วันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2562

เรื่องย่อ รักวุ่นวาย นายอลเวง (Kill Me, Heal Me)




กำกับ: คิม จินมาน, คิม แทจิน
เขียนบท: ชิน ซูวาน
แนวละคร: โรแมนติก, คอมเมดี้
จำนวนตอน: 20
ออกอากาศ: เกาหลี - 7 มกราคม 2558 - 12 มีนาคม 2558 ทางเอ็มบีซี
                      ไทย - ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 13.00-14.00 น. ทางไบร์ททีวี (หมายเลข 20) ตั้งแต่วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2562 - 25 พฤษภาคม 2562

เรื่องย่อ



ละคร "รักวุ่นวาย นายอลเวง" (Kill Me, Heal Me) นำเสนอเรื่องราวสุดอลวนของ "ชา โดฮยอน" ทายาทรุ่นที่สามของกลุ่มธุรกิจขนาดยักษ์ "ซึงจิน กรุ๊ป" ซึ่งได้รับความกระทบกระเทือนทางด้านจิตใจอย่างหนักเมื่อครั้งยังเป็นเด็ก เขาไม่อาจรับมือกับบาดแผลที่ฝังลึกในใจจึงสร้างบุคลิกอื่นมาต่อกรและรับมือกับความเจ็บปวดทางใจแทน โดยเริ่มจากบุคลิกที่สองคือการเป็นคนเลือดร้อน  (บุคลิกนี้ไปสักลายขนาดใหญ่ที่ต้นแขนพร้อมคำภาษาละติน "Mors Sola" ซึ่งหมายความว่า "มีเพียงความตายที่พรากเราได้") หลังจากนั้นก็เริ่มมีบุคลิกอื่นๆ ตามมาจนตัวเขามีทั้งหมด 7 บุคลิก แต่ละบุคลิกที่จิตใต้สำนึกของเขาสร้างขึ้นจะมีชื่อ อายุ และพฤติกรรมที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง แต่ปัญหาก็คือโดฮยอน (บุคลิกหลัก) จำเหตุการณ์ตอนที่บุคลิกอื่นปรากฏออกมาและใช้ชีวิตแทนไม่ได้ เขาจึงแอบไปปรึกษาแพทย์อย่างลับๆ และได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรค "Dissociative Identity Disorder (DID)"  หรือ "โรคหลายบุคลิก"




แท้จริงแล้วโดฮยอนเป็นคนจิตใจดีและชอบช่วยเหลือผู้อื่น ส่วนบุคลิกอื่นๆ ที่เขาสร้างขึ้นประกอบด้วย

  • ชิน เซกี: แบดบอยเลือดร้อนวัย 28 ปี ซึ่งมักปรากฏตัวในยามที่โดฮยอนมีภัยหรือถูกคุกคาม ถึงจะชอบบู๊ล้างผลาญ แต่เขาไม่เคยทำร้ายเด็กและผู้หญิง เขาแบกรับความเจ็บปวดทั้งหมดของโดฮยอนเอาไว้เพราะเป็นบุคลิกเดียวที่ครอบครองความทรงจำทั้งหมด และรักแรกของเขาก็คือ "โอ รีจิน"
  • แพร์รี่ พาร์ค: ชายวัย 40 ปีที่หลงใหลการตกปลาและประกอบระเบิด เขาพูดสำเนียงชอลลา (ภาษาถิ่นที่พูดกันในแถบตะวันตกเฉียงใต้ของเกาหลี) และมักปรากฏตัวเมื่อโดฮยอนหวนนึกถึงด้านที่อบอุ่นของผู้เป็นพ่อ (ก่อนกลับเข้ามาอยู่ในคฤหาสน์หรู) แท้จริงแล้ว "แพร์รี่ พาร์ค" คือชื่อเรือที่โดฮยอนในวัยเด็กเคยสัญญาว่าจะซื้อให้พ่อนั่นเอง 
  • อัน โยซอบ: เด็กหนุ่มวัย 17 ปีที่ชาญฉลาดและเป็นศิลปิน แต่ดันคิดฆ่าตัวตายและพยายามปลิดชีพตนเองหลายครั้ง เขาเป็นฝาแฝดของอัน โยนา ปรากฏตัวครั้งแรกตอนที่โดฮยอนพยายามฆ่าตัวตายสมัยเป็นเด็กมัธยม 
  • อัน โยนา: เด็กสาววัย 17 ปี ฝาแฝดของโยซอบ เธอเป็นคนช่างเจรจา มนุษยสัมพันธ์ดี แก่นแก้ว บ้าดารา/ไอดอล และปลื้ม "โอ รีออน" อย่างแรง เธอมักปรากฏในยามที่โดฮยอนเจ็บปวดหรือมีความเครียดทางด้านจิตใจอย่างแสนสาหัสแต่จำต้องเก็บซ่อนเอาไว้ในใจ 
  • นานา: เด็กหญิงวัย 7 ปี มีตุ๊กตาหมีชื่อ "นานา" เธอคือความหวาดกลัวในวัยเด็กของโดฮยอน (และรีจิน)
  • มิสเตอร์เอ็กซ์: ชายลึกลับ (พ่อนานา)




ตลอดหลายปีที่ผ่านมาโดฮยอนใช้ชีวิตและศึกษาที่นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา แต่แล้วอยู่ๆ ย่าก็เรียกตัวเขากลับเกาหลี ทำให้เขารู้สึกเป็นกังวลเพราะหลังรู้ว่าตนเป็นโรคหลายบุคลิกเขาก็พยายามปิดบังความจริงจากคนในครอบครัวมาโดยตลอด แถมเขายังไม่สามารถเข้ารับการบำบัดที่โรงพยาบาล (ในเกาหลี)  เพราะไม่ต้องการให้คู่แข่ง (ญาติผู้พี่ที่จ้องชิงตำแหน่งผู้สืบทอดธุรกิจ) รู้จุดอ่อนของตน และแล้วก็มีหญิงสาวจอมโวยวายคนหนึ่งเข้ามาในชีวิตของชายที่จิตใจบอบช้ำอย่างโดฮยอนโดยบังเอิญ เธอคือ " รีจิน" เป็นแพทย์ประจำบ้านปีหนึ่ง สาขาจิตเวชศาสตร์ (จิตแพทย์) โดฮยอนต้องการควบคุมชีวิตตนเองจึงขอให้รีจินรับเขาเป็นคนไข้ แต่รีจินปฏิเสธและคอยช่วยเหลือเขาอย่างลับๆ ในฐานะ 'เพื่อน'

ขณะที่รีจินต้องรับมือกับแต่ละบุคลิกสุดป่วนของโดฮยอน " รีน" พี่ชายของเธอซึ่งเป็นนักเขียนนิยายชื่อดังก็มีแผนที่จะเปิดโปงเบื้องลึกเบื้องหลังและความลับอันดำมืดของซึงจิน กรุ๊ป โดยเริ่มจากการตามสืบเรื่องราวของโดฮยอน (เขาเก็บคลิปข่าวทั้งหมดเกี่ยวกับโดฮยอน รวมทั้งข่าวโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นกับครอบครัวของโดฮยอนเมื่อหลายปีก่อน ซึ่งในละคร (เปิดฉากตอนแรก) เผยให้เห็นพาดหัวข่าวที่ระบุว่า "ชา กอนโฮ" ประธานซึงจิน กรุ๊ป และ "มิน ซอยอน" (ลูกสะใภ้) ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์เสียชีวิต รวมทั้งข่าวที่ระบุว่า "ชา จุนพโย" (ลูกชายคนโตขงประธานชา) ซึ่งถูกแต่งตั้งเป็นประธานคนใหม่เสียชีวิตในคฤหาสน์หรูที่ถูกไฟไหม้อย่างมีเงื่อนงำ ส่วนทายาทคนเดียวขงเขา (โดฮยอน) ถูกนำตัวกมาจากกงเพลิงได้ทันจึงรดชีวิตปาฏิหาริย์)

อะไรทำให้โดฮยอนเป็นโรคหลายบุคลิก... ทำไมเขาถึงสร้างบุคลิกต่างๆ มารับมือบาดแผลในอดีต... เรื่องร้ายๆ ที่เกิดขึ้นแต่โดฮยอนจำไม่ได้คืออะไรกันแน่... และโดฮยอนจะควบคุมตัวเองก่อนโดนหนึ่งในบุคลิกที่สร้างขึ้นเข้าครอบงำได้หรือไม่ ติดตามชมได้ใน "รักวุ่นวาย นายอลเวง" (Kill Me, Heal Me)

* เนื้อหาโดย luvasianseries / ภาพเอ็มบีซี 






 


รายชื่อนักแสดง


นักแสดงนำ


จีซ
รับบท ชา โดฮยอน

"ชา โดฮยอน" ชายหนุ่มวัย 28 ปี เป็นรองประธาน (รองกรรมการผู้จัดการใหญ่) บริษัท ไอดี เอ็นเตอร์เทนเมนท์ (บริษัทใหม่ในเครือซึงจิน กรุ๊ป) เขาทั้งรูปหล่อและมีเสน่ห์ มีโครงสร้างร่างกายแบบนักกีฬา ดูแลสุขภาพ/ร่างกายของตัวเองเป็นอย่างดี ชอบออกกำลังกายและทานอาหารเพื่อสุขภาพ เขาไปเรียนที่เมืองนอกตั้งแต่ยังเด็ก พูดได้ 5 ภาษา ทั้งเกาหลี อังกฤษ ญี่ปุ่น จีน และฝรั่งเศส เป็นลูกชายคนเดียวของ "ชา จุนพโย" (ซึ่งนอนเป็นผักมานาน 21 ปีแต่ถูกเก็บเป็นความลับ) แต่เขามักประเมินตนเองต่ำไป ไม่รู้ตัวว่าตนเองมีดีและมีคุณค่า มักเปลืองแรงไปกับเรื่องที่ทำให้เสียเวลาโดยเปล่าประโยชน์ เขาเป็นโรคหลายบุคลิกและต้องทนทุกข์ทรมานจากอาการหวาดระแวง เขากลัวแม้กระทั่งสัตว์ ความมืด และเป็นคนใจเสาะ 



ฮวาง จอึ
รับบท โ รีจิน

"โอ รีจิน" เป็นจิตแพทย์วัย 28 ปี ภายนอกเหมือนเป็นผู้หญิงที่เปราะบางและใสซื่อ เธอเลือกเป็นจิตแพทย์ทั้งที่เป็นงานยากสำหรับผู้หญิงบอบบาง แต่ภายใต้ใบหน้าที่งดงาม รีจินกลับมีนิสัยประหลาดที่ใครเห็นเป็นต้องช็อค เพราะเธอเป็นหมอแต่กลับซกมกและไม่มีเซ้นส์ด้านสุขอนามัยเอาเสียเลย มิหนำซ้ำยังกินเก่ง ชอบโวยวาย หัวร้อนง่าย และสตรองสุดๆ เรียกได้ว่านิสัยแตกต่างจากภาพลักษณ์ภายนอกโดยสิ้นเชิง ถึงกระนั้นเธอก็เป็นคนดี ซื่อสัตย์ และมีมุมมองการใช้ชีวิตแบบคิดบวก



ปาร์ค ซจุน
รับบท  รี

"โอ รีออน" เป็นพี่ชายฝาแฝดของรีจิน เขาเป็นอัจฉริยะด้านความคิดสร้างสรรค์และเป็นคนสนุกสนาน ทั้งยังเป็นนักเขียนนิยายแนวสืบสวนสอบสวนที่ประสบความสำเร็จแบบถล่มทลายด้วยยอดขายระดับเบสท์เซลเลอร์ แต่แทบไม่มีใครรู้ว่าเขาเป็นใคร หน้าตาเป็นยังไง อายุเท่าไหร่ และเป็นผู้ชายหรือผู้หญิง เพราะเขาใช้นามปากกาและไม่ยอมเปิดเผยตัวตนที่แท้จริง ทั้งยังส่งต้นฉบับทางอีเมล์โดยมอบหมายให้ตัวแทนคอยดูแลเรื่องสัญญาและกฏหมาย เขารู้ว่าแท้จริงแล้วตนเองกับรีจินไม่ได้เป็นคู่แฝดอย่างที่ถูกเลี้ยงดูมา แต่มีคนหนึ่งถูกรับเลี้ยงและเขาเองก็รู้ด้วยว่าทำไมถึงเกิดเรื่องเช่นนั้น 



อ มินซ
รับบท ชา กีจุน

"ชา กีจุน" เป็นญาติผู้พี่วัย 33 ปีของโดฮยอน และยังเป็นประธาน (กรรมการผู้จัดการใหญ่) บริษัท ไอดี เอ็นเตอร์เทนเมนท์ อีกด้วย เขาเป็นคนมั่นใจในตัวเองและเป็นคนง่ายๆ แต่บ้างาน ทำงานเก่ง และมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ เขาจึงแอบหวังว่าจะได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบภาระหน้าที่ๆ สูงขึ้นในการประชุมผู้ถือหุ้นคราวหน้า แต่แล้วอยู่ๆ โดฮยอนก็ถูกเรียกตัวกลับเกาหลี (ในฐานะหมากตัวหนึ่งของประธาน "ซอ แทอิม") และได้รับการแต่งตั้งให้เป็นรองประธาน (รองกรรมการผู้จัดการใหญ่) บริษัท ไอดี เอ็นฯ ทันที การกลับมารับตำแหน่งแบบสายฟ้าแลบของโดฮยอนเป็นผลพวงของการแย่งชิงอำนาจระหว่าง "ชา ยองพโย" พ่อของเขากับประธานซอ เขากับโดฮยอนจึงกลายเป็นศัตรูคู่แข่งโดยมีตำแหน่งประธานซึงจิน กรุ๊ปเป็นเดิมพัน



คิม ยูรี
รับบท ฮัน แชย

"ฮัน แชยน" เป็นคู่หมั้นวัย 29 ปีขกีจุน เธอเป็นอาร์ท ไดเร็คเตอร์ และเป็นรักแรกของโดฮยอน พ่อของเธอเป็นนักการทูต ส่วนแม่ของเธอเป็นภัณฑารักษ์ (เจ้าหน้าที่ดูแลพิพิธภัณฑ์) ด้วยความที่ต้องติดตามพ่อไปยังประเทศต่างๆ ตั้งแต่เด็ก (เธอเป็นลูกสาวคนเดียวของครอบครัว) เธอจึงได้เข้าร่วมงานพิธี งานเลี้ยง และกิจกรรมต่างๆ ในฐานะลูกสาวนักการทูต ทำให้รู้จักวางตัวและรู้จักมารยาทในการเข้าสังคม เธอเป็นคนรสนิยมดี เย็นชา หลงรักกีจุนตั้งแต่ตอนที่เธอยังเป็นวัยรุ่นและเขาก็เป็นรักแรกของเธอ

ครอบครัวโดฮยอน


คิม ยงแ
รับบท ซ แทอิ

* ประธานกรรมการบริหารซึงจิน กรุ๊ป /  ย่าโดฮยอน *



ชิม เยจิน
รับบท ชิน วารัน

* แม่แท้ๆ โดฮยอน / ภรรยานกกฏหมายขชา จุนพโย *



มยง เซบิน
รับบท มิน ซ

* ภรรยาที่ถูกต้งตามกฏหมายขชา จุนพโย *



อัน แนซัง
รับบท ชา จุนพโย

* พ่โดฮยอน *



คิม ยงก
รับบท ชา กนโ

* ปู่โดฮยอน และประธานคนแรกขซึงจิน กรุ๊ป *

คนที่คอยช่วยเหลือโดฮยอน


โก ชางซ
รับบท ซก โพิล (Dr. Schofield)

* หมโดฮยอน และาจารย์ขรีจิน *



ชเว วนย
รับบท อันกุก

* เลขาฯ ขโดฮยอน *

ครบครัวรีจิน


คิม ฮีจ
รับบท จี ซุนย

* แม่ขรีจินกับรีออน *



ปาร์ค จุนคยู
รับบท โอ แท

* พ่รีจินกับรีออน *

ครบครัวกีจุน


คิม นาอุ
รับบท ยูน จาคย

* แม่กีจุน *



คิม อิลวู
รับบท ชา ยงพโย

กรรมการผู้จัดการใหญ่ซึงจิน กรุ๊ป / พ่กีจุน *



คิม นจู
รับบท แพ็ก จินซุก

* แม่แชย *




คลิปตัวอย่างจาก เอ็มบีซีดราม่า



คลิปขำๆ จาก รักวุ่นวาย นายอลเวง

*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ภาพ / เนื้อหา / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา