วันเสาร์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2558

เรื่องย่อ มังกรหยก 1 (Legend of the Condor Heroes 2003)




บทประพันธ์: กิมย้ง
กำกับ: จือเจวี๋ยเหลียง, หวังรุ่ย, อวี๋หมิ่น
แนวละคร: ย้อนยุค, กำลังภายใน
จำนวนตอน: 42
ออกอากาศ:  จีน - ครั้งแรก 1 กุมภาพันธ์ 2546  ทางเอทีวี (ฮ่องกง) 
                 ไทย - (รีรัน) ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.40 - 17.30 น. ทางโมโนทีวี เริ่มวันที่ 1 มกราคม 2558

เรื่องย่อ




มังกรหยกมหากาพย์นิยายกำลังภายในของนักประพันธ์นามอุโฆษอย่างกิมย้งเล่าเรื่องราวเหตุการณ์ในสมัยแผ่นดินราชวงศ์ซ้องยุคเสื่อมโทรม ที่กำลังถูกรุกรานโดยชนเผ่าต่างๆ บ้านเมืองอยู่ในภาวะสงคราม อีกทั้งขุนนางในราชสำนักยังฉ้อราษฎร์บังหลวงประชาชนจึงดำรงชีวิตอยู่อย่างลำบากยากแค้น
   
ก๊วยเซาเทียนและเอี้ยทิซิมสองพี่น้องร่วมสาบานถูกทางการใส่ร้ายป้ายสีว่าเป็นกบฏ พวกเขาจึงได้เข้าปะทะต่อสู้กับเหล่าทหาร ก๊วยเซาเทียนพลาดท่าเสียชีวิตแต่เอี้ยทิซิมสามารถตีฝ่าแหวกวงล้อมค่ายทหารรักษาชีวิตรอดออกไปได้ ในขณะเดียวกันหลี่เพ้งภรรยาของก๊วยเซาเทียนและเปาเสียะย้อภรรยาของเอี้ยทิซิมทั้งคู่ต่างกำลังตั้งครรภ์ต้องมาประสบชะตากรรมที่ไม่คาดไม่ถึง หลี่เพ้งถูกต้วนเทียนเต๋อแม่ทัพจอมโฉดลักพาตัวไป โชคดีที่หลี่เพ้งสามารถหนีเอาตัวรอดออกมาจนได้อพยพใช้ชีวิตในดินแดนมองโกลและได้คลอดบุตรชายที่มีนามว่าก๊วยเจ๋ง ส่วนเปาเสียะย้อได้รับการดูแลเอาใจใส่จากหวันเหยี่ยนหงเลี่ยอ๋องแห่งต้าจิน ที่ได้แอบตกหลุมรักเปาเสียะย้อจากการที่เธอคอยช่วยเหลือปฐมพยาบาลสมัยที่เขาเคยได้รับบาดเจ็บ เปาเสียะย้อได้ตามหวันเหยี่ยนหงเลี่ยไปยังดินแดนต้าจินเธอได้ให้กำเนิดบุตรชายที่มีนามว่า เอี้ยคัง




ก๊วยเจ๋งและเอี้ยคังถูกเลี้ยงดูเติบโตขึ้นในสภา­พแวดล้อมและการอบรมบ่มนิสัยที่ต่างกัน ก๊วยเจ๋งเติบโตที่มองโกลได้รับการสั่งสอนจาก หลีเพ้ง ผู้เป็นมารดา และ เจ็ดประหลาดกังหนำ ผู้เป็นอาจารย์ ให้แก้แค้นทดแทนคุณบิดา และยึดมั่นอุดมการณ์รักชาติ ขณะที่เอี้ยคังเติบโตที่ต้าจินได้รับการสั่งสอนจากอ๋องหกแห่งต้าจิน ผู้เป็นบิดาบุญธรรม ทำให้มักใหญ่ใฝ่สูงหลงใหลในลาภยศชื่อเสียง จนกระทั่งลืมกำพืดชาติกำเนิดตนเองถึงขนาดกล้าย่ำยีกดขี่ดูถูกชนเชื้อชาติเผ่าพันธุ์เดี­ยวกัน

* ข้อมูลจาก โมโนทีวี

นักแสดงนำ



 

หลี่ย่าเผิง
รับบท ก๊วยเจ๋ง 


 

โจว ซวิ่น
รับบท อึ้งย้ง


 

เจี่ยงฉินฉิน
รับบท มู่เนี่ยนฉือ


 

โจวเจี๋ย  
รับบท เอี๊ยคัง 





*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิภาพ / เนื้อหา / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา