วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

เรื่องย่อ สองพยัคฆ์นักสืบ (Xing Ming Shi Ye)




กำกับ: หยวนเสี่ยวหม่าน
เขียนบท: โจวจื้อหย่ง
แนวละคร: ย้อนยุค, สืบสวนสอบสวน
จำนวนตอน: 30
ออกอากาศ: (ครั้งแรก) - 8 ตุลาคม 2555 (เกาหลี)
                       ไทย - ทุกวันเสาร์ เวลา 13.00-14.00 น. ทางไทยรัฐทีวี (หมายเลข 32) ตั้งแต่วันที่ 9 กันยายน 2560 - 3 มีนาคม 2561





ละคร "สองพยัคฆ์นักสืบ (Xing Ming Shi Ye)" ดัดแปลงมาจากนวนิยายออนไลน์สุดฮอตฮิตเรื่อง "สิงหมิงซือเย๋" (刑名师爷) ของ "มู่อี้" ออกอากาศในประเทศเกาหลีและมาเลเซีย เมื่อปลายปี ค.ศ. 2012 (พ.ศ. 2555) ก่อนทยอยออกอากาศในประเทศสิงคโปร์ ไต้หวัน สหรัฐอเมริกา แคนาดา ฮ่องกง ญี่ปุ่น บรูไน กัมพูชา ฯลฯ ในปีต่อๆ มา ละครเรื่องนี้ทำเรตติ้งถล่มทลายในเกาหลี ส่งผลให้พระเอกหนุ่มชาวไต้หวัน "อู๋ฉีหลง" คว้ารางวัล  "Asia's Most Popular Actor" ในงาน "Seoul International Drama Awards" ประจำปี 2013 ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้

เรื่องย่อ



ละคร "สองพยัคฆ์นักสืบ (Xing Ming Shi Ye)" นำเสนอเรื่องราวการสืบสวนคดีฆาตกรรมของสองหนุ่มในสมัยราชวงศ์หมิงซึ่งมีวิธีคิดและรูปแบบการทำงานแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง แต่ต้องมาไขปริศนาฆาตกรรมคดีเดียวกัน ซ้ำยังเปิดศึกชิงนางอีกด้วย

"ต้วนผิง" เป็นชายหนุ่มที่มีความจริงใจแต่แสดงความรู้สึกไม่ค่อยเก่ง ทั้งยังฉลาด ช่างสังเกต ใช้ใจมองคน และอ่อนนอกแข็งใน แม้ภายนอกเขาจะแลดูสุภาพอ่อนน้อมแต่ภายในหนักแน่นเด็ดเดี่ยว เขาเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการสืบสวนคดีฆาตกรรม ด้วยความที่เก่งขั้นเทพเขาจึงเป็นเจ้าของฉายา "เสินต้วน" (หรือ "เทพต้วน") ทั้งยังเป็นที่ปรึกษา (ซือเย๋) ของนายอำเภอ มักไขคดีโดยเริ่มจากการศึกษาภูมิหลังและวิเคราะห์แรงจูงใจของอาชญากร การทำงานของเขาจะคำนึงถึงหลักคุณธรรม จริยธรรม และธรรมเนียมปฏิบัติ โดยจะไขคดีตามหลักฐานที่ปรากฏ

"เมิ่งเทียนฉู่" เป็นชายหนุ่มที่เพิ่งเดินทางมาจากต่างแดน (อิตาลี) จึงมีวิธีคิด บุคลิก นิสัย และการแต่งกาย ผิดแปลกจากชาวต้าหมิงโดยสิ้นเชิง แถมยังมีภูมิหลังที่ลึกลับ ซ้ำยังไม่รู้จักขนบธรรมเนียม มารยาท และหลักปฏิบัติของชาวต้าหมิงอีกด้วย  เขาจะทำการสืบสวนคดีต่างๆ โดยอาศัยหลักวิชากายวิภาค มีการวางแผน จำลองเหตุการณ์ และสืบหาเบาะแสร่องรอยคนร้าย โดยนำความรู้ความสามารถด้านจิตรกรรม ประติมากรรม เทคโนโลยีในการผลิตกลไก ตลอดจนทักษะและประสบการณ์ในด้านต่างๆ ที่ได้เรียนรู้จากชาวตะวันตกมาช่วยในการไขคดี ซึ่งล้วนเป็นวิธีการที่ผิดไปจากแบบแผนและไม่เคยมีใครทำมาก่อน (เวอร์ชั่นนิยาย "เมิ่งเทียนฉู่" เป็นคนในโลกปัจจุบันที่เดินทางย้อนเวลากลับไปยังสมัยราชวงศ์หมิง)

* เนื้อหาโดย luvasianseries  





นักแสดงนำ

 

อู๋ฉีหลง
รับบท ต้วนผิง
(นักแสดง / นักร้อง / โปรดิวเซอร์ ชาวไต้หวัน)


 

ฮั่วเจี้ยนหัว
รับบท เมิ่งเทียนฉู่
(นักแสดง / นักร้อง ชาวไต้หวัน)


 

เหอจั๋วเหยียน
รับบท เซี่ยเฟิ่งอี๋
(นักแสดง ชาวจีน)


 

หวังเหวินเจี๋ย
รับบท ซินเก๋อ
(นักแสดง ชาวจีน)


 

เฟ่ยเหว่ยนี
รับบท เฟยเยี่ยน
(นักแสดง / นักร้อง / นางแบบ ชาวจีน)


 

หวังเจี้ยนกั๋ว
รับบท เซี่ยอีเตา
(นักแสดง ชาวจีน)


 

ตู้รั่วซี
รับบท จั่วเจียอิน
(นักแสดง ชาวจีน - ภรรยา "เหยียนอี้ควน")



เหยียนอี้ควน (เหยียนควน)
รับบท จักรพรรดิเจียจิ้ง
(นักแสดง / นักร้อง / นักแต่งเพลง ชาวจีน - สามี "ตู้รั่วซี")





*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิภาพ / เนื้อหา / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา