วันพฤหัสบดีที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

เรื่องย่อ อัศจรรย์ศึกชิงบัลลังก์น้ำแข็ง (Ice Fantasy)




บทประพันธ์: กัวจิ้งหมิง
กำกับ: จวีเจวี๋ยเลี่ยง (ผู้กำกับชื่อดังชาวฮ่องกง), โจวจี๋เฉิง
เขียนบท: เสิ่นจื่อหนิง (ชาวฮ่องกง)
แนวละคร: แฟนตาซี, โรแมนติก
จำนวนตอน: 62
ออกอากาศ: จีน - 24 กรกฎาคม 2559 - 10 พฤศจิกายน 2559 ทางหูหนานทีวี
                   ไทย - ทุกวันจันทร์-พุธ เวลา 09:30 น. ทางช่อง 7 สี (ช่อง 35) ตั้งแต่วันที่ 13 มีนาคม 2560 - 15 สิงหาคม 2560




ละคร "อัศจรรย์ศึกชิงบัลลังก์น้ำแข็ง (Ice Fantasy)" ดัดแปลงมาจากนวนิยายเบสต์เซลเลอร์เรื่อง "ฮ่วนเฉิง" (幻城 / City of Fantasy) ซึ่งเป็นนวนิยายเรื่องแรกของนักเขียนหนุ่มชาวจีน "กัวจิ้งหมิง" ที่ตีพิมพ์เมื่อปี 2003 และมียอดจำหน่ายมากกว่า 1.5 ล้านเล่ม

ละครเรื่องนี้ใช้งบประมาณในการผลิตทั้งสิ้นประมาณ 300 ล้านหยวน (ราว 1.5 พันล้านบาท) ออกแบบฉากและรับหน้าที่อาร์ท ไดเร็คเตอร์ โดย "แดน เฮนนาห์" โปรดักชั่นดีไซเนอร์มือทองชาวนิวซีแลนด์ (ผลงานสร้างชื่อคือ ภาพยนตร์ชุด "เดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์" และ "เดอะฮอบบิท" ฯลฯ) ซึ่งเคยคว้ารางวัลออสการ์จากภาพยนตร์เรื่อง "เดอะ ลอร์ดออฟเดอะริงส์ ตอน กษัตริย์คืนบัลลังก์" ทั้งยังใช้ช่างฝีมือกว่า 100 คนในการทำพร็อพประกอบฉากราว 6,000 ชิ้น ในส่วนของวิชวลเอฟเฟคนั้นได้ทีมงานมือฉมังจากบริษัท พิโซมอนโด (Pixomondo) มาร่วมสร้างสรรค์ผลงานคุณภาพ โดยบริษัทดังกล่าวเป็นผู้อยู่เบื้องหลังละคร รายการทีวี และภาพยนตร์ดังมากมาย อาทิ ภาพยนตร์เรื่อง เร็ว แรง ทะลุนรก 7 (Fast And Furious 7), เกมล่าเกม (The Hunger Games), แฟนแทสติกโฟร์ ฯลฯ

เรื่องย่อ



หลังจากองค์ชายรองของเผ่าอัคคี นามว่า "ซินเจวี๋ย" เสียชีวิตอย่างเป็นปริศนาระหว่างเดินทางมาร่วมงานเฉลิมฉลองการก้าวเข้าสู่วัยผู้ใหญ่ (อายุครบ 130 ปี) ขององค์ชาย "คาสั่ว" แห่งเผ่าน้ำแข็ง ราชาแห่งเผ่าอัคคี "หั่วอี้" จึงใช้เหตุการณ์นี้เป็นข้ออ้างในการทำสงครามครั้งที่สองระหว่างสองเผ่า หลังพ่อแม่ถูกจับเป็นตัวประกันและญาติพี่น้องถูกสังหาร องค์ชายคาสั่วและ "อิงคงซื่อ" ผู้เป็นน้องชาย ต้องการปกป้องเผ่าของตนจึงแอบหลบหนีไปยังโลกมนุษย์เพื่อรวบรวมผลึกแก้วน้ำแข็งจากหกชนเผ่าหมายนำมาซ่อมแซมกำแพงน้ำแข็งที่ถูกทำลาย โดยได้รับความช่วยเหลือจากผู้พิทักษ์สาว "หลีลั่ว"

หลังเผ่าอัคคีพ่ายให้กับดาบเทพสังหาร องค์ชายคาสั่วจำใจต้องเปิดศึกชิงบัลลังก์กับอิงคงซื่อ ทั้งๆ ที่ เขาไม่ปรารถนาสิ่งอื่นใดนอกจากการได้ชีวิตอย่างอิสระกับหลี่ลั่ว ในขณะที่อิงคงซื่อพยายามทำทุกอย่างเพื่อแย่งชิงบัลลังก์จากพี่ชาย องค์หญิงแห่งเผ่าอัคคี "เยี่ยนต๋า" ก็ยอมสละทุกสิ่งเพื่ออิงคงซื่อ หลังคนที่องค์ชายคาสั่วรักต้องมาล้มตายคนแล้วคนเล่าเพราะแผนสมรู้ร่วมคิดระหว่างเหยียนจีและเหลียนจี องค์ชายคาสั่วจึงจำเป็นต้องเดินทางไปยังเขาฮ่วนเสวี่ยเสินเพื่อปราบศัตรูและออกตามหาดอกบัวอิ่นเหลียนในตำนาน ในที่สุดสงครามระหว่างเผ่าน้ำแข็งและเผ่าอัคคีก็ปะทุขึ้นอีกครั้ง โดยคราวนี้เผ่าอัคคีได้จับมือกับพันธมิตรใหม่ที่เก่งกาจอย่าง  "หลีเทียนจิน" หมายเล่นงานองค์ชายคาสั่ว

* เนื้อหาโดย luvasianseries 




 


นักแสดงนำ

 

เฝิงเส้าเฟิง 
รับบท คาสั่ว
(นักแสดง ชาวจีน)

"คาสั่ว" เป็นองค์ชายที่มีความสามารถและชาญฉลาดที่สุดในบรรดาเหล่าองค์ชายทั้งหมดของเผ่าน้ำแข็ง จึงถูกวางตัวให้เป็นสืบทอดบัลลังก์ แต่หลังจากตกหลุมรัก "หลี่ลั่ว" ซึ่งเป็นรักแรก องค์ชายคาสั่วก็ถวิลหาชีวิตที่เป็นอิสระ ถึงกระนั้นเขาก็ไม่อาจทำตามความฝันได้ เพราะต้องแบกรับภาระหน้าที่ในการปกป้องดูแลอาณาจักรของตน 



 

ซ่งเชี่ยน (วิคตอเรีย ซ่ง) 
รับบท หลีลั่ว 
(นักแสดง นักร้อง นางแบบ ชาวจีน - สมาชิกวง  f(x))

"หลี่ลั่ว" เป็นมนุษย์สาวที่เกิดมาต่ำต้อยด้อยยศศักดิ์ ด้วยความที่เป็นคนกล้าหาญและแน่วแน่ เธอจึงกลายเป็นนักรบหญิงผู้เรืองอำนาจและทูตผู้พิทักษ์ภายในเวลาอันรวดเร็ว หลังได้พบองค์ชายคาสั่ว ทั้งคู่ต่างตกหลุมรักกัน แต่ในวันแต่งงานเธอบังเอิญถูกองค์หญิงเงือกหลานฉางแทงด้วยดาบเทพสังหารขณะพยายามปกป้ององค์ชายอิงคงซื่อ หลังจากนั้นร่างของเธอก็ถูกผนึกไว้ในน้ำแข็งและถูกเก็บรักษาไว้ใต้มหาสมุทรไร้สิ้นสุด ก่อนฟื้นคืนชีพอีกครั้งในร่างของหลานฉาง


 

หม่าเทียนอวี่
รับบท อิงคงซื่อ / อวิ๋นเฟย / เจี้ยนหลิงซื่อ / หลีเทียนจิ้น 
(นักแสดง / นักร้อง ชาวจีน)

"อิงคงซื่อ" เป็นน้องชายต่างสายเลือดของคาสั่ว มีนิสัยเงียบขรึม เย็นชา และค่อนข้างลึกลับ เขามีความปรารถนาที่จะขึ้นครองบัลลังก์ของเผ่าน้ำแข็งแทนคาสั่ว หมายปลดปล่อยคาสั่วจากภาระอันหนักอึ้งเพื่อจะได้มีชีวิตที่เป็นอิสระสมใจ ขณะตกเป็นตัวประกันของเผ่าอัคคีอยู่ๆ ก็มีเหตุให้เขากลายร่างจากเด็กชายเป็นหนุ่มน้อยที่มีรูปโฉมงดงามในชั่วพริบตา เมื่อเยี่ยนต๋ามาพบเขาจึงจับเขามาเป็นทาสรับใช้โดยไม่รู้ว่าเขาคืออิงคงซื่อ อิงคงซื่อต้องการปกปิดฐานะของตนจึงบอกเยี่ยนต๋าว่าตนชื่อ "อวิ๋นเฟย"

"เจี้ยนหลิงซื่อ" เป็นจิตวิญญาณส่วนสุดท้ายที่เหลืออยู่หลังอิงคงซื่อถูกแทงด้วยกระบี่เทพสังหาร เขาร่วมเดินทางไปยังภูเขาฮ่วนเสวี่ยเสินกับคาสั่วและยังผูกมิตรกับเยี่ยนต๋าอีกด้วย ส่วน "หลีเทียนจิ้น" คือ อิงคงซื่อที่ฟื้นคืนชีพใหม่อีกครั้ง ทั้งยังเป็นพันธมิตรใหม่ของเผ่าอัคคีที่ต้องการชำระแค้นคาสั่ว 


 

จางเหมิง
รับบท เยี่ยนต๋า
(นักแสดง / นักร้อง / นางแบบ ชาวจีน - เป็นมิสไชน่า ยูนิเวิร์ส ปี 2004) 

"เยี่ยนต๋า" เป็นลูกสาวคนเดียวของราชาอัคคี ภายนอกเป็นคนดื้อรั้น เกเร และเข้มแข็ง แต่ลึกๆ แล้วเป็นคนจิตใจดี และยอมสละทุกสิ่งเพื่ออิงคงซื่อ ถึงแม้ว่าจะผิดต่อพ่อก็ตาม


 

ม่ายตี๋น่า ไหมไหม่ถี (Madina Memet)
รับบท หลานฉาง 
(นักแสดง ชาวเมืองอุรุมชี (อูหลู่มู่ฉี) ในเขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ ประเทศจีน)

"หลานฉาง" เป็นองค์หญิงนางเงือกที่ขึ้นชื่อในเรื่องรูปโฉมที่งดงาม แม้เธอจะเป็นที่หมายปองของชายหนุ่มแต่เธอมีใจให้องค์ชายคาสั่วเพียงคนเดียว หลังประสบชะตากรรมอันเลวร้ายครั้งแล้วครั้งเล่า ซ้ำยังสูญเสียพรหมจรรย์ให้กับผู้ที่อยู่ต่างเผ่าจนเธอไม่อาจคืนสภาพเป็นนางเงือกและไม่สามารถหายใจใต้น้ำได้อีก เธอจึงฆ่าตัวตายด้วยการกระโดดลงไปทะเล ต่อมาวิญญาณของเธอได้สลับร่างกับหลี่ลั่วเธอจึงฟื้นคืนชีพใหม่ในฐานะ "หลีจิ้ง" ทั้งยังได้รับพลังอมตะและได้รับการแต่งตั้งให้เป็นราชินีน้ำแข็งโดยองค์ชายคาสั่วอีกด้วย


 

คิม ฮีซอน
รับบท เหลียนจี
(นักแสดง ชาวเกาหลีใต้)

"เหลียนจี" เป็นแม่ของอิงคงซื่อและลูกบุญธรรมของเจ้าแห่งเผ่านางเงือก เธอหลงรักราชาแห่งเผ่าอัคคี แต่ถูกเจ้าแห่งเผ่านางเงือกบังคับให้แต่งงานกับราชาเผ่าน้ำแข็ง เธอเลยถือโอกาสเป็นสายให้กับเผ่าอัคคีจนทำให้เผ่าน้ำแข็งล่มสลายในที่สุด ชื่อของเธอมีความหมายว่า "เจ้าหญิงดอกบัว"

โลกอมตะ


เผ่าน้ำแข็ง

 

เส้าปิง
รับบท ราชาน้ำแข็ง
(นักแสดง ชาวจีน)


 

กงเป้ยปี้
รับบท ราชินีน้ำแข็ง
(นักแสดง ชาวจีน)


 

เจิ้งเพ่ยเพ่ย
รับบท เฟิงเทียน
(นักแสดง ชาวจีน)

เขาฮ่วนเสวี่ยเสิน 


  

เหยียนอี้ควน
รับบท เยวียนจี
(นักแสดง / นักร้อง ชาวจีน)

เผ่าอัคคี

 

หูปิง
รับบท หั่วอี้ (ราชาเผ่าอัคคี)
(นักแสดง / นายแบบ / นักร้อง / โปรดิวเซอร์ / ผู้ดำเนินรายการ / ดีไซเนอร์ ชาวจีน) 


 

ซูย่าซิ่น
รับบท ซั่วกัง (รัชทายาท)
(นักแสดง / นักร้อง ชาวจีน)

เผ่านางเงือก


เสิ่นไห่หรง
รับบท เจ้าแห่งเงือก
(นักแสดง ชาวจีน)

อมนุษย์


เผ่าเชียนหลิง


 เฉินซินอวี่
รับบท เฉาหยา
(นักแสดง / นางแบบ ชาวจีน)

เผ่าอิง (เผ่าอินทรีย์)


จางอวี่เจี้ยน
รับบท เพี่ยนเฟิง
(นักแสดง ชาวจีน)

เผ่าสยง (เผ่าหมี)

  
หลิวตงชิ่น
รับบท เหลียวเจี้ยน
(นักแสดง ชาวจีน)

มนุษย์


ผู้พิทักษ์


หวงไห่ปิง
รับบท เค่อทัว
(นักแสดง ชาวจีน)



หวงเต๋ออี้
รับบท ฉินฉู่
(นักแสดง นักร้อง ชาวฮ่องกง)


เผ่าสวินเมิ่ง  (เผ่าแห่งความฝัน)


สวีเข่อ
รับบท ซิงจิ้ว
(นักแสดง ชาวจีน)



สวีเจียว
รับบท ซิงกุ่ย
(นักแสดง ชาวจีน)

เผ่าเสินอี (เผ่าหมอเทวดา)


วังตั๋ว
รับบท หวงทั่ว
(นักแสดง / นักร้อง ชาวจีน)



ลู่จื่อเจิน
รับบท เย่วเสิน
(นักแสดง ชาวจีน)



รวมคลิปตัวอย่างจาก youku และ CTV



รวมเพลงประกอบละครจาก youku และ XWill


รวมคลิปเบื้องหลังจาก youku


*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิภาพ / เนื้อหา / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

9 ความคิดเห็น:

  1. แทบจะไม่มีความเป็นจีนเหลือเลยนะครับเนี่ย

    ตอบลบ
  2. หนุกอะชอบๆๆๆ

    ตอบลบ
  3. ทีแรกนึกว่าจะแฟนตาซีแบบลงทุนน้อยๆ เน้นความรักแบบป่าท้อสิบลี้
    แต่พอดูแล้วอลังการมาก นักแสดงพอใส่เสื้อผ้าหน้าผมก็สวยหล่อซะ

    ตอบลบ
  4. ชอบมาก ๆ เลยหนังจีนเรื่องนี้ ที่สุดของที่สุดใน 3 โลกเลยนะ บอกตรง ยิ่งใหญ่ , อลังการ , งานสร้าง มาก ๆ และมี แง่คิด และ สาระ เล็กน้อยด้วย จะดู หนังเรื่องนี้ อีกซะ 10 ทีก็ไม่เบื่อเลยนะ ขอบอกใน ณ ที่นี้ด้วยนะ .

    ตอบลบ
  5. รักอิงคงซื่อ ปี62แล้วก็ยังชอบอยู่ อิอิ

    ตอบลบ
  6. รักทุกคนที่แสดงค่ะ

    ตอบลบ

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา