วันศุกร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

เรื่องย่อ นักฆ่า / ล่า / สวยสังหาร




วันออกอากาศ: ทุกวันจันทร์ - ศุกร์
ช่องที่ออกอากาศ: โมเดิร์นไนน์ และช่องดาวเทียม JKN
เวลาออกอากาศ:  โมเดิร์นไนน์ เวลา 13:00 - 14:00 น. / ช่อง JKN เวลา 11.00-12.00 และ 18.00-19.00 น.
กำกับโดย: คิมมยองจุน, คิมแทอุน, ฮวางชองฮยอน
ประพันธ์โดย: คิมฮยอนจุน, ยูนัมคยอง
นำแสดงโดย: ชองอูซอง, ชเวชีวอน, ซูเอ, ชาซึงวอน, อีจีอา

เรื่องย่อ  Athena (นักฆ่า / ล่า / สวยสังหาร)

ศาสตราจารย์คิมยองกุ๊ก หัวหน้าสถาบันวิจัยนิวเคลียร์เกาหลีเหนือ อัจฉริยะด้านนิวเคลียร์ฟิสิกส์ ผู้ดูแลด้านพลังงานปรมาณูและอาวุธนิวเคลียร์ เกิดข้อคลางแคลงใจที่รัฐบาลเกาหลีเหนือให้พัฒนาแต่อาวุธนิวเคลียร์จึงแอบแจ้งความจำนงขอลี้ภัยมายังเกาหลีใต้ แต่เขาถูกหน่วยราชการลับของรัสเซียคุมตัวไปในระหว่างเข้าร่วมงานสัมมนาพลังงานปรมาณูที่ประเทศญี่ปุ่น รัฐบาลเกาหลีใต้จึงพยายามช่วยเหลือเพื่อผลประโยชน์ต่างตอบแทน นั่นคือการได้ตัวเขามาร่วมงานกับนักวิจัยในโครงการพัฒนาปฏิกรณ์นิวเคลียร์ของประธานาธิบดี 

โดยภารกิจชิงตัวศาสตราจารย์คิมยองกุ๊กต้องอาศัยผู้ที่มีฝีมือและผ่านการฝึกมาอย่างดี หน้าที่นี้จึงตกเป็นของ ควอนยงกวาน และอุปสรรคสำคัญของการชิงตัวครั้งนี้คือ กลุ่มผู้ก่อการร้ายระดับชาตินามว่า Athena นำทีมโดย ซอนฮยอค (ชาซึงวอน) ผู้มีเป้าหมายอย่างเดียวกันนั่นคือการชิงตัวศาสตราจารย์คิมยองกุ๊กและการครอบครองพลังงานที่ศาสตราจารย์เป็นผู้คิดค้น



3 ปีต่อมา ประธานาธิบดีได้จัดตั้งองค์กร NTS (National Anti-Terror Service) หรือ หน่วยต่อต้านการก่อการร้ายแห่งชาติขึ้นมาเพื่อปกป้องการพัฒนาพลังงานและเทคโนโลยีล้ำค่าของประเทศซึ่งกำลังเป็นที่ต้องการของผู้ก่อการร้ายหลายฝ่าย จึงติดต่อทาบทาม ควอนยงกวาน มาเป็นผู้อำนวยการและผู้ดูแลหน่วย NTS เพราะเขาคือผู้ที่เคยเผชิญหน้ากับหัวหน้ากลุ่มผู้ก่อการร้ายระดับชาติมาแล้วในครั้งที่ปฏิบัติภารกิจชิงตัวศาสตราจารย์คิมยองกุ๊ก เมื่อ 3 ปีก่อน และ ซอนฮยอค ผู้นี้ยังเป็นผู้อำนวยการหน่วยข่าวกรอง DIS (Department Intelligence Service) แห่งสหรัฐอเมริกาประจำภาคพื้นเอเชียตะวันออกอีกด้วย 

ทีม NTS ยังได้เจ้าหน้าที่ฝีมือดีอย่าง อีจองวู (ชองอูซอง) ผู้เชี่ยวชาญด้านการวางกลยุทธ์มาเสริมทัพ NTS ทำให้ผนึกกำลังเป็นทีม NTS ที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น โดยก่อนที่จะมาร่วมงานกับทีม NTS อีจองวู มีประสบการณ์ในการปฏิบัติภารกิจในฐานะเจ้าหน้าที่ภาคสนามประจำสำนักข่าวกรองแห่งชาติ หรือ NIS (National Intelligence Service) มากว่า 4 ปี ด้วยการลุยเดี่ยวใน 20 ภารกิจระดับชาติและภารกิจของทีมอีกนับไม่ถ้วน ที่นั่น อีจองวู ได้พบกับ ยูนเฮอิน (ซูเอ) เจ้าหน้าที่สาวประจำศูนย์นิทรรศการของ NIS และหลงรักเธอทันทีตั้งแต่แรกเจอ แต่แท้จริงแล้ว ยูนเฮอิน ได้รับคำสั่งจาก ซอนฮยอค ให้เข้ามาแฝงตัวในหน่วย NTS เพื่อล้วงข้อมูลส่งให้กับกลุ่มผู้ก่อการร้ายระดับชาติ และ ซอนฮยอค คือชายที่เธอมีใจให้



อีจองวู พบว่า ฮานแจฮี (อีจีอา) อดีตคนรักของเขาก็เป็น 1 ในเจ้าหน้าที่ประจำหน่วย NTS ที่เขาต้องร่วมงานด้วย ฮานแจฮี คืออีกหนึ่งเจ้าหน้าที่ผู้มากความสามารถที่เคยร่วมงานกับทีมหน่วยสืบราชการลับฝรั่งเศสมาแล้ว และภารกิจสำคัญในการช่วยเหลือลูกสาวประธานาธิบดีที่ถูกลักพาตัวไปก็ได้นำพาเขาทั้งสามมาพบกัน ด้วยความสามารถและความแม่นยำในการใช้อาวุธของ ยูนเฮอิน บวกกับความล้ำลึกของ อีจองวู ในด้านการวางกลยุทธ์ และความช่วยเหลือเป็นอย่างดีจาก ฮานแจฮี ทำให้พวกเขาผ่านภารกิจนี้ไปได้ด้วยดี เมื่อ อีจองวู, ยูนเฮอิน และ ฮานแจฮี ปฏิบัติภารกิจจนสำเร็จเสร็จสิ้น ยูนเฮอิน ก็หายตัวไป ทิ้งไว้เพียงปริศนาที่คาใจ อีจองวู ว่าแท้จริงแล้วเธอคือใครกันแน่ 

ท่ามกลางภารกิจนองเลือดและการปฏิบัติหน้าที่เพื่อประเทศชาติ ผ่านเรื่องราวการทรยศหักหลังห้ำหั่นช่วงชิงมานับไม่ถ้วน จนในที่สุด ยูนเฮอิน ก็รัก อีจองวู หมดหัวใจ และด้วยความรู้สึกสำนึกผิดเธอจึงพยายามหยุดการกระทำของ ซอนฮยอค จากแผนการชั่วร้ายในภารกิจขีปนาวุธนิวเคลียร์ จากมืออาชีพผู้เชี่ยวชาญด้านการปฏิบัติภารกิจระดับชาติ พวกเขากลายเป็นเพียงคนที่ถูกความรักเล่นงานจนเกิดความสับสนและความขัดแย้งในหัวใจเช่นคนธรรมดาทั่วไป เมื่อความแข็งแกร่งที่เคยมีมาไม่อาจต้านทานความรู้สึกนี้ได้ พวกเขาต้องเผชิญหน้ากับปัญหาที่ตามมา เรื่องส่วนตัวกำลังส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของประเทศ และมีผู้สูญเสียมากมายจากความขัดแย้งในครั้งนี้

* ข้อมูลจาก

ตัวละคร


ชองอูซอง รับบท อีชองอู

เจ้าหน้าที่พิเศษของหน่วย NTS ที่มีฝีมือระดับพระกาฬ เพื่อที่จะได้เป็นเจ้าหน้าที่สายลับตามที่ฝันไว้ตั้งแต่เด็ก เขาจึงสมัครเข้าทำงานที่สำนักข่าวกรองแห่งชาติ และด้วยความสมารถในการวางแผนยุทธวิธีในการรบ และคาดเดาสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นล่วงหน้าได้เป็นอย่างดี เขาจึงรับมือกับทุกคดีได้อย่างสบายๆ แต่เมื่อต้องเผชิญหน้ากับคดีก่อการร้ายที่ยิ่งใหญ่ระดับโลก ก็ทำให้เขาต้องทิ้งทุกอย่างเพื่อเผชิญหน้ากับมัน



ซูเอ รับบท ยูนฮเยอิน

เจ้าหน้าที่พิเศษขององค์กร NTS ที่มีความลับซ่อนอยู่เบื้องหลัง เธอเข้ามาในสำนักข่าวกรองด้วยคะแนนที่เลิศหรู และทำหน้าที่เป็นประชาสัมพันธ์ขององค์กรที่ให้คำแนะนำ และข้อมูลแก่เด็กๆ ที่มีทัศนศึกษาด้วยรอยยิ้มอันอบอุ่น แต่เมื่ออยู่ระหว่างปฏิบัติภารกิจสายลับ เธอจะเปลี่ยนเป็นคนเยือกเย็นและแข็งแกร่งขึ้นมาทันที ทว่าเมื่อเธอได้พบกับ ชองอู ชายหนุ่มที่กล้าเข้าหาเธอโดยไม่ปิดบังความรู้สึก ก็ทำให้ชีวิตการเป็นสายลับของเธอถูกสั่นคลอน



ชาซึงวอน รับบท ซอนฮยอก

หัวหน้าหน่วยขงกระทรวงความมั่นคงภายให่งชาติประจำภูมิภาคตะวันออก เขาเป็นศูนย์กลางของอำนาจมืด ที่อยู่เบื้องหลังวินาศกรรมและคดีทั้งหมด อดีตเคยเป็นเจ้าหน้าที่ระดับสุดยอดของ CIA ซึ่งเป็นหน่วยข่าวกรองที่ยอดเยื่ยมที่สุดของโลกมาก่อนด้วย พลังข้อมูลข่าวสารที่เขามีอยู่ในมือ และความสามารถในการแก้ไขคดีที่เป็นที่เชื่อถือ ทำให้เขาได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้บัญชาการวางแผนรบเพื่อช่วยชีวิตลูกสาวประธานาธิบดีที่ถูกลักพาตัวไปในอิตาลี ที่ซึ่งทำให้เขาและองค์กร NTS ได้พบกัน



อีจีอา รับบท ฮันแจฮี

เจ้าหน้าที่พิเศษของหน่วย NTS มีความสามารถไม่เป็นสองรองใครในหน่วย เธอจึงมักได้รับการคัดเลือกให้เข้าร่วมทำงานกับหน่วยงานที่มีชื่อเสียงระดับโลกเสมอ แต่เมื่อได้กลับมาพบ ชองอู ที่เคยร่วมงานกันในนักข่าวกรองอีกครั้งในคดีลักพาตัวลูกสาวประธานาธิบดี ก็ทำให้ความรู้สึกดีๆ ในอดีตกลับคืนมา แต่ ชองอู กลับมองไปที่คนอื่นเสียแล้ว ทำให้เธอไม่สามารถที่จะหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้ากับฮเยอิน ได้



คิมมินจิง รับบท คิมคีซู

อดีตสายลับ และเจ้าหน้าที่ข่าวกรองฝ่ายต่างประเทศของเกาหลีเหนือ แต่ก็เป็นเจ้าหน้าที่เพียงแค่ในนามเท่านั้น เพราะเขาไม่มีความสามารถทางด้านการวางแผนเลย แต่กลับใช้ชีวิตหรูหราในต่างปะเทศไปวันๆ เพราะมีพ่อเป็นผู้บริหารระดับสูงของพรรคแรงงาน วันหนึ่งเขาถูกฝ่ายเกาหลีใต้จับได้ และด้วยประสบการณ์ทำงานในอดีตที่เคยเป็นผู้เชียวชาญด้านข้อมูลยุโรป เขาจึงถูกบังคับให้เดินทางไปอิตาลี และกลายมาเป็นพาร์ตเนอร์ของ ชองอู ในที่สุด



ชเวชีวอน รับบท คิมจุนโฮ

เจ้าหน้าที่พิเศษของหน่วย NTS ที่เพิ่งเข้าใหม่ ไม่เคยมีประสบการณ์ทางด้านนี้มาก่อนเลย เขาใฝ่ฝันจะเป็นเจ้าหน้าสืบสวน และผู้สืบทอดตำนานของหน่วย เขาจึงทำตามคำแนะนำของ ชองอู ซึ่งเป็นรุ่นพี่ที่มีพรสวรรค์อย่างเคร่งครัด แม้เขาจะอายุยังน้อย แต่ด้วยใบหน้าที่ดูดี และสติปัญญาที่ดีเยี่ยม ก็ทำให้เขาผูกขาดความรักของบรรดารุ่นพี่สาวๆ ใน NTS ไปได้หมด


*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิภาพ / เนื้อหา / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา