วันจันทร์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

เรื่องย่อ ยัยแสบเวอร์ไม่เอ๋อรัก (Miss No Good)




ผลิต: บริษัท คอมมิค ริทซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล โปรดักชั่น โดย ไช่ จื้อผิง
กำกับ: จาง ป๋อหยู
เขียนบท: อัน เจีย / หยาง ปี้เฟิ่ง  / เหวิน อวี่ฟาง  
แนวละคร: โรแมนติก, คอมเมดี้
จำนวนตอน: 14
ออกอากาศ:  ไต้หวัน - ทุกวันอาทิตย์ ตั้งแต่ 7 กันยายน 2551 - 7 ธันวาคม 2551 ทางซีทีเอส
                     ไทย - วันเสาร์เวลา 01.45-04.00 และ วันอาทิตย์ เวลา 02.00-03.30 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3 เริ่ม 27 กรกฎาคมนี้

เรื่องย่อ (ตอนที่ 1)



"เจียง เสี่ยวฮัว" สาวน้อยหน้าใสที่มีสไตล์การแต่งตัวโดดเด่น แหวกแนว และจัดเต็มสุดๆ หลงคิดว่าตัวเองรสนิยมดี มีหัวทางด้านแฟชั่น จึงไม่เคยคิดที่จะเปลี่ยนแปลงเสื้อผ้าหน้าผมให้เหมือนคนปกติทั่วไป จนกระทั่งวันหนึ่งเธอไปร่วมงานปาร์ตี้ที่คฤหาสน์ของ "เจี่ย ซือเล่อ" เพื่อนเก่าสมัยประถม (ซึ่งหลงรักเสี่ยวฮัวมาตั้งแต่เด็กๆ และเคยให้คำมั่นว่าจะแต่งงานกับเธอเมื่อโตขึ้น) แล้วแอบได้ยินคนวิพากษ์วิจารณ์สไตล์การแต่งตัวของเธอ เธอจึงไปหา “ถังเหมิน” สไตลิสต์ชื่อดังที่ปากคมยิ่งกว่ากรรไกร และขอให้เขาช่วยแปลงโฉมให้เธอใหม่ตั้งแต่หัวจรดเท้า

เรื่องราวทั้งหมดเริ่มต้นขึ้นในวันแย่ๆ ของทั้ง "เสี่ยวฮัว" และ "ถังเหมิน" ซ้ำร้ายผู้ช่วยของถังเหมินยังทำกุญแจรถหล่นหาย ส่วนรถมอเตอร์ไซค์ของเสี่ยวฮัวก็ดันมาเสียกลางทาง ถังเหมินสั่งให้ผู้ช่วยโทรฯ เรียกรถแท็กซี่ ขณะที่เสี่ยวฮัวก็กำลังยืนรอแท็กซี่อยู่ในบริเวณดังกล่าวเช่นเดียวกัน เมื่อเห็นรถแท็กซี่วิ่งผ่านมาเสี่ยวฮัวจึงเปิดประตูเข้าไปนั่งและขอติดรถไปด้วยโดยที่ถังเหมินไม่ค่อยเต็มใจนัก


ระหว่างที่นั่งอยู่ในรถเสี่ยวฮัวก็พูดพล่ามตลอดเวลาทำให้ถังเหมินรู้สึกรำคาญ มิหนำซ้ำเธอยังวิจารณ์ผลงานของถังเหมิน ทำให้ถังเหมินซึ่งเป็นสไตลิสต์ระดับแถวหน้าไม่พอใจที่ถูกผู้หญิงเฉิ่มๆ วิพากษ์วิจารณ์ เขาจึงเอาคืนด้วยการประนามสไตล์การแต่งตัวของเสี่ยวฮัว โดยบอกว่าเธอประโคมแต่งจนแลดูเหมือนเป็นต้นคริสต์มาส ครั้นพอถึงที่หมายถังเหมินก็หิ้วกระเป๋าเก็บอุปกรณ์ลงจากรถ โดยไม่รู้ว่าทำชุดกรรไกรราคาแพงตกอยู่ในรถแท็กซี่ เมื่อแท็กซี่ไปส่งที่ร้านขายเสื้อผ้าและเครื่องประดับของครอบครัว  เสี่ยวฮัวจึงพบว่าถังเหมินลืมของ เธอจึงเก็บเอาไว้ให้

ต่อมาซือเล่อ (ซึ่งเพิ่งย้ายกลับมาอยู่ที่ไต้หวันหลังไปอยู่ที่ญี่ปุ่นกับครอบครัวนาน 12 ปี) ได้จัดงานปาร์ตี้โดยส่งการ์ดเชิญเพื่อนเก่าสมัยประถมให้มาร่วมงานที่คฤหาสน์หรูของตน ทั้งเสี่ยวฮัวและถังเหมินต่างก็ได้รับเชิญให้ไปร่วมงานดังกล่าว (ถังเหมินเป็นเพื่อนสนิทของซือเล่อตอนอยู่ที่ญี่ปุ่น) เมื่อถังเหมินได้พบกับเจียงมี่ในห้องหนังสือที่บ้านของซือเล่อ เขาก็ตกหลุมรักเธอทันที ขณะที่เสี่ยวฮัวถึงกับตกตะลึงเมื่อพบว่าซือเล่อซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นเด็กชายอ้วนตุ้ยนุ้ย ขี้แง และชอบให้เธอเล่าเรื่องตลกให้ฟัง กลายเป็นหนุ่มหล่อมาดเท่ห์ เมื่อซือเล่อเห็นเสี่ยวฮัวเขาก็จำเธอได้ในทันที เพราะเธอยังคงไว้ผมหยิกฟูเหมือนเมื่อครั้งที่ยังเป็นเด็ก เขาจึงเดินตรงไปหาและขอเธอเต้นรำ



แม้เพิ่งพบกันเป็นครั้งแรก แต่เจียงมี่ก็เดาออกว่าชายที่อยู่ในห้องหนังสือกับเธอคือถังเหมิน เธอบอกถังเหมินว่าซือเล่อพูดถึงเขาให้เธอฟังบ่อยๆ และยังบอกด้วยว่าครอบครัวของเธอและซือเล่อสนิทกัน เนื่องจากตอนนี้พ่อแม่เธออยู่ที่ต่างประเทศ เธอจึงมาอยู่ที่บ้านซือเล่อชั่วคราว... ระหว่างนั้นเสี่ยวฮัวกำลังเต้นรำกับซือเล่อ ซือเล่อบอกเสี่ยวฮัวว่าเธอคือคนพิเศษของเขา เสี่ยวฮัวทั้งเขินและประหม่าเมื่อรู้ว่าซือเล่อยังคงรู้สึกดีๆ กับเธอ มิหนำซ้ำ เขายังชวนเธอออกเดทและขอเบอร์โทรศัพท์เธออีกด้วย (ซือเล่อนึกว่าเสี่ยวฮัวแต่งชุดแฟนซีมาร่วมงานในธีม "ต้นคริสต์มาสบนโต๊ะอาหาร" เพราะเธอนำผ้าปูโต๊ะภายในงานมาสวมแทนกระโปรง)

ถังเหมินถึงกับหน้าถอดสีเมื่อรู้ว่าครอบครัวของเจียงมี่และซือเล่ออยากให้ทั้งคู่ลงเอยกัน เจียงมี่บอกถังเหมินว่าเธอและซือเล่อเคมีไม่ตรงกัน เธอกับซือเล่อเลยตกลงกันว่าจะตามหารักแท้ให้ได้ภายในเวลาหนึ่งปี แต่ถ้าทำไม่สำเร็จก็จะแต่งงานกันตามความประสงค์ของผู้ใหญ่ ด้านเสี่ยวฮัวถึงกับเดินเพ้อหลังซือเล่อขอเบอร์โทรศัพท์เธอ แต่ซือเล่อยังคงทำเซอร์ไพรส์ด้วยการให้พ่อบ้านนำดอกไม้มามอบให้เสี่ยวฮัว เสี่ยวฮัวพยายามดมดอกไม้ แต่เธอแพ้เกสรจนจามออกมาหลายครั้งและถูกเพื่อนคนหนึ่งผลักตกลงไปในสระน้ำ

ซือเล่อขึ้นไปหาถังเหมินที่ห้องหนังสือบนชั้นสองโดยที่ไม่รู้ว่าเสี่ยวฮัวตกน้ำ เขาถามถังเหมินว่าชอบเจียงมี่ไหม ที่แท้เขาเป็นคนวางแผนให้ถังเหมินและเจียงมี่ได้มีโอกาสเจอกัน  อีกด้านหนึ่งโจโจ้ก็กำลังเป่าผมให้เสี่ยวฮัวซึ่งได้แต่นั่งซึมและเปรยว่าโชคดีที่ซือเล่อไม่เห็นเธอตกน้ำ ขณะที่เสี่ยวฮัวกำลังเข้าห้องน้ำเธอก็ได้ยินหญิงสาวสองคนนินทาเธออย่างดูถูกว่าเป็นสาวโลว์คลาส ใช้ของถูก แถมยังมีสไตล์การแต่งตัวที่ย่ำแย่ ไม่คู่ควรกับซือเล่อที่เป็นผู้ชายมีระดับและฐานะร่ำรวยเลยสักนิด หากเธอกับซือเล่อคบกันมีแต่จะทำให้เขารู้สึกอับอาย เสี่ยวฮัวได้ยินดังนั้นก็รู้สึกเสียใจมาก เธอจึงตั้งใจว่าจะเปลี่ยนแปลงตัวเอง เพื่อไม่ให้ซือเล่อรู้สึกอับอายเวลาออกเดทกับเธอ


ในที่สุด เสี่ยวฮัวก็บากหน้าไปพบถังเหมินเพื่อขอให้เขาช่วยเมคโอเวอร์เธอให้เป็นคนใหม่ที่ทันสมัย รสนิยมดี มีระดับ และเป็นผู้หญิงที่จะทำให้ผู้ชายรู้สึกภาคภูมิใจที่ได้ออกเดทด้วย เมื่อถูกถังเหมินปฏิเสธเสี่ยวฮัวจึงนำกรรไกรล้ำค่าหายากจากอิตาลีที่เขาทำหายออกมาขู่ ถังเหมินไม่มีทางเลือกจึงจำใจช่วยเสี่ยวฮัวโดยบอกว่าจะสอนเธอเพียง 3 คลาสเท่านั้น ทำให้เสี่ยวฮัวดีใจมาก


เมื่อรู้ว่าซือเล่อโทรฯ มา เสี่ยวฮัวก็รู้สึกตกใจ เธออยากแปลงโฉมตัวเองให้ดูดีขึ้นก่อนแล้วค่อยออกเดทกับเขา จึงพยายามหลบหน้าหลบตาโดยอ้างว่าไม่สบาย แต่ซือเล่อกลับบุกมาหาถึงบ้านด้วยความเป็นห่วง ทำให้เสี่ยวฮัวถึงกับสติแตกเพราะไม่มั่นใจในตัวเอง ระหว่างที่ซือเล่อมาดูอาการ (แกล้ง) ป่วยของเสี่ยวฮัว พ่อของเสี่ยวฮัวก็โทรฯ มาถามว่าสินค้าขายดีอันดับหนึ่งของเดือนที่แล้วอยู่ที่ไหน เสี่ยวฮัวจึงบอกพ่อด้วยน้ำเสียงฉะฉานอย่างลืมตัว แต่พอนึกได้ว่ากำลังแกล้งป่วย เสี่ยวฮัวก็แกล้งทำเป็นไอแคกๆ ต่อหน้าซือเล่อ


ทันใดนั้นก็มีเสียงโทรศัพท์ดึงขึ้นอีกครั้ง เสี่ยวฮัวนึกว่าพ่อโทรฯ มาเลยโวยลั่นว่าเธอไป (ร้าน) ไม่ได้ ปรากฏว่าปลายสายคือถังเหมิน ซึ่งโทรฯ มาตามเธอให้ไปเรียนตามที่ได้ตกลงกันไว้ เสี่ยวฮัวพยายามคิดหาวิธีไล่ให้ซือเล่อออกจากบ้านเธอไปก่อน เพื่อที่เธอจะได้ออกไปเรียนกับถังเหมิน แต่ทำอย่างไรก็ไม่เป็นผลเพราะซือเล่อยืนกรานว่าไม่มีธุระและจะอยู่ดูแลเธอ เสี่ยวฮัวจึงแกล้งทำเป็นปวดท้องอย่างหนัก ทำให้ถูกซือเล่อพาไปส่งโรงพยาบาล ถึงกระนั้น เสี่ยวฮัวก็ยังดั้นด้นออกไปหาถังเหมินจนได้

เหตุการณ์ต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร ติดตามได้ใน "ยัยแสบเวอร์ไม่เอ๋อรัก"

* เนื้อหาโดย luvasianseries


นักแสดงนำ:



หยาง เฉิงหลิน (เรนนี่ หยาง)



พาน เหว่ยป๋อ (วิลเบอร์ พาน)



เถิง กังเตี้ยน (ดีน ฟูจิโอกะ)



เฉิน เหยียนซี (มิเชล เฉิน)




* ดูคลิปตัวอย่าง เพลงประกอบ และเบื้องหลังได้ ที่นี่


*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิภาพ / เนื้อหา / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา