วันอาทิตย์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

เรื่องย่อ อัศวินรักข้ามเวลา (The Black Knight)




กำกับ: ฮัน ซังอู
เขียนบท: คิม อินยอง
แนวละคร: แฟนตาซี, โรแมนติก, เมโลดราม่า 
จำนวนตอน: 20
ออกอากาศ: เกาหลี - 6 ธันวาคม 2560 - 8 กุมภาพันธ์ 2561 ทางเคบีเอส2
                   ไทย - ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09.05-10.00 น. ทางพีพีทีวี เอชดี (หมายเลข 36) ตั้งแต่วันที่ 23 ตุลาคม 2561 - 28 พฤศจิกายน 2561

เรื่องย่อ



ละคร "อัศวินรักข้ามเวลา" (The Black Knight) นำเสนอเรื่องราวความรักและการผูกเวรผูกกรรมที่ส่งผลข้ามภพข้ามชาติ เนื้อหากล่าวถึงชายคนหนึ่งซึ่งมีรักอันบริสุทธิ์และยินดีแบกรับชะตากรรมที่สุดแสนอันตรายเพื่อหญิงสาวที่ตนรัก

เนื้หาตอนที่หนึ่ง



"ชง แรา" เป็นพนักงานบริษัทตัวแทนท่งเที่ยวที่ไม่เคยไปเมืงนก หลังไปส่งและคอำนวยความสะดวกลูกค้าที่สนามบินแล้ว เธจึงได้แต่นั่งมงเครื่งบินด้วยความน้ยเนื้ต่ำใจ  แม้แฮราไม่เคยไปเที่ยวต่างแดนแต่ข้มูลแน่นเป๊ะ ด้วยเหตุนี้เธจึงสามารถตบคำถามและแนะนำสถานที่ท่งเที่ยวในต่างประเทศได้เป็นฉากๆ เมื่อลูกค้าคนหนึ่งโทรฯ มาสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับปราสาทที่ถูกรีโนเวทเป็นโรงแรมในประเทศสโลวีเนีย แฮราจึงชี้ว่าโรงแรมดังกล่าวอยู่ห่างจากสถานีรถไฟกลางราว 2 ชั่วโมง และมีหมู่บ้านอันเงียบสงบตั้งอยู่ใกล้ๆ ซึ่งอีกไม่นานบริเวณจัตุรัสของหมู่บ้านดังกล่าวจะมีตลาดนัดวันคริสต์มาส เธอเล่าว่าแม้จะตัวปราสาทจะผ่านการซ่อมบำรุงแต่ยังคงสภาพเดิมไว้เหมือนเมื่อ 400 ปีก่อน กล่าวกันว่าที่นั่นเคยมีอัศวินอาศัยอยู่ในยุคกลาง และมีข่าวลือว่าเจ้าของคนปัจจุบันเป็นชายชาวเอเชีย แต่เขาไม่ค่อยได้ไปที่นั่น แม้จะมีข่าวลือมากมายเกี่ยวกับเจ้าของคนใหม่แต่ยังไม่เคยมีใครเจอเขาตัวเป็นๆ



ในเวลาเดียวกันนั้น "มูน ซูโ" นักธุรกิจหนุ่มที่ประสบความสำเร็จและยังเป็นเจ้าขงปราสาทโบราณายุ 400 ปีในประเทศสโลวีเนีย ได้เดินทางไปยังปราสาทดังกล่าวเพื่อใช้เวลาช่วงวันหยุดปลายปีที่นั่นและรอคอยใครบางคน โดยเขาได้เตรียมของขวัญเป็นถุงมือสีไวน์แดงติดมือไปด้วย ทันทีที่ไปถึงห้องพักเขาก็ได้การ์ดต้อนรับที่อวยพรให้เจอผู้หญิงที่เฝ้ารอในวันคริสต์มาสที่กำลังจะมาถึงนี้ ซูโฮจึงเปิดกระเป๋าที่ภายในมีรูปภาพและข้าวของซึ่งเปี่ยมไปด้วยความทรงจำระหว่างเขากับเธอคนนั้น (หนึ่งในนั้นคือกระดาษที่ตัดเป็นรูปเจ้าหญิงกับอัศวิน) เขาหยิบรูปเด็กผู้หญิงคนหนึ่งขึ้นมาดูพลางนึกถึงถึงคำพูดของเธอที่ชักชวนให้มาเจอกันที่ปราสาทแห่งนี้ในวันคริสต์มาส



ปรากฏว่าลูกค้าที่โทรฯ หาแฮราคือ "จาง แพ็คฮี" เธอขอให้แฮราช่วยจองโรงแรมปราสาทให้และหวังว่าจะได้พบเจ้าของโรงแรม (ซูโฮ) ที่นั่น หลังวางสายเธอหวนนึกถึงความผิดบาปและโศกนาฏกรรมความรักที่เกิดขึ้นในชาติที่แล้ว ก่อนเปรยว่าตอนนี้ทุกอย่างควรกลับเข้าที่เข้าทางเสียที แฮราส่งข้อความไปบอกแฟนหนุ่ม "ชเว จีฮุน" ว่าคืนนี้เธอต้องอยู่ทำงานจนดึก จีฮุนส่งข้อความตอบกลับว่าตนก็ยังอยู่ที่สำนักงานอัยการเช่นกัน ทั้งที่ความจริงแล้วเขาอยู่ในห้องสวีทสุดหรูกับหญิงอื่น (ขณะที่จีฮุนกำลังนั่งจิบไวน์รอหญิงสาว (ที่กำลังอาบน้ำ) อย่างสบายอารมณ์ ยู่ๆ ก็มีคนมากดกริ่งหน้าห้อง)

หลังพบว่าผู้ค้าไวน์ทำผิดเงื่อนไขซูโฮจึงเขวี้ยงขวดไวน์ทิ้งและปฏิเสธที่จะลงนามในสัญญา  ขณะเดินจากไปซูโฮเตือนชายคนดังกล่าวให้ระวังตัว หลังจากนั้นพ่อของชายคนดังกล่าวก็มาหาซูโฮที่โรงแรมกลางดึก เขาสงสัยว่าซูโฮเป็นใครกันแน่ หลังพบว่าคนที่เป็นคู่แข่งหรือเล่นตุกติกกับซูโฮล้วนมีอันเป็นไป (ไม่เจ็บก็ตาย) ครั้นตรวจสอบแล้วไม่พบว่าซูโฮมีส่วนเกี่ยวข้อง เขาเลยคิดว่าซูโฮอาจได้รับพรวิเศษบางอย่าง ปรากฏว่าลูกชายเขาก็เป็นหนึ่งในผู้ประสบเคราะห์กรรมเช่นกัน เขาจึงพาลูกชายซึ่งพลัดตกบันไดมาขอโทษซูโฮ และขอทำสัญญาร่วมกันดังเดิม



แฮราพยายามติดป้ายเสื้อ (ที่ใส่แล้ว) ดังเดิมหมายนำไปขายต่อ ทันใดนั้น "คิม ยงมี" (เพื่อนแฮราซึ่งเป็นเจ้าของร้านเสื้อผ้าแบรนด์เนม) ก็โทรฯ มาหาและถามถึงเสื้อที่ส่งมาให้แฮราสวม เธออยากให้แฮราสวมเสื้อของตนแทนที่จะนำไปขาย จากนั้นก็เตือนเรื่องงานเลี้ยงตอนเย็นโดยบอกว่าลูกชายคนโตของจีมยองกรุ๊ป ("ปาร์ค กน" แฟนยองมี) จะไปกับตนด้วย และถามว่าแฟนอัยการของแฮราจะไปด้วยใช่ไหม (กนได้ยินดังนั้นก็แอบทำหน้าเจื่อน) แฮรายืนยันว่าไปแน่และเสนอให้ยองมีจองแพคเกจฮันนีมูนที่บริษัทตน

ทันใดนั้นก็มีลูกค้ามาเอาเรื่องแฮราที่บริษัทและตบหน้าเธอเต็มแรงจนถึงกับปากแตก หลังโดนตบจึงรู้ว่าลูกค้าคนดังกล่าวเดือดจัดเพราะโดนเมียจับได้ว่าจะพากิ๊กไปเที่ยวเมืองนอก (เมียเขาเช็คโทรศัพท์แล้วพบข้อความยืนยันการจองแพคเกจสปาที่โรงแรมแห่งหนึ่งในญี่ปุ่น) แฮราชี้ว่าข้อความดังกล่าวส่งมาจากโรงแรมในญี่ปุ่นโดยตรงและยืนยันว่าเธอไม่ได้เป็นคนส่งข้อความที่ว่า เพราะเธอรู้แต่แรกแล้วว่าเขาจะไปเที่ยวกับกิ๊กและเขาเคยขอร้องเอาไว้ ถึงกระนั้นลูกค้าก็ยังคงไม่พอใจและขู่ว่าจากนี้ไปบริษัทตนจะเปลี่ยนไปใช้ตัวแทนท่องเที่ยวแห่งอื่น (สำหรับแพคเกจเดินทางเพื่อธุรกิจ) แฮราบอกให้ลูกค้าขอโทษที่ทำร้ายและข่มขู่ทั้งๆ ที่เธอไม่ได้ทำอะไรผิด จากนั้นก็ชี้ไปที่กล้องวงจรปิดแล้วขู่ว่าจะนำไปเป็นหลักฐานในการแจ้งความ

"มาร์โค" ทายาทเจ้าของปราสาทโบราณ แวะมาคุยกับซูโฮหลังเพิ่งกลับจากการติดต่อธุรกิจที่กรุงโรม เขาสงสัยว่าคริสต์มาสปีนี้หญิงสาวที่ซูโฮเฝ้ารอจะมาไหม เขาเองก็อยากพบและอยากขอบคุณเธอ (ซูโฮอนุรักษ์และฟื้นฟูปราสาทโบราณเพื่อรักษาสัญญาที่เคยให้ไว้กับแฮรา) ซูโฮบอกมาร์โคด้วยแววตาเป็นประกายว่า หากไม่เจอที่นี่ตนจะไปตามหาแฮราที่เกาหลีถึงแม้เธอจะจำตนไม่ได้ก็ตาม



หลังโดนลูกค้าทำร้ายมาหมาดๆ แฮราก็โดนตำรวจเชิญตัวไปสอบปากคำในคดีของจีฮุน เธจึงตั้งใจว่าจะแจ้งความเรื่งที่โดนลูกค้าทำร้ายร่างกายเสียเลย ครั้นไปถึงโรงพักก็พบว่าคนรักถูกใส่กุญแจมื ในตอนแรกแฮราคิดว่าจีฮุนถูกใส่ร้าย แต่สุดท้ายกลับพบว่าจีฮุนหลอกลวงเธอมาโดยตลอด เขาไม่ได้เป็นอัยการ แต่เป็นคนว่างงานและเป็นนักต้มตุ๋นที่มีเหยื่อเป็นผู้หญิงกระเป๋าหนัก มีเพียงแฮราที่เขาไม่เคยคิดหลอกเอาเงิน (เขาอ้างว่าเป็นเพราะรัก) แฮราสงสัยว่าในเมื่อเธอไม่มีเงินแล้วเขายังจะหลอกว่าตนเป็นอัยการไปทำไม จีฮุนกล่าวว่าตนทำเช่นนั้นเพราะสงสาร หลังรู้ว่ามีแฟนเป็นอัยการแฮราก็เริ่มมีความเชื่อมั่น ตนเลยไม่กล้าบอกความจริงและไม่อาจทิ้งแฮรา

แฮราสงสัยว่าจีฮุนหลอกเอาเงินผู้หญิงไปทำอะไรแต่จีฮุนไม่ยมบ เธอยอมรับว่าชอบเขามากเพราะเขาเป็นคนอบอุ่นและรับฟังเธอ ที่สำคัญเขาเป็นอัยการเธอเลยชอบมากขึ้นไปอีก เธอคิดว่าสักวันคงรักเขาถึงแม้เขาจะไม่ได้เป็นอัยการก็ตาม แต่ขอเวลาอีกสักหน่อย จีฮุนรีบปฏิเสธทันควันโดยแย้งว่าหากทำเช่นนั้นเธอจะเสียใจไปตลอดชีวิต ครั้นเห็นว่าแฮราไม่ยอมตัดใจจากตน จีฮุนจึงบอกเลิกโดยให้เหตุผลว่าตนไม่ชอบคบผู้หญิงจนๆ เขายังเตือนเธอให้ชิ่งหนีหากมีผู้ชายรวยๆ เข้ามาจีบและบอกว่ารักเธอ ก่อนชี้ว่าไม่มีผู้ชายคนไหนอยากคบและออกเดทกับผู้หญิงที่เป็นเพียงเด็กกำพร้า ซ้ำยังต้องเลี้ยงดูป้า ทางที่ดีเธอควรเตรียมตัวเตรียมใจที่จะขึ้นคาน และอย่าเผลอใจให้ใครเพราะความเหงาโดยเด็ดขาด เขาย้ำว่าเธอต้องหลีกหนีหากมีผู้ชายที่ดูดีมีฐานะมาชอบ เพราะเขาอาจเป็นฆาตกรหรือไม่ก็ต้องการอวัยวะเธอ แฮราได้ยินดังนั้นจึงระบายโทสะใส่เขาและเดินหนีไป จีฮุนเลยพูดไล่หลังว่าเธอทำถูกแล้วและให้จำไว้ว่าต้องตีจากผู้ชายแบบนี้


หลังเจอเรื่องเลวร้ายมาตลอดทั้งวัน แฮราสุดจะกลั้นจึงเดินร่ำไห้กลับบ้านเหมือนร่างไร้วิญญาณ ระหว่างทางเธอบังเอิญเจอ "ปาร์ค ชอลมิน" (พ่อ "ปาร์ค กน") ซึ่งมาสำรวจเคหะสถานในละแวกบ้านเธอ (และพบว่าราคาที่ดินในย่านนั้นค่อนข้างแพง ซ้ำยังมีแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อยๆ ทั้งที่ค่อนข้างเสื่อมโทรม) ครั้นเห็นแฮราเขาก็รู้สึกแปลกใจเพราะกนและยองมีบอกว่ามีนัดกับแฮราคืนนี้ เขาเห็นแฮราใบหน้าเศร้าหมองน้ำตาคลอเบ้าจึงถามไถ่ราวกับเป็นห่วง แต่แฮราทำเหมือนไม่ได้ยินและเดินหนีไป เขาจึงบ่นด้วยความเจ็บใจว่าเธอไม่เห็นหัวคนอื่นเหมือนพ่อไม่มีผิด



"ฮัน ชิลจาง" โทรฯ รายงาน (จากเกาหลี) ว่าทุกอย่างเป็นดั่งที่ซูโฮคาดการณ์เอาไว้จริงๆ "ประธานปาร์ค" (ชอลมิน) ต้องการพัฒนาที่ดิน 'แถวนั้น' และกำลังกว้านซื้ออาคารร้านค้าที่ตั้งอยู่ในบริเวณดังกล่าว โดยมีนักอสังหาฯ และผู้จัดการธนาคารคอยหนุนหลังอย่างลับๆ ซูโฮ (ซึ่งกำลังนั่งดูข้อมูลและข่าวของประธานปาร์คที่สโลวีเนีย) บอกชิลจางว่าจะตนจะจัดการประธานปาร์คเอง จากนั้นก็หวนนึกถึงเหตุการณ์ในอดีต...

หลังเกิดระเบิดเสียงดังสนั่นและมีเพลิงไหม้ในอาคารต่อหน้าต่อตา ซูโฮในวัยเด็กจะรีบเข้าไปช่วยพ่อแต่ชนประธานปาร์คที่วิ่งสวนออกมาเสียก่อน (ประธานปาร์คไม่เพียงสวมชุดดำ แต่ยังใส่หน้ากากอนามัยและหมวกอีกด้วย) เขากอดขาประธานปาร์คพลางขอร้องให้ช่วยพ่อที่ติดอยู่ด้านใน แต่ประธานปาร์คสะบัดขาออกแล้ววิ่งหนีไป ซูโฮจึงรีบวิ่งเข้าไปในอาคารที่มีไฟลุกโชน หลังจากนั้นพ่อแฮราก็พาซูโฮ (ซึ่งมีรอยแผลเป็นจากการถูกไฟลวก) มาที่บ้าน โดยบอกแฮราว่าซูโฮเป็นลูกชายด็อกเตอร์มูน (เพื่อนพ่อ) เขาจะมาอยู่ที่บ้านพวกตนทุกปิดเทอมและวันหยุดสุดสัปดาห์นับจากนี้เป็นต้นไป และจะช่วยติวหนังสือให้แฮราด้วย (ซูโฮได้ชื่อว่าเป็นอัจฉริยะด้านคณิตศาสตร์)  นั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นความสัมพันธ์ของทั้งคู่ (ซูโฮประทับใจที่แฮราไม่กลัวและไม่รังเกียจรอยแผลเป็นขงตน ส่วนแฮรายกย่องชื่นชมความรู้ด้านคณิตศาสตร์ของเขา)

ชิลจางยังสืบหาที่อยู่แฮราไม่พบ แต่พบข้อมูลว่าทั้งพ่อและแม่ของแฮราเสียชีวิตแล้ว แถมบริษัทของพ่อแฮรายังล้มละลายเป็นเหตุให้บ้านโดนยึด เขาจึงเชื่อว่าเธอคงมีชีวิตที่ยากลำบาก ซูโฮสงสัยว่าแฮราอาจเปลี่ยนชื่อจึงขอให้ชิลจางลองตรวจสอบดู เขาหมายมั่นว่าต้องหาเธอให้เจอ และสงสัยว่าที่แฮราต้องกลายเป็นคุณหนูตกยากอาจเป็นเพราะตน


แม้จะเจอเรื่องแย่ๆ มาตลอดทั้งวันแต่โชคร้ายของแฮรายังไม่จบลงเพียงเท่านั้น เพราะเจ้าของบ้านเช่ามาดักรอเธอที่หน้าบ้านและขอให้เธอย้ายออก โดยบอกว่า "ลี ซุกฮี" ป้าของเธอ ขอรับเงินประกันบ้านคืนแล้ว แฮราได้ยินดังนั้นก็ถึงกับช็อคและรู้สึกท้อแท้สิ้นหวัง เพราะเงินที่ป้าเอาไปมาจากน้ำพักน้ำแรงและเป็นเงินทั้งหมดที่เธอมี (เธอกับป้าทำสัญญาเช่าร่วมกันแต่เงินทั้งหมดเป็นของเธอ) มิหนำซ้ำ ป้ายังนำเงินไปซื้อบ้านโบราณ (ฮันอก) ที่อยู่ในสภาพชำรุดทรุดโทรมหมายเก็งกำไร เพราะเห็นว่าทำเลดีและบริเวณดังกล่าวกำลังจะถูกพัฒนาในไม่ช้า แต่แล้วก็ต้องฝันสลายเมื่ออยู่ๆ บริเวณดังกล่าวดันถูกขึ้นทะเบียนเป็นพื้นที่อนุรักษ์โบราณสถาน พอรู้ว่าป้านำเงินทั้งหมดของเธอไปซื้อบ้านที่ทั้งเก่าและผุพังจนไม่สามารถเข้าอยู่ได้ แฮราก็ไม่อยากมีชีวิตอยู่ต่อไป เธอกรอกยาบางอย่างใส่ปากตัวเองและพยายามเทใส่ปากป้าหมายฆ่าตัวตายไปพร้อมกัน

เกร็ดความรู้: ผู้เช่าบ้านที่เกาหลีจะต้องวางเงินก้อนไว้เป็นหลักประกันในวันทำสัญญาเช่าบ้าน โดยมีด้วยกัน 2 รูปแบบ คือ 1. ระบบเช่าบ้านแบบชอนเซ ที่ผู้เช่าต้องวางเงินราว 50-80% ของราคาบ้าน (ส่วนใหญ่จะอยู่ที่ 50% แต่ก็ขึ้นอยู่กับทำเลและสภาพเศรษฐกิจด้วย) การเช่าบ้านระบบนี้ผู้เช่าสามารถเข้าพักโดยไม่ต้องจ่ายค่าเช่ารายเดือนอีก และจะได้รับเงินก้อนคืนเมื่อสัญญาสิ้นสุดลง 2. การเช่าบ้านแบบวอลเซ ระบบนี้ผู้ให้เช่ามักนิยมนำมาใช้เวลาอัตราดอกเบี้ยอยู่ในช่วงขาลง โดยผู้เช่าจะต้องวางเงินก้อนตอนทำสัญญาเช่าราว 10% ของราคาบ้าน และต้องจ่ายค่าเช่าทุกเดือน เมื่อสัญญาสิ้นสุดลงจะได้รับเงินก้อนคืนเช่นกัน



เมื่อยองมีและกนแวะมาหาที่บ้าน (หลังแฮราเบี้ยวนัด) ก็พบว่าแฮรากำลังอาละวาดใส่ป้า กนเลยรีบเข้าไปแยกทั้งคู่ออกจากกัน ยองมีเห็นแฮราสวมสูทหรูที่ตนให้โดยไม่ยอมแกะป้ายยี่ห้อ จึงกระชากป้ายออกจากเสื้อพลางบ่นว่าแฮราขี้งก แฮราเลยถอดสูทหรูออกมากระทืบแล้วร้องกรี๊ดๆ ด้วยความอัดอั้นก่อนเดินหนีไป แฮราซึ่งร่างกายเริ่มอ่อนล้าเดินตัดพ้อทั้งน้ำตาว่าที่ผ่านมาเธอวิ่งรอกทำงานพาร์ทไทม์เพื่อหาเงินเลี้ยงชีพและจ่ายค่าเทอม เธอพยายามดิ้นรนสู้ชีวิตแต่ยังไม่วายโดนดูถูก ทั้งยังรู้สึกน้อยใจที่ไม่มีใครรักและคงหมดหวังที่จะได้แต่งงาน (จีฮุนบ) ครั้นยาเริ่มออกฤทธิ์ภาพเหตุการณ์ตั้งแต่อดีต-ปัจจุบันก็ผุดขึ้นมาในห้วงคำนึงของแฮรา รวมทั้งช่วงเวลาดีๆ ที่ได้อยู่กับซูโฮ

ในเวลาเดียวกันนั้น แพ็คฮีนั่งนึกถึงเหตุการณ์เมื่อหลายปีก่อน ในตอนนั้นได้เกิดเหตุการณ์บางอย่างกับซูโฮ เธอเห็นเขากระทืบช่อดอกไม้ด้วยความโกรธแค้นจึงเข้าไปปลอบและบอกว่าต่อไปทุกอย่างจะดีขึ้น ไม่ว่าใครก็หยุดเขาไม่ได้ จากนี้ไปทุกสิ่งที่เขาหวังจะกลายเป็นจริง


ขณะที่แฮรานอนขดอยู่บนม้านั่งยาวท่ามกลางอากาศที่ค่อนข้างเย็น อยู่ๆ ก็มีลมพัดพากระดาษหนังสือพิมพ์มาคลุมร่างเธอไว้ก่อนแปรเปลี่ยนเป็นเสื้อโค้ทสีไวน์แดง พอรู้สึกตัวแฮราก็รู้สึกแปลกใจที่มีเสื้อโค้ทคลุมตัวเธออยู่ เธอถึงกับน้ำตาร่วงเมื่อเห็นภาพตัวเองในอดีตสวมเสื้อโค้ทแคชเมียร์สีไวน์แดง (แบบเดียวกับที่คลุมตัวเธออยู่) แฮรานึกถึงช่วงเวลาที่เคยมีความสุขกับครอบครัว ในตอนนั้นพ่อกับแม่พาเธอไปสั่งตัดเสื้อตัวนี้ที่ห้องเสื้อชารอนเป็นของขวัญวันคริสต์มาส แต่เธอไม่ได้ไปรับเสื้อตัวดังกล่าวเพราะอยู่ๆ ก็เกิดเรื่องเลวร้ายขึ้นในครอบครัว (เมื่อก่อนแฮราเคยมีชีวิตที่สุขสบายเพราะครอบครัวเธอมีฐานะร่ำรวย แต่หลังจากพ่อแม่เสียชีวิตกระทันหัน ครอบครัวเธอก็ล้มละลาย)  ครั้นรู้สึกตัว (ทั้งน้ำตา) อีกครั้งแฮรากลับพบว่ามีกระดาษหนังสือพิมพ์คลุมตัวเธออยู่ เธอรู้สึกว่าชีวิตตนเองเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือหลังสั่งตัดเสื้อโค้ทราคาแพงแล้วไม่ได้ไปรับ เธอเลยนึกสงสัยว่าถ้ากลับไปรับเสื้อตัวดังกล่าวชีวิตเธอจะเปลี่ยนไปไหม หลังนึกถึงเรื่องแย่ๆ ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องมาตลอดทั้งวัน แฮราจึงกลับไปที่ห้องเสื้อชารอนอีกครั้ง




ขณะที่ "ชารอน" (ชื่อจริง "ชเว ซริน") กำลังนั่งเย็บผ้า อยู่ๆ เธอก็ถูกเข็มทิ่มจนเลือดไหลคล้ายเป็นลางบอกเหตุบางอย่าง ปรากฏว่าแฮรากลับมาอีกครั้งเหมือนที่เคยกลับมาหาเธอในชาติที่แล้ว (ชาติก่นแฮราเป็นทาสสาวนามว่า "บุนอี" ซึ่งมีรอยแผลเป็นบนใบหน้า ส่วนชารอนเป็นนายหญิงที่เคยสั่งฆ่าบุนอีแต่ไม่สำเร็จ สุดท้ายจึงสั่งให้บุนอีสวมเสื้อผ้าขตน (สวมรยเป็นตน) หมายให้รับโทษตายแทน) ชารอนรู้สึกได้ว่ามีผู้มาเยือนเลยเดินออกไปดู ครั้นเผชิญหน้ากันแฮราจึงถามถึงเสื้อโค้ทที่เคยสั่งตัดเมื่อหลายปีก่อน โดยบอกว่าอยู่ๆ เธอก็นึกถึงเสื้อโค้ทตัวดังกล่าวหลังกินยาฆ่าตัวตาย ชารอนจำแฮราได้ แต่ไม่คาดคิดว่าเด็กสาวจากครอบครัวที่มั่งคั่งอย่างแฮราจะกลายสภาพเป็นคุณหนูตกยากและมีสภาพสุดโทรม แฮราสงสัยว่าที่ชีวิตเธอย่ำแย่อาจเป็นเพราะเสื้อโค้ทตัวนั้น และคิดว่าหากเธอมารับเสื้อตัวดังกล่าว ชีวิตเธอคงไม่น่าอนาถเช่นนี้ 

* "บุนอี" เป็นชื่อตัวละครที่นักแสดงสาว "ชิน เซคยอง" เคยสวมบทบาทในเรื่อง "6 มังกร กำเนิดโชซอน (Six Flying Dragons)"





แฮรารู้สึกแปลกใจที่ชารอนจำเสื้อโค้ทและเรื่องราวทั้งหมดได้แม่นยำทั้งที่เวลาผ่านไปนานหลายปี เมื่อ "ยาง ซึงกู" นำเสื้อโค้ทออกมาให้ แฮราก็ถึงกับอึ้งและตกใจเพราะเสื้อโค้ทตัวดังกล่าวเป็นแบบเดียวกับที่เธอเคยสั่งตัดเมื่อหลายปีก่อนและเป็นไซส์ผู้ใหญ่  ชารอนบอกเพียงว่าสิ่งที่เห็นไม่ใช่ทั้งหมดที่เป็น และสิ่งที่รู้ไม่ใช่ทุกสิ่งอย่าง หลังแฮราสวมเสื้อโค้ทสุดหรู ชารอนก็พาเธอมายืนหน้ากระจกก่อนใช้มือช่วยจัดแต่งทรงผม และใช้ผ้าซับคราบน้ำตาให้แฮรา ครั้นเห็นตัวเองในกระจกอีกครั้งแฮราก็ถึงกับตกตะลึง

ชารอนอาสาพาแฮราไปส่งบ้าน และถามแฮราว่าทำไมอยู่ๆ เธอถึงมารับเสื้อโค้ท แฮราให้เหตุผลว่าก่อนหน้านี้เธอสิ้นหวังจนคิดลาโลก เธอคิดว่าชีวิตอาจกลับมาดีดังเดิมหากมารับเสื้อตัวนี้ ชารอนสงสัยว่าทำไมแฮราถึงอยากตาย เมื่อแฮราตอบว่าเธอไม่มีเหตุผลที่จะอยู่ต่อ ชารอนจึงถามว่าหากตนให้เหตุผลนั้นกับแฮรา แฮราจะให้ในสิ่งที่ตนต้องการไหม แฮรารู้สึกแปลกใจที่ชารอนอยากเป็นตน ทั้งๆ ที่รู้ว่าตนเป็นคุณหนูตกยาก เมื่อชารอนยืนกรานหนักแน่นว่าจะขอเป็นแฮรา แฮราจึงรับปากทันควันเพราะไม่มีอะไรจะเสีย แต่ชารอนถือเป็นคำมั่น ทั้งยังบอกว่าจากนี้ไปชีวิตแฮราจะดีขึ้น และตนจะตัดชุดสวยๆ ให้แฮราด้วย 



หลังจากนั้นก็มีเรื่องแปลกๆ เกิดขึ้นกับแฮรา เพียงวันแรกที่สวมเสื้อโค้ทของร้านชารอนไปทำงาน โชคก็เริ่มเข้าข้างเธอแบบไม่คาดฝัน ทันทีที่ไปถึงออฟฟิศหัวหน้าทีมก็บอกแฮราว่าลูกค้าจอมกร่างที่ตบหน้าเธอเมื่อวานขับรถชนต้นไม้และถูกหามส่งโรงพยาบาลเมื่อคืน ครั้นถึงช่วงพักกลางวันมีเพียงแฮราที่อดทาน 'พุลโกกิ' (อาหารดั้งเดิมของเกาหลี) เพราะถูกคนอื่นตักไปจนหมดตอนที่เธอจะเข้าไปตักพอดี เธอเลยเป็นคนเดียวในออฟฟิศที่ไม่ท้องเสีย และนั่นก็ทำให้เธอต้องเดินทางไปโลวีเนียแทนผู้จัดการ (ที่ท้งร่วงกระทัน) แบบไม่ทันตั้งตัว (เดินทางตามลำพังทันที)

ในที่สุดแฮราก็ได้เดินทางไปต่างประเทศเป็นครั้งแรกในชีวิต แถมเธอยังได้นั่งชั้นธุรกิจและได้รับอนุญาติให้ใช้บัตรเครดิตของบริษัทรูดซื้อเครื่องสำอาง ชุดชั้นใน และของใช้ต่างๆ ที่ดิวตี้ฟรีช้อป (แฮราเดินทางแบบไม่ทันตั้งตัวเลยไม่มีกระเป๋าเดินทาง) ครั้นไปถึงสนามบินในเมืองลูบลิยานา (เมืองหลวง) เธอก็รีบตรงดิ่งไปโรงแรมเพื่อนำของสำคัญ (อาหารพื้นเมืองเกาหลี) ไปส่งให้เพื่อนร่วมงาน (ไกด์) ที่พาลูกทัวร์มาเที่ยว ครั้นเห็นแฮรามาตัวเปล่า เพื่อนร่วมงานเลยแนะให้เธอไปซื้อของใช้ส่วนตัวที่ตลาด


ชิลจางส่งข้อมูลของผู้หญิงที่ชื่อ  "ง แรา" มาให้ซูโฮดู เขาไม่แน่ใจว่าเธอจะใช่ราที่ซูโฮตามหาหรือไม่เพราะเห็นว่าชื่อสะกดไม่เหมือนกัน ครั้นเข้าเว็บบริษัทท่องเที่ยวแล้วเห็นรูปพนักงานสาวนามว่า "รา" ซูโฮก็อึ้งไปชั่วขณะก่อนยืนยันว่าเธอคือผู้หญิงที่ตนตามหาจริงๆ ปรากฏว่าราต้องอยู่โลวีเนียต่จนกว่าจะได้ตั๋วเครื่งบิน และเนื่งจากเธอเป็นคนเดียวที่ว่าง เพื่อนร่วมงานที่เป็นไกด์จึงขอให้เธอออกไปพบช่างภาพคิวทองชาวเกาหลีที่บังเอิญว่างเพราะงานถูกยกเลิกกระทันหันในวันนี้พอดี และกำชับว่าเธอต้องชวนเขามาร่วมงานกับบริษัทให้ได้ (บริษัทราอยากทำโปรเจ็คร่วมกับช่างภาพชื่อดังคนนี้ เพราะจะช่วยให้ยดจงทัวร์เพิ่มขึ้น) 



ขณะออกตามหาช่างภาพคนดังกล่าว รานึกถึงคำพูดขงเพื่นร่วมงานที่บอกว่าเขามักสวมแจ็คเก็ตสีดำเวลาทำงาน ทั้งยังสูง หน้าตาดี แต่แต่งงานแล้วและมีลูก 3 คน ภรรยาของเขาเป็นสายโหดชาวสโลวีน (ประเทศโลวีเนีย) และเป็นดีตนักวลเลย์บล ด้วยเหตุนี้ผู้หญิงที่มายุ่งกับสามีเธจึงมักถูกตบจนแก้วหูทะลุ บังเอิญว่าช่างภาพคนดังกล่าวประสบอุบัติเหตุจึงไม่ได้ออกมาถ่ายภาพ ครั้นราเห็นซูโฮกำลังยืนถ่ายภาพ แถมเขายังตัวสูง สวมแจ็คเก็ตดำ และหน้าตาดี เธอจึงเดินเข้าทักเพราะคิดว่าเขาเป็นช่างภาพที่เธอตามหา ครั้นหญิงที่เฝ้ารอและตามหามานานปรากฏตรงหน้าแบบไม่ทันตั้งตัว ซูโฮก็ถึงกับพูดไม่ออก เขานึกถึงคำพูดของเธอเมื่อหลายปีก่อนที่ชักชวนให้มาพบกันที่ปราสาทโบราณในช่วงวันคริสต์มาส 


ราจำซูโฮไม่ได้ เธอจึงพยายามผูกมิตรกับเขาหมายทำภารกิจขงบริษัทให้สำเร็จ ครั้นเห็นซูโฮทำตัวไม่ถูก เธอก็นึกถึงคำพูดขงเพื่นร่วมงานที่บกว่าแรกๆ เขาาจหงุดหงิดใส่ แต่เมื่ไหร่ที่วิญญาณช่างภาพเข้าสิง เขาจะถ่ายรูปที่สวยสุดในชีวิตให้เธอ เธอจึงพยายามชวนซูโฮถ่ายรูป ซูโฮถามว่าเธเป็นใครหมายเช็คให้แน่ใจอีกครั้ง ราจึงบกว่าตนชื่ "ง แรา" จากนั้นก็ธิบายความหมายขงชื่อ ก่อนก้มศีรษะทักทายอย่างเป็นทางการ 

* เนื้อหาโดย luvasianseries 





รายชื่อนักแสดง


นักแสดงนำ


คิม แรว
รับบท มูน ซูโฮ / ลี มยงโซ

"มูน ซูโฮ" เป็นซีอีโอหนุ่มที่ประสบความสำเร็จ เขามักเข้มงวดกับตัวเองและไม่เคยเผยธาตุแท้ของตนให้คนอื่นเห็น แต่พอตกอยู่ในห้วงแห่งความรักเขาจะกลายเป็นชายหนุ่มสุดแสนโรแมนติกและยอมทุ่มเททุกอย่าง หลังพ่อแม่เสียชีวิตเขาก็อยู่ในความดูแลของเพื่อนพ่อ เขาและลูกสาวของเพื่อนพ่อจึงเติบโตมาด้วยกันดุจพี่น้อง ระหว่างนั้นเขาค่อยๆ พัฒนาความรู้สึกที่มีต่อเธอ แต่แล้วเพื่อนพ่อกับลูกสาวกลับทำร้ายจิตใจเขา เขาจึงรู้สึกเหมือนโดนหักหลัง ขณะที่เขากำลังโกรธแค้นและสิ้นหวัง อยู่ๆ ผู้หญิงคนหนึ่งก็ปรากฏตัวและปลอบว่าอีกหน่อยโชคจะเข้าข้างเขา หลังจากนั้นก็มีแต่สิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิตเขาดังที่เธอพูดไว้จริงๆ แต่นั่นกลับทำให้เขารู้สึกกลัวเพราะเกรงว่าจะต้องจ่ายค่าตอบแทนในภายหลัง ในเวลาต่อมาเขาได้พบลูกสาวของเพื่อนพ่ออีกครั้ง แม้เธอจะเคยทำให้เขาเจ็บปวดใจแต่พอได้เจอกันหัวใจเขากลับพองโต เพราะเธอเป็นรักแรกของเขา



ชิน เซคย
รับบท ชง แรา / บุนอี

"ชง แรา" เป็นพนักงานบริษัทท่งเที่ยว ถึงแม้จะมีชีวิตที่ยากลำบากและต้งแบกรับภาระในการเลี้ยงดูป้า แต่เธยังคงคิดบวกและมีบุคลิกที่สดใสร่าเริง สมัยยังเด็กเธอเคยมีชีวิตที่สุขสบาย แต่หลังจากพ่แม่เสียชีวิต ครบครัวล้มละลาย ชีวิตเธก็เปลี่ยนจากหน้ามืเป็นหลังมือ ถึงกระนั้นเธอก็ยังไม่สิ้นหวัง เพราะเธอยังมีงานให้ทำ มีบ้านให้ซุกหัวนอน และมีแฟนที่ดี แต่สุดท้ายงาน ครอบครัว และแฟน กลับทำให้ชีวิตเธอติดหล่ม หลังรู้สึกว่าชีวิตเริ่มมืดมนเธอจึงไม่อยากมีชีวิตอยู่ต่อไป แต่แล้วอยู่ๆ เธอก็นึกถึงเสื้อโค้ทสุดหรูที่เคยสั่งตัดสมัยเด็กๆ แต่เธอไม่เคยไปรับเพราะครบครัวล้มละลายกระทันหัน เธจึงสงสัยว่าชีวิตขงตนจะเปลี่ยนไปไหมหากเธไปรับเสื้อโค้ทตัวนั้นที่ร้านชารอน หลังได้เสื้อโค้ทสีไวน์แดงจากร้านชารอนมาแบบไม่คาดฝันก็เริ่มมีเรื่องแปลกๆ เกิดขึ้นกับเธอ ในที่สุดเธอก็ได้พบเขา... ชายที่เรียกตัวเองว่า "อัศวินดำ" ของเธอ



 จีเย
รับบท คัง ชารน / ชเว ซริน

"คัง ชารน" เป็นดีไซเนร์และเจ้าขงห้งเสื้ชาร เธอขึ้นชื่อในเรื่องความสวย แต่มีนิสัยเห็นแก่ตัว เจ้าอารมณ์ และเหมือนเด็กเอาแต่ใจ เธอใช้ชีวิตอย่างเปลี่ยวเหงาบนโลกนี้มานานกว่า 200 ปีโดยไม่แก่หรือตายนับตั้งแต่ 'วันนั้น' และนั่นก็เป็นผลแห่งกรรมที่เคยทำผิดบาป แต่เธอมักคิดเสมอว่าตนเป็นฝ่ายถูกกระทำเลยไม่เคยสำนึกผิด เมื่อแฮรามาที่ร้านของเธอและถามหาเสื้อโค้ทที่เคยสั่งตัดเมื่อครั้งยังเป็นเด็ก เธอจึงตั้งใจว่าจะชดใช้กรรมด้วยการตัดเสื้อผ้าดีๆ ให้แฮรา โดยหวังว่าสักวันจะหลุดพ้นจากโทษทัณฑ์ที่ไม่มีวันสิ้นสุด แต่แล้วอยู่ๆ เธอก็ได้พบชายที่เฝ้าถวิลหามากว่าร้อยปีอีกครั้ง และเธอก็เชื่อว่าเขาคนนี้คือชายหนุ่มที่ฟ้ากำหนดให้เป็นของเธอ



จาง มีฮี
รับบท จาง แพ็คฮี / เบ็กกี้

"จาง แพ็คฮี" เป็นนักปรุงน้ำหม นักวิเคราะห์มรดกทางวัฒนธรรมที่ซชน และบล็อกเกอร์ชื่อดัง เธอเป็นหญิงลึกลับที่มักพูดเล่นว่าตนอยู่มานานถึง 250 ปี ทั้งยังบอกเล่าเรื่องราวต่างๆ ที่น่าสนใจและชวนติดตามลงในบล็อก แต่ใครเลยจะรู้ว่าทั้งหมดเป็นเรื่องจริง เรื่องราวทั้งหมดที่เธอโพสต์ล้วนมาจากประสบการณ์จริงที่เธอเคยพานพบ เธอหวังว่าสักวันจะหลุดพ้นจากโทษทัณฑ์และชีวิตที่เป็นอมตะ ในที่สุดเธอก็ได้พบกับคู่รักที่เป็นเหยื่อของชะตากรรมอันโหดร้าย ด้วยความที่เธอเป็นต้นเหตุของเรื่องราวในครั้งนั้น เธอจึงคิดที่จะชดใช้เวรกรรมให้กับทั้งคู่



คิม นจุน
รับบท ชเว จีฮุน

ครบครัวแรา


วาง จงมิน
รับบท ลี ซุกฮี

ครบครัวเพื่นแฮรา


คิม พยองอก
รับบท ปาร์ค ชอลมิน



ชิน โซยุล
รับบท คิม ยงมี



ปาร์ค ซฮุ
รับบท ปาร์ค กน

บริษัทของซูโ


งจิน
รับบท ฮัน ชิลจาง

ที่ทำงานแฮรา


ฮัน จีซ
รับบท คัง จูฮี



คิม ย
รับบท ผู้จัดการทั่วไป



ชา ชวา
รับบท หัวหน้าทีม

ร้านของชารอน


คิม ชลจิน
รับบท ยาง ซึงกู




คลิปตัวอย่างจากเคบีเอส เวิลด์




เพลงประกอบจาก youtube/워너뮤직코리아 (Warner Music Korea) 


* ดูละครย้อนหลังทางพีพีทีวีได้ ที่นี่

*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ภาพ / เนื้อหา / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา