วันอาทิตย์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2557

เรื่องย่อ อภินิหารรักจิ้งจอกขาว (The Story of a Wood cutter and his Fox Wife)




กำกับ:  หลี่ฮุ่ยหมิ่น
เขียนบท:  เฟิงไห่
แนวละคร:  โรแมนติก, ย้อนยุค, ตำนานจีนโบราณและนิทานพื้นบ้าน
จำนวนตอน:  30
ออกอากาศ:  จีน - ออกอากาศครั้งแรก 26 มกราคม 2557 ทางซีซีทีวี 8
          ไทย - ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 08.45 น. ทางช่อง 8 (รีรัน 00.15 - 01.00 น.) เริ่มออกอากาศ 13 ธันวาคม 2557

เรื่องย่อ



อภินิหารรักจิ้งจอกขาว  (The Story of a Wood cutter and his Fox Wife) ดัดแปลงมาจากตำนานจีนโบราณและนิทานพื้นบ้าน มีเนื้อหาเกี่ยวกับความรักระหว่างคนกับเซียนจิ้งจอก (จิ้งจอก 9 หาง)  เหตุการณ์ในละครเกิดขึ้นที่หมู่บ้านเฉียวซึ่งเป็นหมู่บ้านชาวประมงที่ตั้งอยู่บริเวณเชิงเขาฉางเต๋อ (ในเมืองฉางเต๋อ เขตอู่หลิง มณฑลหูหนาน) ที่นั่นคือบ้านเกิดของ "หลิวไห่" ชายหนุ่มน้ำใจงาม ขยันขันแข็ง และเป็นลูกกตัญญูซึ่งหาเลี้ยงแม่ตาบอดด้วยการตัดฟืนและเก็บสมุนไพรขาย

ที่บ้านของหลิ่วไห่มีบ่อน้ำอยู่บ่อหนึ่ง แต่สองแม่ลูกไม่เคยล่วงรู้มาก่อนเลยว่าบ่อน้ำดังกล่าวไม่ใช่บ่อธรรมดา หากเป็นที่สิงสถิตของบวบทองคำซึ่งเป็นของวิเศษที่ทำให้น้ำในบ่อเต็มตลอดทั้งปีแถมยังมีรสชาติหวานอร่อย กล่าวกันว่าหากใครนำบวบทองคำดังกล่าวมาไว้ในครอบครองก็จะกลายเป็นอมตะและมีพลังอำนาจวิเศษที่ใช้ได้ไม่รู้จักจบสิ้น ด้วยเหตุนี้ "หลิวเจิ้นปิน" ลุงแท้ๆ ของหลิวไห่ จึงหาทางขับไล่หลิวไห่และแม่ออกจากบ้านเพื่อจะได้ยึดครองบ่อน้ำและบวบทองคำ หลังได้บวบทองคำมาไว้ในครอบครองแล้วหลิวเจิ้นปินก็บูชามารฉงฉี โดยไม่รู้ว่าปีศาจร้ายก็หมายปองบวบทองคำด้วยเช่นกัน




บนเขาเต๋อซานเหนือหมู่บ้านเฉียวเป็นถิ่นอาศัยของนางจิ้งจอก 9 พี่น้องและปีศาจคางคก หลังพบว่าหลิวไห่เป็นคนจิตใจดี ขยันขันแข็ง กตัญญู และมีความจริงใจ "จิ่วเม่ย" หรือน้องเก้า ซึ่งบำเพ็ญเพียรจนมีมุกศักดิ์สิทธิ์คู่กาย ก็รู้สึกประทับใจและตกหลุมรักหลิวไห่ เธอจึงลงเขามาอยู่ในเมืองฉางเต๋อเพื่อจะได้ใกล้ชิดชายที่เธอรัก

อย่างไรก็ตาม หนทางแห่งรักของทั้งคู่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ ทั้งยังมีอันตรายและอุปสรรคขวากหนามที่ต้องฝ่าฟันมากมาย สุดท้ายแล้วเรื่องราวของทั้งคู่จะลงเอยอย่างไร ติดตามชมได้ใน "อภินิหารรักจิ้งจอกขาว" ทางช่อง 8 ทีวี




* เนื้อหาโดย luvasianseries

นักแสดงนำ



เฉียวเจิ้นอวี่
รับบท หลิวไห่




ซ่งเจียหลิง
รับบท หูเสี่ยวอิง / จิ่วเม่ย (น้องเก้า)




เต๊ะ ศตวรรษ
รับบท ปีศาจคางคก



ซูฉีเหวิน
รับบท ตู้เจียน


 

หลิวเทา
รับบท พี่ใหญ่ (นางจิ้งจอก)



 

เปียนเซียวเซียว
รับบท พี่สาม (นางจิ้งจอก)




จางเหิงเอ๋อ
รับบท สี่เชวี่ย (ปีศาจนกกางเขน)









*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิภาพ / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

1 ความคิดเห็น:

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา