วันศุกร์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2559

เรื่องย่อ เล่ห์ร้าย เล่ห์รัก (Temptation)




กำกับ: ปาร์ค ยองซู
เขียนบท: ฮัน จีฮุน
แนวละคร: เมโลดราม่า, โรแมนติก
จำนวนตอน: 20
ออกอากาศ: เกาหลี - 14 กรกฎาคม 2557 - 16 กันยายน 2557 ทางเอสบีเอส 
                ไทย - วันจันทร์–ศุกร์ เวลา 12.00-13.00 น.ทางช่อง 3 เอสดี (ช่อง 28) ตั้งแต่วันที่ 22 พฤศจิกายน 2559 - 6 มกราคม 2560

เรื่องย่อ



"ชา ซอกฮุน" เป็นชายหนุ่มแสนซื่อและอ่อนต่อโลกที่เติบโตในหมู่บ้านบนภูเขาของจังหวัดคังวอน ด้วยความที่เป็นคนฉลาดและเรียนเก่งเขาจึงได้เข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศ แต่เนื่องจากฐานะทางบ้านยากจนเขาจึงต้องหาเงินส่งเสียตัวเองด้วยการทำงานพาร์ทไทม์ทุกอย่างที่ทำได้ นับตั้งแต่งานส่งของเร่งด่วน แจกใบปลิว ไปจนถึงการเป็นคนงานก่อสร้าง ต่อมาซอกฮุนได้พบรักและแต่งงานกับ "นา ฮงจู" ซึ่งมาจากครอบครัวที่ขัดสนเรื่องเงินทองเช่นกัน หลังแม่เสียชีวิตเธอต้องแบกรับภาระในการดูแลพ่อกับน้องชายจึงไม่ได้เรียนต่อในสาขาที่ตั้งใจและหันมาเรียนพยาบาลแทน ซอกฮุนทำให้ฮงจูมีความสุขและความหวังในชีวิต ส่วนฮงจูก็ช่วยเติมเต็มชีวิตของซอกฮุนด้วยการเป็นภรรยาที่ดี ใจเย็น รู้ใจสามี มักเป็นฝ่ายยอมเสียสละ และยอมอ่อนข้อให้ก่อนเสมอ 

ทุกอย่างดูเหมือนกำลังไปได้สวยแต่แล้วอยู่ๆ ซอกฮุนก็มีหนี้ท่วมหัวโดยไม่ทันตั้งตัว หลัง "ฮวาง โดชิก" ซึ่งเป็นรุ่นพี่และผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทเชิดเงินพันล้านวอน (เงินลงทุนของลูกค้า คิดเป็นเงินไทยประมาณ 30 ล้านบาท) แล้วหลบหนีไป ทำให้ซอกฮุนถูกนักลงทุน (ลูกค้า) ตามทวงเงิน แถมคอนโดและข้าวของต่างๆ ที่อยู่ภายในยังถูกเจ้าหน้าที่ศาลนำหมายและแผ่นป้ายอายัดทรัพย์มาแปะไว้จนทั่ว ซอกฮุนกลัวว่าผู้ลงทุนจะบุกไปทวงเงินที่คอนโดเลยบอกให้ฮงจูย้ายไปอยู่ที่บ้านพ่อตาชั่วคราว ฮงจูเลยเตือนว่าบ้านพ่อเธอก็เสี่ยงต่อการโดนยึดเช่นกันเพราะเธอได้นำบ้านหลังนั้นมาค้ำประกันเงินกู้ให้ซอกฮุน ซอกฮุนสัญญาว่าจะไม่ยอมให้เกิดเรื่องเช่นนั้นขึ้นอย่างแน่นอน เมื่อโดชิกติดต่อกลับมาโดยบอกให้ซอกฮุนกับฮงจูไปหาที่ฮ่องกง ทั้งคู่จึงบินไปหาโดชิกด้วยความหวังอันเต็มเปี่ยมว่าจะได้เงินคืน




"ยู เซยอง" เป็นทายาทธุรกิจโรงแรมและซีอีโอของดงซองกรุ๊ป เธอถูกพ่อฝึกและเตรียมความพร้อมให้เป็นผู้สืบทอดกิจการมาตั้งแต่ยังเด็กก่อนขึ้นแท่นผู้บริหารแทนพ่อที่สุขภาพย่ำแย่ หลังสืบทอดบริษัทได้เพียง 4 ปี เจ้าของฉายา "หญิงเหล็ก" อย่างเธอก็ทำให้ดงซองกรุ๊ปติดหนึ่งใน 50 บริษัทที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดในประเทศ เธอเป็นผู้หญิงไร้อารมณ์ เย็นชา ชีวิตขาดสีสัน ยึดหลักเหตุผลมากกว่าอารมณ์ มักคำนึงถึงผลกำไรขาดทุนมากกว่าความรู้สึกของคนอื่น ไม่สนใจเรื่องความรักหรือการมีชีวิตคู่ ทั้งยังบ้างานและเป็นผู้บริหารที่ค่อนข้างเอาแต่ใจ เมื่อเพื่อนที่เป็นหมอบอกด้วยความเป็นห่วงว่าเธอกำลังเข้าสู่ภาวะหมดประจำเดือนเร็ว ซ้ำยังเป็นซีสต์ที่มดลูกและอาจจำเป็นต้องตัดมดลูกทิ้ง เซยองกลับไม่สะทกสะท้านเพราะเธอไม่เคยคิดที่จะมีลูกอยู่แล้ว 

หลังถูกพ่อบ่นเรื่องที่เธอใช้ชีวิตตามลำพังอย่างโดดเดี่ยวและไม่ยอมมีแฟน ทั้งๆ ที่การมีครอบครัวที่อบอุ่นเป็นความสุขของผู้หญิงทุกคน เซยองจึงแย้งว่าทำไมเธอถึงต้องมีความสุขด้วย ถึงแม้ชีวิตเธอจะไม่มีความสุขแต่เธอก็เป็นสุขในแบบฉบับของเธอเอง เธอมีแผนที่จะซื้อโรงแรมเอ็มในฮ่องกงจึงนำข้อมูลของโรงแรมดังกล่าวมาศึกษา เมื่อพบว่าตัวแทนที่เธอจะต้องติดต่อ (เรื่องการเทคโอเวอร์โรงแรมเอ็ม) คือ "ประธานจง" (ชาวฮ่องกง) แห่งบริษัท เอสที คอนซัลติ้ง ซึ่งเป็นที่ปรึกษาด้านการเงินให้เครือโรงแรมเอ็มในแถบเอเชีย เซยองจึงคิดที่จะบินไปหาเขาที่ฮ่องกงด้วยตนเอง เพราะเห็นว่าตัวเลขในรายงานสถานะทางการเงินมีบางอย่างน่าสงสัย

ที่ผ่านมาเซยองเคยถูกเพลย์บอยหนุ่มผู้มั่งคั่ง "คัง มินอู" ซึ่งเป็นซีอีโอของอาจิน แพลนนิ่ง (บริษัทแม่ของอาจินกรุ๊ป) ตามจีบ (แต่จีบไม่สำเร็จ) เขาเป็นชายหนุ่มที่เพียบพร้อมทั้งรูปสมบัติและทรัพย์สมบัติ แต่เจ้าชู้ คบผู้หญิงไม่เลือกหน้า (แม้จะเจ้าชู้ไม่เลิก แต่มินอูก็เป็นสามีและพ่อที่มีความรับผิดชอบ) เขาจำใจแต่งงานกับ "ฮัน จีซอน" ซึ่งรู้จักกันผ่านการจับคู่ดูตัว เพราะพ่อผู้ล่วงลับยื่นคำขาดว่าถ้าอยากเป็นผู้สืบทอดกิจการต้องแต่งงานเสียก่อน เมื่อจีซอนให้กำเนิดลูกสาวคนที่สามแม่ของมินอูก็ทั้งโกรธและผิดหวังจึงไม่ยอมมาเยี่ยมลูกสะใภ้ที่โรงพยาบาล (เธออยากได้หลานชาย) ซ้ำยังตำหนิจีซอนให้มินอูฟังอีกเป็นชุด จีซอนบอกมินอูว่าเธอไม่สามารถมีลูกได้อีกต่อไปเนื่องจากมดลูกไม่แข็งแรง หมอบอกว่าหากตั้งท้องอีกอาจเป็นอันตรายถึงชีวิต เธอจึงขอให้มินอูบอกเรื่องนี้กับแม่เพื่อที่แม่ของเขาจะได้เลิกหวังและเลิกกดดันให้เธอมีลูกชายอีก แต่แม่ของมินอูกลับบอกให้มินอูพาจีซอนไปหาหมอที่โรงพยาบาลอื่น มินอูรู้สึกเครียดและเหนื่อยหน่ายเรื่องแม่กับภรรยาจึงสั่งให้เลขาฯ หาข้ออ้างจัดบิสสิเนสทริปที่ฮ่องกงให้ตน




หลังจากนั้นหนุ่มสาวทั้ง 4 คนก็เดินทางไปฮ่องกงโดยบังเอิญเดินทางไฟล์ทเดียวกัน ซอกฮุนกับฮงจูโดยสารที่นั่งชั้นประหยัด ส่วนเซยองกับมินอูนั่งชั้นธุรกิจ (พอรู้ว่ามินอูขึ้นเครื่องบินลำเดียวกับตนเซยองก็รู้สึกผิดหวัง เธอจึงบอกทนายส่วนตัวว่าถ้าบังเอิญพักโรงแรมเดียวกันอีกเธอจะย้ายโรงแรม) ซอกฮุนและฮงจูถึงกับหมดอาลัยตายอยากเมื่อไปฮ่องกงแล้วพบว่าโดชิกชิงกระโดดตึกฆ่าตัวตายเสียก่อนเพราะนำเงินมาคืนให้ไม่ได้ ขณะที่มินอูถึงกับช็อคเมื่อพบว่าตนเองมีลูกชายกับนักร้องสาวชาวฮ่องกง (แม่ของเด็กเพิ่งเสียชีวิตจากโรคมะเร็งเต้านมได้ 4 เดือน) ส่วนเซยองรู้สึกผิดหวังเมื่อพบว่ามินอูพักที่โรงแรมเดียวกับตน (โรงแรมเอ็มที่เธอกำลังจะซื้อ) ทั้งๆ ที่ตรวจสอบแล้วไม่พบว่าเขาอยู่ในรายชื่อแขก พอรู้ว่ามินอูมีข้อมูลบางอย่างเกี่ยวกับประธานจงที่เธอควรรู้แต่ยังไม่รู้ เซยองจึงยอมไปนั่งดื่มกับเขาที่สกายเลาจน์แต่โดยดี (เซยองเรียกมินอูว่า "ประธานคัง" ส่วนมินอูเรียกเซยองว่า "ประธานยู")

หลังมาฮ่องกงแล้วคว้าน้ำเหลวฮงจูก็รู้สึกเคว้างคว้างและกังวลใจ เธอรู้ดีว่าต่อให้ทรัพย์สินทั้งหมดถูกนำไปขายทอดตลาดก็ยังไม่พอใช้หนี้อยู่ดี แม้ซอกฮุนจะให้คำมั่นว่าเขาไม่มีวันปล่อยให้พ่อของเธอต้องพลอยเดือดร้อน แต่ฮงจูยังมองไม่เห็นทางออก เพราะหลังกลับเกาหลีซอกฮุนจะถูกดำเนินคดีและต้องติดคุกข้อหายักยอกเงินลงทุนของลูกค้า เมื่อพบว่านอกจากจดหมายลาตายแล้วโดชิกยังทิ้งเงินสดเอาไว้ให้ 3 พันเหรียญสหรัฐ (ราว 1 แสนบาท) ซอกฮุนจึงคิดที่จะเก็บไว้เป็นเงินสำรองฉุกเฉิน แต่ฮงจูต้องการทำตามความตั้งใจเดิมของโดชิกที่อยากพาเธอทัวร์ฮ่องกง เธอจึงบอกว่าจะใช้เงินทั้งหมดไปกับการเข้าพักในโรงแรมสุดหรู ทานอาหารในภัตตาคารชื่อดัง และช้อปปิ้งสินค้าแบรนด์เนม




หลังบอกข้อมูลลับเกี่ยวกับประธานจงแล้ว มินอูก็ชวนเซยองคุยต่อโดยนำรูป "รอย" (ลูกชาย) ออกมาอวดพลางบอกว่าถ้าแม่รู้ว่าตนมีลูกชายคงดีใจจนเนื้อเต้นเพราะในที่สุดก็สมหวังเสียที  (ครอบครัวของทั้งคู่สนิทกัน) แต่เซยองยังคงมีท่าทีเฉยชาเพราะเธอไม่สนเรื่องส่วนตัวของเขาและไม่อยากเสวนาด้วย ครั้นพอถูกมินอูตำหนิว่าเป็นฝ่ายเอาแต่ได้ เธอจึงให้คำแนะนำว่าถ้าเป็นเธอๆ จะถามเลขที่บัญชีคนที่ช่วยดูแลเด็กจากนั้นก็โอนเงินค่าเลี้ยงดูก้อนโตไปให้ มินอูเห็นว่าเซยองเป็นคนหัวใจตายด้านจึงออกตัวว่าความจริงแล้วเมื่อก่อนตนไม่ได้จีบเธอไม่ติด แต่ตนเป็นฝ่ายชิ่งหนีออกมาก่อนเพราะกลัวว่าชีวิตจะแห้งแล้งเหี่ยวเฉาเหมือนชีวิตของเธอ เซยองจึงประชดว่าตอนนั้นเขาน่าจะพยายามมากกว่านี้ ไม่อย่างนั้นป่านนี้ชีวิตตนคงเปี่ยมล้นไปด้วยความรักเหมือนชีวิตของมินอู (เธอว่าเขาเป็นคนมากรักหลายใจ) มินอูประชดกลับว่าตนรู้สึกชื่นใจที่ได้ยินคำว่ารักหลุดออกจากปากของเซยอง จากนั้นก็เตือนว่าชีวิตคนเราเหมือนการคูณตัวเลข ไม่ว่าจะพบหรือรักใคร หากเธอทำตัวเป็นเลขศูนย์ผลลัพธ์ย่อมออกมาเป็นศูนย์เสมอ 

วันรุ่งขึ้นเซยองแวะไปที่ธนาคารก่อนไปพบประธานจงตามนัด เพื่อตรวจสอบว่าข้อมูลที่มินอูบอกเป็นความจริงหรือไม่ ขณะที่ซอกฮุนกับฮงจู (ซึ่งเข้าพักที่โรงแรมเอ็มเช่นกัน) พากันออกไปช้อปปิ้งอย่างมีความสุข ซอกฮุนเห็นว่าฮงจูอยากได้รองเท้าส้นสูงราคาแพงที่ลูกค้าวีไอพีของทางร้าน (เซยอง) จองเอาไว้แล้ว จึงเข้าไปอ้อนวอนพนักงานขายโดยโกหกว่านี่อาจเป็นรองเท้าคู่สุดท้ายของภรรยาตนเพราะเธอกำลังจะตาย พนักงานได้ยินดังนั้นจึงยอมขายให้ อีกด้านหนึ่งมินอูก็เดินทางไปรับลูกชายมาอยู่ด้วย เขาเพิ่งเจอหน้าลูกชายเป็นครั้งแรกและพบว่าลูกชายพูดภาษาเกาหลีได้ แม้จะรู้สึกดีใจที่ได้พบกับลูกชายแต่เขาก็อดใจหายไม่ได้เมื่อลูกชายไม่ยอมเข้าใกล้เขา 

หลังช้อปปิ้งจนหนำใจแล้วซอกฮุนกับฮงจูก็พากันมาทานอาหารที่ภัตตาคารหรูชื่อดัง ปรากฏว่าเซยองเองก็นัดพบประธานจงที่นั่นโดยนั่งคุยกันในห้องส่วนตัว เซยองกล่าวกับประธานจงเป็นภาษาอังกฤษว่า พวกตนทำงานร่วมกับนักธุรกิจไม่ใช่ขโมย เมื่อประธานจงแย้งว่าตนเป็นนักธุรกิจที่ทำทุกอย่างถูกต้องตามกฏหมาย "ทนายชเว" ก็งัดหลักฐานออกมาแสดงพลางกล่าวว่าประธานจงนำชื่อเสียงโรงแรมในเครือดงซองกรุ๊ป (ของเซยอง) มาแอบอ้างหาผลประโยชน์และชี้ชวนนักลงทุนในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้มาลงทุนในกองทุนห่วยๆ ของตน ประธานจงกล่าวว่าตนถูกคนให้ร้าย เซยองจึงบอกว่าเธอได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางธนาคารแล้วและเตือนประธานจงให้เตรียมหาทนายที่เชี่ยวชาญทั้งคดีแพ่งและอาญามาสู้คดี 




อยู่ๆ ประธานจงก็หมดสติและล้มลงไปกองกับพื้น ซอกฮุนกับฮงจู (ซึ่งเป็นพยาบาล) จึงรีบเข้าไปช่วย เมื่อพบว่าประธานจงหัวใจวาย ฮงจูจึงบอกให้ซอกฮุนถามเจ้าหน้าที่โรงแรมว่าที่นี่มีเครื่องกระตุ้นหัวใจไหม ซอกฮุนไม่รู้ว่าเครื่องกระตุ้นหัวใจภาษาอังกฤษเรียกว่าอะไร เซยองจึงช่วยเป็นล่ามให้ พอเห็นว่าชายที่อยู่ตรงหน้าคือซอกฮุน เซยองก็รู้สึกคุ้นๆ ขณะที่ซอกฮุนทั้งอึ้งและตกใจ เซยองยืนดูซอกฮุนปั๊มหัวใจให้ประธานจงพลางนึกขึ้นได้ว่าเขาเคยมาสัมภาษณ์งานกับเธอ เมื่อซอกฮุนพยักหน้าทักทายเธอจึงพยักหน้าตอบแล้วเดินจากไป ซอกฮุนได้แต่มองตามพลางนึกถึงตอนที่ไปสัมภาษณ์งานแล้วถูกเธอปฏิเสธอย่างไม่ไยดี

มินอูพาลูกชายไปทานอาหารที่ภัตตาคาร เมื่อจีซอน (ภรรยา) โทรฯ มาหาเขาจึงออกไปคุยกับเธอทางด้านนอกและโกหกว่ากำลังทานอาหารค่ำกับหุ้นส่วนทางธุรกิจที่โรงแรม จีซอนจะออกจากโรงพยาบาลในอีกสองวันข้างหน้าจึงถามมินอูว่าเขาคุยกับแม่ (เรื่องที่เธอไม่สามารถตั้งท้องได้อีก) หรือยัง มินอูกล่าวว่าตนจะกลับเกาหลีพรุ่งนี้ ถึงบ้านแล้วตนจะจัดการเรื่องนี้เอง เมื่อฮงจูเดินเคียงคู่ซอกฮุนเข้ามาในร้าน มินอูถึงกับตกตะลึงในความงามของเธอจึงมองตามอย่างลืมตัว พอนึกขึ้นได้ว่าลูกสาวที่เพิ่งลืมตาดูโลกมีภาวะตัวเหลืองเขาจึงถามด้วยความเป็นห่วงว่าลูกน้อยอาการดีขึ้นแล้วหรือยัง แต่จีซอนกลับเอาแต่บ่นเรื่องที่เขาไม่ยอมโทรฯ หาเธอ หลังรอพ่ออยู่นานรอย (ลูกชายมินอู) รู้สึกปวดฉี่จนทนไม่ไหวจึงเดินออกมาหาห้องน้ำ เมื่อฮงจูมาพบเข้าจึงซักถามและช่วยบอกทางไปห้องน้ำให้ด้วยความเอ็นดู ซอกฮุนเห็นดังนั้นจึงได้แต่สงสารและเห็นใจฮงจู (เธอเคยแท้งลูกมาก่อน) 

ทนายชเวรายงานเซยองว่าประธานจงมีอาการดีขึ้นแล้วและจะออกจากโรงพยาบาลในอีกสองถึงสามวันข้างหน้า เซยองกล่าวว่าสภาพร่างกายของประธานจงไม่เอื้อต่อการถูกฟ้องร้อง และถ้าเขาโดนตนฟ้องผู้ลงทุนทั้งหมดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ก็จะพากันถอนตัว (และแห่ถอนเงิน) ทนายชเวกล่าวว่าประธานจงขอชดใช้เงินเพื่อยุติข้อพิพาทจำนวน  920,000 เหรียญสหรัฐ (เกือบ 33 ล้านบาท) เซยองรู้ดีว่าประธานจงจะสูญเงินมากกว่านี้หลายสิบเท่าหากมีเรื่องฟ้องร้องกับตน จึงบอกให้ทนายชเวเรียกเงินเพิ่มเป็น  950,000 เหรียญสหรัฐ (ราว 34 ล้านบาท) โดยให้นำเงินไปฝากไว้ในบัญชีบนเกาะเคย์แมน จากนั้นก็กระจายฝากไว้หลายๆ ธนาคาร (เพื่อฟอกเงิน) แล้วค่อยนำไปฝากรวมไว้ในบัญชีที่สิงคโปร์




เซยองอารมณ์ดีที่อยู่ๆ ก็ได้เงินพันล้านวอนมาแบบฟรีๆ ถึงแม้จะเป็นเงินที่ไม่สะอาดนัก (เป็นเงินที่ไม่อาจแสดงหลักฐานและที่มา) เธอจึงถามทนายชเวว่าอยากได้อะไรไหม ทนายชเวไม่ตอบ เขาเห็นเธอทำงานหนักจนแทบไม่มีเวลาพักผ่อน (เพื่อเทคโอเวอร์โรงแรมเอ็มในฮ่องกง) เลยบอกให้เธอใช้เงินไปกับการช้อปปิ้งและพักผ่อนที่ฮ่องกงเพราะตนเคลียร์คิวตลอด 4 วันที่เหลือเอาไว้ให้แล้ว เซยองแย้งว่าเธอคงป่วยหากไม่ได้ทำงาน ทนายชเวจึงแซวว่าถ้าเธอป่วยตนจะมาเยี่ยม ก่อนมาฮ่องกงเซยองเพิ่งโดนพ่อบ่นเรื่องการครองตัวเป็นโสด เธอเลยถามทนายชเวว่าคราวนี้พ่อของเธอขู่ว่าจะทำอะไร จะลบชื่อเธอออกจากสำมะโนครัวหรือจะปลดเธอออกจากตำแหน่ง พอรู้ว่าพ่อของเธอจะอดอาหารประท้วง เซยองก็รู้สึกขำ (เพราะของเธอชอบกินเป็นชีวิตจิตใจ) หลังเสร็จธุระแล้วทนายชเวก็บอกให้เธอพักผ่อนและถือโอกาสบอกลาเธอ เพราะเขาต้องเดินทางกลับเกาหลีก่อนในตอนเช้าวันรุ่งขึ้น

ซอกฮุนเห็นฮงจูเหม่อมองทิวทัศน์ที่สวยงามยามค่ำคืนด้วยใบหน้าเศร้าหมองจึงเข้ามาโอบและปลอบเธอว่ากลับถึงบ้านแล้วค่อยมาสู้ (กับปัญหา) กันใหม่ ยังไงต้องมีทางออกแน่ ฮงจูบอกซอกฮุนให้เก็บปัญหาไว้กังวลในวันพรุ่งนี้ เพราะคืนนี้ ตอนนี้ เธออยากมีช่วงเวลาดีๆ กับซอกฮุน หลังซอกฮุนหลับฮงจูก็บอกลาและทิ้งจดหมายไว้ให้เขาก่อนเดินออกมาร้องไห้ทางด้านนอกโรงแรม เมื่อเด็กชายรอย (ซึ่งฝันร้ายและตื่นขึ้นมากลางดึก) มาพบเข้าจึงถามว่าตนจะขึ้นรถเมล์ไปหาป้าได้ที่ไหน ฮงจูจำได้ว่าเด็กน้อยคนนี้เคยถามทางไปห้องน้ำตอนอยู่ที่ภัตตาคาร จึงรีบพากลับไปส่งที่โรงแรมเพราะกลัวพ่อเด็กเป็นห่วง มินอู (ซึ่งวิ่งหน้าตาตื่นออกมาตามหาลูก) เห็นทั้งคู่เดินมาด้วยกันก็รู้สึกโล่งใจ




ซอกฮุนรู้สึกตกใจเมื่อตื่นขึ้นมากลางดึกแล้วพบจดหมายลาตายของฮงจู  เซยองซึ่งออกมาเดินเล่นบริเวณชายหาดเห็นรองเท้าส้นสูง (คู่ที่เธอจองไว้แล้วมีคนชิงซื้อตัดหน้าไปก่อน) ถูกถอดทิ้งไว้ริมทะเลก็รู้สึกแปลกใจ ครั้นพอกวาดสายตาไปรอบๆ ก็พบว่าฮงจูกำลังเดินลงทะเล หลังร้องเรียกแล้วไม่เป็นผลเธอจึงรีบตามไปห้ามและช่วยนำตัวฮงจูขึ้นมาจากทะเล ก่อนพาไปพักที่ห้องของเธอ ฮงจูจะขอตัวกลับห้องแต่เซยองยังไม่วางใจจึงบอกให้เธอรออยู่ที่นี่จนกว่าสามีจะมารับ ฮงจูกล่าวว่าถ้าตนคิดฆ่าตัวตายอีกก็โง่เต็มทนและนึกสงสัยว่าทำไมเซยองจึงไม่ถามถึงเหตุผลที่เธอคิดฆ่าตัวตาย ปรากฏว่าเซยองเดาออกแต่แรกแล้ว เธอกล่าวว่าเหตุผลที่ทำให้ผู้หญิงที่ยังสาวยังสวยอย่างฮงจูคิดสั้นคงหนีไม่พ้นสองเรื่องนี้ หนึ่งคือสามีนอกใจ สองคือธุรกิจของสามีล้มเหลว เธอมองว่าซอกฮุนไม่ใช่ผู้ชายมากรักหลายใจจึงไม่มีทางนอกใจภรรยาอย่างแน่นอน ดังนั้นจึงเหลือเพียงเหตุผลเดียวคือความล้มเหลวทางธุรกิจ ฮงจูรู้สึกแปลกใจที่เซยองรู้จักซอกฮุนจึงถามเธอว่ารู้จักสามีตนได้อย่างไร เซยองโบ้ยให้ฮงจูไปถามซอกฮุนแทนโดยบอกเพียงว่าเป็นความทรงจำที่ไม่สู้ดีนัก 

เมื่อซอกฮุนมาที่ห้องของเซยอง เขาก็รีบตรงเข้าไปหาและสวมกอดฮงจูด้วยความเป็นห่วง ฮงจูร่ำไห้พลางขอโทษซอกฮุน เซยองยืนมองทั้งคู่ที่หน้าประตูห้องอย่างครุ่นคิด เมื่อซอกฮุนหันมาขอบคุณ เซยองก็ตัดบทด้วยการบอกว่าเธอรู้สึกเหนื่อยเพราะพักผ่อนไม่เพียงพอ และบอกให้เขาพาฮงจูกลับไปพัก หลังทั้งคู่ออกไปแล้วเซยองยังคงนั่งครุ่นคิดและทำหน้าเหมือนมีแผนการบางอย่าง เช้าวันรุ่งขึ้น ซอกฮุนเหม่อมองนอกผนังกระจกด้วยสีหน้ากังวลใจ ฮงจูขอโทษที่ทำให้ซอกฮุนผิดหวัง และบอกว่าเธอทำไปเพราะไม่มีทางเลือก เธอรู้สึกเหมือนคนจนตรอกเพราะไม่รู้ว่าจะบอกพ่อยังไงเมื่อกลับถึงบ้าน ซอกฮุนบอกให้ฮงจูลืมทุกอย่างที่นี่แล้วบอกให้คิดว่าเป็นเพียงฝัน จากนั้นก็ชวนเธอไปทานข้าวก่อนเก็บกระเป๋ากลับบ้าน  ฮงจูสงสัยว่าเซยองเป็นใครกันแน่ ซอกฮุนตอบเพียงว่าเซยองคือคนที่ช่วยชีวิตฮงจูและเป็นความทรงจำอันเลวร้ายของตน

เซยองให้ทนายชเวช่วยสืบว่าซอกฮุนมีปัญหาอะไร ทนายชเวจึงโทรฯ รายงานว่าหุ้นส่วนของซอกฮุนยักยอกเงินบริษัทแล้วฆ่าตัวตายที่ฮ่องกง ซอกฮุนเลยต้องแบกรับภาระหนี้สินทั้งหมดของบริษัท เซยองถามทนายชเวว่าซอกฮุนเป็นหนี้เท่าไหร่ ทนายชเวกล่าวว่าพวกเขายังอยู่ในขั้นตอนระดมทุนมูลค่าหนี้สินเลยไม่สูงมากนัก พอรู้ว่าซอกฮุนเป็นหนี้พันล้านวอน (ประมาณ 30 ล้านบาท) เซยองจึงเดาออกว่าเงินจำนวนนี้นี่เองทำให้ฮงจูคิดสั้นฆ่าตัวตาย เธอขอให้ทนายชเวช่วยสืบและส่งข้อมูลเพิ่มเติมมาให้ ทนายชเวทักท้วงว่าเธอไม่ได้กำลังพักผ่อนอยู่หรือ เซยองเลยแกล้งโกหกทนายชเวว่าเธอกำลังจะลงเล่นน้ำในสระ




หลังวางสายทนายชเวแล้วเซยองยังคงนั่งครุ่นคิด เธอเห็นรองเท้าส้นสูงของเฮจูวางอยู่บนพื้นเธอเลยลุกไปลองสวมดู พอสวมรองเท้าของภรรยาซอกฮุนแล้วเธอก็คิดแผนการบางอย่างออกจึงโทรฯ ไปบอกซอกฮุนว่าฮงจูลืมรองเท้าไว้ที่ห้องของเธอ ซอกฮุน (ซึ่งแพคกระเป๋าเตรียมกลับเกาหลีเรียบร้อยแล้ว และกำลังรอฮงจูกลับจากช้อปปิ้ง) เลยรีบไปที่ห้องของเซยองทันที แต่แล้วเขาก็ถึงกับช็อคเมื่อเซยองบอกว่าจะทุ่มเงินหนึ่งพันล้านวอน (ที่ได้มาฟรีๆ จากประธานจง) เพื่อซื้อตัวเขาสามวัน 

ซอกฮุนซึ่งมีความหลังฝังใจกับเซยอง (เพราะเธอเคยปฏิเสธที่จะรับเขาเข้าทำงานทั้งๆ ที่เขาทำคะแนนได้สูงสุดทั้งในการสอบข้อเขียนและการสอบสัมภาษณ์) คิดว่าตนกำลังถูกเธอปั่นหัว เซยองจึงบอกว่าเธอไม่มีทางล้อเล่นกับคนที่กำลังจะติดคุกข้อหายักยอกทรัพย์ เธอกล่าวว่าเงินจำนวนดังกล่าวจะช่วยแก้ปัญหาทั้งหมดที่เขากำลังเผชิญอยู่ และถามว่าภรรยาของเขาคิดฆ่าตัวตายเพราะเงินจำนวนนี้มิใช่หรือ ซอกฮุนไม่พอใจที่เซยองคิดนำเงินมาฟาดหัวคนอื่น เซยองจึงชี้ว่าเขาควรคิดหาทางแก้ปัญหาแทนที่จะมัวหยิ่งในศักดิ์ศรี ซอกฮุนแย้งว่าตนจะจัดการปัญหาด้วยตนเอง เซยองย้ำว่าเธอกำลังเสนอทางออกให้เขา จากนั้นก็โอนเงิน 100 ล้านวอน (ราว 3 ล้านบาท) เข้าบัญชีซอกฮุนทันที (โอนผ่านทางโทรศัพท์) โดยบอกว่าเป็นค่ามัดจำ ส่วนที่เหลืออีก 900 ล้านวอนเธอจะแบ่งจ่ายให้เขาวันละ 300 ล้านวอนเป็นเวลา 3 วัน แต่เขาต้องให้คำตอบเธอภายในหนึ่งชั่วโมง หากเขาไม่ยอมรับข้อเสนอก็โอนเงินคืนมาให้เธอ 

หลังได้รับข้อเสนอที่ไม่อาจปฏิเสธซอกฮุนก็รู้สึกหนักใจ ฮงจูเห็นซอกฮุนมีท่าทีแปลกๆ จึงคาดคั้นจนรู้ความจริง เธอโกรธมากที่เซยองดูถูกและหยามศักดิ์ศรีสามีของตน เธอไม่อยากให้ซอกฮุนไขว้เขวเลยรีบชวนเขาไปสนามบิน แต่ซอกฮุนยังคงลังเลและขอเวลาใคร่ครวญอีก 5 นาทีเพราะเห็นว่าเงินจำนวนนี้ช่วยแก้ปัญหาและปลดหนี้ทั้งหมดได้ ฮงจูเลยกดดันด้วยการบอกว่าเธอจะลงไปรอข้างล่าง หากเขาไม่ตามมาเธอจะกลับเกาหลีคนเดียว ในที่สุดซอกฮุนก็ตัดสินใจรับข้อเสนอของเซยอง ทำให้ฮงจูต้องเดินทางกลับเกาหลีตามลำพังและมีโอกาสสานสัมพันธ์กับสองพ่อลูก "มินอู-รอย" บนเครื่องบิน นับจากนั้นความสัมพันธ์ระหว่างซอกฮุนกับฮงจูเริ่มมีรอยร้าวที่ยากจะประสาน ส่วนเรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไปนั้น ติดตามชมได้ใน "เล่ห์ร้าย เล่ห์รัก (Temptation)" ทางช่อง 3 เอสดี (ช่อง 28)

* เนื้อหาโดย luvasianseries / ภาพจากเอสบีเอส

นักแสดงนำ


ชเว จีอู
รับบท ยู เซยอง



ควอน ซังอู
รับบท ชา ซอกฮุน



ปาร์ค ฮาซอน
รับบท นา ฮงจู



ลี จองจิน
รับบท คัง มินอู

คนใกล้ตัวเซยอง


คิม โซยอง
รับบท ยู เซจิน (น้องสาวเซยอง)



คิม ซองคยอม
 รับบท ยู ดัลโฮ (พ่อเซยอง)



ฮง ยอจิน
รับบท ชอง ยุนซุก (เลขาและผู้ดูแลพ่อเซยอง)



จู จินโม
รับบท ชเว ซอกกี (อดีตทนายส่วนตัวของเซยอง)


คนใกล้ตัวซอกฮุน


คิม ฮยองบอม
รับบท โช ยองชอล (รุ่นพี่ของซอกฮุน และเพื่อนของโดชิกผู้ล่วงลับ)


คนใกล้ตัวฮงจู


ชเว อิลฮวา
รับบท นา ชีชาน (พ่อฮงจู)



ลี จองชิน
รับบท นา ฮงคยู (น้องชายฮงจู)



อัน เซฮา
รับบท ปาร์ค ฮันซู (เพื่อนฮงคยู)





รวมคลิปตัวอย่างจาก เอสบีเอส นาว


*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิภาพ / เนื้อหา / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

2 ความคิดเห็น:

  1. เกลียดอีหน้าด้านประธานยู กับผู้ชายเลวๆอย่างชาซอกฮุน หนังอะไร หน้าด้าน หน้าไม่อาย ไม่ละอาย แย่งผัวชาวบ้าน แอบนอกใจคู่รัก หนังบ้าอะไรหวะ

    ตอบลบ
  2. ประธานคังน่ารักอ่ะ

    ตอบลบ

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา