วันอังคารที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2562

เรื่องย่อ ฮัวโต๋ ยอดหมอแดนมังกร (Half for the People, Half for Beauties)




กำกับ: เหลียงซินเฉวียน
เขียนบท: เถียนจวิน, เสิ่นซือเหยา
แนวละคร: ย้อนยุค, อิงตำนาน
จำนวนตอน: 48
ออกอากาศ: จีน - 5 กรกฎาคม 2558 ทางเซินเจิ้นทีวี
           ไทย - ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 18.20-20.15 น. ทางช่อง 3 แฟมิลี่ (หมายเลข 13) ตั้งแต่วันที่ 11 พฤศจิกายน 2561 - 9 กุมภาพันธ์ 2562

เรื่องย่อ 



เรื่องราวกล่าวถึงฮัวโต๋ หมอมีชื่อที่ใช้ความรู้ความสามารถรักษาคนเจ็บป่วยได้ไข้ จนเป็นที่รักใคร่ของประชาชน ยึดมั่นความรัก ไม่ยึดติดอำนาจ ท่องเที่ยวเดินทางไปเพื่อบำบัดทุกข์ บำรุงสุข

ปลายยุคสมัยตงฮั่น ตั๋งโต๊ะเรืองอำนาจ โจโฉลอบสังหารตั๋งโต๊ะล้มเหลว หลบหนีกลับมายังเฉียวจิ้น ด้วยวาสนาทำให้ได้รู้จักและได้รับการช่วยชีวิตจากฮัวโต๋ ทว่ากลับทำให้หมิงซิน ลูกสาวนายอำเภอเฉียวจิ้นได้รับบาดเจ็บสาหัส หมอพี่น้องสามคนที่มีชื่อของเฉียวจิ้ไล่เลียงรักษาหมิงซิน หูปั้นเซียนใช้ไสยศาสตร์ 

อู๋เฉิงใช้ยาชุบชีวิต แต่ก็มีพิษร้ายซ่อนอยู่ ฮัวโต๋ช่วยชีวิตหมิงซินเอาไว้ได้ เนื่องจากการมีตัวตนและดำรงอยู่ของฮุ่ยเหนียงว่าที่ภรรยา ทำให้ฮัวโต๋และหมิงซินต้องพลัดพรากจากกัน อู๋เฉิงใช้ความรักของหมิงซินและความสามารถทางการแพทย์ของฮัวโต๋ เป็นหนทางก้าวสู่การเป็นหมอหลวง ต่อมาเพื่อหน้าที่การงานในภายภาคหน้า อู๋เฉิงตัดสินใจเลือกน้องสาวใต้เท้าเจินหัวหน้าสำนักหมอหลวง ทำให้หมิงซินหัวใจแตกสลาย




หลังจากที่ฮุ่ยเหนียงเสียชีวิตแล้ว ฮัวโต๋ได้รับการไหว้วานจากนายอำเภอเฉียวจิ้นให้พาหมิงซินไปยังสำนักหมอหลวงเพื่อขอรับการรักษาจากหมอตาที่มีชื่อเสียง ฮัวโต๋อยู่ท่ามกลางความขัดแย้งของหมอหลวงเจี่ยและใต้เท้าเจินหัวหน้าสำนักหมอหลวง เผชิญกับความริษยาของใต้เท้าเจี่ยและอู๋เฉิง ต่อมาหมิงซินตาบอด ฮัวโต๋พาหมิงซินเดินทางกลับเฉียวจิ้น โดยปฏิญาณว่าจะค้นคว้ายาชาออกมาให้ได้เพื่อรักษาหมิงซิน อู๋เฉิงได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเจ้าหน้าที่เก็บสมุนไพร รับผิดชอบเดินทางกลับมายังเฉียวจิ้นเพื่อเก็บสมุนไพร แต่กลับนำของปลอมกลับไป แสวงหาประโยชน์ส่วนตัว

ขุนนางฮั่นหมายกำจัดโจโฉ เนื่องจากสมุนไพรที่อู๋เฉิงเก็บมาเป็นของปลอม ทำให้การกำจัดโจโฉล้มเหลว โจโฉแก้แค้น สืบหาความจริงพบว่าหลักฐานบ่งชี้มาที่ฮัวโต๋ หลิงเอ๋อเพื่อช่วยชีวิตฮัวโต๋เอาไว้ ทำให้ถูกบีบบังคับให้เปิดเผยฐานะที่แท้จริงเป็นลูกสาวของโจโฉ ทั้งยังต้องเสียชีวิตภายใต้สายตาโจโฉอีกด้วย 

ในที่สุด ฮัวโต๋ก็นำสมุนไพรสำคัญที่ใช้ทำยาชากลับไปยังเฉียวจิ้น ต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมาย เฟ่ยเอ๋อลูกชายของหมิงซินเพื่อช่วยเหลือฮัวโต๋คิดค้นยาชาได้สำเร็จ จนได้รับพิษถึงแก่ความตาย ขณะที่ฮัวโต๋คิดผ่าตัดให้หมิงซินนั่นเอง อาการปวดหัวของโจโฉก็กำเริบขึ้นมา โจโฉมีคำสั่งให้ฮัวโต๋เดินทางกลับมาโดยเร็ว มิฉะนั้นจะต้องได้รับโทษสถานหนัก ระหว่างความตายกับการผ่าตัดให้หมิงซิน ฮัวโต๋กลับเลือกผ่าตัดให้หมิงซิน

* ข้อมูลจาก ช่อง 3 





รายชื่อนักแสดง

 

เหเฉิงหมิง
รับบท ฮัวโต๋
(นักแสดง / นักร้ง ชาวจีน)


 

หลี่อีเสี่ยว
รับบท หมิงซิน
(นักแสดง ชาวจีน)


 

จูเสี่ยววี๋
รับบท อู๋เฉิง
(นักแสดง ชาวจีน)


 

หลิวก้วนหลิน
รับบท หูป้านเซียน
(นักแสดง ชาวจีน)


 

หลี่จงฮั่น
รับบท โจววี๋ [จิวยี่]
(นักแสดง ชาวจีน)


 

หวังเจี้ยนซิน
รับบท เฉาเชา [โจโฉ]
(นักแสดง ชาวจีน)


 

หลี่จื่สยง
รับบท นายอำเภ
(นักแสดง ชาวฮ่งกง - สามีฝ่าถีม่าย หย่าฉี)


 

ฝ่าถีม่าย หย่าฉี
รับบท ฮุ่ยเหนียง
(นักแสดง ชาวจีน - ภรรยาหลี่จื่สยง)




*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ภาพ / เนื้อหา / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา