วันศุกร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2560

เรื่องย่อ แผนลับสลับรัก (Love Jewelry)




กำกับ: ซ่งหยาง
เขียนบท: ตู้เจี้ยน
แนวละคร: โรแมนติก, ครอบครัว
จำนวนตอน: 46
ออกอากาศ: จีน - วันที่ 11 กันยายน 2558 ทางเซี่ยงไฮ้ทีวี
               ไทย - ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 13.00-14.00 น. ทางช่องวัน (ช่อง 31) ตั้งแต่วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2560 - 2 กรกฎาคม 2560





เรื่องย่อ



"แผนลับสลับรัก (Love Jewelry)" เป็นละครจีนที่มีเนื้อหาคล้ายคลึงกับละครเกาหลีเรื่อง "บ้านป่วนก๊วนไฮโซ (I Summon You, Gold!)" ที่ช่องพีพีทีวีเคยนำมาออกอากาศในบ้านเราเมื่อปี พ.ศ. 2557 เนื้อหากล่าวถึงเรื่องราวของ "ฟางจื่อเหยียน" เด็กสาวที่เติบโตในครอบครัวใหญ่และมีฐานะค่อนข้างยากจน เธอจึงต้องดิ้นรนทำงานอย่างหนักเพื่อหาเงินมาจุนเจือครอบครัวและรักษาพ่อที่พิการหลังประสบอุบัติเหตุ โดยมีอาชีพหลักเป็นแม่ค้าขายเครื่องประดับราคาถูกที่เธอออกแบบด้วยตนเอง

"เซี่ยลั่วอี" เป็นหญิงสาวที่มีหน้าตาเหมือนจื่อเหยียนแต่ชะตาชีวิตต่างกันราวฟ้ากับเหว เธอมีชีวิตที่หรูหราสุขสบายและเพิ่งกลายเป็นสะใภ้ป้ายแดงของสกุลกงซึ่งทำธุรกิจจิวเวลรี่ ด้วยความที่ถูกผู้ใหญ่จับคลุมถุงชนด้วยเหตุผลทางธุรกิจ (สกุลกงให้ลูกชายคนโตแต่งงานกับเธอ เพราะต้องการความช่วยเหลือด้านเงินทุนจากพ่อของเธอซึ่งเป็นมหาเศรษฐี) เธอจึงทดสอบความอดทนของ "กงอวี่เยี่ย" ผู้เป็นสามี ด้วยการปั่นหัวและพูดจาไม่ไว้หน้าคนในครอบครัวของเขาโดยมีเป้าหมายอยู่ที่ใบหย่า




อวี่เยี่ยเห็นว่าจื่อเหยียนมีหน้าตาเหมือนภรรยาของตนราวกับเป็นฝาแฝด เขาจึงทำให้ความปรารถนาสุดท้ายของย่าเป็นจริง ด้วยการขอร้องให้จื่อเหยียนสวมรอยเป็นภรรยาของตนโดยเสนอค่าตอบแทนให้ จากนั้นก็พาเธอไปเยี่ยมย่าที่กำลังป่วยหนัก (ย่าของเขาอยากเห็นหน้าหลานสะใภ้ก่อนตาย แต่ลั่วอีรู้ว่าย่าจะต้องฝากฝังให้เธอคอยดูแลและอยู่เคียงข้างหลานชายคนโปรด เธอจึงไม่ยอมไปเยี่ยม)  บังเอิญวันนั้น "กงหงต๋า" พ่อของอวี่เยี่ยมาพบเข้า แม้จื่อเหยียนจะหลุดปากเรียกหงต๋าว่า "พ่อ" (ลั่วอีไม่เคยเรียกเขาว่า "พ่อ" และไม่เคยนับญาติสกุลกง) แต่หงต๋ากลับไม่ติดใจสงสัยทั้งยังรู้สึกพอใจเพราะนึกว่าจื่อเหยียนคือลูกสะใภ้ของตนจริงๆ

หลังจากนั้นก็มีเหตุให้จื่อเหยียนต้องจับมืออวี่เยี่ยตบตาทุกคน เพราะลั่วอียืนกรานว่าจะหย่าและหายตัวไป  (อวี่เยี่ยอยากให้พ่อยอมรับเลยต้องปิดบังเรื่องการหย่าร้าง ขณะที่จื่อเหยียนเองก็กำลังร้อนเงิน) และการสวมรอยเป็นลั่วอีก็ทำให้จื่อเหยียนรู้ว่าหงต๋ามีภรรยาถึง 3 คน คนแรกคือแม่ของอวี่เยี่ย คนที่สองคือ "จินเหม่ยหลาน" ภรรยาคนปัจจุบันของหงต๋าและแม่ของ "กงอวี่ฮุย" ส่วนภรรยาคนที่สามซึ่งเลิกรากันไปแล้ว (แต่หงต๋ายังคงส่งเสียเลี้ยงดูอยู่) คือ "จางอวี้เจิน" แม่ของ "กงอวี่ช่าน"   




วันหนึ่ง "ฟางจื่อเซวียน" น้องสาวของจื่อเหยียนไปทำงานที่บ้านสกุลกงแทนแม่และถูกอวี่ช่านกลั่นแกล้ง เมื่อทุกคนมาพบเข้าจึงเข้าใจผิดคิดว่าอวี่ช่านกำลังปลุกปล้ำจื่อเซวียน และนั่นก็ทำให้หงต๋าทั้งโกรธและผิดหวังมาก อวี่ช่านกลัวพ่อลากตัวไปโรงพักเลยแกล้งสารภาพกับพ่อว่าตนหลงรักจื่อเซวียนมาพักหนึ่งแล้ว  เหม่ยหลานจึงฉวยโอกาสจับทั้งคู่แต่งงานกัน (เธอให้อวี่ช่านแต่งงานกับลูกสาวคนทำความสะอาด เพื่อให้สถานะของอวี่ช่านต่ำกว่าลูกชายของตน) ระหว่างสวมรอยเป็นลั่วอี จื่อเหยียนเห็นจื่อเซวียนแต่งเข้าบ้านสกุลกงแล้วโดนเหม่ยหลานกดขี่ข่มเหง ทั้งยังถูก "ซ่งฉี" (ภรรยาของอวี่ฮุย) ดูถูกเหยียดหยามจึงใช้ฐานะลั่วอีปกป้องน้องสาวโดยนำความลับของซ่งฉีมาข่มขู่

หลังเหม่ยหลานและซ่งฉีเริ่มสงสัยในความสัมพันธ์ระหว่างอวี่เยี่ยกับลั่วอี อวี่เยี่ยจึงขอให้จื่อเหยียนย้ายไปอยู่ที่บ้านของตนเพื่อความสมจริง ทำให้ทั้งคู่เริ่มมีความรู้สึกดีๆ ต่อกันและตกหลุมรักกันในที่สุด  แต่แล้วอยู่ๆ ลั่วอีก็กลับมาหาอวี่เยี่ย

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร ติดตามชมได้ใน "แผนลับสลับรัก (Love Jewelry)" ทางช่องวัน

* เนื้อหาโดย luvasianseries





นักแสดงนำ


โหลวอี้เซียว
รับบท ฟางจื่อเหยียน / เซี่ยลั่วอี
(นักแสดง ชาวจีน)



ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ (ป้อง)
รับบท กงอวี่เยี่ย
(นักแสดง ชาวไทย)



หวังหลิน
รับบท จินเหม่ยหลาน
(นักแสดง ชาวจีน)



หลัวเจียเหลียง
รับบท กงหงต๋า
(นักแสดง / นักร้อง ชาวฮ่องกง)



เหมาหลินหลิน
รับบท ซ่งฉี
(นักแสดง ชาวจีน)



เย่เซี่ยงหมิง
รับบท กงอวี่ฮุย
(นักแสดง / นักร้อง ชาวจีน)



จางฮ่าวเทียน
รับบท กงอวี่ช่าน
(นักแสดง ชาวจีน)



ซุนเซียวเซียว
รับบท ฟางจื่อเซวียน
(นักแสดง / ผู้ดำเนินรายการ ชาวจีน)



หวังลี่คุน
รับบท สวีสุ่ยจิง
(นักแสดง ชาวจีน)




เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

เรื่องย่อ บ้านป่วนก๊วนไฮโซ (I Summon You, Gold!)


*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิภาพ / เนื้อหา / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา