วันพุธที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2562

เรื่องย่อ Encounter หัวใจพบรัก




กำกับ: ปาร์ค ชินอู
เขียนบท: ยู ยองอา
แนวละคร: เมโลดราม่า, โรแมนติก
จำนวนตอน: 16
ออกอากาศ: เกาหลี - 28 พฤศจิกายน 2561 - 24 มกราคม 2562 ทางทีวีเอ็น
                      ไทย - ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 10.00 น. ทางช่อง 7 เอชดี (หมายเลข 35) ตั้งแต่วันที่ 2 มีนาคม 2562 - 7 เมษายน 2562


 


เรื่องย่อ



ละคร "Encounter หัวใจพบรัก" นำเสนอเรื่องราวความรักระหว่างหญิงสาวที่ภายนอกเหมือนมีพร้อมทุกอย่างกับเด็กหนุ่มแสนธรรมดาที่แลดูเหมือนไม่มีอะไร ทั้งคู่มีความแตกต่างทั้งในด้าน อายุ ฐานะ สถานะทางสังคม และวิถีการดำเนินชีวิต คนหนึ่งเหมือนเจ้าหญิงที่เสวยสุขอยู่บนหอคอยงาช้าง ส่วนอีกคนเป็นมนุษย์เดินดินธรรมดา แต่โชคชะตากลับนำพาทั้งคู่มาพบกันในต่างแดนโดยบังเอิญ


"ชา ซูน" เซเลบริตี้และนักธุรกิจสาวชื่ดังวัย 35 ปี เป็นลูกสาวนักการเมืงที่มีชื่เสียงและมีอิทธิพล (พ่งเธเป็นดีตผู้ประกาศข่าว ดีตนายกเทศมนตรีประจำกรุงโซล สมาชิกรัฐสภาแห่งชาติ และหัวหน้าพรรคการเมืง) แต่เธอกลับไม่มีความสุขและแทบไม่มีรยยิ้มบนใบหน้า เพราะไม่สามารถตัดสินใจหรืใช้ชีวิตในแบบที่ตนเงต้งการแม้กระทั่งเรื่งเล็กๆ น้ยๆ ทั้งยังมีสายตาผู้คนคยจับจ้ง หลังเรียนจบเธถูกแม่ (ซึ่งยากเป็นสตรีหมายเลขหนึ่ง) จับแต่งงานกับ "ง อู" ทายาทกลุ่มธุรกิจใหญ่ "แทคยงกรุ๊ป" เพื่ผลประโยชน์และนาคตทางการเมืงขงผู้เป็นพ่อล้วนๆ หลังแต่งงานได้เพียง 2 ปีเธอก็ขอหย่า (แต่ยังตกอยู่ใต้อิทธิพลของ "คิม วาจิน" อดีตแม่สามีที่ไม่ยมตัดขาดจากเธ) โดยขอเพียงโรงแรม "ทงฮวา" ที่ใกล้เจ๊งเป็นค่าเลี้ยงดู แต่เธอกลับทำให้โรงแรมดังกล่าวพ้นวิกฤติและประสบความสำเร็จได้ภายในเวลาไม่กี่ปี ซ้ำยังสยายปีกไปยังคิวบาอีกด้วย และนั่นก็ทำให้ฮวาจินพยายามทำทุกอย่างเพื่อยึดโรงแรมคืน ทั้งยังหวังให้ซูฮยอนกลับมาเป็นลูกสะใภ้ของตนอีกด้วย

"คิม จินก" เป็นเด็กหนุ่มสดใส จิตใจดี วัย 29 ปี ที่มักมีรยยิ้มบนใบหน้าและมีความสุขได้ง่ายๆ กับทุกสิ่งที่ยู่รบตัว เขาเป็นลูกพ่ค้าผลไม้ เกิดและเติบโตในย่านฮงเจดง (ในกรุงโซล) ชอบบันทึกความทรงจำด้วยกล้องฟิล์มเก่าแก่ที่เพื่นพ่ให้เป็นของขวัญวันแรกเกิด เขาสู้อุตส่าห์ทำงานพาร์ทไทม์เก็บเงินเป็นเวลาหนึ่งปีเต็มเพื่อแบกเป้เดินทางไปท่งเที่ยวที่คิวบาเป็นเวลา 4 สัปดาห์ และได้พบซูโดยบังเอิญก่นเดินทางกลับเกาหลีใต้เพียงหนึ่งวัน 


หลังตระเวนเก็บภาพสถานที่  (รวมทั้งคฤหาสน์ร้างที่มีสวนขนาดใหญ่) และชีวิตผู้คนในเมืองฮาวานา (เมืองหลวงและเมืองใหญ่สุดของคิวบา) ย่างมีความสุข จินฮยอกก็แวะอ่านหนังสืที่ร้านกาแฟกลางแจ้งริมถนน ในเวลาเดียวกันนั้นซูนกับเพื่นและเลขาฯ คู่ใจ "ชาง มีจิน" กำลังเดินทางไปแถลงข่าวและทำข้ตกลงเรื่แผนพัฒนาโรงแรมแห่งใหม่ในฮาวานา แต่คนขับรถดันส่งข้ความพลางคุยโทรศัพท์ขณะขับรถทำให้เสียสมาธิ ครั้นมีคนเดินตัดหน้าคนขับรถจึงหักหลบด้วยความตกใจ รถเลยพุ่งชนโต๊ะที่จินฮยอกนั่งยู่จนล้มคว่ำ ข้าวขงร่วงกระจายเกลื่นพื้นรวมทั้งกล้งสุดรักสุดหวง นับว่ายังโชคดีที่เขาไม่ได้รับอันตราย แต่เขาอดเสียดายไม่ได้ที่ช่องมองภาพของกล้งคู่ใจมีรอยแตกร้าว ซูนเห็นจินฮยอกกำลังตรวจสบความเสียหายขงกล้งจึงบกให้มีจินลงไปดูว่าเขาได้รับบาดเจ็บตรงไหน มีะไรเสียหายบ้าง พรู้ว่ากล้งขจินฮยอกได้รับความเสียหาย มีจินจึงขชดใช้ด้วยการซื้กล้งตัวใหม่ให้แต่จินฮยอกปฏิเสธโดยบกว่าเขาไม่ต้งกาะไร จากนั้นก็ชี้ว่ากล้งตัวนี้มีคุณค่าทางใจและไม่มีสิ่งใดทดแทนได้เพราะเขาได้เป็นขงขวัญตนแรกเกิด มีจินต้งรีบไปต่เลยมบนามบัตรให้จินฮยอกแล้วขเบร์โทรฯ เขา แต่จินฮยอกตัดบทด้วยการบกว่าจะโทรฯ หาเธง 


หลังเสร็จงาน ซู(ซึ่งเดิมทียากนนพักจึงทานยานนหลับแบบมีฤทธิ์อ่อนๆ) เกิดยากเห็นพระาทิตย์ตกที่ El Malecón เลยขให้ทางโรงแรมช่วยเรียกแท็กซี่ พนักงานโรงแรมแนะให้เธอไปดูพระาทิตย์ตกที่ Morro Cabaña โดยบกว่าเป็นสถานที่ๆ เหมาะแก่การตกหลุมรักสุดๆ แต่ออกจากโรงแรมได้ไม่นานแท็กซี่เจ้ากรรมดันมาเสียกลางทาง คนขับจึงแนะให้เธอลงเรือข้ามฟาก บังเอิญว่าในตอนนั้นจินฮยอกกำลังลงกล้งถ่ายรูปในบริเวณดังกล่าวพอดี เขาเห็นเธอเดินผ่านหน้ากล้องจึงจ้องมองเธอดุจต้องมนต์ (เขาเห็นเธอเดินตรงไปยังท่าเรือข้ามฟาก)

หมายเหตุ:

* Malecón เป็นถนน ทางเดิน และกำแพงกันคลื่นที่ทอดยาวตามแนวชายฝั่งระยะทางราว 8 กิโลเมตรในเมืองฮาวานา

* Morro Castle เป็นป้อมปราการโบราณที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อป้องกันปากอ่าวฮาวานาในศตวรรษที่ 16 ตั้งอยู่บนเนินสูงที่ยื่นออกไปในทะเล ตรงข้ามท่าเรือในย่านเมืองเก่าที่เรียกว่า "โอลด์ฮาวานา" (ซึ่งถูกขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก) ส่วน La Cabaña เป็นป้อมปราการขนาดใหญ่ที่ถูกสร้างขึ้นในสมัยศตวรรษที่ 18 ตั้งอยู่บนเนินเขาสูง 200 ฟุต (60 เมตร) ในบริเวณเดียวกับ Morro Castle





ซูไม่นึกฝันว่าลงเรือข้ามฟากแล้วยังต้องเดินไต่เนินเขาทั้งที่สวมรองเท้าส้นสูง เธอทั้งเหนื่อยและถูกรองเท้ากัดจนเป็นแผล แถมยังโดนคนร้ายขโมยกระเป๋าถือต่อหน้าต่อตาอีกต่างหาก ถึงกระนั้นเธอก็ไปต่อจนถึงที่หมาย ขณะนั่งห้อยขาอยู่บนป้อมปราการ ยานอนหลับก็เริ่มออกฤทธิ์ทำให้เธอเกือบพลัดตกจากป้อม โชคดีที่จินฮยอกมาพบเข้าจึงช่วยประคองร่างเธอไว้ได้ทันและให้เธอนอนซบไหล่อยู่อย่างนั้นจนยาหมดฤทธิ์ (นาน 1 ชั่วโมง) เขาจึงเป็นเหมือนเจ้าชายขี่ม้าขาวที่คอยช่วยเหลือดูแลและร่วมทุกข์ร่วมสุข  (เขาช่วยเก็บรงเท้าส้นสูง ลงทุนเดินเท้าเปล่าเป็นเพื่น และซื้งเท้าไร้ส้นให้เธสวมแทนรงเท้าส้นสูง ฯลฯ) ทั้งยังเป็นไกด์พาเที่ยวทำให้เธอได้สัมผัสชีวิตที่เป็นอิสระ เรียบง่าย สนุกสนาน ไร้กังวล ไม่มีสายตาผู้คนคอยจับจ้อง และไม่มีช่องว่างระหว่างกัน (ไม่มีสถานะและชนชั้นทางสังคมมาขวางกั้น แถมจินฮยอกยังเป็นฝ่ายเปย์เพราะซูฮยอนไม่มีเงินติดตัว) แม้จะเป็นช่วงเวลาสั้นๆ แต่ทั้งคู่ก็มีความสุขและมีความทรงจำดีๆ ร่วมกัน

ครั้นพอกลับมาใช้ชีวิตตามปกติจินฮยอกถึงได้รู้ว่าเขากับซูนเหมืยู่คนละโลก เพราะเธอเป็นลูกสาวนักการเมืนาคตไกล (ตัวเก็งในการเข้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดี) และยังเป็นผู้บริหารเครืโรงแรมสุดหรู แถมโรงแรมดังกล่าวเพิ่งรับเขาเข้าทำงานในแผนกประชาสัมพันธ์ เธจึงกลายเป็นเจ้านายใหญ่ขงเขา แม้ทั้งคู่จะมีใจให้กันแต่การสานสัมพันธ์บนความแตกต่าง ท่ามกลางเสียงซุบซิบนินทาและสายตาที่คยจับจ้งก็ทำให้ทั้งคู่พบอุปสรรคตั้งแต่ยังไม่ทันเริ่มต้น หลังมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม หลายคนจึงเป็นห่วงและมองว่าจินฮยอกเป็นคนโง่งมที่ฝันลมๆ แล้งๆ และไม่เจียมตัวเหมือน "ดอน กีโฆเต้" แต่ทุกสิ่งที่เขาทำคือการแสดงออกซึ่ง "ความรัก" และซื่อสัตย์ต่อหัวใจตนเอง ในขณะที่จินฮยอก (ซึ่งไม่มีะไรจะเสีย) พร้มเดินหน้าและฟันฝ่าทุกมรสุมเคียงข้างซูนโดยไม่หวั่นไหวเพราะเชื่ว่าความรักเาชนะได้ทุกสิ่ง แต่ซูกลับต้งคิดหนักเพราะถ้าเลืกความรักโดยไม่ฟังเสียงคัดค้านจินฮยอกจะเดืดร้น ส่วนเธอและครบครัวาจสูญเสียทุกสิ่ง

เป็นไปได้ไหมที่คนเราจะยอมหันหลังให้ชื่อเสียงและความมั่งคั่งเพียงเพื่คนที่เรารัก มันยากแค่ไหนกันหากต้องละทิ้งวิถึชีวิตที่คุ้นเคย มาร่วมลุ้นและติดตามชมเรื่องราวความรักขงทั้งคู่ได้ใน "Encounter หัวใจพบรัก" ทางช่ง 7 เชดี

* เนื้อหาโดย luvasianseries / ภาพจาก ทีวีเอ็





รายชื่อนักแสดง


นักแสดงนำ


ซง เคโย
รับบท ชา ซู



ปาร์ค โบก
รับบท คิม จิน



ชาง ซึงโจ
รับบท ชง อู

ครบครัวและคนใกล้ชิดซู


มูน ซงกึน
รับบท ชา จง



นัม กีแ
รับบท ชิน มี



โก ชางซ
รับบท นัม มยงชิก



ควัก ซนย
รับบท ชาง มีจิน

ครบครัวและเพื่นบ้านจิน


ชิน จงกึน
รับบท คิม จางซู



แพ็ก ชีว
รับบท ชู ยนจา



พี.โ (สมาชิกวง Block B) 
รับบท คิม จินมย



คิม จู
รับบท ลี แทชาน

ครบครัวอูซอก


ชา วาย
รับบท คิม วาจิน

โรงแรมทงวา


คิม เยอึ
รับบท คิม ซนจู



น โซนี
รับบท โช เยอิ



คิม โฮชาง
รับบท ลี จินโฮ



ลี ชีฮุน
รับบท ปาร์ค ฮันกิล



ปาร์ค ชินจู
รับบท คู อึนจิน



คลิปตัวย่างจาก ทีวีเอ็

*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ภาพ / เนื้อหา / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา