วันพฤหัสบดีที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

เรื่องย่อ ในคืนที่ดวงดาวพร่างพราวทั่วนภา (The Smile Has Left Your Eyes)




กำกับ: ยู เจวอน
เขียนบท: ซง ฮเยจิน
แนวละคร: ลึกลับ ระทึกขวัญ
จำนวนตอน: 16
ออกอากาศ: เกาหลี - 3 ตุลาคม 2561 - 22 พฤศจิกายน 2561 ทางทีวีเอ็น
                          ไทย - ออกอากาศครบทุกตอนทาง MONOMAX





เรื่องย่อ



ละคร "ในคืนที่ดวงดาวพร่างพราวทั่วนภา" (The Smile Has Left Your Eyes) ดัดแปลงมาจากละครญี่ปุ่นปี 2002 เรื่อง "Hundred Million Stars From the Sky" (Sora Kara Furu Ichioku no Hoshi) เนื้อหากล่าวถึงเรื่องราวของคนสามคนที่มีชะตาและอดีตเกี่ยวพันกัน "คิม มูยอง" เป็นชายหนุ่มลึกลับที่ความทรงจำในวัยเด็ก (ก่อนหกขวบ) หายไป เขาไม่รู้ว่าตนเองอายุเท่าไหร่กันแน่แต่อายุในทางกฎหมายคือ 30 ปี เขาเติบโตที่สถานรับเลี้ยงเด็กในโบสถ์คาทอลิก มีรอยแผลเป็นขนาดใหญ่จากการถูกน้ำร้อนลวกบนร่างกาย ถึงกระนั้นเขาก็เป็นคนหน้าตาดี มีเสน่ห์ที่ดวงตา แต่เป็นคนซับซ้อนซ่อนความรู้สึก ไม่แยแสโลก ไม่แคร์ความรู้สึกคนอื่น ปากตรงกับใจ ชอบเป็นผู้ควบคุมเกม และมีด้านมืดในตัว เขาทำงานที่โรงเบียร์อาร์ทซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายเบียร์โฮมเมด (Craft Beer) โดยเป็นผู้ช่วยคนต้มเบียร์ (Brewer) แม้เขาไม่เคยคิดจริงจังหรือสนใจใคร แต่เขารัก "ยู จินคัง" ด้วยใจจริง

จินคังเป็นดีไซเนอร์ที่บริษัทออกแบบโฆษณา เธอเป็นลูกสาวคนเล็กของครอบครัวที่มีลูกชายหนึ่งคนและลูกสาวสองคน เธอสูญเสียพ่อแม่ตั้งแต่เด็ก หลังพี่สาวย้ายไปอยู่ที่อเมริกาเธอจึงอยู่ภายใต้การดูแลและเลี้ยงดูของพี่ชายที่อายุมากกว่าเธอถึง 20 ปี  เธอรู้สึกไม่ดีกับมูยองในตอนแรกเพราะเห็นว่าเขาชอบปั่นหัวคนอื่น หลอกให้ผู้หญิงหลงรักแล้วทิ้งอย่างไม่ไยดี มักพูดแทงใจดำ และมีความเกี่ยวข้องกับคดีอาชญากรรม สุดท้ายก็ไม่อาจหักห้ามใจไม่ให้รักเขา แต่ทว่า "ยู จินกุก" พี่ชายเธอ ซึ่งเป็นตำรวจสายสืบคดีอาชญากรรมกลับมองว่ามูยองไม่ใช่คนแต่เป็นปีศาจที่ไร้ความรู้สึก และสงสัยว่าเขาอาจน่ากลัวกว่าที่เห็น จึงห้ามไม่ให้จินคังคบหามูยอง

จินกุกเป็นตำรวจมานาน 27 ปี แต่ทุกวันนี้ยังคงเป็นเพียงตำรวจสายสืบประจำทีม 3 แผนกคดีอาชญากรรมร้ายแรง นอกจากตำแหน่งจะโดนดองแล้วเขายังเป็นหมาหัวเน่าเพราะถูกหัวหน้าทีม (ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นลูกน้อง) เกลียดเข้ากระดูกดำ แม้จะอายุ 49 ปีแล้วแต่เขายังไม่มีครอบครัว สมัยยังหนุ่มเขาเคยคบหากับสาวๆ แต่ไม่มีผู้หญิงคนไหนยอมรับว่าที่น้องสามีที่อายุรุ่นราวคราวลูกได้ เขาเคยคิดเรื่องแต่งงานแต่การที่ต้องเลี้ยงเด็กทำให้เขาเสียโอกาสนั้นไป เมื่อ 25 ปีก่อนเขาเคยยิงผู้ต้องสงสัยเสียชีวิตโดยไม่ได้ตั้งใจ และนั่นก็เป็นตราบาปในใจเขาเรื่อยมา ถึงกระนั้นเขาก็มีจินคังเป็นน้ำทิพย์ชโลมใจ เขาจึงทำทุกอย่างเพื่อปกป้องเธอ ถึงแม้เธอจะไม่ใช่น้องร่วมสายเลือดก็ตาม

หลังคบหากัน จินคังพบว่าความจริงแล้วมูยองเป็นคนซื่อที่พยายามรื้อฟื้นความทรงจำในวัยเด็กของตน เขาเป็นคนน่าสงสารเพราะเติบโตเพียงลำพังและไม่รู้ว่าควรใช้ชีวิตเช่นไร เธอไม่อยากให้เขาหลงเดินทางผิดจึงห้ามไม่ให้เขาข้องแวะหรือทำงานให้ "จาง เซรัน" ทั้งยังขอให้เขาสัญญาว่าจะเป็นคนดี มูยองไม่รู้ว่าการเป็นคนดีต้องทำตัวเช่นไรจึงขอให้จินคังช่วยชี้แนะแนวทางที่ถูกต้องและเขาก็เชื่อเธอทุกอย่าง แม้จะถูกจินกุกขัดขวางอย่างหนักแต่ทั้งคู่ไม่ยอมแพ้และไม่ยอมเลิกรา หลังความทรงจำในวัยเด็กของมูยองกลับคืนมาสถานการณ์ก็เริ่มพลิกผัน มูยองจำได้ว่าพ่อของตนถูกยิงตายต่อหน้าต่อตา (ไม่ได้ฆ่าตัวตายอย่างที่เป็นข่าว) และเขาก็จำใบหน้าฆาตกรได้อย่างชัดเจน มูยองจะแก้แค้นให้พ่อแต่กลับพบความจริงสุดช็อค แท้จริงแล้วพ่อเขาไม่ได้เป็นเหยื่อแต่เป็นฆาตกร กว่าความจริงทั้งหมดจะกระจ่างมูยองซึ่งอยากกลับตัวเป็นคนดีก็ถูกเซรันปั่นหัวจนกลายเป็นฆาตกรไปอีกคน 

* เนื้อหาโดย luvasianseries / ภาพจากทีวีเอ็น





รายชื่อนักแสดง


นักแสดงนำ


ซอ อินกุก
รับบท คิม มูยอง



ชอง โซมิน
รับบท ยู จินคัง



ปาร์ค ซองอุง
รับบท ยู จินกุก

คนใกล้ตัว ยู จินคัง


โก มินชี
รับบท อิม ยูรี



ยู แจ-มยอง
รับบท ยาง คยองโม

คนใกล้ตัว คิม มูยอง


ซอ อึนซู
รับบท แพ็ก ซึงอา



โด ซังอู
รับบท จาง อูซาง



คิม จีฮยอน
รับบท จาง เซรัน

คนใกล้ตัว ยู จินกุก


จาง ยองนัม
รับบท ทัก โซจอง



ควอน ซูฮยอน
รับบท ออม โชรง

โรงเบียร์อาร์ทส  (Arts Brewery)


ฮงบิน
รับบท โน ฮีจุน



ชเว ซองจุน
รับบท ชอง ซางยุน

โรงพักวอนยอง


ชเว พยองโม
รับบท ลี คยองชอล



คิม ซอ-คยอง
รับบท ฮวางกอน

บริษัท ดีไซน์แอนด์ลุค 


ปาร์ค มินจอง
รับบท ฮวาง ซอนฮวา



ลี จีมิน
รับบท อิม โซยอน




รวมคลิปตัวอย่างจากทีวีเอ็น



รวมคลิปเบื้องหลังจากทีวีเอ็น

*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ภาพ / เนื้อหา / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา