วันจันทร์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2557

เรื่องย่อ ครูซ่าส์ท้าศิษย์แสบ (Incisive Great Teacher)




กำกับ: หม่าหัวกัน, ถานโหยวเย่
เขียนบท: หานเป่ยเจิ้น, โจวปี้หุย, เฉินเหวินเจวียน 
แนวละคร:  ย้อนยุค, ดราม่า, โรแมนติก, คอมเมดี้ 
จำนวนตอน:  45
ออกอากาศ: จีน - ตั้งแต่วันที่ 4 มิถุนายน 2557 ทางดรากอนทีวี
       ไทย -  ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 18.30-19.15 น. ทางช่อง 1 เวิร์คพอยท์ทีวี  ออกอากาศวันที่ 4 กันยายน 2557 - 25 พฤศจิกายน 2557

เรื่องย่อ



"ครูซ่าส์ท้าศิษย์แสบ (Incisive Great Teacher)" เป็นละครจีนสุดฮาเรื่องล่าสุดของคู่เลิฟดารา "อู๋ฉีหลง" และ "หลิวซือซือ" โดยละครกล่าวถึงเรื่องราวสุดป่วนของอาจารย์จำเป็น และบรรดาลูกศิษย์ซึ่งมีที่มาและคาแรคเตอร์หลากหลาย

หลังฮ่องเต้ทรงดำริว่าชายหญิงควรมีความเท่าเทียมกัน พระองค์จึงเปิดโอกาสให้ผู้หญิงเข้าเรียนในโรงเรียนได้เป็นครั้งแรกโดยใช้ "หงเหวิน" ในเมืองฉางอันเป็นโรงเรียนนำร่อง ซึ่งนับเป็นการขัดต่อธรรมเนียมปฏิบัติที่มีมาแต่โบราณจึงเกิดการต่อต้านในทางลับจากกลุ่มอนุรักษ์นิยม เพื่อให้แนวคิดดังกล่าวเป็นไปตามพระราชประสงค์ และป้องกันกลุ่มขั้วอำนาจเก่าที่มีหัวอนุรักษ์เข้ามาป่วนและขัดขวาง สายลับ "หลิวอ้าวเทียน" จึงได้รับมอบหมายให้แฝงตัวมาเป็นครูสอนวิชาการต่อสู้และศิลปะการป้องกันตัวที่โรงเรียนหงเหวิน



เพียงวันแรกที่มาถึงเมืองฉางอัน หลิวอ้าวเทียนก็ดันขึ้นประลองผิดเวที ทำให้งานประลองหาคู่ของ "ลู่หยุนเฟย" ต้องล้มลงอย่างไม่เป็นท่า  ลู่หยุนเฟยทั้งรู้สึกอับอายและเจ็บแค้นจึงตามมาเอาคืนหลิวอ้าวเทียนถึงโรงเรียนหงเหวินและได้กลายเป็นครูไปอีกคน หลังจากนั้น ตำนานรัก (สไตล์ลิ้นกับฟัน) ของทั้งคู่ก็เริ่มต้นขึ้นท่ามกลางปัญหาและเรื่องราวชวนปวดหัวของเหล่าบรรดาลูกศิษย์ตัวแสบ แถมยังมีครูหนุ่มอีกคนเข้ามาแทรกกลางจนกลายเป็นรักสามเศร้า นอกจากปัญหาเรื่องงานและเรื่องส่วนตัวแล้ว หลิวอ้าวเทียนยังต้องรับมือกับคนของกลุ่มอนุรักษ์นิยมที่จ้องเอาชีวิตเขาและทำลายโรงเรียนหงเหวินอีกด้วย

นักแสดงนำ



นิกกี้ วู / อู๋ฉีหลง
(นักร้อง/นักแสดง ชาวไต้หวัน วัย 43 ปี ซึ่งเป็นโปรดิวเซอร์ละครเรื่องนี้ด้วย)
รับบท หลิวอ้าวเทียน



ซีซิเลีย หลิว / หลิวซือซือ 
(นักแสดงสาวชาวจีน วัย 27 ปี)
รับบท ลู่หยุนเฟย



เย่จูซิน
(นักแสดงหนุ่มชาวจีน วัย 30 ปี)
รับบท ฟ่านต้าถง



เอมม่า อู๋ / อู่อิงเจีย / กุ่ยกุ๋ย
(นักร้อง/นักแสดงชาวไต้หวัน วัย 25 ปี - ออกรายการ “We Got Married: Global Edition” โดยประกบคู่กับแทคยอนวง 2PM เมื่อปลายปีที่แล้ว)
รับบท ซ่งเหวินเหวิน




หัวเจิ้งเยี่ยน
(นักแสดงหนุ่มชาวจีนวัย 32 ปี)
รับบท หนี่เหวินซิง


นักแสดงรับเชิญ



วอลเลนซ์ ฮั่ว / ฮั่วเจี้ยนหัว 
(นักร้อง/นักแสดงชาวไต้หวัน วัย 34 ปี)
รับบท หลี่ต้าเหริน


* ดูละครย้อนหลังจาก youtube/Workpoint Chinese Series ได้ ที่นี่


*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิภาพ / เนื้อหา / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา