วันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2559

เรื่องย่อ กระบี่เย้ยยุทธจักร (Swordsman)




บทประพันธ์: กิมย้ง
กำกับ: หูอี้เจวียน
เขียนบท: อวี๋เจิ้ง
แนวละคร: กำลังภายใน
จำนวนตอน: 42/56
ออกอากาศ: จีน - วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2556 ทางหูหนานทีวี
             ไทย - ทุกคืนวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 02.10 น.  ทางช่อง 7 สี ตั้งแต่คืนวันที่ 28 กรกฎาคม 2559 - 28 พฤศจิกายน 2559 (ออกอากาศครั้งแรก วันที่ 2 เมษายน 2559 ทางช่อง Media 84) 

เรื่องย่อ



จากนวนิยายจีนกำลังภายในสุดโด่งดัง ผลงานการประพันธ์อันเลื่องชื่อของ "กิมย้ง" ถูกนำมาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์จีนชุดสุดอลังการที่ผู้ชมตั้งตาคอยใน “กระบี่เย้ยยุทธจักร” (Swordsman) เรื่องราวการผจญภัยของจอมยุทธหนุ่มผู้แสวงหาความสงบ แต่ด้วยชะตาฟ้าลิขิตทำให้เขาต้องกลายมาเป็นกุญแจสำคัญของความขัดแย้งในยุทธจักร นำแสดงโดย "ฮั่วเจี้ยนหัว" นักแสดงหนุ่มหล่อนัยน์ตาชวนฝัน ที่จะมารับบทเป็น "เล่งฮู้ชง" จอมยุทธหนุ่มเจ้าเสน่ห์ ผู้ที่จะมาทำให้ยุทธจักรต้องสั่นสะเทือน, "เฉินเฉี่ยวเอิน" นักแสดงสาวสวยมากความสามารถ ในบทบาทของ "ตงฟางปุ๊ป่าย" ประมุขแห่งพรรคมารฝีมือฉกาจ ผู้มีรูปโฉมงดงามเป็นที่เลื่องลือ และ "หยวนซานซาน" นางเอกสาวหน้าหวานสุดน่ารัก มารับบทเป็น "เหยินอิ๋งอิ๋ง" ธิดาเทพแห่งพรรคมาร หญิงสาวผู้มีสติปัญญาอันเฉียบแหลม 

เล่งฮู้ชง (ฮั่วเจี้ยนหัว) จอมยุทธฝ่ายธรรมะ ศิษย์เอกของสำนักหัวซาน ผู้ต้องการแสวงหาความสงบในชีวิต และไม่ยึดติดกับกฎเกณฑ์ใดๆ เขาบังเอิญได้ไปพบกับ เค็กเอี๊ยง จอมยุทธแห่งพรรคมารที่ต้องการล้างมือจากยุทธจักร และได้มีโอกาสช่วยเหลือให้ความปรารถนาของ เค๊กเอี๊ยง และ หลิวเจิ้นฟง จอมยุทธแห่งสำนักเหิงซาน ในการบรรเลงเพลงเย้ยยุทธจักรที่ทั้งสองแต่งขึ้นเป็นจริงขึ้นมา ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้ เล่งฮู้ชง ต้องขัดแย้งกับจอมยุทธฝ่ายธรรมะ และถูกอาจารย์ลงโทษให้เก็บตัวอยู่บนผาสำนึกตนเป็นเวลา 1 ปี




ณ ผาสำนึกตน เล่งฮู้ชง บังเอิญได้รับการถ่ายทอดวิทยายุทธเก้ากระบี่ต๊กโกว จาก ฟงชิงหยาง ปรมาจารย์สายกระบี่ ทำให้ฝีมือของเขาก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว พร้อมทั้งยังได้ใกล้ชิดกับ เหยินอิ๋งอิ๋ง (หยวนซานซาน) ธิดาเทพผู้ฉลาดหลักแหลมแห่งพรรคมาร จนก่อตัวกลายเป็นความรัก ทำให้ความขัดแย้งกับจอมยุทธฝ่ายธรรมะทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น จนถูกอาจารย์ขับออกจากสำนัก

ระหว่างการผจญภัยในยุทธจักร เล่งฮู้ชง ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการต่อสู้ ทำให้ เหยินอิ๋งอิ๋ง ต้องบุกเข้าไปขอความช่วยเหลือจากวัดเส้าหลิน และยอมอยู่ในวัดเส้าหลินเป็นเวลา 10 ปี เพื่อแลกกับการให้ เล่งฮู้ชง ได้รับการรักษา




หลังจากหายจากอาการบาดเจ็บ เล่งฮู้ชง ได้ช่วยเหลือ เหยินอั้วฮั้ง อดีตประมุขพรรคมาร บิดาของ เหยินอิ๋งอิ๋ง ออกจากคุกใต้ทะเลทราย พร้อมได้เรียนรู้วิชามหาเวทดูดดาวโดยบังเอิญ หลังจากนั้นจึงได้รวบรวมชาวยุทธบุกไปวัดเส้าหลินเพื่อช่วย เหยินอิ๋งอิ๋ง ออกมา และต่อมาเขาได้มีโอกาสช่วย เหยินอั้วฮั้ง ชิงตำแหน่งประมุขพรรคมารคืนมาจาก ตงฟางปุ๊ป่าย (เฉินเฉี่ยวเอิน)

ในขณะเดียวกัน จ้อแหน้เซี้ยง เจ้าสำนักซงซาน ผู้นำแห่ง 5 ขุนเขากระบี่ ได้เริ่มดำเนินแผนการรวม 5 ขุนเขากระบี่เป็นหนึ่ง เพื่อก้าวสู่ความเป็นใหญ่ในฝ่ายธรรมะ พร้อมทั้งกำจัดผู้ที่คัดค้านไม่ยอมคล้อยตาม และเริ่มแผนการกำจัดพรรคมาร เพื่อสร้างความยิ่งใหญ่ให้แก่ตนเอง โดยได้ชักชวน เล่งฮู้ชง ให้เข้าร่วมในแผนการครั้งนี้ด้วย เขาจะตัดสินใจเลือกเดินในเส้นทางใด การต่อสู้เพื่อแย่งชิงความเป็นหนึ่งในยุทธจักรจะจบลงเช่นไร ติดตามได้ใน “กระบี่เย้ยยุทธจักร” (Swordsman)

* ข้อมูลจาก ช่อง 7

นักแสดงนำ


 

 ฮั่วเจี้ยนหัว (วอลเลซ ฮั่ว)
รับบท หลิงหูชง / หยางเหลียนถิง
(นักแสดง / นักร้อง ชาวไต้หวัน)


 

เฉินเฉียวเอิน (โจ เฉิน)
รับบท ตงฟางปุ๊ป้าย
(นักแสดง / นักร้อง / ผู้ดำเนินรายการ ชาวไต้หวัน)


 

หยวนซานซาน
รับบท เหรินอิ๋งอิ๋ง / เสวี่ยซิน
(นักแสดง ชาวจีน)


 

หยางหรง
รับบท เยว่หลิงซาน  
(นักแสดง ชาวจีน)


 

 เฉินเสี่ยว
รับบท หลินผิงจือ / ตู้หยวน
(นักแสดง ชาวจีน)


 

เติ้งซา
รับบท อี๋หลิน
(นักแสดง ชาวจีน)


 

หวงเหวินหาว
รับบท เยว่ปุ้ฉวิน
(นักแสดง ชาวไต้หวัน) 


 

หยางหมิงน่า
รับบท หนิงจงเจ๋อ
(นักแสดง ชาวจีน)


 

เหอเจียอี๋
รับบท ติงอี่ซือไท่
(นักแสดง ชาวจีน)


 

หูตง
รับบท จั่วเหลิ่งฉาน
(นักแสดง / นายแบบ ชาวจีน)


 

เฉินเป่าผิง
รับบท จู่เชียนชิว
(นักแสดง ชาวจีน)


 

เฮยจื่อ (จางหย่งกัง)
รับบท เหรินหว่อสิง
(นักแสดง ชาวจีน) 


 

เหลียงเจียเหริน
รับบท เฟิงชิงหยาง  
(นักแสดง / ผู้กำกับ / โปรดิวเซอร์ ชาวฮ่องกง) 


 

หานตง
รับบท เถียนป๋อกวง 
(นักแสดง ชาวจีน)



หลี่ว์เจียหรง
รับบท หลานเฟิ่งหวง
(นักแสดง ชาวจีน)




*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิภาพ / เนื้อหา / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา