วันจันทร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2556

เรื่องย่อ Faith: สุภาพบุรุษยอดองครักษ์




กำกับ:                   คิม จงฮัก, ชิน ยองฮวี
เขียนบท:               ซง จีนา
แนวละคร:             ย้อนยุค (อิงประวัติศาสตร์), โรแมนติก, แฟนตาซี, ทะลุมิติ  
จำนวนตอน:          24
ออกอากาศ:          เกาหลี -  13 สิงหาคม 2555 - 30 ตุลาคม 2555 ทาง เอสบีเอส
                            ไทย - ทุกวันเสาร์ - อาทิตย์ เวลา 20.00-21.30 น. ทาง เวิร์คพอยท์ทีวี เริ่ม 16 มีนาคม 2556

เรื่องย่อ




ละคร "สุภาพบุรุษยอดองครักษ์ (Faith) " นำเสนอตำนานรักข้ามภพระหว่างนักรบในยุคโบราณและแพทย์หญิงในยุคปัจจุบัน ภายใต้การดำเนินเรื่องที่อ้างอิงเหตุการณ์จริงทางประวัติศาสตร์ ช่วงที่อาณาจักรโครยอตกอยู่ภายใต้การครอบงำของราชวงศ์หยวนแห่งมองโกล

* คำว่า โครยอ มาจาก  "โคกูรยอ"  หนึ่งในสามอาณาจักรโบราณของคาบสมุทรเกาหลี ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 918 หรือปี พ.ศ. 1461 เป็นที่มาของคำว่า "โคเรีย" ในภาษาอังกฤษ และ "เกาหลี" ในภาษาไทย - วิกิพีเดีย)


เดิมที ยู อึนซู  ศัลยแพทย์สาว วัย 33 ปี ทำงานเป็นศัลยแพทย์ทั่วไป หลังพบว่าการเป็นหมอผ่าตัดธรรมดานั้น ต้องทำงานหนักมากและมีรายได้ไม่คุ้มค่าเหนื่อย เธอจึงหันมาเป็นศัลยแพทย์ตกแต่ง โดยฝันว่าสักวันจะมีคลินิกศัลยกรรมความงามเป็นของตัวเอง  แต่แล้วความฝันของยู อึนซู ก็ต้องพังทลายลง เมื่อวันหนึ่ง  ขุนพลชเว ยอง*  (ลี มินโฮ) นักรบในยุคโครยอ ได้เดินทางข้ามมิติมาที่กรุงโซล ในปี ค.ศ. 2012 และพาเธอย้อนเวลากลับไปยังยุคโครยอ (กว่าหกร้อยปีก่อน) โดยขอให้เธอใช้ทักษะด้านการแพทย์เพื่อช่วยชีวิตพระมเหสี หลังเดินทางข้ามเวลามาใช้ชีวิตแบบคนโบราณที่โครยอแล้ว ยู อึนซู ก็ค้นพบความหมายของการเป็นแพทย์เป็นครั้งแรก ส่วนชเว ยอง ก็เกิดแรงบันดาลใจจะมีชีวิตอยู่ต่อไป   

* แม้เรื่องราวของ "รักข้ามภพ" จะเป็นเรื่องสมมุติขึ้น แต่ขุนพลชเว ยอง ก็มีตัวตนจริงในประวัติศาสตร์ โดยเป็นผู้กู้เมืองแคซองกลับคืนมาจากกบฏโพกผ้าแดง  (เมืองแคซอง  เดิมมีชื่อว่า ชองโด เป็นเมืองหลวงเก่าของเกาหลีสมัยราชวงศ์โครยอ)

* เนื้อหาโดย luvasianseries


นักแสดง



ลี มินโฮ 
รับบท ขุนพลชเว ยอง




คิม ฮีซุน 
รับบท ยู อึนซู




ลี ฟิลิป
รับบท ชาง บิน




ซอง ฮุน 
รับบท ชอน อึมจา




ยู ด็อกควาน 
รับบท  พระเจ้าคงมิน




ปาร์ก เซยอง 
รับบท องค์หญิงโนกุก




ลี บยองจุน 
รับบท โจ อิลชิน




ยู โอซอง 
รับบท คีชอล

* ข้อมูลจากเอสบีเอส


*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิภาพ / เนื้อหา / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา