วันพุธที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2561

เรื่องย่อ 18 อรหันต์พิชิตมาร (Legend of the Little Monk)




กำกับ: อูหรู่ปิน, หยางเจี้ยนอู่
เขียนบท: เจี่ยนหย่วนซิ่น (นักเขียนบทมือทองชาวไต้หวัน)
แนวละคร: อิงตำนาน, แฟนตาซี, คอมเมดี้
จำนวนตอน: 20 (ภาคแรก), 40 (ภาคสอง)
ออกอากาศ: จีน - (ภาคแรก) 18 มกราคม 2560, (ภาคสอง) 14 มีนาคม 2560 ทางโซหู วิดีโอ
                ไทย - ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 13.30 น. ทางช่อง 9 MCOT HD (หมายเลข 30) ตั้งแต่วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2561- 10 เมษายน 2561 (ออกอากาศต่อเนื่องจนจบภาคสอง)





เรื่องย่อ 



ละคร "18 อรหันต์พิชิตมาร (Legend of the Little Monk)" นำเสนอเรื่องราวของหนึ่งใน 18 อรหันต์ นามว่า "เสียงหลง" (อรหันต์กำราบมังกร หรือ "พระนนทิมิตร") ซึ่งถูกพุทธองค์ส่งมาจุติบนโลกมนุษย์เพื่อปราบมารและปกป้องมนุษย์จากเหล่าปีศาจ โดยมีอรหันต์ "ฝูหู่" (อรหันต์เสือหมอบ (เสือยอมศิโรราบ) หรือ "พระปิณโฑลภารทวาชเถระ") คอยปกป้องช่วยเหลือให้ภารกิจสำเร็จลุล่วง

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อนกยักษ์ปีกทอง "ต้าเผิง" แอบขึ้นมาขโมยของทิพย์ 7 อย่างของพุทธองค์แต่ถูก  18 อรหันต์ขวางไว้และทวงคืนมาได้ 6 อย่าง ต้าเผิงพยายามหลบหนีพร้อมของทิพย์หนึ่งอย่างที่เหลืออยู่ แต่พระพุทธองค์ได้ใช้ฝ่ามือ (ฝ่ามือยูไล) สกัดเอาไว้ทำให้ต้าเผิงได้รับบาดเจ็บสาหัสและสำรอกของวิเศษชิ้นสุดท้าย (ธรรมจักรทองปราบมาร) ออกมา ของทิพย์ดังกล่าวจึงตกลงบนโลกมนุษย์ ขณะที่ร่างของต้าเผิงก็ร่วงตกจากแดนสุขาวดีเช่นกัน พระพุทธองค์เกรงว่าเหล่าปีศาจจะกำเริบเสิบสานเมื่อรู้ว่าของทิพย์ชิ้นสำคัญหายไป จึงมอบหมายให้อรหันต์ "เสียงหลง" ลงไปจุติในครรภ์ของ "หลี่รั่วหลาน" เพื่อปราบปีศาจและสร้างสันติสุขให้เกิดขึ้นในสามโลก โดยให้อรหันต์ "ฝูหู่" ลงไปคุ้มครอง




"จอมปีศาจถ้ำเฉียนคุน" รู้ว่าเสียงหลงจะมาจุติในครรภ์ฮูหยินสกุลหลี่จึงสิงร่างของหลี่รั่วหลานหมายสกัดเสียงหลงไม่ให้เข้าไปอยู่ในครรภ์ ทั้งคู่จึงต่อสู้กันอย่างดุเดือด เมื่อถึงเวลาที่ต้องไปเกิดเสียงหลงไม่มีทางเลือกเลยจำต้องแบ่งภาคด้วยการส่งมังกรทองคุ้มกายตนเข้าไปอยู่ในครรภ์ของรั่วหลาน จากนั้นก็ใช้ร่างทองต่อสู้กับจอมปีศาจแต่สุดท้ายต่างฝ่ายต่างพ่ายแพ้ (เจ็บหนักทั้งคู่) เจ็ดปีต่อมามังกรทองเติบโตในฐานะบุตรชายสกุลหลี่ "หลี่ซิวหยวน" โดยมีอรหันต์ฝูหู่คอยคุ้มครองอย่างลับๆ ขณะที่เสียงหลงยังคงซ่อนตัวอยู่ใต้น้ำเพื่อฟื้นฟูพลัง (ที่บาดเจ็บจากการต่อสู้กับจอมปีศาจเมื่อ 7 ปีก่อน) เขาจึงไม่อาจหลอมรวมจิตวิญญาณเป็นหนึ่งเดียวกับมังกรทองวัยเจ็ดขวบอย่างซิวหยวนได้ 

"หงเส่าอวี๋" เดินทางมารับตำแหน่งนายอำเภอที่อำเภอเทียนไถ ระหว่างทางถูกคนร้ายถีบตกน้ำเสียชีวิต บังเอิญว่าร่างของเขาจมลงไปทับร่างทองซึ่งยังคงอ่อนพลังของเสียงหลงที่ก้นทะเลสาบพอดี จิตวิญญาณของเสียงหลงจึงสิงสถิตอยู่ในร่างของหงเส่าอวี๋ทำให้หงเส่าอวี๋ฟื้นคืนชีพอีกครั้ง ถึงกระนั้นก็ยังมีกลุ่มนักฆ่าตามไล่ล่าเขาหมายสกัดไม่ให้รับตำแหน่งนายอำเภอ ในตอนนั้นที่อำเภอเทียนไถได้มีชายลึกลับจับเด็กๆ มาสังเวยวิญญาณให้ปีศาจ แม้แต่ "อาเลี่ยง" กับ "อาชิง" ซึ่งเป็นเพื่อนของซิวหยวนก็ถูกจับมาสังเวยด้วยเช่นกัน โชคดีที่ฝูไห่เห็นว่าทั้งคู่เป็นเพื่อนสนิทของซิวหยวนจึงใช้พลังอรหันต์คุ้มกายเอาไว้ทำให้ทั้งคู่ไม่ถูกดูดวิญญาณ แถมพลังอรหันต์ของฝูไห่ยังสะท้อนกลับไปทำร้ายชายลึกลับอีกด้วย ชายคนดังกล่าวจึงหนีกลับไปตั้งหลักโดยทิ้งอาเลี่ยงกับอาชิงไว้ที่แท่นบูชา




หงเส่าอวี๋พยายามหนีกลุ่มนักฆ่าทำให้พลัดตกจากภูเขา บังเอิญว่าร่างเขาตกลงกลางแท่นบูชายัญของชายลึกลับพอดี  เมื่อแท่นบูชาพยายามดูดวิญญาณ (เสียงหลง) ในร่างหงเส่าอวี๋ เสียงหลงจึงออกจากร่างหงเส่าอวี๋ชั่วคราวเพื่อทำลายแท่นบูชายัญจากนั้นก็กลับสู่ร่างดังเดิม เมื่ออาเลี่ยงกับอาชิงฟื้นคืนสติแล้วเห็นหงเส่าอวี๋นอนหมดสติอยู่ไม่ห่าง ทั้งคู่จึงเข้าใจผิดคิดว่าหงเส่าอวี๋เป็นคนร้าย เมื่อซิวหยวนกับ "เยียนจือ" ตามมาพบ ทั้งหมดจึงช่วยกันจับหงเส่าอวี๋มัดไว้กับต้นไม้ หลังจากนั้นซิวหยวนกับเยียนจือก็รีบไปแจ้งกองปราบ  ฝูหู่รู้สึกแปลกใจที่พบเบาะแสของเสียงหลงขณะติดตามไอมารที่ลอยมาจากแท่นบูชายัญ เขาจึงรีบรุดไปที่แท่นบูชาทำให้พบหงเส่าอวี๋ถูกมัดติดต้นไม้ในสภาพหมดสติ เมื่อพบว่าในร่างของหงเส่าอวี๋มีจิตวิญญาณของเสียงหลงสิงสถิตอยู่ ฝูหู่ก็ถึงกับมึนงงเพราะความจริงเสียงหลงควรอยู่ในร่างของซิวหยวน  

ซิวหยวนกับเยียนจือพาเจ้าหน้าที่มาจับหงเส่าอวี๋เพราะคิดว่าเป็นคนร้าย ครั้นไปถึงก็พบเพียงความว่างเปล่าเพราะฝูหู่พาหงเส่าอวี๋หนีไปแล้ว ฝูหู่พยายามปลุกหงเส่าอวี๋เพราะคิดถึงเสียงหลงเต็มแก่ แต่หงเส่าอวี๋กลับไม่รู้จักฝูหู่และไม่รู้ว่าเสียงหลงเป็นใคร เมื่อพบว่าในร่างของหงเส่าอวี๋คือจิตวิญญาณอีกครึ่งหนึ่งของเสียงหลง ฝูหู่จึงพาหงเส่าอวี๋ไปที่บ้านของซิวหยวนหมายหลอมรวมวิญญาณของเสียงหลงให้เป็นหนึ่งเดียว  นอกจากจะทำไม่สำเร็จแล้วการทำเช่นนั้นยังปลุกพลังมังกรในร่างของซิวหยวนอีกด้วย หลังจากนั้นฝูหู่ก็ติดตามหงเส่าอวี๋ไปรับตำแหน่งนายอำเภอเพื่อปกป้องจิตวิญญาณของเสียงหลงและช่วยไขคดี นั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นของภารกิจปราบมาร เรื่องราวความรัก และการปกป้องโลกจากเหล่าปีศาจของอรหันต์ผู้น่ารักทั้งสอง

* เนื้อหาโดย luvasianseries / ภาพจาก  weibo/降龙伏虎小济公






นักแสดงนำ

 

จางจัวเหวิน
รับบท เสียงหลง (อรหันต์กำราบมังกร) / หงเส่าอวี๋ 
(นักแสดง ชาวจีน)


 

ซูย่าซิ่น
รับบท ฝูหู่ (อรหันต์เสือหมอบ - เสือยอมศิโรราบ)
(นักแสดง / นักร้อง ชาวจีน)


 

อูจิ้งจิ้ง
รับบท หยางซู่ซู่
(นักแสดง ชาวจีน)


 

เฟยเอ๋อร์
รับบท จางเสี่ยวฮุ่ย (ปีศาจปลาหมึก)
(นักแสดง ชาวจีน)


 

เซี่ยเหวินเซวียน
รับบท เซียงเอ๋อร์
(นักแสดง ชาวจีน)


 

อูตี๋เหวิน
รับบท จ้าวหวายอัน
(นักแสดง / นักร้อง / นายแบบ ชาวจีน)


 

ติงฮุ่ยอวี่
รับบท เซียวเฟิง (ปีศาจค้างคาว)
(นักแสดง / นายแบบ ชาวจีน)


 

จางเป่าเหวิน
รับบท ลวี่จี (ปีศาจกิ้งก่า)
(นักแสดง ชาวจีน)


 

หยางซือเฉิน
รับบท  หลี่ซิวหยวน
(นักแสดง ชาวจีน)


 

จางเทียนหลิน
รับบท ต้าเผิง (นกยักษ์ในตำนานที่กลายร่างมาจากปลายักษ์ "คุน")
(นักแสดง / นายแบบ ชาวไต้หวัน)



ตัวอย่างละครจาก youtube/9 MCOT Official

* ดูละครย้อนหลังทาง youtube/9 MCOT Official ได้ ที่นี่

*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิภาพ / เนื้อหา / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา