วันจันทร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2563

เรื่องย่อ ศึกวัดใจนายฉลาม (Mr. Swimmer)




กำกับ: เมิ่งเว่ยกั๋ว
แนวละคร: โรแมนติก, คอมเมดี้, กีฬา
จำนวนตอน: 46
ออกอากาศ: จีน - 5 กันยายน 2561 - 19 ตุลาคม 2561 ทางช่องหมางกั่ว (Mango TV)
                ไทย - ทุกวันพฤหัสบดี-ศุกร์ เวลา 23.00 น. ทางช่อง 9 MCOT HD (หมายเลข 30) เริ่มวันที่ 7 สิงหาคม 2563 





เรื่องย่อ



ละคร "ศึกวัดใจนายฉลาม" (Mr. Swimmer) นำเสนอเรื่องราวของสองฉลามหนุ่มเพื่อนซี้ "ไป๋หย่งเจ๋อ" และ "หลานเทียน" ที่ต้องกลายเป็นศัตรูคู่แข่ง ทั้งในด้านกีฬา ความรัก และทุกเรื่องราวในชีวิต

"ไป๋หย่งเจ๋อ" เป็นนักว่ายน้ำที่มีพรสวรรค์ รักอิสระ หัวแข็ง และดื้อรั้น ผิดกับเพื่อนสนิทที่รักกันเหมือนพี่น้องอย่าง "หลานเทียน" ซึ่งเกิดมาเพียบพร้อม และเป็นนักว่ายน้ำที่ผ่านการฝึกฝนอย่างหนัก หลานเทียนเป็นอดีตคนรักและคู่หมั้นคู่หมายของคุณหนูตกยาก "ซ่งฉาฉา" แต่หลังเกิดเหตุไม่คาดฝันกับครอบครัวของเธอ เขาก็หนีหน้าโดยไม่ชี้แจงเหตุผลใดๆ ทำให้ซ่งฉาฉาเสียใจมาก หลังไป๋หย่งเจ๋อได้พบกับซ่งฉาฉาโดยบังเอิญ รักสามเส้าจึงเริ่มก่อตัวขึ้นท่ามกลางความเข้าใจผิดต่างๆ นานา นับจากนั้นเพื่อนรักก็กลับกลายเป็นคู่แข่งและศัตรูหัวใจ 

เนื้อหาตอนที่ 1




ละครเปิดฉากด้วยบรรยากาศการแข่งขันกีฬาว่ายน้ำรอบชิงชนะเลิศ รายการยูเอสเอ สวิมมิ่ง ณ เมืองลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นการแข่งขันว่ายน้ำระดับนานาชาติ... "ไป๋หย่งเจ๋อ" ฉลามหนุ่มชาวจีนแห่งสโมสรว่ายน้ำเจ็ทสตาร์ (ที่สหรัฐอเมริกา) เจ้าของฉายา "The Eastern Flying Fish" (ตงฟางเฟยอวี๋) เป็นหนึ่งในผู้เข้าแข่งขันว่ายน้ำฟรีสไตล์ชาย 100 ม. นักแสดงสาว "ลี่เป่า" ซึ่งกำลังคบหากับหย่งเจ๋อแบบลับๆ แอบตามไปเชียร์เขาที่สนามแข่ง ขณะที่เพื่อนรักอย่าง "หลานเทียน" นั่งลุ้นหน้าจอทีวี หลังโค่น "แอนเดอร์สัน" ตัวเก็งและแชมป์เก่าชาวอเมริกันได้อย่างฉิวเฉียด หย่งเจ๋อก็ถูกนักข่าวรุมสัมภาษณ์ นักข่าวแซ่สวีเห็นว่าหย่งเจ๋อเพิ่งคว้าเหรียญทองในการแข่งขันระดับโลกเป็นครั้งแรก จึงถามว่าเขาอยากแบ่งปันชัยชนะในครั้งนี้กับใคร หย่งเจ๋อตอบเพียงว่า...ใครคนหนึ่งที่สำคัญมาก หลังจากนั้นเขาก็ชี้ไปที่กล้อง ลี่เป่าซึ่งยืนอยู่ด้านหลังกล้องเห็นดังนั้นก็รู้สึกตกใจ (เธอนึกว่าเขาหมายถึงเธอ) หย่งเจ๋อชูเหรียญทองแล้วคุยกับใครคนหนึ่งผ่านกล้องโดยบอกว่า "นายไง... นายกำลังดูอยู่ใช่ไหม สิ่งนี้เพื่อนาย" หลานเทียนเห็นดังนั้นก็กระโดดตัวลอยด้วยความดีใจ 


คืนเดียวกันนั้น ลี่เป่าจอดรถรอหย่งเจ๋ออย่างอารมณ์ดี เมื่อหย่งเจ๋อเดินมาขึ้นรถเธอก็โผเข้าหาและจะจูบเขาให้หายคิดถึง หย่งเจ๋อรีบปัดป้องเพราะกลัวว่าจะมีคนเห็น ลี่เป่าบอกว่าเธอกลัวแทบแย่เพราะนึกว่าหย่งเจ๋อจะประกาศว่าพวกตนกำลังคบหากัน หย่งเจ๋อแย้งทันควันว่า ตนไม่เคยบอกว่าลี่เป่าเป็นแฟนตน เขารู้สึกได้ว่าพวกตนกำลังถูกแอบถ่ายจึงบอกให้ลี่เป่ารีบไปที่วิลล่าก่อน เมื่อหย่งเจ๋อลงจากรถก็พบนักข่าวสวีซึ่งกำลังตามสืบว่าหย่งเจ๋อคบกับใครอยู่ ครั้นรู้ว่าหย่งเจ๋อแอบคบกับดาราสาว นักข่าวสวีจึงถามว่าทั้งคู่เริ่มคบกันตั้งแต่เมื่อไหร่ หย่งเจ๋อไม่พอใจที่นักข่าวสวีคิดนำเรื่องนี้ไปพาดหัวข่าวเลยปากล้องลงพื้นจนพัง ทั้งยังเตือนว่าถ้าไม่เลิกแอบถ่ายตน สิ่งที่ถูกทุ่มลงพื้นคราวหน้าจะไม่ใช่กล้อง ทำให้นักข่าวสวีโกรธแค้นมาก


อีกด้านหนึ่งที่ประเทศจีน "ซ่งฉาฉา" ซึ่งทำงานเป็นเด็กเสิร์ฟที่ภัตตาคารหรูในโรงแรม กำลังโกหกแม่ (ทางโทรศัพท์) ว่าเธออยู่ที่ห้องสมุด ผู้จัดการร้านเห็นฉาฉาโทรศัพท์ระหว่างทำงานอีกตามเคยจึงตำหนิเธอแล้วบอกให้ตั้งใจทำงาน เมื่อเพื่อนนักศึกษาที่มหาวิทยาลัย (ซึ่งเป็นลูกคนรวย) เข้ามาในร้านแล้วเห็นฉาฉาทำงานเป็นเด็กเสิร์ฟจึงพูดจาถากถางเธอ (เดิมทีฉาฉาเคยเป็นลูกเศรษฐี แถมตอนนั้นเธอยังคบกับทายาทกลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่อย่างหลานเทียน ซึ่งเป็นชายหนุ่มที่สาวๆ ต่างหมายปอง หลายคนจึงแอบอิจฉาและหมั่นไส้เธอ ครั้นชีวิตเธอพลิกผันหลังครอบครัวมีปัญหาด้านการเงิน มิหนำซ้ำหลานเทียนยังตีตัวออกห่าง ผู้หญิงที่เคยแอบอิจฉาจึงพากันสมน้ำหน้าเธอ) หลังโดนเพื่อนนักศึกษาเยาะเย้ยและดูถูก ฉาฉาไม่เพียงไม่เสียเซลฟ์แต่เธอยังตอกกลับจนทั้งคู่เถียงไม่ออก ครั้นทำร้ายด้วยวาจาไม่สำเร็จ หญิงสาวคนหนึ่งจึงเทซอสใส่รองเท้าตัวเองแล้วสั่งให้ฉาฉาทำความสะอาดรองเท้าให้ตน แม้จำเป็นต้องหาเลี้ยงชีพแต่ฉาฉายังคงหยิ่งในศักดิ์ศรีจึงยอมตกงานแทน เธอพยายามโทรฯ หาหลานเทียนแต่ติดต่อเขาไม่ได้อีกตามเคย 

หลานเทียนจัดงานปาร์ตี้ริมสระน้ำ (ที่อเมริกา) เพื่อฉลองชัยชนะให้หย่งเจ๋อ ลี่เป่าเห็นหย่งเจ๋อกำลังดื่มฉลองอย่างเมามันท่ามกลางสาวฝรั่งที่สวมชุดบิกินี่ เธอจึงลากเขาออกไปคุยตามลำพังด้วยความหึงหวงและขอให้เขาหอมแก้มเธอ หย่งเจ๋อมัวแต่หันรีหันขวางลี่เป่าจึงหอมแก้มเขาแทน  แอนเดอร์สันซึ่งพลาดแชมป์มาหมาดๆ เห็นหย่งเจ๋อในงานปาร์ตี้เลยเดินมาหาเรื่อง หลานเทียนรีบเข้ามาขวางพลางตำหนิแอนเดอร์สันที่แพ้แล้วพาล แอนเดอร์สันจะต่อยหลานเทียนแต่หย่งเจ๋อขวางเอาไว้ พอรู้ว่าสู้ไม่ได้แอนเดอร์สันจึงเย้ยว่า หย่งเจ๋อเป็นลูกกำพร้า พ่อบุญธรรมรับเขาเป็นลูกเพียงเพราะอยากมีลูกเป็นนักว่ายน้ำเท่านั้น เขาจึงเป็นแค่ลูกหมาโดนทิ้งตัวหนึ่ง หย่งเจ๋อได้ยินแล้วของขึ้นจึงรัวกำปั้นใส่แอนเดอร์สัน ลี่เป่าเห็นท่าไม่ดีและไม่อยากตกเป็นข่าวเลยหนีกลับทันที วันรุ่งขึ้นสื่อต่างๆ ในอเมริกาพากันประโคมข่าวเรื่องสองนักว่ายน้ำคนดังมีเรื่องชกต่อยกัน แถมนักข่าวสวียังแฉสัมพันธ์ลับระหว่างหย่งเจ๋อกับลี่เป่าจนกลายเป็นข่าวที่ถูกแชร์ว่อนเน็ตในเมืองจีน หลังเกิดเรื่องอื้อฉาวหย่งเจ๋อจึงบินกลับประเทศจีนทันที 


หลังออกจากงานที่ภัตตาคารหรู ฉาฉาก็มาทำงานที่ร้านอินเตอร์เน็ทและยังคงโทรฯ คุยกับแม่ระหว่างทำงานอีกตามเคย (เธอแอบทำงานโดยไม่บอกแม่) แต่แล้วอยู่ๆ ก็มีแก๊งทวงหนี้บุกเข้ามาทวงเงินฉาฉาถึงในร้าน หัวหน้าแก๊งอ้างว่าติดต่ออาของฉาฉาไม่ได้เลยตามมาทวงเงินกับเธอแทน  ฉาฉาไม่มีเงินเลยสัญญาว่าจะทำงานใช้หนี้ให้ แก๊งทวงหนี้จึงยอมถอยแต่โดยดี




หย่งเจ๋อกลับมาหาพ่อแม่บุญธรรมที่กรุงปักกิ่งหลังโดนไล่ออกจากสโมสรว่ายน้ำที่อเมริกา  สาเหตุที่เขาโดนขับออกจากสโมสรไม่ได้เป็นเพราะข่าวฉาวเพียงอย่างเดียว แต่ยังเป็นเพราะ "ประธานหลาน" (พ่อหลานเทียน) ถอนตัวจากการเป็นสปอนเซอร์ให้หย่งเจ๋อ พ่อบุญธรรมไม่อยากให้ลูกเสียอนาคตจึงพาหย่งเจ๋อไปขอโอกาสจากประธานหลาน แต่ประธานหลานยืนยันหนักแน่นว่าจะไม่เปลี่ยนใจ ครั้นเห็นพ่อบุญธรรมเชื่อมั่นในตัวหย่งเจ๋อ ประธานหลานจึงกล่าวว่าที่ผ่านมาตนสนับสนุนหย่งเจ๋อเพราะเชื่อใจลูกชายมากเช่นกัน พูดจบเขาก็ไล่สองพ่อลูกกลับบ้านอย่างไม่ไยดี พ่อบุญธรรมไม่มีทางเลือกจึงคุกเข่าขอร้อง หย่งเจ๋อรีบประคองพ่อให้ลุกขึ้นและบอกว่าตนไม่ต้องการไปต่อ (ในวงการว่ายน้ำ) ด้วยวิธีนี้ พ่อบุญธรรมกระแทกศอกใส่หย่งเจ๋อเต็มแรงก่อนโวยลั่นด้วยความโกรธว่า ตนไม่ต้องการ (รับเลี้ยง) เด็กที่ไม่อยากว่ายน้ำ หย่งเจ๋อได้ยินดังนั้นก็รู้สึกเสียใจ พ่อบุญธรรมรู้สึกผิดที่พลั้งปาก ขณะที่ประธานหลานทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น



คืนนั้นหย่งเจ๋อมานั่งดื่มเบียร์แก้กลุ้มตามลำพังในห้องส่วนตัวที่ร้านคาราโอเกะหรู ถึงกระนั้นคำพูดของพ่อบุญธรรมยังคงดังก้องหูและบาดลึกในใจเขา บังเอิญว่าคืนนั้นฉาฉาถูกเจ้าหนี้จับแต่งตัวเป็นสาวนั่งดริ๊งค์ (โดยสวมเดรสสั้นปักเลื่อมสีเงินสะท้อนแสงวิบวับเหมือนดิสโก้บอล) แล้วบังคับให้ทำงานใช้หนี้ที่ร้านดังกล่าวพอดี ครั้นสบโอกาสฉาฉาเลยแอบชิ่งหนี หย่งเจ๋อเห็นฉาฉาเข้ามาในห้อง (คาราโอเกะ) แล้วทำตัวลับๆ ล่อๆ เลยถามว่าเธอเป็นใคร ฉาฉาไม่มีกะจิตกะใจจะตอบเพราะกำลังลุ้นว่าจะหนีรอดหรือไม่ ในตอนนั้นเหล่าแก๊งทวงหนี้กำลังไล่สำรวจตามห้องต่างๆ ครั้นเสียงร้องเรียกเธอใกล้เข้ามา ฉาฉาจึงขอร้องหย่งเจ๋อให้ช่วยเธอ หย่งเจ๋อให้ฉาฉาสวมแจ็กเก็ตทับเดรสสีเงินแล้วแกล้งทำเป็นพลอดรักกัน เมื่อแก๊งทวงหนี้เข้ามาเห็นเลยไม่ติดใจสงสัย ฉาฉาขอบคุณหย่งเจ๋อที่ช่วยเธอ แต่หย่งเจ๋อไม่ใส่ใจและบอกให้เธอสวมเสื้อแจ็กเก็ตกลับไปด้วยเพื่อจะได้ไม่ตกเป็นเป้าสายตา



หลังดื่มจนเมามายหย่งเจ๋อก็ไปหาลี่เป่าที่บ้านกลางดึก ลี่เป่าเห็นข่าวหย่งเจ๋อถูกขับออกจากสโมสรและเธอก็กำลังมีประเด็นข่าวกับเขาเลยไม่อยากต้อนรับ ซ้ำยังทำหมางเมินเพราะกลัวว่าหย่งเจ๋อ (ซึ่งอยู่ในช่วงขาลง) จะเป็นตัวถ่วงและหวังพึ่งพาเธอ ครั้นเห็นธาตุแท้ของดาราสาวหย่งเจ๋อก็แทบหายเมา ลี่เป่าบอกให้หย่งเจ๋อลบรูปเธอทั้งหมดในมือถือเขาแต่หย่งเจ๋อบอกว่าตนทำมือถือหาย หลังรู้ว่าลี่เป่าจะอยู่เคียงข้างเฉพาะเวลาที่ตนประสบความสำเร็จ หย่งเจ๋อก็ไปจากลี่เป่าทันที แทนที่จะห่วงหย่งเจ๋อซึ่งกำลังเมา ลี่เป่ากลับกำชับให้เขาหามือถือให้เจอแล้วลบรูปเธอทิ้ง ขณะเดินกลับบ้านหย่งเจ๋อนึกถึงหลานเทียนพลางคิดว่าวันนี้คงเป็นวันที่มืดมนที่สุดในชีวิตตน เขารู้สึกเหมือนถูกคนทั้งโลกทอดทิ้ง ขณะเดียวกันหลานเทียนซึ่งอยู่อีกซีกโลกหนึ่ง (อเมริกา) ก็กำลังนึกถึงหย่งเจ๋อเช่นกัน เขาส่งใจไปบอกหย่งเจ๋อว่าอย่าเพิ่งสิ้นหวังเพราะเรื่องราวอาจไม่เลวร้ายอย่างที่เขาคิด และไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นเขาจะอยู่ข้างหย่งเจ๋อเสมอ 

วันต่อมา หลานเทียนโทรไปหาพ่อ (ประธานหลาน) ที่เมืองจีนเพื่อขอให้เป็นสปอนเซอร์หย่งเจ๋อดังเดิม ครั้นพ่อปฏิเสธหลานเทียนจึงขอกลับมาว่ายน้ำใหม่อีกครั้ง หลังโดนปฏิเสธทั้งสองเรื่องหลานเทียนจึงเริ่มต่อรองโดยบอกว่าหากพ่อปฏิเสธคำขอของตน ตนจะแต่งงานกับ 'ซ่งฉาฉา' ตามที่ได้ตกลงกันไว้ (ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า) หากเป็นเช่นนั้นพ่อจะต้องชำระหนี้ทั้งหมดให้ตระกูลซ่งตามสัญญา แต่ถ้าพ่อยอมทำตามที่ตนร้องขอ ตนจะไม่แต่งงานกับฉาฉา พ่อหลานเทียนไม่อยากแบกรับหนี้สินตระกูลซ่งเลยยอมให้หลานเทียนกลับไปว่ายน้ำอีกครั้ง ทั้งยังขอเป็นสปอนเซอร์ให้ทีมว่ายน้ำของหลานเทียนอีกด้วย หลังเจรจาสำเร็จหลานเทียนจึงบอกว่าตนจะให้ทนายเป็นผู้ดำเนินการ และจะใช้รีสอร์ทที่ปู่ทิ้งไว้ให้ตนเป็นสโมสรว่ายน้ำ แม้หลานเทียนบอกว่าจะไม่แต่งงาน แต่ประธานหลานยังคงไม่วางใจในตัวฉาฉา เพราะกลัวว่าเธอจะทำให้หลานเทียนเปลี่ยนใจในภายหลัง เขาเลยคิดหาทางทำให้ฉาฉาตัดใจจากหลานเทียน

คืนเดียวกันนั้น ฉาฉานั่งดูภาพเมื่อครั้งยังสวีทหวานกับหลานเทียนตอนเรียนมหาวิทยาลัย และอ่านอีเมล์ของหลานเทียนที่เขียนปลอบใจเธอตอนสูญเสียพ่อ  (ความจริงแล้วหย่งเจ๋อแอบตอบเมล์แทนโดยที่หลานเทียนไม่รู้) เธอยังคงคิดถึงเขาและไม่เข้าใจว่าทำไมอยู่ๆ เขาถึงทิ้งเธอไปโดยไม่ร่ำลาหรือชี้แจงเหตุผลใดๆ ทันใดนั้นเสียงโทรศัพท์ก็ดังขึ้น ที่แท้หย่งเจ๋อซึ่งยังคงเมาหนักใช้โทรศัพท์สาธารณะโทรฯ เข้าเครื่องตัวเอง ครั้นรู้ว่าโทรศัพท์ติดไปกับเสื้อแจ็กเก็ตเขาจึงบอกให้ฉาฉาเก็บเสื้อไว้แล้วนำโทรศัพท์มาคืนตน (หย่งเจ๋อเรียกฉาฉาว่า "เติงผ้าว" ซึ่งแปลว่า "หลอดไฟฟ้า") ฉาฉาเห็นว่าตอนนี้ดึกมากแล้วจึงขอคืนโทรศัพท์ในวันรุ่งขึ้น แต่ยังไม่ทันได้นัดหมายหย่งเจ๋อก็วางสายไปเสียก่อน



เช้าวันรุ่งขึ้น หย่งเจ๋อพบว่าตัวเองมานอนที่ห้องเอเจ้นท์ (ผู้ดูแลนักกีฬา) เขาจึงยืมโทรศัพท์โทรฯ เข้ามือถือตัวเองอีกครั้งแต่กลับพบว่าสายไม่ว่าง บังเอิญว่าตอนนั้นหลานเทียน (ซึ่งกำลังเดินทางไปสนามบิน) โทรฯ เข้าเครื่องหย่งเจ๋อพอดี ฉาฉาเห็นชื่อหลานเทียนปรากฏบนหน้าจอโทรศัพท์ของหย่งเจ๋อเลยรีบรับสาย หลานเทียนจำเสียงฉาฉาได้เลยตัดสายทิ้งด้วยความตกใจ ถึงกระนั้นเขาก็บอกตัวเองว่าคงไม่ใช่เธอ หย่งเจ๋อลองโทรฯ เข้ามือถือตัวเองอีกครั้ง พอโทรฯ ติดเขาก็โวยวายยกใหญ่เพราะนึกว่าฉาฉาแอบใช้โทรศัพท์ตน ครั้นฉาฉาถามว่ารู้จักคนชื่อหลานเทียนด้วยหรือ หย่งเจ๋อก็ตำหนิเธอที่แอบส่องโทรศัพท์คนอื่น หลังปะทะคารมกันเล็กน้อยหย่งเจ๋อก็บอกให้ฉาฉารีบนำโทรศัพท์มาคืนตน เขากำลังจะแจ้งสถานที่แต่สายตัดไปเสียก่อน (มือถือของหย่งเจ๋อแบตหมด) หย่งเจ๋อพยายามโทรฯ เข้ามือถือตนเองแต่โทรฯ ไม่ติด เลยเข้าใจผิดคิดว่าฉาฉาปิดเครื่องหนีตน 


ประธานหลาน (พ่อหลานเทียน) เรียกฉาฉามาพบที่บริษัทเพื่อแจ้งข่าวเรื่องการแต่งงาน เขาโกหกเธอว่าหลานเทียนไม่เคยลืมสัญญาและจะแต่งงานกับเธอตามกำหนดเดิม ฉาฉาได้ยินแล้วแทบไม่เชื่อหู ทั้งยังตั้งตัวไม่ถูกเพราะกระทันหันเกินไป ที่สำคัญเธอกับหลานเทียนไม่ได้ติดต่อกันมาสองสามปีแล้ว ประธานหลานอ้างว่าหลานเทียนเป็นคนเอ่ยปากว่าจะแต่งเอง ตนก็รู้สึกว่ามันแปลกๆ แต่หลานเทียนเป็นคนดื้อรั้น ถ้าตั้งใจทำอะไรแล้วต้องทำให้ได้ ตนเลยไม่รู้ว่าจะแย้งยังไง ประธานหลานแนะฉาฉาว่าไม่ควรบอกแม่เธอเรื่องงานแต่ง เพราะแม่เธอจำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นภายในครอบครัวไม่ได้ หากไปร่วมงานแล้วไม่เห็นสามี แม่เธออาจเสียใจ ประธานหลานยังบอกด้วยว่าจะจัดงานเล็กๆ ระหว่างเธอกับหลานเทียนก่อน ไว้แม่เธออาการดีขึ้นเมื่อไหร่ค่อยจัดพิธีแต่งงานตามธรรมเนียม ฉาฉาอยากเจอหลานเทียนก่อนตัดสินใจ แต่ประธานหลานอ้างว่าหลานเทียนจะมาถึงวันงานและจะตรงไปเข้าพิธีเพื่อเซอร์ไพรส์เธอทันที ฉาฉาคิดหนักเพราะใจนึงไม่อยากเชื่อว่าหลานเทียนต้องการแต่งงานกับเธอจริงๆ แต่อีกใจก็นึกถึงคำมั่นของหลานเทียนที่เคยบอกว่า ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นเขาจะมาเข้าพิธีแต่งงานกับเธอตามที่ตกลงกันไว้ (ต่อให้เลิกกันแล้วหรือมีอุปสรรคขัดขวางก็ตาม) หลังนอนคิดทั้งคืนฉาฉาจึงตัดสินใจว่าจะไปหาคำตอบในวันแต่งงาน เพราะเธอเชื่อมั่นในคำสัญญา



ทันทีที่มาถึงเมืองจีนหลานเทียนก็ตรงไปหา "หวงตงเหล่ย" หรือ "โค้ชหวง" เพื่อทาบทามเขาให้มาเป็นครูฝึกตน โค้ชหวงกำลังตกที่นั่งลำบากจึงตัดสินใจได้ไม่ยาก ครั้นโค้ชหวงรับปากหลานเทียนจึงบอกว่าตนมีเงื่อนไขหนึ่งข้อ หลังจากนั้นเขาก็ฝากหย่งเจ๋อให้โค้ชหวงช่วยฝึกฝนอีกคน หย่งเจ๋อรู้สึกแปลกใจที่อยู่ๆ หลานเทียนก็กลับมาเมืองจีน หลานเทียนบอกหย่งเจ๋อว่าตนกลับมาเพราะเรื่องธุรกิจ จากนั้นก็แจ้งข่าวดีว่า บริษัทฯ จะสนับสนุนค่าใช้จ่ายระหว่างฝึกซ้อมให้หย่งเจ๋ออีกครั้ง และตัวเขาเองก็จะกลับมาว่ายน้ำด้วย หย่งเจ๋อได้ยินแล้วไม่อยากเชื่อ เขารู้ว่าประธานหลานไม่ใช่คนที่จะยอมกลับคำง่ายๆ  เลยเดาว่าหลานเทียนอาจทำข้อตกลงกับพ่อโดยแลกด้วยสิ่งสำคัญบางอย่าง 




ฉาฉาสวมชุดเจ้าสาวรอเข้าพิธีแต่งงานกับหลานเทียน (ทั้งคู่เคยทำข้อตกลงว่าจะแต่งงานกันวันนี้) ปรากฏว่าภายในงานมีเพียงเธอ ประธานหลาน และช่างภาพอีกหนึ่งคน ครั้นเวลาล่วงเลยแต่ยังไร้วี่แววเจ้าบ่าว ประธานหลานจึงแกล้งทำเป็นผิดหวังและเดินจากไป ทิ้งให้ฉาฉายืนเศร้าอยู่บนเวทีเพียงลำพัง (หลานเทียนไม่รู้ว่าพ่อจัดฉากหลอกฉาฉา) หย่งเจ๋อเห็นหลานเทียนลืมโทรศัพท์ไว้ในห้องล็อกเกอร์เลยนึกถึงโทรศัพท์ตน บังเอิญว่าฉาฉาหยิบโทรศัพท์มาผิดเครื่อง (เธอนำมือถือของหย่งเจ๋อติดตัวมางานแต่ง) พอหย่งเจ๋อใช้มือถือของหลานเทียนโทรฯ เข้าเครื่องตัวเอง ฉาฉาเลยเข้าใจผิดคิดว่าหลานเทียนโทรฯ มาหาตน (หน้าจอโชว์เบอร์หลานเทียน) ครั้นได้ยินฉาฉาพูดว่า "หลานเทียน? นี่คือเซอร์ไพรส์ของเธอเหรอ?" หย่งเจ๋อเลยหาว่าเธอคิดใช้โทรศัพท์ตนทำเรื่องไม่ดี ฉาฉาเห็นว่าหย่งเจ๋อใช้โทรศัพท์ของหลานเทียนจึงเค้นถามด้วยความโกรธว่าเขาอยู่กับหลานเทียนใช่ไหม หย่งเจ๋อถามว่าเธอชื่ออะไร จากนั้นก็หันไปเรียกหลานเทียน (ซึ่งเดินเข้ามาในห้องพอดี) แล้วถามว่ารู้จักคนชื่อ 'ซ่งฉาฉา' ไหม หลานเทียนได้ยินดังนั้นก็รู้สึกตกใจ ส่วนฉาฉาซึ่งยังคงสวมชุดเจ้าสาวรีบวิ่งไปหาหย่งเจ๋อทันที

** จบตอนที่หนึ่ง **

* เนื้อหาโดย luvasianseries / ดูอัลบั้มภาพได้ ที่นี่ 





รายชื่อนักแสดง


นักแสดงนำ


จวีจิ้งอี
รับบท ซ่งฉาฉา
(นักแสดง / นักร้อง ชาวจีน)



ไมค์ พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล 
รับบท ไป๋หย่งเจ๋อ
(นักแสดง / นักร้อง ชาวไทย)



เหยียนอวี่หาว
รับบท หลานเทียน
(นักแสดง / นักร้อง / ผู้ดำเนินรายการ ชาวจีน)

อื่นๆ


หูปิง
รับบท หวงตงเหล่ย
(นักแสดง / นักร้อง / นายแบบ ชาวจีน)



จางซาซา
รับบท หลานซิน
(นักแสดง ชาวจีน)



หวงซินเหยา
รับบท จ้าวเยี่ยน
(นักแสดง ชาวจีน)



ถานฉุนอี
รับบท ลี่เป่า
(นักแสดง ชาวจีน)



หลี่ซิงโย่ว
รับบท เจียงซื่อ
(นักแสดง ชาวจีน)



จูเหวินเชา
รับบท ก้วนเจี๋ย
(นักแสดง ชาวจีน)



หวงจวิ้นเผิง
รับบท หม่าไท่
(นักแสดง ชาวจีน)











* ดูละครย้อนหลังทาง youtube/9 MCOT Official ได้ ที่นี่

*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ภาพ / เนื้อหา / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา