วันพุธที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2562

เรื่องย่อ ยกกำลังรัก ฉบับคิมบ๊กจู (Weightlifting Fairy Kim Bok Joo)




กำกับ: โอ ฮยอนจง
เขียนบท: ยาง ฮีซึง, คิม ซูจิน
แนวละคร: กีฬา, โรแมนติก, คอมเมดี้
จำนวนตอน: 16
ออกอากาศ: เกาหลี - 16 พฤศจิกายน 2559 - 11 มกราคม 2560 ทางเอ็มบีซี
                    ไทย - ทุกวันเสาร์ เวลา 10.45 น. และวันอาทิตย์ เวลา 11.00 น. ทางช่อง 3 เอสดี (หมายเลข 28) ตั้งแต่วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2562 - 28 เมษายน 2562

เรื่องย่อ



ละคร "ยกกำลังรัก ฉบับคิมบ๊กจู" (Weightlifting Fairy Kim Bok Joo) นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับการไล่ล่าความฝัน มิตรภาพ ความรัก และการฟันฝ่าอุปสรรค ของเด็กหนุ่มสาวในวิทยาลัยกีฬา

"คิม บ๊กจู" เป็นนักยกน้ำหนักหญิงอนาคตไกล วัย 21 ปี ปัจจุบันกำลังเรียนปี 2 ที่วิทยาลัยกีฬา เธอได้แรงบันดาลใจในการเป็นนักยกลูกเหล็กมาจาก "คิม ชางก" ผู้เป็นพ่อ ซึ่งเป็นอดีตนักกีฬายกน้ำหนัก (ปัจจุบันเปิดร้านขายไก่ทอด) จึงฝันอยากเป็นนักยกน้ำหนักมาตั้งแต่ 10 ขวบ ด้วยความที่พ่อของเธอไปไม่ถึงฝั่งฝัน เขาจึงคอยส่งเสริมและผลักดันหมายให้บ๊กจูช่วยสานฝันด้วยการเป็นนักยกน้ำหนักทีมชาติที่ประสบความสำเร็จ โชคร้ายที่เขาเริ่มป่วยเป็นโรคไตวายเรื้อรังเมื่อ 4 ปีก่อนจึงต้องเข้ารับการฟอกเลือดเป็นประจำเลยทำได้เพียงฝากความหวังทั้งหมดไว้ที่บ๊กจู

ด้วยความที่ต้องออกกำลังและซ้อมยกบาร์เบลทุกวัน บ๊กจูจึงมีกล้ามเนื้อที่แข็งแรง หุ่นกำยำล่ำบึก มือไม้หยาบด้าน และนั่นก็ทำให้ทุกคนมองเธอเป็นจอมพลังมากกว่าเป็นผู้หญิง เลยไม่เคยมีหนุ่มคนใดชวนเธอออกเดท ครั้นมีชายคนหนึ่งเห็นเธอเป็นผู้หญิงและปฏิบัติต่อเธออย่างสุภาพอ่อนโยนเพียงครั้งแรกที่เจอ บ๊กจูจึงตกหลุมรักเขาอย่างถอนตัวไม่ขึ้น หลังรู้ว่าเขาคือ "ง แจอี" เป็นแพทย์ประจำคลินิกลดน้ำหนัก เธอจึงลงทุนสมัครคอร์สลดน้ำหนักโปรแกรม 8 สัปดาห์เพื่อจะได้ใกล้ชิดเขา แม้เธอจะเป็นหญิงแกร่งที่ฝึกยกลูกเหล็กอันหนักอึ้งทุกวัน แต่พออยู่ต่อหน้าชายหนุ่มเธอจะกลายสภาพเป็นสาวหวาน ทั้งยังปิดบังเรื่องที่ตนเองเรียนโปรแกรมยกน้ำหนักที่วิทยาลัยกีฬาโดยโกหกว่าเรียนดนตรีอีกด้วย




บ๊กจูแทบช็อคเมื่อรู้ว่าแจอีเป็นญาติผู้พี่ของเพื่อนสมัยประถมที่เธอเคยช่วยชีวิตอย่าง "ง จุน" เขาเป็นยอดนักกีฬาว่ายน้ำ ซ้ำยังเรียนที่วิทยาลัยเดียวกับเธอ ถึงแม้เขาจะทำสถิติในการฝึกซ้อมไม่แพ้สถิติของนักกีฬาทีมชาติ แต่หลังจากลงแข่งขันรายการใหญ่ตอนอายุ 17 แล้วทำฟาล์วในการปล่อยตัวจนถูกตัดสิทธิ์ (ออกตัวก่อนสัญญาณการปล่อยตัว) เขาก็กลายเป็นโรคกลัวการเริ่มต้นฟาล์ว (เป็นผลมาจากการมีแผลในใจ) จุนฮยองตั้งมาตรฐานผู้หญิงที่เขาจะออกเดทด้วยเอาไว้สูงและชอบคบแต่ผู้หญิงสวยๆ เท่านั้น ครั้นเจอเพื่อนวัยเด็กอย่างบ๊กจูอีกครั้งแล้วพบว่าเธอเป็นนักกีฬายกน้ำหนัก แต่ดันสมัครคอร์สลดน้ำหนักเพราะหลงรักญาติของตน เขาจึงเห็นเป็นเรื่องตลกและชอบแกล้งเธอเพราะถือว่าตนกุมความลับเธอเอาไว้ แต่สุดท้ายกลับพบว่าตนเองตกหลุมรักบ๊กจูเข้าเต็มเปา

การมีความรักทำให้บ๊กจูตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก เพราะเธอมักใจลอย ไม่เป็นตัวของตัวเอง และไม่มีสมาธิในการฝึกซ้อม เธอรู้ดีว่าหากมัวแต่เผลอใจให้ความรักและลดน้ำหนักต่อไปจะกระทบต่อเส้นทางอาชีพยกน้ำหนักและไม่สามารถทำฝันให้เป็นจริง แต่การหันหลังให้ความรักแล้วทุ่มเทแรงกายแรงใจให้กับการฝึกซ้อมดังเดิมก็เป็นอะไรที่ยากเกินห้ามใจ สุดท้ายแล้วบ๊กจูจะรักษาความรักและเดินหน้าล่าฝันไปพร้อมกันได้หรือไม่ ติดตามชมได้ใน "ยกกำลังรัก ฉบับคิมบ๊กจู" (Weightlifting Fairy Kim Bok Joo)

* เนื้อหาโดย luvasianseries / ภาพจากเอ็มบีซี 





รายชื่อนักแสดง


นักแสดงนำ


ลี ซงคย
รับบท คิม บ๊กจู 



นัม จู
รับบท ชง จุน



คยง ซูจิน
รับบท ซง ชีโ



ลี แจยุน
รับบท ชง แจอี

ทีมยกน้ำหนัก


ลี จูย
รับบท ลี ซ



โช เยจ
รับบท ชง นานฮี



 อึยชิก
รับบท พัง อุนกี



ชเว มูซ
รับบท ยูน ต็กมาน



ชาง ยงนัม
รับบท ชเว ซอึ

ทีมว่ายน้ำ


ชี อิลจู
รับบท โช แทคว



ชเว อุ
รับบท คิม กีซ

ทีมยิมนาสติกลีลา


เรย์ยาง
รับบท ซง ยูฮี

ครบครัวบ๊กจู


อัน คิลคัง
รับบท คิม ชางก



คัง กีย
รับบท คิม แทโ

ครบครัวจุน


ง อินกี
รับบท พ่อจุนฮยอง (ความจริงแล้วเป็นลุง)



ลี จองอึน
รับบท แม่จุนฮยอง  (ความจริงแล้วเป็นป้า)

อื่นๆ


ยู ดาอิน
รับบท โก าย




*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ภาพ / เนื้อหา / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

1 ความคิดเห็น:

  1. สนุกมาาาาก ฮาแทบทุกตอน ได้เรียนรู้อุปสรรคของการอยากเป็นนักกีฬาทีมชาติเพื่อไปพิชิตเหรียญทองในกีฬาโอลิมปิก ดูแล้วซึ้งใจมาก

    ตอบลบ

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา