วันพฤหัสบดีที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2559

เรื่องย่อ ศึกรักมายาชีวิต (The War of Beauties)




กำกับ: เจี่ยงเจียจวิ้น (ชาวฮ่องกง)
เขียนบท: เฉิงถิงอวี้
แนวละคร: ย้อนยุค, ดราม่า, โรแมนติก
จำนวนตอน: 48
ออกอากาศ: จีน - 15 สิงหาคม 2556 ทางอันฮุยทีวี, เจียงซูทีวี
               ไทย - ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 14.00 น. ทางช่อง 3 แฟมิลี่ (ช่อง 13) ตั้งแต่วันที่ 26 พฤศจิกายน 2559 - 18 กุมภาพันธ์ 2560

 เรื่องย่อ
(จาก...ช่อง 3)



เฉียนฟง คุณชายใหญ่แห่งบ้านสกุลไป๋ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในวงการสมุนไพร เมื่อสามปีก่อน ออกเดินทางไปทำการค้า ประสบภัยอันตรายไม่รู้เป็นตายอย่างไร โดยทิ้งให้ไฉ่เวยว่าที่ภรรยาซึ่งมีจิตใจดีงามไว้เพียงลำพัง ไฉ่เวยถูกหม่าฟู่ฟางคุณนายรองให้ร้าย บีบบังคับให้แต่งงานกับเฉียนเซิงคุณชายรอง เฉียนเซิงมอบความรักและความดูแลเอาใจใส่ให้ไฉ่เวยเป็นพิเศษ จนเป็นเหตุให้หม่าฟู่ฟางภรรยาหลวงและชิวหลินภรรยารองเกิดความริษยา

หม่าฟู่ฟางแต่งงานมาหลายปีแต่ก็ไม่ตั้งครรภ์เสียที จึงเกิดความสับสนขัดแย้งมากมาย ไฉ่เวยใช้ความสติปัญญาและจิตใจอันดีงามค่อยๆ คลี่คลายปัญหา นอกจากนี้หลังจากที่ไฉ่เวยร่วมชีวิตกับเฉียนเซิงได้สักพักหนึ่งแล้วก็ค่อยๆบังเกิดความรัก แต่ในเวลาเดียวกันนั้นเอง เฉียนฟงซึ่งรอดพ้นจากความเป็นความตายมาได้ก็เดินทางกลับมายังบ้านสกุลไป๋ แต่กลับถูกหม่าฟู่ฟางใช้เป็นเครื่องมือเพื่อให้ไฉ่เวยตกที่นั่งลำบาก ต่อมา สกุลไป๋ถูกให้ร้าย ต้องเผชิญภัยรอบด้าน ทำให้ผู้หญิงทุกคนสมานสามัคคีผนึกกำลังกัน ค้นพบความหมายที่แท้จริงของความเป็นหญิง ตลอดจนค้นพบการต่อสู้เพื่อการดำรงชีวิตใหม่อีกด้วย




เรื่องย่อ ตอนที่ 1 หม่าฟู่ฟางปองร้ายคุณนายสามที่กำลังตั้งครรภ์
(จาก...ช่อง 3)

ครอบครัวที่มีฐานะในสังคมศักดินา เป็นเวลายาวนานมาแล้วที่สามีมักมีภรรยาหลายคน ภายใต้ระบบที่น่ารังเกียจเช่นนี้ ไม่ว่ามีฐานะเป็นคุณนายใหญ่หรือคุณนายน้อย ต่างก็มีโอกาสที่จะสูญเสียท่ามกลางการแก่งแย่งชิงดีกันได้ทุกเมื่อ ไม่ว่าเป็นหญิงที่มีจิตใจบริสุทธิ์งดงาม เพื่อการดำรงอยู่ต่อไปในครอบครัว ก็ต้องปรับปรุงเปลี่ยนแปลง แต่ก็มีผู้หญิงคนหนึ่งเป็นข้อยกเว้น นางได้รับความไม่เป็นธรรม ถูกป้ายสีเหยียดหยามมากมาย แต่ก็ยีงคงยืนหยัดในมโนสำนึกที่ดี เสาะแสวงหารักแท้ ใช้วิธีการของตนเองเพื่อการดำรงอยู่ โดยเริ่มต้นต่อต้านชะตาชีวิตที่ไม่เป็นธรรมแล้ว

คุณนายน้อยแต่ละคนพากันกล่าวทักทายคุณนายใหญ่ สาวใช้นำน้ำแกงไก่มาขึ้นโต๊ะอาหาร  แม่นมชุยตำหนิสาวใช้ว่าอาหารที่ขึ้นโต๊ะต้องยกให้คุณนายใหญ่เป็นคนแรก แต่คุณนายใหญ่กลับไม่โกรธเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด ทั้งยังสั่งให้สาวใช้แบ่งให้คุณนายน้อยแต่ละคนได้กินอีกด้วย คุณนายใหญ่ถามคุณนายรองว่าแต่งงานเข้ามาบ้านสกุลไป๋ได้ห้าปีแล้ว ตอนนี้ตั้งครรภ์แล้วหรือยัง นึกไม่ถึงว่าเมื่อคุณนายสามได้ยินเช่นนั้นก็ตั้งใจทำเป็นคลื่นไสอาเจียนต่อหน้าทุกคน สาวใช้กล่าวว่าช่วงนี้คุณนายสามชอบกินของเปรี้ยว ปกติของที่ชอบกินก็ไม่แตะต้องเลย...รอบเดือนของคุณนายสามก็ยังไม่มา คุณนายใหญ่สันนิษฐานว่าคุณนายสามอาจตั้งครรภ์ ดังนั้นจึงมีคำสั่งให้แม่นมชุยไปตามแพทย์มาตรวจคุณนายสาม




คุณนายสามเห็นคุณนายรองไม่ลงจากเกี้ยวเสียที นางจึงจงใจแสร้งพูดอวดว่าหมอให้นางพักผ่อนมากๆ เพราะเป็นประโยชน์ต่อเด็กในครรภ์  อีกอย่างคุณนายใหญ่และเถ้าแก่รองต่างก็ให้ความสำคัญกับเด็กในครรภ์มาก ทุกวันจะต้องให้หมอมาตรวจ...คุณนายรองตำหนิคุณนายสาม ในเมื่อเพิ่งตั้งครรภ์ได้ไม่นาน ครรภ์ยังไม่แข็งแรง ทำไมถึงออกมานอกบ้าน ก่อนจากไปคุณนายสามจงใจพูดอวดอ้างต่อคุณนายรองว่าหมอตรวจครรภ์แล้ววินิจฉัยว่าเด็กในครรภ์มีความเป็นไปได้ที่จะเป็นเด็กผู้ชาย

สาวใช้ส่วนตัวของคุณนายสามถูกมัดแล้วถูกนำตัวมาหาคุณนายรอง คุณนายรองต่อว่าสาวใช้ดูแลคุณนายสามไม่ดี ปล่อยให้นางตั้งครรภ์ จากการมอบหมายของคุณนายรอง สางใช้ลอบเข้าไปในห้องนอนของคุณนายสามยามวิกาลเพื่อสับเปลี่ยนรองเท้าของนาง คนไข้ซื้อยาปลอมจากบ้านสกุลไป๋ไปกินจนเกือบตาย ดังนั้นคนไข้จึงมาอาละวาดที่บ้านสกุลไป๋ ทำให้คนงานบ้านสกุลไป๋และคนไข้ชกต่อยกันขึ้นมา เถ้าแก่รองคลี่คลายสถานการณ์ ไม่เพียงให้หมอตรวจรักษาคนไข้ ทั้งยังให้คำมั่นสัญญากับคนไข้ว่าถ้าหากบ้านสกุลไป๋ขายยาปลอมเป็นความจริง ก็จะต้องรับผิดชอบอย่างแน่นอน คนงานสามคนที่มี่หน้าที่ซื้อยาเข้าร้านไม่ยอมรับว่าซื้อยาปลอม แต่แล้วเถ้าแก่รองก็มีหนทางจับตัวคนงานที่ทำความผิดได้ จากนั้นก็ให้ลงโทษตามกฏเกณฑ์บ้านสกุลไป๋

ไฉ่เวยแสดงความยินดีต่อเฉียนเซิงที่จะได้เป็นพ่อคนแล้ว ไฉ่เวยสอบถามเฉียนเซิงว่าช่วงนี้คุณนายใหญ่เป็นอย่างไรบ้าง เฉียนเซิงบอกว่าด้วยเรื่องของพี่ใหญ่ แม่ตำหนินางมาโดยตลอด แต่นางก็ยังเป็นห่วงแม่เช่นนี้ มีสิ่งของติดอยู่บนเส้นผมของไฉ่เวย เฉียนเซิงช่วยนำออกให้ ชุ่ยผินบอกว่านางได้กลิ่นแปลกๆ เพราะว่าสายตาเถ้าแก่รองที่มองไฉ่เวยนั้นเป็นพิเศษ เต๋อกุ้ยบอกว่าเมื่อใดที่




เถ้าแก่หม่าพูดคุยกับพ่อบ้านหม่าถึงปัญหาซันชีที่ด้อยคุณภาพจนทั้งสองมีปากเสียงกันขึ้นมา เฉียนเซิงกล่าวว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเถ้าแก่หม่าต้องถูกพ่อบ้านหวงปกปิดแน่นอน เชื่อว่าเถ้าแก่หม่าต้องแก้ปัญหาได้อย่างแน่นอน หม่าฟู่ฟางเดินเข้ามาทักทายเถ้าแก่หม่าผู้เป็นพ่อ เถ้าแก่หม่ากำชับหม่าฟู่ฟางดูแลสามีให้ดี จากนั้น เถ้าแก่หม่าก็เดินบ่นพึมพำคนเดียเวดินไปตามท้องถนน โดยปักใจว่าพ่อบ้านหวงจงใจเป็นอริกับตนเอง จะต้องให้เห็นถึงความร้ายกาจของตนบ้าง หม่าฟู่ฟางคิดเป็นแม่สื่อให้ไฉ่เวย หานเซิงกล่าวว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องของสกุลหวง พวกเราไม่ควรเข้าไปจุ้นจ้าน รองเท้าของคุณนายสามถูกสับเปลี่ยน ทำให้คุณนายสามหกล้มจนมีเลือดออก สาวใช้ที่แอบสับเปลี่ยนรองเท้าของคุณนายสาม รีบนำความไปรายงานคุณนายรอง

สาวใช้นำความรายงานคุณนายสี่เรื่องที่คุณนายสามประสบอุบัติเหตุ ทั้งหมดเพราะเวรกรรม คุณนายใหญ่ให้แม่นมชุยบอกว่านางใส่ยาลงไปในอาหารของคุณนายรอง นี่เป็นเหตุให้ห้าปีนี้นางไม่ตั้งครรภ์เสียที ใครให้เฉียนเซิงไม่ใช่ลูกในไส้ของตน  ขอเพียงคุณนายรองไม่ให้กำเนิดลูกชายคนโต  นางก็ยังมีฐานะดังเดิม  แม่นมชุยกล่าวว่าลูกในครรภ์ของคุณนายสามไม่ได้รับอันตราย...คุณนายใหญ่โกรธมากสั่งห้ามไม่ให้แม่นมชุยพูดต่อไป   คุณนายใหญ่กล่าวว่าบ้านสกุลไป๋ มีที่ให้สำหรับคนฉลาด ไม่มีที่ให้สำหรับคนโง่  คุณนายรองเสแสร้งต่อหน้าคุณนายสาม โดยจะลงโทษสาวใช้ที่ดูแลไม่ดี เฉียนเซิงเถ้าแก่รองขัดขวาง เหมยเซียงพบเห็นความผิดปกติบนรองเท้า สาวใช้โกหกว่าคุณนายสามรักสะอาด ดังนั้นทุกครั้งที่กลับมาถึงบ้านจะต้องเช็ดด้านบนของรองเท้าให้สะอาด คุณนายรองกำชับสาวใช้ข้างกาย จะเก็บชิงหงไว้ไม่ได้

คุณนายใหญ่ดื่มชาโสมแล้วรู้สึกว่าสรรพคุณไม่เลวนัก ต่อมาถึงได้รู้ว่าเป็นฝีมือไฉ่เวย  คุณนายใหญ่เรียกไฉ่เวยเข้ามาหานาง เมื่อไฉ่เวยกำลังอ้าปากพูด คุณนายใหญ่ก็พ่นน้ำชาใส่หน้าไฉ่เวย จากนั้นก็ต่อว่าไฉ่เวยเป็นเหตุให้เฉียนฟงผิดใจกับนางจนออกจากบ้านไป เฉียนเซิงตามไฉ่เวยออกไป คุณนายรองหม่าฟู่ฟางและพวกแอบดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เหมยเซียงกล่าวว่าเถ้าแก่รองมีใจให้ไฉ่เวย


 




นักแสดงนำ



โหลวอี้เซียว
รับบท หวงไฉ่เวย  (คุณนายห้า)
(นักแสดง ชาวจีน)



เซวียนเซวียน (เจสสิก้า)
รับบท หม่าฟู่ฟาง (คุณนายใหญ่)
(นักแสดง ชาวฮ่องกง)



หานตง
รับบท ไป๋เฉียนเซิง (คุณชายรอง)
(นักแสดง ชาวจีน)



เฉียนหย่งเฉิน
รับบท ไป๋เฉียนฟง (คุณชายใหญ่)
(นักแสดง ชาวจีน)



หนีหงเจี๋ย
รับบท เฉินเหมยเซียง (คุณนายรอง - อดีตสาวใช้)
(นักแสดง / นางแบบ ชาวจีน)



เซี่ยไถเฟิ่ง
รับบท ไป๋เหล่าไท่ (แม่เฉียนฟง / แม่เลี้ยงเฉียนเซิง)
(นักแสดง ชาวไต้หวัน)



ถงเสี่ยวเยี่ยน
รับบท ชิวหลิน (คุณนายสาม)
(นักแสดง / นักร้อง ชาวจีน)



จินหมิง
รับบท กุ้ยฉิน (คุณนายสี่)
(นักแสดง ชาวจีน)



ซุนหย่า
รับบท ปี้เหอ  (คุณนายหก - อดีตสาวใช้ของหวงไฉ่เวย)
(นักแสดง ชาวจีน)



เยว่เยวี่ยลี่
รับบท หวงจิ่งเหวิน (พ่อบ้านหวง / พ่อไฉ่เวย)
(นักแสดง ชาวจีน)




*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิภาพ / เนื้อหา / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา