วันอังคารที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2563

เรื่องย่อ ทนายสายเดือด (Lawless Lawyer)




กำกับ: คิม จินมิน
เขียนบท: ยูน ฮยอนโฮ
แนวละคร: กฏหมาย, ระทึกขวัญ
จำนวนตอน: 16
ออกอากาศ: เกาหลี - 12 พฤษภาคม 2561 - 1 กรกฎาคม 2561 ทางทีวีเอ็น
                         ไทย - ออกอากาศครบทุกตอนทาง MONOMAX

เรื่องย่อ



ละคร "ทนายสายเดือด" (Lawless Lawyer) นำเสนอเรื่องราวของสองทนายสายเดิอด คนหนึ่งคือ "บง ซังพิล" อดีตนักเลงหัวไม้ที่ผันตัวเป็นทนายความ หมายนำความรู้ด้านกฎหมายมาแก้แค้นให้แม่และต่อกรกับผู้มีอำนาจ เขาเป็นทนายที่ใช้ทั้งกำปั้นและกฎหมายเป็นเครื่องมือ มักนำช่องว่างของกฎหมาย  (และวิถีนักเลง) มาใช้ประโยชน์ในการต่อสู้ เพื่อให้ตนเองบรรลุเป้าหมายและช่วยให้ลูกค้าชนะคดี อีกหนึ่งคนคือ "ฮา แจอี" หญิงสาวที่ตัดสินใจเป็นทนายเพราะต้องการสืบหาข่าวคราวของแม่ที่หายตัวไปตั้งแต่เธอยังเด็ก เธอเป็นทนายที่ทำหน้าที่อย่างซื่อตรง แต่ถูกพักใบอนุญาตหลังทำร้ายร่างกายผู้พิพากษาที่พิจารณาคดีอย่างไม่เป็นธรรม เธอเลยจำต้องมาเป็นเลขาที่สำนักงานกฎหมายของซังพิลเพื่อทำงานใช้หนี้นอกระบบแทนพ่อ

เนื้อหาในละครสืบเนื่องมาจากเหตุการณ์เมื่อ 18 ปีก่อน... เรื่องราวเกิดขึ้นในเมืองกีซอง (เมืองสมมุติ) ซึ่งเต็มไปด้วยการทุจริตคอรัปชั่น "ชา มูนซุก" ได้ก่อเหตุฆาตกรรมแล้วสั่งให้ "อัน โอจู" ช่วยทำลายหลักฐาน แต่ "ชเว จินแอ" (แม่ของซังพิล) ซึ่งเป็นทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนและเพื่อนของมูนซุก ล่วงรู้ความจริงเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวจากรูปภาพที่ถ่ายโดย "โน ฮยอนจู"  (แม่ของแจอี) จึงคิดเปิดโปง โอจูจึงฆ่าปิดปากจินแอต่อหน้าซังพิล ซังพิลซึ่งเป็นเพียงเด็กชายได้รับความช่วยเหลือจากฮยอนจูจึงรอดตายมาได้ หลังจากนั้นเขาก็หนีไปหา "ชเว แทอุง" ผู้เป็นลุงและหัวหน้าแก๊งที่กรุงโซล หลังถูกโอจูสั่งฆ่า ฮยอนจูจำต้องทิ้งสามีและลูกสาวตัวน้อยแล้วหนีออกนอกประเทศ หลังจากนั้น มูนซุกก็กลายเป็นผู้พิพากษาที่มีชื่อเสียงและมีภาพลักษณ์ที่ดีงาม ขณะที่โอจูกลายเป็นประธานบริษัทที่มีฐานะร่ำรวย ส่วนซังพิลกับแจอีต่างเป็นทนายความที่กรุงโซลเมื่อโตขึ้น




ซังพิลกลับมาที่เมืองกีซองเพื่อทวงความเป็นธรรมให้กับแม่และเอาคืนทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เขาเทคโอเวอร์ธุรกิจปล่อยเงินกู้แล้วเปลี่ยนอาคารดังกล่าวเป็นสำนักงานกฏหมายมูพอพ (Lawless) (ตึกดังกล่าวเคยเป็นที่ตั้งสำนักงานกฏหมายของแม่เขา) ขณะที่แจอีซึ่งถูกพักใบอนุญาตก็กลับบ้านเกิดที่เมืองกีซองเช่นกัน เธอมาทำงานที่บริษัทของซังพิลในฐานะผู้ช่วยและมีมูนซุกเป็นไอดอล หลังได้คืนสถานะทนายความเธอจึงกลายเป็นคู่หูของซังพิล ครั้นรู้ความจริงต่างๆ เกี่ยวกับมูนซุก เธอจึงจับมือกับซังพิลเพื่อทวงความเป็นธรรมให้แม่ของพวกตน ทั้งคู่พยายามใช้กฏหมายต่อสู้หมายเอาผิดมูนซุกตลอดจนผู้ร่วมขบวนการซึ่งล้วนเป็นอภิสิทธิ์ชนคนมีอำนาจ และตกหลุมรักกันในที่สุด

มูนซุก โอจู และผู้ร่วมขบวนการ เปิดฉากเล่นงานสำนักงานกฏหมายมูพอพ พวกเขาครอบงำการไต่สวนคดีในศาล สังหารแทอุง ใส่ร้ายซังพิล และทำร้ายแจอี ขณะเดียวกันก็ยิ่งแผ่ขยายอิทธิพลและทวีอำนาจ โอจูได้รับเลือกเป็นนายกเทศมนตรีประจำเมืองกีซอง ส่วนมูนซุกได้รับการเสนอชื่อเป็นหัวหน้าผู้พิพากษาศาลฎีกา แม้จะมีอุปสรรคนานัปการในที่สุดซังพิลกับแจอีก็เปิดโปงความผิดของมูนซุกได้สำเร็จ ทำให้มูนซุกและพวกถูกคุมขัง ส่วนโอจูตัดสินใจปลิดชีพตัวเอง หลังจากนั้น ซังพิลกับแจอีก็กลับกรุงโซลเพื่อช่วยอัยการ "ชอน ซึงบอม" ต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ฉ้อฉล 

* เนื้อหาโดย luvasianseries / ภาพจากทีวีเอ็น



 


รายชื่อนักแสดง


นักแสดงนำ


ลี จุนกี
รับบท บง ซังพิล (อดีตนักเลง / ทนายความ)



ซอ เยจี
รับบท ฮา แจอี (ทนายความ)



ลี ฮเยยอง
รับบท ชา มูนซุก (ผู้พิพากษา)



ชเว มินซู
รับบท อัน โอจู (อดีตนักเลง / ประธานบริษัทยักษ์ใหญ่)

สำนักงานกฎหมาย มูพอพ (Lawless)


คิม พยองฮี
รับบท แท กวางซู (มือขวาของซังพิล / อดีตนักเลง)



อิม กีฮง
รับบท กึมกัง (อดีตหัวหน้าแก๊งเงินกู้)



ซอ ฮเยวา
รับบท กึมจา (น้องสาวกึมกัง)

คนใกล้ตัว ชา มุนซุก


ยอม ฮเยรัน
รับบท นัม ซุนจา (ผู้ช่วยมุนซุก)



ชา จองวอน
รับบท คัง ยอนฮี (อัยการ และลูกสาวของซุนจา)



ชอน จินกี
รับบท โก อินดู (อดีตผู้พิพากษาที่ผันตัวเป็นทนายความ)

คนใกล้ตัว อัน โอจู


ชเว แทฮุน
รับบท ซ็อก ควานดง (สมุนโอจู)

คนใกล้ตัว บง ซังพิล 


ชิน อึนจอง
รับบท ชเว จินแอ (แม่ผู้ล่วงลับของซังพิล)



อัน แนซัง
รับบท ชเว แทอุง (ลุงของซังพิล เป็นหัวหน้าแก๊งในกรุงโซล)



ปาร์ค โฮซาน
รับบท ชอน ซึงบอม (อัยการ)



คิม ควางคยู
รับบท คง จางซู (ตำรวจสายสืบ)



ลี แทยอน
รับบท อู ฮยองมาน  (อดีตตำรวจสายสืบ)

คนใกล้ตัว ฮา แจอี


ลี ฮันอวี
รับบท ฮา กีโฮ (พ่อของแจอี เป็นเจ้าของสตูดิโอถ่ายภาพ ฮาชีแน)



แพค จูฮี
รับบท โน ฮยอนจู  (แม่ของแจอี เป็นช่างภาพ และนักนวดบำบัด)





คลิปตัวอย่างจาก ทีวีเอ็น ดราม่า




คลิปเบื้องหลังจาก ทีวีเอ็น ดราม่า


*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ภาพ / เนื้อหา / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา