วันอังคารที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

เรื่องย่อ มู่หลาน จอมทัพหญิงโลกไม่ลืม (Mu Lan 2013)




กำกับ: เทียนโหย่วเหลียง
เขียนบท: หลี่ชุ่นซือ
แนวละคร:  ย้อนยุค, ดราม่า
จำนวนตอน: 40
ออกอากาศ: จีน - ครั้งแรกสุดวันที่ 26 พฤษภาคม 2556 ทางอันฮุยทีวี
             ไทย - ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 18.00-19.00 น ทางโมโน 29  ออกอากาศ 3 พฤศจิกายน 2557 - 30 ธันวาคม 2557

เรื่องย่อ



หยางเจียน อดีตขุนนางใหญ่ได้สถาปนาตนขึ้นเป็น ฮ่องเต้สุยเหวินตี้ และก่อตั้งราชวงศ์สุยขึ้นมาปกครองไพร่ฟ้าราษฎร ในช่วงต้นยุคราชวงศ์สุย บ้านเมืองอยู่ในภาวะสงครามทำศึกรบพุ่งกับชนเผ่าโหลวหลันกันอย่างดุเดือด ณ บ้านสกุล ฮัว มีหญิงงามสองคนที่มีนามว่า มู่หลาน กับ ยวี่เหอ ทางด้านพี่สาว มู่หลาน เป็นคนจิตใจดีมีเมตตา รักความยุติธรรม ส่วนน้องสาว ยวี่เหอ เป็นหญิงงามที่เปี่ยมไปด้วยเสน่หาน่าพิสมัยแต่ภายในจิตใจโสมมมีแต่ความอิจฉาริษยา

เส้นทางชีวิตของหญิงสาวสองพี่น้องนั้นมีความแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง มู่หลาน ปฏิเสธการแต่งงานละทิ้งความสุขส่วนตัวเพื่อปลอมตัวอาสาไปเป็นทหารออกรบทัพจับศึกแทนบิดาที่ชราภาพมากแล้ว ในขณะที่ยวี่เหอ มักใหญ่ใฝ่สูงหลงใหลในลาภยศ จึงผันตัวเองไปเป็นนางรำเพื่อที่จะได้มีโอกาสเข้าไปในวังและหวังที่จะได้เป็นนางสนมคนโปรดของฮ่องเต้




มู่หลาน จอมทัพหญิงโลกไม่ลืม นำแสดงโดย เจียงรั่วหลิน ดาราสาวชื่อดังจากเกาะฮ่องกง โดยในซีรีส์เรื่องนี้เธอต้องสวมบทตัวละคร จอมทัพหญิงมู่หลาน ซึ่งถือว่าเป็นบทบาทที่ท้าทายความสามารถทางการแสดงของเธอ เพราะ เจียงรั่วหลิน ดาราสาวต้องเลียนแบบกิริยาท่าทางให้เป็นเหมือนกับชายชาตรีอกสามศอก และเรียนรู้ฝึกหัดการใช้อาวุธโบราณในขณะเข้าฉากต่อสู้ตลอดการถ่ายทำ เตรียมพบกับเรื่องราวของวีรสตรีที่มีจิตใจห้าวหาญเยี่ยงบุรุษได้ในสุดยอดซีรีส์จีนเรื่อง มู่หลาน จอมทัพหญิงโลกไม่ลืม

* ข้อมูลจาก โมโนทีวี

นักแสดงนำ 


 

เจียงรั่วหลิน (Elanne Kong)
รับบท ฮัว มู่หลาน


 

เฉินซือเฉิง
รับบท หยางจวิน (องค์ชาย 3)



 

หยวนหง (Justin Yuan)
รับบท เจ้ายี่


 

พานหง
รับบท ตู๋กูฮองเฮา


 

หลิวจื่อเหยียน
รับบท ยวี่เหอ 







*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิภาพ / เนื้อหา / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา