วันศุกร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

เรื่องย่อ ลิขิตรัก ตะวันและจันทรา (The Moon That Embraces the Sun)




ผู้กำกับ: คิม ดูฮุน, อี ซองชุน
ผู้เขียนบท: ชิน ซูวาน
แนวละคร: โรแมนติก แฟนตาซี ย้อนยุค
จำนวนตอน: 20
ออกอากาศทาง:  เกาหลี - 4 มกราคม 2555 - 8 มีนาคม 2555 ทางเอ็มบีซี
                          ไทย - ทุกวันจันทร์ - พุธ เวลา 11.00-12.00 น. ทางช่องสามเอชดี ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2559 - 16 พฤษภาคม 2559  (รีรันอีกครั้งทุกวันจันทร์ - พฤหัสบดี เวลา 20.15-21.15 น. และวันศุกร์ เวลา 20.45 น. ทางช่อง 3 แฟมิลี่ เริ่มวันที่ 19 พฤษภาคม 2559)

ละคร "ลิขิตรักตะวันและจันทรา (The Moon That Embraces the Sun)" ดัดแปลงมาจากนวนิยายเรื่อง "해를 품은 달" ของนักประพันธ์ "ชอง อึลกวอล" (ผู้แต่งนิยายเรื่อง "บัณฑิตหน้าใส...หัวใจว้าวุ่น (Sungkyunkwan Scandal)") โดยคว้ารางวัลละครยอดเยี่ยมและนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมในงาน "แพ็กซัง อาร์ตส์ อวอร์ดส์" ครั้งที่ 48 และกวาดอีกหลายรางวัล (รวมทั้งรางวัลละครยอดเยี่ยมแห่งปี) ในงานเอ็มบีซี ดราม่า อวอร์ดส์ ประจำปี 2555

ในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2555 ละครเรื่องนี้ได้ขายลิขสิทธิในการเผยแพร่ให้แก่ 8 ประเทศในแถบเอเชีย ได้แก่ ญี่ปุ่น ไทย ฮ่องกง สิงคโปร์ ไต้หวัน มาเลเซีย อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ ซึ่งการขายสิทธิเผยแพร่ในครั้งนั้นได้ส่งผลให้ละคร "ลิขิตรักตะวันและจันทรา" ทุบสถิติละครที่ทำกำไรให้ค่ายเอ็มบีซีมากที่สุด (ณ เวลานั้น) ก่อนที่จะถูกละครเรื่อง "อารัง ภูตสาวรักนิรันดร์ (Arang and the Magistrate)" ทำกำไรแซงหน้าในอีกไม่กี่เดือนต่อมา (ที่มา - วิกิพีเดีย)

* เรียบเรียงข้อมูลโดย luvasianseries

เรื่องย่อ:



ละครเรื่องนี้มีเนื้อหาเกี่ยวกับความรักและแผนการอันชั่วร้ายภายในราชสำนัก โดยสมมุติให้เหตุการณ์เกิดขึ้นในสมัยราชวงศ์โชซอน

ขณะที่ อี ยอนอู (รับบทโดย ฮัน กาอิน) ยังอยู่ในครรภ์ มารดาของเธอซึ่งกำลังท้องแก่ใกล้คลอดได้ช่วยเหลือคนของตำหนักเทพ นามว่า "อารี"  ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสและกำลังหลบหนีการไล่ล่า อารีล่วงรู้ว่าเด็กน้อยที่อยู่ในครรภ์มารดามีวาสนาสูงส่ง แต่จะสักวันถูกคนปองร้ายหมายเอาชีวิต เธอจึงให้คำมั่นว่าจะช่วยปกป้องคุ้มครองเด็กคนนีัเพื่อเป็นการตอบแทน แม้ว่าอารีไม่อาจหลบหนีการไล่ล่าได้พ้น แต่เธอยังคงรักษาสัญญาด้วยการฝากฝังเพื่อนรักที่อยู่ในตำหนักเทพ ให้ช่วยปกป้องยอนอูแทนเธอ

เมื่ออายุได้ 13 ปี  อี ยอนอู และมารดาเข้าวังมาร่วมงานฉลองความสำเร็จของ  "โฮยอม"  (พี่ชายยอนอู ) ที่สอบได้คะแนนสูงที่สุด ทำให้ยอนอูได้พบกับองค์รัชทายาท "อีฮวอน" (รับบทโดย คิม ซูฮยอน)  โดยบังเอิญ หลังได้พบและพูดคุยกัน องค์รัชทายาททรงรู้สึกประทับใจในความงามและความเฉลียวฉลาดของยอนอู ถึงแม้พระองค์จะไม่เปิดเผยฐานะที่แท้จริงให้ยอนอูทราบ แต่ก็ฝากข้อความปริศนาที่บอกเป็นนัยๆ เอาไว้ให้เธอทายเล่นว่าแท้จริงแล้วพระองค์เป็นใคร




รัชทายาท "อีฮวอน" มีพระเชษฐา (โอรสของอดีตพระราชา) นามว่า องค์ชายยางมยอง ซึ่งภายนอกนอกดูเหมือนมองโลกในแง่ดี และไม่คิดแก่งแย่งชิงดีกับใคร  แต่ลึกๆ แล้ว พระองค์ก็มีปมที่ฝังแน่นในใจ ทั้งยังถูกรัศมีขององค์รัชทายาทบดบังมาโดยตลอด และเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการแย่งชิงราชบังลังก์ พระองค์จึงออกไปใช้ชีวิตนอกวัง ทำให้ได้พบและตกหลุมรักยอนอู

ในเวลาต่อมา โฮยอม พี่ชายของยอนอูได้เข้าวังมาทำหน้าที่สอนหนังสือให้กับรัชทายาทลีฮวอน เมื่อรัชทายาทรู้ว่ายอนอูเป็นน้องสาวของโฮยอม ก็ตัดสินใจเลือกเธอเป็นพระคู่หมั้น แต่พระพันปีทรงหมายตาหญิงจากครอบครัวอื่นเอาไว้ โดยหวังให้อำนาจของตนให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น จึงพยายามขัดขวางความรักระหว่างองค์รัชทายาทและยอนอูทุกวิถีทาง

เนื้อหา: เอ็มบีซี / blike       ภาพ: เอ็มบีซี


เรื่องย่อ (จาก ช่อง 3)


The Moon That Embraces The Sun เป็นเรื่องราวโรแมนติกย้อนยุคซึ่งเกิดขึ้นในสมัยโชซอน ในวัยเด็ก องค์รัชทายาท อี ฮวอน ได้ปลอมตัวเป็นสามัญชน เพื่อหนีออกไปนอกวัง แต่บังเอิญเจอกับ เด็กสาว โฮยอนอู ที่เธอไปร่วมงานที่พี่ชายไปรับประกาศจองหงวนด้านภาษา องค์รัชทายาททรงสนใจ ยอนอูตั้งแต่ครั้งแรกที่เจอ องค์รัชทายาท อี ฮวอน ไม่ได้แสดงตัวว่าตัวเองคือใคร แต่ก่อนที่ยอนอูจะกลับ พระองค์ฝากจดหมายไปให้ยอนอู แต่เป็นจดหมายที่ต้องตีความ แต่เพราะความฉลาดของยอนอู ยอนอูตีความจดหมายออกว่าพระองค์คือองค์รัชทายาท โฮยอมพี่ชายของยอนอูได้เข้าไปเป็นพระอาจารย์ด้านภาษาให้กับองค์รัชาทายาท แต่องค์รัชายาทยากจะยอมรับคนที่อายุน้อยเป็นอาจารย์ ยอนอูเลยเสนอวิธีช่วย โฮยอ โดยการทายปริศนาถ้าหากองค์รัชทายาททรงทายปริศนาได้โฮยอมจะยอมคืนตำแหน่ง แต่หากทรงหาคำตอบไม่ได้ จะต้องทรงยอมรับเขาเป็นพระอาจารย์ องค์รัชทายาททรงทายปริศนาผิด จึงทรงยอมรับโฮยอมเป็นพระอาจารย์ โฮยอมทูลกับพระองค์ว่าน้องสาวเป็นคนให้ปริศนาไป พระองค์จึงประทานน้ำตาลสกัดจากผลไม้ฝากมาให้แก่ยอนอู ยอนอูมอบสาส์นแก่องค์รัชทายาทเป็นกลอนลีเกียวโป ไม่นานยอนอูถูกเรียกตัวเข้าวัง เพื่อไปเป็นเพื่อนเล่นกับองค์หญิงมินฮวาน้องสาวองค์รัชทายาท

ทั้งองค์รัชทายาทและองค์ชายยางมยอง พระเชษฐาต่างมารดาขององค์รัชทายาท ทั้งคู่ต่างบอกว่า พระบิดาว่าทรงโปรดยอนอู แต่เมื่อมีการประกาศเรื่องการอภิเษกและจะต้องคัดเลือกพระชายาให้กับองค์รัชทายาท องค์ชายยางมยองก็ต้องทรงผิดหวังที่ยอนยูได้เข้าคัดเลือกตัวด้วย และด้วยความฉลาดเฉลียวของยอนอู ฝ่าบาททรงพอพระทัยยอนอูกับคำถามที่ทรงตั้งเพื่อคัดเลือกพระชายา จึงให้ยอนอู เป็นพระชายาขององค์รัชทายาท พระมารดาของฝ่าบาททรงให้คนทำพิธีกรรมใช้เวทมนตร์มนต์ดำเพื่อฆ่าพระชายายอนอู เมื่อพระชายาป่วยนางจึงต้องออกจากวัง และต้องกลับไปอยู่บ้าน อาการของนางทรุดลงเรื่อยๆ




องค์รัชทายาทปลอมตัวออกไปเยี่ยมยอนอู ยอนอูได้มีโอกาสพูดความรู้สึกกับองค์รัชทายาท และ องค์รัชทายาทได้มอบปิ่นปักผมรูปนกกระเรียนเป็นสัญลักษณ์ของจันทร์สีขาวโอบอุ้มตะวันสีแดง ชื่อว่า "จันทร์โอบตะวัน" ให้แก่ยอนอู และไม่นาน ยอนอู ก็เสียชีวิตลง องค์รัชทายาททรงเสียพระทัยเป็นอย่างมากองค์ชายยางมยอง บอกกับองค์รัชทายาทว่า ยอนอูคือผู้หญิงที่ตนรักหากเป็นเขา เขาจะปกป้องผู้หญิงที่รัก และทำทุกวิถีทางเพื่อปกป้องนาง

ธิดาเทพจางผู้ใช้เวทมนตร์มนต์ดำทำให้ยอนอูตาย ได้ไปขุดศพ ยอนอู ทำให้ยอนอูฟื้นขึ้นมาอีกครั้ง โดยที่นางจำอะไรไม่ได้ แม้กระทั่งว่าตัวเองคือใคร ธิดาเทพจาง จึงบอกยอนอูว่า นางคือธิดาเทพ และได้พายอนอูนั่งเรือ ไปอยู่ที่อื่น

เมื่อยอนอูจากไป ทั้งองค์รัชทายาทและ องค์ชายยางมยอง ต่างยังทรงคิดถึงยอนอู และมิอาจลืมยอนอูได้ แม้เวลาจะผ่านไปนานเพียงใด ต่อมา องค์รัชทายาท อี ฮวาน ขึ้นครองราชเป็น พระราชา วันนึงขณะที่ฝ่าบาทเสด็จไปเยี่ยมราษฎร ได้ทรงปลอมตัวออกไปตามหมู่บ้านพร้อมองครักษ์อุน เพราะฝนตกและความมืดทำให้หลงทางจึงได้พบกับหญิงสาวงามคนนึง พระองค์จึงเข้าไปพักในกระท่อมของเธอ หญิงสาวคนนี้ไม่เพียงรูปงามเท่านั้น เธอกลับมีวาทะที่เป็นเลิศทั้ง กาพย์และกลอน เพราะเธอไม่มีชื่อ พระองค์จึงประทานชื่อ ว่า วอล (ซึ่งแปลว่าพระจันทร์) พระองค์ เกิดตกหลุมรัก วอล ผู้ซึ่งมีหลายอย่างคล้ายๆ กับ ยอนอู อดีตคู่หมั้นของพระองค์ ที่พระองค์คิดว่าโดนฆ่าไปแล้ว



พระพันปีต้องการ พลังของธิดาเทพเพื่อทำให้ฝ่าบาทฟื้นพลังกำลัง จึงเรียกตัวธิดาเทพจางกลับวัง แต่นางไม่ยอมกลับ วอล จึงโดนลักพาตัวไปเพื่อเป็นตัวประกัน แต่เนื่องจากทุกคนเข้าใจว่า วอลคือ ธิดาเทพ ลูกสาวของ ธิดาเทพ จาง จึงนำตัว วอล เข้าไป ในขณะที่ฝ่าบาทกำลังบรรทม เพื่อเป็นเครื่องราง ทำให้ฝ่าบาทฟื้นพลังกำลัง ทำให้วอล ได้เข้าไปในวังอีกครั้ง วอลเห็นภาพฝ่าบาทกับยอนอู นางคิดว่าเป็นเพราะ นางเป็น ธิดาเทพจึงเห็นภาพเหล่านั้น ทางด้านฝ่าบาทเมื่อได้ใกล้ชิดนาง ก็รู้สึกเหมือนมี ยอนอู อยู่ใกล้ๆ พระองค์จึงทรงหาความจริง ว่า วอล กับ ยอนอูคือ คน คนเดียวกันหรือไม่ นอกจากนี้ พระองค์ ยังคงตามหาเบื้องหลังการตายของ ยอน อู ด้วยตัวเอง แต่สิ่งที่ยากเย็นสำหรับเขาก็คือ เมื่อได้รู้ว่า แม่และน้องสาว มีส่วนรู้เห็นในการตายครั้งนี้ เรื่องราวจะเป็นอย่างไร โปรดติดตาม "ลิขิตรัก ตะวันและจันทรา (The Moon That Embraces the Sun)"

นักแสดง

 

คิม ซูฮยอน 
รับบท อี ฮวอน



ฮัน กาอิน 
รับบท วอล / โฮ ยอนอู



จอง อิลวู 
รับบท องค์ชายยางมยอง



คิม มินซอ 
รับบท ยูน บูยอง



ซง แจฮี  
รับบท   โฮ ยอม 



ซง แชริม  
รับบท   จิน แชวูน




เยา จินกู 
รับบท อี ฮวอน ตอนเด็ก



คิม ยูจุง 
รับบท ยอนอู ตอนเด็ก



อี มินโฮ 
รับบท องค์ชายยางมยอง  ตอนเด็ก



คิม โซฮยอน  
รับบท ยูน บูยอง ตอนเด็ก 




ซีวาน 
รับบท   โฮยอม ตอนเด็ก



อี วอนกึน 
รับบท จิน แชวูน ตอนเด็ก






เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง



*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิภาพ / เนื้อหา / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา