วันอาทิตย์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2562

เรื่องย่อ กังฟูสาว เผ็ด สวย ดุ (Lady Flower Fist)




กำกับ: เติ้งเจี้ยนเฉวียน, หลีป่ายเจียน, หลีซูฟาง, เหลยรุ่ยหลิน
เขียนบท: อู่ลี่กวง, สวีต๋าชู, ชิวฝูชิ่ง, หลูเหม่ยอวิ๋น, หลัวจงเย่า, โอวเจี้ยนเอ๋อร์
แนวละคร: กังฟู, คอมเมดี้
จำนวนตอน: 20
ออกอากาศ: ฮ่องกง - 24 มีนาคม 2540 - 18 เมษายน 2540 ทางทีวีบี
                   ไทย - ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 14.45-15.45 น. ทางช่อง 3 แฟมิลี่ (หมายเลข 13) ตั้งแต่วันที่ 7 มกราคม 2562 - 1 กุมภาพันธ์ 2562




ละคร "กังฟูสาว เผ็ด สวย ดุ" (Lady Flower Fist) นำเสนอเรื่องราวความรักและวีรกรรมสุดป่วนของ "เหมียวชุ่ยฮัว" ซึ่งเป็นมารดาของวีรบุรุษมวยกังฟู "ฟางซื่ออี้" หรือที่คนไทยรู้จักในนาม "ปึงซีเง็ก" (สำเนียงแต้จิ๋ว) นั่นเอง

เรื่องย่อ



"เหมียวชุ่ยฮัวเดินทางไปกวางโจวเพื่อเยี่ยมเยียน  "เหมียวเสี่ยน" ผู้เป็นพ่อ นึกไม่ถึงว่าจะได้พบกับ "ฟางเต๋อ" เศรษฐีอันดับหนึ่งของกวางเจาหลายครั้งหลายหนจนผูกสัมพันธ์กัน 

ต่อมาเหมียวชุ่ยฮัวพลั้งมือทำร้าย "อ๋าวต๋า" ลูกชายเจ้าเมืองกวางโจวจนกลายเป็นคนปัญญาอ่อน  เจ้าเมืองกวางโจว "อ๋าวเอ่อร์ตัว" รู้สึกเคียดแค้นจึงส่งคนตามล่าหมายเอาชีวิตเหมียวชุ่ยฮัว เพื่อตอบแทนบุญคุณที่เคยช่วยชีวิตตนเอาไว้ฟางเต๋อทำทีรับเหมียวชุ่ยฮัวเป็นภรรยา ทั้งยังอาศัยความสัมพันธ์ที่มีกับ "กงชินอ๋อง" เพื่อปกป้องคุ้มครองชีวิตของเหมียวชุ่ยฮัว ด้วยความที่เหมียวชุ่ยฮัวและฟางเต๋ออยู่ด้วยกันทุกคืนวัน เป็นเหตุให้ภรรยาทั้งหลายของฟางเต๋อเกิดความหึงหวงไม่พอใจ ทำให้บ้านสกุลฟางเกิดความวุ่นวาย จนในที่สุดเหมียวชุ่ยฮัวก็ผิดใจกับฟางเต๋อขึ้นมา




อีกด้านหนึ่ง เจ้าสำนักเฉา "หลี่ปาซาน" จัดงานประลองยุทธเลือกคู่ให้ลูกสาว "หลีเสี่ยวหวน" เหมียวชุ่ยฮัวเป็นหญิงแต่งกายเป็นชายเข้าร่วมการประลอง หลังจากที่เหมียวชุ่ยฮัวได้รับชัยชนะแล้วฐานะที่แท้จริงก็ถูกเปิดเผย ทำให้หลีเสี่ยวหวนเสียใจมาก "เหลยเหลาหู่" ซึ่งแอบหลงรักหลีเสี่ยวหวนมาตลอดอยู่เคียงข้างคอยปลอบใจนาง จนในที่สุดก็ทำให้นางหวั่นไหว 

เหมียวชุ่ยฮัวและฟางเต๋อผ่านร้อนผ่านหนาวกันร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมาจนในที่สุดก็รักกันขึ้นมา น่าเสียดายในเวลานี้ฟางเต๋อซึ่งให้การสนับสนุนนักสู้ที่คิดโค่นล้มราชวงศ์ชิงนั้นถูกจับเข้าคุกกำลังตกอยู่ในอันตราย เหมียวชุ่ยฮัวจึงตัดสินใจช่วยชีวิตฟางเต๋อให้รอดพ้นจากอันตราย

* เนื้อหาจาก ช่อง 3





รายชื่อนักแสดง

 

กวนหย่งเห
รับบท เหมียวชุ่ยฮัว
(นักแสดง ชาวฮ่องกง)


 

 เจียงหัว
รับบท ฟางเต๋อ
(นักแสดง ชาวฮ่องกง)


 

เฉินเส้าเสีย 
รับบท  หลี่เสี่ยวหวน
(นักแสดงฮ่องกง เกิดที่ประเทศจีน)


 

หลี่เจียเซิง
รับบท เหลยเหลาหู่
(นักแสดง ชาวฮ่องกง)


 

จางเฟิ่งนี
รับบท เย่ซิ่วซิ่ว
(นักแสดง ชาวฮ่องกง)


 

ฮุ่ยอิงหง
รับบท หม่าวี้เหมย
(นักแสดง ชาวฮ่องกง)


 

หลิววี้ชุ่ย
รับบท สวี่หลิ่วซื
(นักแสดง ชาวฮ่องกง)


 

หลิวเจียง
รับบท เหมียวเสี่ยน
(นักแสดง ชาวฮ่องกง)


 

หม่าไห่หลุน
รับบท แม่นม
(นักแสดงฮ่องกง เกิดที่ประเทศจีน)





*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ภาพ / เนื้อหา / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา