วันอาทิตย์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2557

เรื่องย่อ แสบใสยัยตัวร้าย (Cheongdam-dong Alice)




กำกับ: โจ ซูวอน, ชิน ซึงอู
เขียนบท: คิม จีวอน, คิม จินฮี
แนวละคร:  โรแมนติก, คอมเมดี้
จำนวนตอน: 16
ออกอากาศ:  เกาหลี - 1 ธันวาคม 2555 - 27 มกราคม 2556 ทางเอสบีเอส
                ไทย - ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา  22.30-24.00 น. ทางช่อง 1 เวิร์คพอยท์ทีวี ออกอากาศ 11 สิงหาคม 2557 - 6 ตุลาคม 2557

เรื่องย่อ



ละคร "แสบใสยัยตัวร้าย (Cheongdam-dong Alice)" ได้เค้าโครงเรื่องมาจากนิยายเรื่อง "ชองดัมดง ออเดรย์" ของ "ลี เฮคยอง"  เนื้อหาสะท้อนภาพความหรูหราฟุ้งเฟ้อของย่านคนรวย "ชองดัมดง" (ตั้งอยู่ในเขตกังนัม เป็นที่ตั้งของค่ายเพลง ธุรกิจสมัยใหม่ ร้านขายสินค้าแบรนด์เนม และที่พักอาศัยสุดหรู มีสมญานามว่า "เบเวอร์ลี่ ฮิลล์ส แห่งกรุงโซล") โดยแฝงแง่คิดผ่านเรื่องราวด้านความรักของตัวละครหนุ่มสาวที่ชีวิตเต็มเปี่ยมไปด้วยความฝัน หวังให้ผู้ชมได้ลองย้อนถามตนเองดูว่า "เงินคือสิ่งที่คนเราต้องการมากที่สุดในชีวิตจริงหรือ"

"ฮัน เซกยอง" เป็นหญิงสาวที่มีพรสวรรค์ด้านการออกแบบ เธอฝันอยากเปิดร้านหรูขายสินค้าแบรนด์เนมของตัวเองย่านชองดัมดง ถึงแม้จะไม่มีเงินเรียนต่อด้านการออกแบบที่ประเทศฝรั่งเศส แต่เธอก็ไม่ยอมละทิ้งความฝันโดยเชื่อว่า "ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น" (เธอมีคติประจำใจว่า  "l'effort est ma force" - ความมุ่งมั่นคือพลังของฉัน) เธอจึงศึกษาหาความรู้ด้านการออกแบบในประเทศ (จบจากมหา'ลัยดังด้วยผลการเรียนดีเยี่ยม) และเรียนภาษาฝรั่งเศสด้วยตัวเอง ผลของการไล่ล่าความฝันอย่างมุ่งมั่นโดยไม่ยอมแพ้แม้ขาดโอกาส ทำให้เธอคว้ารางวัลด้านการออกแบบ (ในประเทศ) มาแล้วมากมาย



แต่แล้วแนวคิดเชิงบวกของเซกยองก็ค่อยๆ ถูกบั่นทอน หลังถูกว่าจ้างจากบริษัทแฟชั่นชั้นนำสมใจ (ทั้งๆ ที่ไม่ได้จบจากเมืองนอก และได้คะแนนสัมภาษณ์ต่ำสุด) แทนที่จะได้ทำงานออกแบบ เธอกลับถูกใช้ให้ไปเป็นเบ๊ของภรรยาท่านประธาน ซึ่งแท้จริงแล้วก็คือ "ซอ ยุนจู" คู่ปรับเก่าและเพื่อนนักเรียนของเซกยองนั่นเอง นอกจากนี้ ร้านเบเกอรี่เล็กๆ ของพ่อเธอต้องล้มลงอย่างไม่เป็นท่าเพราะเสียลูกค้าให้กับร้านที่ใหญ่กว่า แถมแฟนหนุ่มที่คบหากันมานาน 6 ปี ยังหอบเงินเก็บของเธอหนีไปอีกด้วย

เซกยองยังถูก "ชิน อินฮวา" ซึ่งเป็นทั้งหัวหน้าและน้องสาวประธานบริษัทฯ  (อายุมากกว่าเซกยองแค่ 2 ปี) พูดแทงใจดำให้เสียเซลฟ์ว่า ถึงจะพยายามมากแค่ไหนเซกยองก็ไม่มีทางเป็นดีไซเนอร์ที่ดีได้ เพราะปัญหาของเซกยองคือรสนิยมด้านแฟชั่น...ไม่ใช่เรซูเม่ (ประวัติโดยย่อที่บ่งบอกว่าเธอไม่ได้จบจากเมืองนอก) พร้อมทั้งอธิบายว่า เซกยองสวมแต่เสื้อผ้าและรองเท้าราคาถูกซึ่งแลดูเชยเกินกว่าจะเป็นดีไซเนอร์ แม้จะไม่ได้จบจากเมืองนอกแต่เซกยองก็ควรแต่งตัวให้ดูดีมีสไตล์มากกว่านี้ เพื่อพิสูจน์ให้คนอื่นเห็นว่าเธอมีหัวด้านแฟชั่น อินฮวายังบอกด้วยว่านอกจากพรสวรรค์แล้ว สภาพแวดล้อมรอบตัวก็มีผลต่อรสนิยมด้านแฟชั่นเช่นกัน (ที่ผ่านมาเซกยองเคยสัมผัสและใช้แต่เสื้อผ้าข้าวของราคาถูก แล้วจะเป็นผู้นำเทรนด์หรือออกแบบสินค้าแบรนด์เนมได้อย่างไร) และคำพูดนี่เองที่ทำให้มุมมองชีวิตของเซกยองเปลี่ยนไป

หลังไล่ล่าความฝันอย่างไม่ย่อท้อมานานหลายปี แต่กลับยังคงยากลำบากและไม่มีวี่แววว่าจะประสบความสำเร็จ ซ้ำยังมีชีวิตที่แตกต่างกับยุนจูราวฟ้ากับเหว (สมัยเป็นนักเรียน ยุนจูเป็นฝ่ายอิจฉาเซกยอง) เซกยองจึงละทิ้งความมุ่งมั่นและตัดสินใจใช้ตัวช่วย ด้วยการเปลี่ยนเป้าหมายไปเป็น "สะใภ้ชองดัมดง" (แต่งงานกับผู้ชายรวยๆ ที่ทำธุรกิจและอาศัยอยู่ในย่านชองดัมดง) แทนการไต่เต้าจากตำแหน่งเล็กๆ โดยหวังว่าสามีจะทุ่มทุนเปิดร้านหรูให้ เธอจะได้มีชีวิตที่มั่นคงและเริ่ดหรูเหมือนอย่างยุนจู (ยุนจูเป็นที่ปรึกษาเรื่องจับผู้ชายรวยๆ ให้กับเซกยอง)


เพื่อให้บรรลุเป้าหมายเซกยองจึงคิดที่จะจับซีอีโอหนุ่มหล่อเจ้าของธุรกิจแฟชั่น นามว่า "ฌอง เทียร์รี่"  หรือ "ชา ซึงโจ" ซึ่งเป็นชายหนุ่มที่มีปมอดีตอันแสนขมขื่นและต้องการเอาคืนคนที่ทำให้เขาเจ็บปวด เขาไม่ไว้ใจผู้หญิงทุกคนในโลกนี้ (แต่ลึกๆ แล้วโหยหาความรักมากกว่าใคร) ทั้งยังเกลียดผู้หญิงที่แต่งงานเพื่อเงินและบ้าสินค้าแบรนด์เนม  แต่สุดท้ายเขาก็ตกหลุมรักเซกยองโดยไม่รู้ว่าเธอมีแผนที่จะจับเขาตั้งแต่ต้น ขณะที่เซกยองเองก็หลงรัก (และไม่อยากหลอกลวง) เขาด้วยเช่นกัน

เซกยองจะละทิ้งความฝันและตัวตนที่แท้จริงเพื่อเงินได้หรือไม่ ซึงโจจะทำอย่างไรเมื่อรู้ความจริงเกี่ยวกับเซกยอง ติดตามชมได้ใน "แสบใสยัยตัวร้าย (Cheongdam-dong Alice)"

* เนื้อหาโดย luvasianseries


นักแสดงนำ



มูน กึนยอง
รับบท ฮัน เซกยอง



ปาร์ก ชีฮู
รับบท ชา ซึงโจ 



 โซ อีฮยอน
รับบท ซอ ยุนจู



คิม จีซอก
รับบท ทอมมี่ ฮง


* ภาพจากเอสบีเอส





* ดูคลิปเพลงประกอบละครและ MV ได้ ที่นี่
* ดูคลิปเบื้องหลังได้ ที่นี่


*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิภาพ /คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

3 ความคิดเห็น:


  1. เรื่องนี้ตีความอลิซในแดนมหัศจรรย์ได้เจ๋งดี คนเราทุกคนล้วนมีฝัน ขณะที่หลายคนอยากอยู่แต่ในฝันไม่อยากตื่น แต่บางคนกลับรู้สึกว่ามีฝันดีมันเหมือนฝันลมๆ แล้งๆ ที่ไม่มีวันเป็นจริง ขอตื่นดีกว่า ไม่อยากกลับไปฝันอีก ฝันดีกลายเป็นฝันสยองของบางคนไปเสียได้

    ขณะที่บางคนใช้ความฝันเพื่อถีบตัวเอง แต่บางคนกลับแยกไม่ออกบอกไม่ได้ ว่า อ ะ ไ ร คื อ ฝั น อ ะ ไ ร คื อ จ ริ ง

    ละครเน้นว่านางเอกอยากเข้าไปใช้ชีวิตเหมือนฝันอย่างอลิซ เข้าไปอยู่ในโลกของเศรษฐี มีชีวิตที่หรูหรา ใช้ทุกคนและทุกวิถีทางเพื่อลัดเข้าสู่ชีวิตในฝันนั้น ส่วนพระเอกเหมือนจะเป็นอลิซที่อยู่แต่ในฝันอย่างเด็กไม่ยอมโต ไม่มีวัคซีนใจเลย เมื่อสองคนที่มีมุมมองแตกต่างมารักกันจะเกิดอะไรขึ้น
    .

    ละครเรื่องนี้เป็นงานศิลปะที่ละเอียด

    บทดี เล่าเรื่องละครซ้อนอย่างเล่านิทาน
    มีเรื่องจริงปนเรื่องฝัน ความเป็นเด็กปนกับความเป็นผู้ใหญ่ ความคิดหวังกับสิ่งที่มองเห็น ความต้องการกับความรัก

    ตัวนักแสดงก็เล่นดี

    ฉากและองค์ประกอบอื่นๆ สมจริง

    มีฉากที่คนจะประทับใจอยู่มากมาย

    นี่ละที่ทำให้ละครเกาหลีจับใจคนดูทั่วโลก
    นี่ละที่ทำให้คนไทยมากมายดูละครเกาหลี
    ... ใครว่าคนไทยชอบดูแต่ละครน้ำเน่า ... ไปดูยอดวิวซะก่อน

    ตอบลบ
  2. ชอบเรื่องนี้มากค่ะ ดูกี่รอบๆก็ไม่เบื่อเรยค่ะ😘😘😘😘😘😘

    ตอบลบ
  3. เมื่อไหร่จะมีซีซั่น2ล่ะค่ะ

    ตอบลบ

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา