วันพฤหัสบดีที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2556

เรื่องย่อ โสด กะล่อน ปลิ้นปล้อนคูณ 4




ผลิต:                ฮวาแอนด์ดัม พิคเจอร์ส
กำกับ:              ชิน วูชอล, ควอน ฮยอกชาน
เขียนบท:          คิม อึนซุก
แนวละคร:         โรแมนติก คอมเมดี้
จำนวนตอน:      20
ออกอากาศ:      เกาหลี - 26 พฤษภาคม 2555 - 12 สิงหาคม 2555 ทางเอสบีเอส
                          ไทย - ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 - 22.00 น. ทางช่องเวิร์คพอยท์ทีวี เริ่ม 7 มกราคม 2556


ละครเรื่องนี้เป็นผลงานของทีมผู้กำกับและผู้เขียนบท ที่เคยฝากผลงานเอาไว้ในละครเรื่อง SECRET GARDEN เสกฉันให้เป็นเธอ, ซิตี้ฮอลล์, ออนแอร์ (เล่ห์รัก โลกมายา) และเลิฟเวอร์... เนื้อเรื่องกล่าวถึงชีวิต หน้าที่การงาน และความรักของ 4 หนุ่มที่อยู่ในวัย 40 

เรื่องย่อ 




เพื่อนซี้สี่หนุ่ม (คิม โดจิน, เช ยูน, อิม เทซาน, ลี จองรก) เดินทางมาร่วมงานศพเศรษฐีคนหนึ่งในมาดสุดเนี๊ยบ โดยมีแผนที่จะหว่านเสน่ห์ให้กับภรรยาของผู้ตายและบรรดาเพื่อนๆ ของเธอ  (ซึ่งล้วนเป็นนางแบบ)  แต่ยังไม่ทันได้ลงมือก็เกิดเหตุการณ์ชุลมุนขึ้น เมื่อมีผู้หญิงคนหนึ่งพาลูกชายตัวน้อยมาเคารพศพบิดา 

ไม่นานบ้านใหญ่ บ้านเล็ก และแขกที่มาร่วมงาน ก็เริ่มทะเลาะตบตีกันอย่างชุลมุน   สี่หนุ่มมองหน้ากันไปมา จากนั้นก็แยกย้ายไปทำตามหน้าที่ของตน... "จองรก" นำซองไปหย่อนลงในกล่อง แล้วเซ็นชื่อตนและเพื่อนๆ ในสมุดลงทะเบียน  "ยูน" รับหน้าที่เคารพศพ ส่วน "เทซาน" พยายามเข้าระงับเหตุ ขณะที่โดจิน ทำตัวเป็นสุภาพบุรุษด้วยการยื่นผ้าเช็ดหน้าตรงหน้าหญิงสาวที่กำลังยืนร้องไห้ แต่พอเธอเอื้อมมือมารับ เขากลับทรุดตัวลงนั่งแล้วยื่นผ้าเช็ดหน้าให้เด็กน้อยที่กำลังยืนร้องไห้จ้าข้างๆ ผู้หญิงคนดังกล่าว

วันต่อมา โดจินขับรถมาจอดที่หน้าออฟฟิศซึ่งเป็นบริษัทออกแบบก่อสร้าง ทันทีที่มาถึงลูกน้องของเขาก็ตรงเข้าไปรับกระเป๋าและยื่นกาแฟให้ จากนั้นก็เริ่มรายงานปัญหาและบอกว่าบริษัทกำลังจะถูกลูกค้าฟ้องร้องเนื่องจากอาคารของลูกค้ามีปัญหาท่อรั่วซึม เมื่อเดินเข้ามาในออฟฟิศลูกน้องอีกคนก็วิ่งเข้ามาบอกว่าผู้จัดการอิม (เทซาน) กำลังรอสาย เทซานโวยวายใส่โดจินเรื่องที่เขาแก้แบบจนทำให้ต้นทุนสูงขึ้น โดจินอธิบายว่าเป็นมันความรับผิดชอบของสถาปนิก แต่เทซานอยากให้เขานึกถึงผลกำไรมากกว่านี้ เมื่อความเห็นขัดแย้งกันโดจินจึงตัดสายกลางคัน


อีกด้านหนึ่ง "โซ อีซู" ก็กำลังเลือกซื้อถุงมือเบสบอลให้คนพิเศษ หลังจากนั้นเธอก็เดินยิ้มอย่างมีความสุขไปตามถนน แต่แล้วอยู่ๆ ฝนก็ตกลงมา อีซูจึงเข้าไปยืนหลบฝนใต้ร่มหน้าร้านกาแฟ ขณะนั้นโดจินกำลังนั่งริมผนังกระจกภายในร้าน เขารู้สึกได้ว่าฝนกำลังตกจึงมองออกมาทางด้านนอกและพบว่ามีผู้หญิงคนหนึ่งยืนหลบฝนอยู่หน้าร้าน เมื่ออีซูหันหน้ามามองในร้านกาแฟจึงพบว่าโดจินกำลังจ้องมองเธออยู่ ระหว่างที่ทั้งคู่กำลังสบตากัน อยู่ๆ ก็มีผู้หญิงคนหนึ่งเอื้อมมือมาปิดตาโดจินจากทางด้านหลัง  โดจินดึงมือหญิงสาวออกด้วยความรำคาญ และพบว่าอีซูหายไปแล้ว 

อีซูเดินเข้ามาสั่งกาแฟในร้านของจองรก ไม่นานเสียงโทรศัพท์ก็ดังขึ้น พอเห็นว่าเทซานโทรฯ มา อีซูก็รับสายด้วยความดีใจ  เทซานกล่าวว่าตนอยากออกเดท... อีซูตื่นเต้นเพราะนึกว่าเทซานกำลังจะชวนตนออกเดท แต่แล้วเขากลับบอกว่า "อยากออกเดทกับเพื่อนนักกอล์ฟของเธอ"

อีซูไปหาเพื่อนสาว นามว่า "ฮง เซรา" ที่สนามไดร์ฟกอล์ฟ เพื่อบอกว่าเทซานขอนัดเธอออกเดท เซราอยากรู้ว่าเทซานรวยหรือเปล่า อีซูตอบว่า ไม่รู้ รู้แค่ว่าเขาเป็นวิศวกรแล้วก็เป็นคนดี  

อีซูเดินทางไปร่วมงานวันเปิดร้านของเพื่อนโดยสวมชุดไหมพรมสีแดง วันนั้นโดจินนัดพรีเซนต์งานลูกค้าในร้านกาแฟที่อยู่ไม่ไกลกันนัก หลังเสร็จงานแล้วโดจินก็ลุกขึ้นเก็บเอกสารใส่กระเป๋า ปรากฏว่าแบบแปลนใบหนึ่งมีภาพลายเส้นรูปหญิงสาวกำลังยืนถือถุง ซึ่งเป็นภาพของอีซูตอนที่เธอยืนหลบฝนหน้าร้านกาแฟของจองรก โดจินหยุดมองผลงานตัวเองชั่วขณะ จากนั้นก็เริ่มเก็บข้าวของต่อโดยไม่รู้ว่าขณะนั้นอีซูกำลังเดินผ่านหน้าร้านกาแฟ


อีซูหยุดดูหนังสือที่วางขายบนแผงข้างถนน  (เป็นหนังสือเกี่ยวกับพรหมลิขิต ที่กล่าวว่าคนเป็นเนื้อคู่จะมีด้ายแดงผูกเชื่อมนิ้วก้อยของกันและกัน) ส่วนโดจินออกจากร้านกาแฟแล้วก็หยุดถ่ายรูปตลอดทาง อีซูยืนดูหนังสือเพลินและเผลอทำของตก เธอจึงก้มลงเก็บ ขณะนั้นโดจินเดินผ่านมาพอดี ก้นของอีซูจึงชนเข้ากับกระเป๋าสะพายของโดจิน ซ้ำร้ายชายกระโปรงไหมพรมยังถูกซิปกระเป๋าสะพายเกี่ยวขาด โดจินเองก็มัวแต่สนใจกล้องในมือ จึงเดินผ่านไปโดยไม่รู้ว่ามีไหมพรมเกี่ยวติดซิปกระเป๋ามาด้วย ทุกก้าวที่เขาเดินไป ยิ่งทำให้ชายกระโปรงด้านหลังของอีซูหดสั้นลงเรื่อยๆ 

หลังเดินไปได้ระยะหนึ่งโดจินก็เก็บกล้องใส่กระเป๋าสะพาย ขณะกำลังจะรูดซิปกระเป๋า เขาก็พบว่ามีไหมพรมสีแดงยาวเฟื้อยติดมาด้วย เขาสงสัยว่าไหมพรมดังกล่าวมาจากไหนจึงชะเง้อมองแต่ก็มองไม่ถนัดเพราะคนเยอะ เลยสาวไหมพรมเข้าหาตัว แต่ไหมพรมก็ไม่ตึงและไม่ถึงปลายสุดเสียที  เขาเลยเดินกลับไปดูพลางม้วนไหมพรมให้เป็นก้อน สุดท้ายก็พบว่าไหมพรมดังกล่าวมาจากก้น (กระโปรง) ของอีซู นั่นเอง 

โดจินบอกเป็นนัยๆ ให้อีซูหันกลับไปดูทางด้านหลัง พอรู้ว่ากระโปรงถูกเลาะไหมพรมออกจนเหลือแต่กระโปรงซับใน อีซูก็ร้องกรี๊ดด้วยความอายและตกใจ จากนั้นก็วิ่งไปยืนหลบหน้าร้านกาแฟโดยหันก้นเข้าร้านแล้วหันหน้ามาหาโดจิน (เธอสติแตกจนลืมนึกไปว่าผนังร้านกาแฟเป็นกระจกใส) โดจินเห็นคนในร้านพากันมามุงดูและชี้ไปที่ก้นของอีซู จึงบอกอีซูว่า "ผมเห็นไม่ได้ แต่คนทั้งร้านเห็นได้ใช่ไหม" อีซูหันกลับไปมองในร้านแล้วรีบเอาหนังสือ (ที่เพิ่งซื้อมา) ปิดก้นเอาไว้ 

โดจินถามว่าบ้านอีซูอยู่แถวนี้หรือเปล่าและขับรถมาไหม เมื่อได้รับคำตอบว่าไม่ เขาจึงใช้ลำตัวบังด้านหลังอีซูไว้แล้วพาเดินออกไปอย่างทุลักทุเล เมื่อเดินผ่านแผงเครื่องประดับ โดจินก็ชี้ไปที่แผงแล้วถามคนขายว่า "เท่าไหร่"  คนขายนึกว่าโดจินจะซื้อเครื่องประดับ แต่โดจินกลับบอกว่าเขาจะซื้อผ้าปูโต๊ะ เมื่อได้ผ้ามาแล้วเขาก็นำมาทำเป็นกระโปรงให้อึนซู โดยผูกเข้าที่เอวแล้วจัดทรงให้เข้าที่ ก่อนนำเข็มกลัดดอกไม้มาประดับเพื่อเพิ่มความสวยงาม พอแต่งตัวให้อีซูเสร็จ โดจินก็ยื่นเงินให้แม่ค้าแล้วเดินจากไปหน้าตาเฉย


เมื่อกลับถึงบ้าน อีซูก็เล่าเรื่องราวทั้งหมดให้เซรา (ซึ่งเป็นรูมเมท และกำลังแต่งตัวไปออกเดท) ฟัง ทันใดนั้น กริ่งประตูก็ดังขึ้น อีซูจึงออกไปเปิดประตูโดยมีครีมบำรุงผิวแต้มอยู่บนใบหน้า 3 จุด แถมยังมีผ้าขนหนูโพกผมทางด้านหลัง อีซูทั้งตกใจและตื่นเต้นเมื่อเห็นว่าชายที่ยืนอยู่หน้าประตูคือ เทซาน แต่พอรู้ว่าเขามารับเซรา อีซูก็แอบผิดหวังและเสียใจ

เวลาผ่านเลยไปจนถึงเทศกาลคริสต์มาส อีซู บอกนักเรียน (มัธยม) ในชั้นว่าการอ่านหนังสืออยู่ที่บ้านในช่วงเทศกาลวันหยุดไม่ได้ทำให้พวกเขาฉลาดขึ้น ทั้งยังแนะนำด้วยว่า นักเรียนทุกคนควรคิดให้ดีว่าจะใช้ชีวิตวัยเยาว์อย่างไรให้คุ้มค่า

อีซูแวะซื้อคริสต์มาสเค้กและได้รับข้อความจากลูกศิษย์ที่ชื่อ "เมอารี" ซึ่งฝากขอบคุณและฝากบอก "ยูน " ว่าตอนนี้เธอสวยขึ้นแล้ว อีซูนำขนมเค้กและกาแฟไปมอบให้ยูน โดยบอกว่าขนมเค้กเป็นของขวัญจากใจ  "เมอารี"  ส่วนกาแฟเป็นของเธอเอง ยูนกล่าวขอบคุณอีซูที่นำของมาให้ทุกปี อีซูบอกว่าเธอไม่อาจปฏิเสธคำขอของเมอารี เพราะเมอารีรู้จุดอ่อนของเธอ

อีซูมองแหวนแต่งงานที่นิ้วยูนแล้วบอกว่า เมอารีแอบบ่นเรื่องที่เขาไม่ยอมรับโทรศัพท์ และไม่ตอบอีเมล์หรืแแมสเสจ  ยูนยังไม่ทันพูดอะไรก็มีผู้หญิงคนหนึ่งพุ่งพรวดเข้ามาในห้องแล้วขอหย่ากับยูนต่อหน้าอีซู ยูนแย้งว่าวันนี้เป็นวันคริสต์มาสอีฟ หญิงคนดังกล่าวจึงบอกว่า...วันคริสต์มาสเธอไม่ว่าง!! 


โดจินและเทซานพากันมาดื่มฉลองคริสต์มาส เทซานเห็นเซราใส่ชุดเกาะอกสุดเซ็กซี่นั่งอยู่ท่ามกลางหนุ่มๆ จึงเดินไปนั่งข้างๆ แล้วนำเสื้อนอกมาคลุมไหล่ให้ เซราอยากโชว์ความงามให้โลกเห็นเลยดึงเสื้อออก แต่เทซานก็หยิบขึ้นมาคลุมให้ใหม่ แล้วเอามือกดไว้ไม่ให้เซราดึงออก หลังจากนั้นทั้งคู่ก็ออกมาเคลียร์กัน เทซานโกรธมากที่เซราจงใจแต่งตัวมาอวดเรือนร่างหนุ่มๆ โดยไม่แคร์ความรู้สึกตน เขาจึงเอ่ยปากบอกเลิกกับเซรา

เทซานโทรหาจองรกแล้วถามว่าเขาอยู่ที่ไหน จองรกตอบว่าเขาเองก็ไม่แน่ใจว่ากำลังอยู่บนสวรรค์หรือในนรก...ในตอนนั้นภรรยาสาวใหญ่ของเขา (ที่เพิ่งขอหย่ากับยูน) สวมชุดกระโปรงสั้นสีแดงขาวยืนเท้าสะเอวแล้วบอกว่าเธอแต่งชุดนี้มาเอาใจจองรกในวันคริสต์มาสเพราะรู้ว่าเขาชอบ  (เธอแต่งตัวเลียนแบบผู้หญิงในคลิปหนังโป๊ที่จองรกแอบดูทางอินเตอร์เน็ต) จากนั้นก็บอกว่าซานต้าฝากของขวัญมามอบให้เขา จองรกโล่งใจเพราะนึกว่าภรรยาจะโกรธที่ถูกจับได้ แต่พอเปิดดูก็พบว่าในกล่องคือแหวนแต่งงานที่เขาแอบถอดตอนสัมภาษณ์พนักงานพาร์ทไทม์ 

ภรรยาจองรกบอกว่าเธอเห็นพนักงานพาร์ทไทม์คนใหม่แล้ว และถามจองรกว่าเด็กคนนั้นสวยดีใช่ไหม จองรกถาม เธอคิดว่าเรื่องถอดแหวนกับพนักงานคนใหม่เกี่ยวข้องกันงั้นหรือ ภรรยาจองรกตอบว่า เพราะคิดอย่างนั้นเธอเลยไล่พนักงานคนดังกล่าวออกไปแล้ว พูดจบก็สั่งให้จองรกใส่แหวน แล้วเดินเข้าห้องล็อกประตู

แม้จะเป็นคริสต์มาสแต่โดจินและอีซูต่างก็อยู่ในบ้านตามลำพังอย่างเหงาๆ (โดจินนั่งทำโมเดลบ้าน ส่วนอีซูทำความสะอาดห้อง) โดจินทำงานเพลินจนรู้สึกหิวเลยหยิบเงินในกระเป๋าสตางค์แล้วออกไปหาซื้ออะไรทานข้างนอกโดยพกปากกาไปด้วย แต่กลับถูกเด็กแนว (ลูกศิษย์อีซู) รีดไถระหว่างทาง ด้านอีซูเห็นเครื่องสำอางเพื่อนหล่นอยู่ที่พื้นเลยหยิบมาแต่งหน้าตัวเองเล่น ไม่นานก็มีตำรวจโทรมาหาเธอ


ทั้งทนายยูนและโดจินต่างนั่งอยู่ในโรงพักด้วยใบหน้าที่บอบช้ำ ข้างๆ กันเป็นก๊วนเด็กแนวที่มีร่องรอยถูกทำร้ายบนใบหน้าเช่นกัน ต่างฝ่ายต่างบอกว่าพวกตนถูกทำร้ายก่อน ในที่สุดโดจินก็งัดหลักฐานเด็ด (เป็นเทปบันทึกเสียงเหตุการณ์) มายืนยันว่าตนไม่ได้เป็นฝ่ายหาเรื่องก่อน เขายังขู่เด็กทุกคนว่าเขาจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด และจะไม่มีการประนีประนอมยอมความเด็ดขาด

เมื่ออีซูไปถึงโรงพักทั้งยูนและโดจินต่างก็กลับไปแล้วเธอจึงไม่รู้ว่าคู่กรณีเป็นใคร ครั้นพอรู้ว่าอีกฝ่ายจะฟ้องร้องลูกศิษย์ เธอก็พยายามโทรติดต่อเพื่อขอความเห็นใจและขอให้คู่กรณี (โดจิน) เห็นแก่อนาคตเด็ก โดจินเองก็ไม่รู้ว่าครูของเด็กๆ ที่ทำร้ายเขากับยูนคือ อีซู เขาจึงยืนกรานว่าจะไม่ยอมความเด็ดขาด

เหตุการณ์ต่อจากนี้จะชุลมุนวุ่นวายสักแค่ไหน ติดตามได้ใน "โสดกะล่อน ปลิ้นปล้อนคูณ 4"

* เนื้อหาโดย luvasianseries / ภาพจากเอสบีเอส

นักแสดง




จาง ดงกัน



คืม ฮานึล



คิม ซูโร



คิม มินจอง



ลี จองฮยอก



ยูน เซอา



คิม จองนาน



ยูน จินอี


*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิภาพ / เนื้อหา / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ13 มีนาคม 2556 เวลา 12:19

    น่ารักมากเลยค่ะ4คู่ สมกันมากค่ะ

    ตอบลบ

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา