วันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

เรื่องย่อ รักนี้ สะอาดเนี๊ยบ (Clean With Passion for Now)




กำกับ: โน จงชาน
เขียนบท: ฮัน ฮีจอง
แนวละคร: โรแมนติก, คอมเมดี้
จำนวนตอน: 16
ออกอากาศ: เกาหลี - 26 พฤศจิกายน 2561 - 4 กุมภาพันธ์ 2562 ทางเจทีบีซี
                     ไทย - ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.15-22.30 น. ทางพีพีทีวี เอชดี (หมายเลข 36) ตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม 2562 - 13 มิถุนายน 2562

เรื่องย่อ



ละคร "รักนี้ สะอาดเนี๊ยบ" (Clean With Passion for Now) ดัดแปลงมาจากเว็บตูนสุดฮิตชื่อเรื่องเดียวกัน ของ "แองโก" เนื้อหากล่าวถึงเรื่องราวของสองหนุ่มสาวที่มีพฤติกรรมและมุมมองเรื่องความสะอาดต่างกันสุดขั้ว แต่โชคชะตานำพาให้มาพบและร่วมงานกัน... เมื่อคุณชายสุดเนี๊ยบที่กลัวเชื้อโรคและความสกปรกสุดๆ ต้องมาเจอกับยายเพิ้งจอมโสโครก เรื่องราววุ่นๆ ปนฮาจึงเริ่มต้นขึ้น

"จาง ซอนคยอล" ซีอีบริษัทรับทำความสะาด "Cleaning Fairyเป็นชายหนุ่มที่เพียบพร้มทั้งรูปสมบัติและทรัพย์สมบัติ แต่ต้งทนทุกข์ทรมานจากโรคกลัวความสกปรกและเชื้อโรค (Mysophobia) สำหรับเขาแล้วการรักษาความสะอาดคือสิ่งที่มนุษย์ทุกคนจำเป็นต้องทำ ที่สำคัญ...มันคือการกระทำอันน่ายกย่องที่ต้องถือเป็นภารกิจของมวลมนุษยชาติเพื่อที่โลกใบนี้จะได้สะอาดขึ้น  ด้วยความที่เป็นซีอีอตั้งแต่ยังหนุ่มซ้ำยังรูปร่างหน้าตาดี เขาจึงเป็นที่สนใจของสื่อมวลชนและมักถูกเชิญให้ไปเป็นวิทยากรในการบรรยายและงานสัมมนาต่างๆ

แม้ยังไม่อาจระบุแน่ชัดว่าอาการย้ำทำ (เช่น ล้างมือบ่อยๆ) จากโรคกลัวความสกปรกและเชื้อโรคเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่เมื่อไหร่ แต่ซอนคยอลอนามัยจัดตั้งแต่ยังเด็ก เมื่อเจ็ดปีก่อน (ขณะเรียนหนังสือที่อเมริกา) เขาถูก "ประธานชา" ผู้เป็นตา ส่งตัวไปรักษาที่มาโยคลินิกและได้พบหมอฟอร์ที่นั่น หลังได้ฟังวิธีควบคุมอาการ ตลอดจนการรับมือโรคกลัวความสกปรกและเชื้อโรคในเชิงบวก เขาก็เปิดบริษัทรับทำความสะอาดทันทีที่กลับเกาหลี แต่ทว่านิสัยคนเราใช่จะเปลี่ยนแปลงกันได้ง่ายๆ เช่นเดียวกับอาการย้ำทำที่ไม่หายง่ายๆ เช่นกัน เขาสู้อุตส่าห์เปิดบริษัทหมายบำบัดอาการคลั่งความสะอาดของตน แต่ยิ่งทำงานมากเท่าไหร่เขาก็ยิ่งโหยหาความสะอาดหนักขึ้น เขาจึงก้มหน้าก้มตาทำงานโดยคิดว่าอย่างน้อยก็มีส่วนช่วยให้โลกนี้สะอาดขึ้น




ซอนคยอลกลัวความสกปรกและเชื้อโรคถึงขั้นไม่ยอมให้ใครมาสัมผัสหรือแตะเนื้อต้องตัว ไอเทมคู่กายที่เขาขาดไม่ได้โดยเด็ดขาดคือถุงมือและสเปรย์ฆ่าเชื้อโรค ด้วยเหตุนี้เขาจึงไม่เคยมีความรักและไม่เคยใกล้ชิดสนิทสนมกับใครแม้กระทั่ง...คนในครอบครัว แต่แล้ววันหนึ่งเขาก็ได้พบกับผู้หญิงที่เหมือนอยู่คนละโลกกับเขา เธไม่เพียงซกมกและชบทำเละเทะ แต่ยังกล้าแสดงความรู้สึกออกมาตรงๆ ทุกสิ่งที่เธทำล้วนชวนยี้และน่าพะอืดพะอมในสายตาเขา แต่แล้วเธอกลับเริ่มเปิดใจซอนคยอลโดยที่เขาไม่ทันตั้งตัว และเธคนนั้นก็คืสาวน้ยสู้ชีวิต "กิล โอซล"

"กิล โอซล" เป็นสาวน้ยที่ผมเผ้ายุ่งเหยิงพๆ กับชีวิตขงเธ ที่เธไม่ดูแลความสะอาดของตน (ไม่อาบน้ำ ซักผ้า สระผม ฯลฯ) ไม่ได้เป็นเพราะเธขี้เกียจ แต่การดูแลสุขนามัยเป็นเรื่งที่เกินกำลังและเปลืงแรงสำหรับชีวิตที่ต้งดิ้นรน สำหรับเธแล้วการรักษาความสะอาดไม่ต่างจากการที่ต้องเดินลงเขาหลังเพิ่งไต่เขาเสร็จ มันเป็นงานที่เสียแรงเปล่าเพราะหลังทำความสะอาดเสร็จแล้วก็สกปรกอยู่ดี ด้วยเหตุนี้เธอจึงปล่อยให้ผมเผ้าเป็นกระเซิง สวมกางเกงทรงหลวมตัวเดิมซ้ำๆ ทุกวัน กับเสื้อยืดที่มีคราบน้ำซุปราเม็งและกิมจิ เธอยังคงว่างงานและกำลังดิ้นรนหางานประจำทำจึงปล่อยวางความเป็นผู้หญิง ไม่สิ...ความเป็นมนุษย์เลยด้วยซ้ำ

ในขณะที่เพื่อนๆ ของโอซลเตรียมตัวสมัครงานและซื้อคอร์สเตรียมสอบราคาแพง โอซลกลับต้องทำงานงกๆ เพื่อจะได้ประหยัดเงินค่าห้องสมุด (เธออ่านหนังสือเตรียมสอบสัมภาษณ์และสบข้เขียนเอง) แถมในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์เธอยังต้องวิ่งรอกทำงานพาร์ทไทม์ ครั้นพอกลับถึงบ้านเธอจึงหมดสภาพและไม่มีแรงแม้กระทั่งกระดิกนิ้ว ด้วยเหตุนี้การอาบน้ำ ซักผ้า สระผม และทำความสะอาดบ้าน จึงกลายเป็นภาระอันหนักอึ้งสำหรับเธอ สมัยเรียนชั้นประถมและมัธยมต้นโอซลเป็นนักกีฬาวิ่งข้ามรั้ว แต่หลังจากแม่เสียชีวิตขณะที่เธอเรียนมัธยมปลาย เธอจึงเลิกเป็นนักกรีฑา ถึงกระนั้นก็มีหลายครั้งที่ชีวิตเธอไม่ต่างจากการวิ่งข้ามรั้ว 400 เมตร ถึงแม้เธอจะกระโดดข้ามสิ่งกีดขวางครั้งแล้วครั้งเล่าก็ยังคงมีสิ่งกีดขวางอันอื่นๆ รออยู่เบื้องหน้าเสมอ ทั้งๆ ที่เธอยังไม่เป็นผู้ใหญ่เต็มตัวเลยด้วยซ้ำ




โอซลพยายามอย่างหนักโดยหมายมั่นว่าจะต้องหางานให้ได้สักแห่งในปีนี้ และสิ่งเดียวที่เป็นเหมือนน้ำทิพย์ชโลมใจเธอคือ การได้พบและเห็นหน้ารุ่นพี่ที่เธอแอบรัก "ลี โดจิน" (เธอตั้งใจว่าถ้าได้งานแล้วจะสารภาพความในใจกับเขา) โอซลพบซอนคยอลครั้งแรกในวันที่หุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัจฉริยะชื่อ "กึมจา" ของซอนคยอลหายออกจากบ้านแล้วเขาออกตามหา ครั้นเห็นเธอข้างที่ทิ้งขยะเขาเลยเข้าไปสอบถาม (โอซลนึกว่ามีคนนำหุ่นยนต์ดูดฝุ่นมาทิ้งเลยเก็บใส่กระเป๋า) แต่พอได้กลิ่นและเห็นสภาพอันมอมแมมของโอซลแล้วซอนคยอลก็รู้สึกขยะแขยงเลยรีบชิ่งหนีทันที (เธอสวมเสื้อผ้าชุดเดิมติดต่อกันหลายวันและไม่ได้สระผม)

วันหนึ่งโอซลไปทำงานเก็บขยะแทนพ่อที่เข้าโรงพยาบาลเพราะปวดหลัง แต่แล้วอยู่ๆ ก็มีคนเมาโยนเศษกระป๋องมาโดนหัวเธอโดยไม่ตั้งใจและไม่ขอโทษ ทันใดนั้น รุ่นพี่โดจินปรากฏกายตรงหน้าเธอและพยายามขอโทษแทนเพื่อน โอซลไม่อยากให้เขารู้ว่าเป็นเธอเลยนำหน้ากากหัวม้า (ที่มีคนนำมาทิ้ง) มาสวมปิดบังใบหน้าแล้วลากรถเข็นขยะหนี  แต่โดจินและเพื่อนๆ กลับวิ่งตาม ทำให้คนอื่นๆ ที่เห็นเหตุการณ์ (รวมทั้ง "กิล โอดล" น้องชายเธอ) พากันวิ่งตามไปดูและถ่ายคลิปวิดีโอ ด้วยความที่มัวแต่หันรีหันขวาง เธอจึงเข็นรถขนขยะชนรถของซอนคยอลทำให้เศษขยะหกกระจายเกลื่อนหน้ากระจกรถเขา ในตอนแรกเธอคิดที่จะหนีแต่ซอนคยอลขวางเอาไว้ ครั้นเห็นโดจินยืนอยู่ท่ามกลางคนที่มามุงดู เธอเลยไม่กล้าเอ่ยปากขอโทษจึงจดเบอร์โทรฯ ให้ซอนคยอลหมายนัดเคลียร์กันทีหลัง แต่ซอนคยอลอยากได้รับคำขอโทษอย่างจริงใจเลยกระชากหน้ากากหัวม้าออกทำให้ทุกคนรวมทั้งโดจินและโอดลเห็นหน้าโอซล ครั้นดูภาพจากกล้องวงจรปิดอีกครั้งซอนคยอลก็จำได้ว่าคนที่อยู่ในภาพและนำกึมจาไปคือโอซล เขาจึงนัดเจอเธอเพื่อแจ้งค่าเสียหายเป็นเงินก้อนโตและทวงกึมจาคืน

ในที่สุดความรักที่โอซลมีให้โดจินมาตลอด 3 ปีก็จบลงอย่างน่าอายหลังเธอพบว่าเขาแค่ล้อเล่นกับความรู้สึกเธอ (ซอนคยอลเห็นเหตุการณ์ทั้งหมด) แต่เรื่องแย่ๆ ของเธอยังไม่จบลงเพียงเท่านั้น เพราะซอนคยอลขู่ว่าจะดำเนินคดีหากเธอไม่ชดใช้ค่าเสียหายภายในหนึ่งสัปดาห์ แต่เธอยังคงถูกปฏิเสธงานแบบซ้ำซาก แถมพ่อเธอยังถูกเลิกจ้างแบบฟ้าผ่า เธอเลยไม่รู้ว่าจะไปหาเงินที่ไหนมาใช้ทั้งหนี้เก่าและหนี้ใหม่ ซ้ำยังมีรายจ่ายรออยู่ตรงหน้า (แม้จะทำงานพาร์ทไทม์หลายแห่งแต่ก็หาเงินได้น้อยนิด) ครั้นไม่มีทางเลือกอื่นเธอจึงไปสมัครงานที่บริษัทรับทำความสะอาดโดยไม่รู้ว่าเป็นบริษัทของซอนคยอล เนื่องจากเป็นงานที่ต้องใช้แรงกายเธอจึงผ่านการทดสอบฉลุย และนั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นของภารกิจรักฉบับคลีนๆ

* เนื้อหาโดย luvasianseries / ภาพจากเจทีบีซี





รายชื่อนักแสดง


นักแสดงนำ


ยูน คยุนซัง
รับบท  จาง ซอนคยอล



คิม ยูจอง
รับบท กิล โอซล
   


ซง แจริม 
รับบท  ชเว ฮาฮิน / แดเนียล ชเว

คนรอบตัวจาง ซอนคยอล



คิม ฮเยอึน
รับบท ชา แมฮวา



อัน ซอกฮวาน
รับบท ประธานชา



ยูซอน
รับบท เลขาควอน



คิม กีนัม
รับบท เลขาคิม

คนรอบตัวกิล โอซล


คิม วอนแฮ
รับบท กิล กงแท



ลี โดฮยอน
รับบท กิล โอดล



โดฮี
รับบท มิน จูย

พนักงานทำความสะอาด (Cleaning Fairies)


ฮักชิน
รับบท ลี ดงฮยอน



ชา อินฮา
รับบท ฮวาง แจมิน

** RIP เสียชีวิตในวัย 27 ปี เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2562 **



คิม มินคยู
รับบท ชอน ยองชิก



คลิปตัวอย่างจาก เจทีบีซี



คลิปเบื้องหลังจาก เจทีบีซี

* ดูละครย้อนหลังทางพีพีทีวีได้ ที่นี่

*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ภาพ / เนื้อหา / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา