วันพฤหัสบดีที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

เรื่องย่อ ทำนองรักทำนองชีวิต (Five Fingers)




ผู้กำกับ: ชเว ยองฮุน
เขียนบท: คิม ซุนอ๊ก
แนวละคร: เมโลดราม่า, โรแมนติก 
จำนวนตอน: 30
ออกอากาศ: เกาหลี - 18 สิงหาคม 2555 - 25 พฤศจิกายน 2555 ทางเอสบีเอส
                    ไทย - ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 13.15-14.00 น. ทางช่อง 3 เอสดี (28SD) ตั้งแต่วันที่ 28 มิถุนายน 2559 - 5 กันยายน 2559

เรื่องย่อ



ละคร "ทำนองรักทำนองชีวิต (Five Fingers)" นำเสนอเรื่องราวของอดีตนักเปียโนสาวมากฝีมือที่ยอมสละและทุ่มเททุกสิ่งเพื่อลูกชาย โดยหวังว่าสักวันหนึ่งลูกชายจะช่วยทำความฝันของเธอให้เป็นจริง

"แช ยองรัง" หันหลังให้อาชีพนักเปียโนเพื่อแต่งงานกับ "ยู มันเซ" ประธานกลุ่มปูซองกรุ๊ป โดยยอมละทิ้งศักดิ์ศรีแล้วหันมาเป็นแม่ศรีเรือน ทั้งยังยอมให้แม่สามีโขกสับมาตลอด 10 ปี หวังให้ลูกชาย "ยู อินฮา" ได้เป็นนักเปียโนมืออาชีพและสืบทอดธุรกิจของครอบครัว แต่แล้วความหวังของเธอก็พังทลายลงเมื่อสามีของเธอรับ "ยู จีโฮ" ลูกชายนอกสมรสที่มีความเป็นอัจฉริยะในด้านเปียโนเข้ามาอยู่ในบ้าน ทั้งยังประกาศว่าจะให้จีโฮเป็นผู้สืบทอดธุรกิจแทนอินฮาอีกด้วย



ในตอนแรกยองรังพยายามมอบความรักและดูแลเด็กชายจีโฮดุจลูกชายอีกคน แต่หลังจากอินฮาถูกแย่งชิงทุกอย่างไป ประกอบกับตัวเธอเองโดนแม่สามีที่เริ่มมีอาการของโรคอัลไซเมอร์บีบคั้นจิตใจอย่างหนัก ซ้ำยังสูญเสียความไว้เนื้อเชื่อใจจากประธานยูผู้เป็นสามี ยิ่งได้เห็นเองกับตาว่าประธานยูทำพินัยกรรมโดยยกทรัพย์สินและหุ้นบริษัทให้จีโฮ ยองรังก็เริ่มแสดงธาตุแท้และระเบิดความอัดอั้นตันใจที่ซ่อนเอาไว้ตลอด 10 ปีออกมา

ในขณะที่ความสัมพันธ์ระหว่างจีโฮกับอินฮาเริ่มพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้น ยองรังกับประธานยูกลับมีปากเสียงและทะเลากันอย่างรุนแรงจนถึงขั้นลงไม้ลงมือ ยองรังเผลอผลักประธานยูล้มศีรษะกระแทกโต๊ะอย่างจังโดยไม่ได้ตั้งใจ พอเห็นประธานยูนอนแน่นิ่งจมกองเลือด ยองรังก็วิ่งออกจากห้องด้วยความตกใจและพบว่าภายในบ้านได้เกิดไฟลุกท่วม เธอจึงวิ่งกลับเข้าไปในห้องอีกครั้งเพื่อฉีกพินัยกรรมและตัดสายโทรศัพท์ ก่อนทิ้งสามีที่เริ่มรู้สึกตัวและพยายามร้องขอความช่วยเหลือเอาไว้ภายในห้อง หลังจากนั้นเธอก็รีบวิ่งฝ่าเปลวเพลิงขึ้นไปที่ชั้นสองหมายช่วยอินฮา  สุดท้ายกลับพบว่าเด็กชายที่เธอแบกออกมาจากบ้านไม่ใช่อินฮา แต่เป็น...จีโฮ!


หลังเกิดเพลิงไหม้ "มิน พันวอล" แม่ของประธานยูได้วิ่งไปขอความช่วยเหลือจาก "ฮง ซูพโย" ซึ่งเป็นชายหูหนวกและพ่อของ "ฮง ดามี" (ก่อนหน้านี้พันวอลได้ยกเปียโนของยองรัง ตลอดจนข้าวของเครื่องใช้ในบ้าน และแหวนเพชรให้กับครอบครัวฮง เพราะเห็นใจในความเหนื่อยยากและชื่นชมในความเป็นคนจิตใจดี) ซูพโยจึงวิ่งฝ่าเปลวเพลิงเข้าไปช่วยคนในบ้าน เขาเห็นอินฮากำลังจะถูกแชนเดอเลียร์ร่วงลงมาทับจึงรีบเอาตัวไปบังไว้ ทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ประธานยูเสียชีวิต อินฮาได้รับบาดเจ็บทั่วร่างโดยเฉพาะที่มือ ส่วนพันวอลถูกยองรังส่งไปรักษาอาการป่วยที่โรงพยาบาล จีโฮไม่รู้ว่าแท้จริงแล้วยองรังช่วยผิดคนจึงรู้สึกซาบซึ้งใจที่ยองรังช่วยชีวิตตน ขณะที่อินฮาโกรธยองรังที่ช่วยลูกเลี้ยงแล้วทิ้งตนไว้ในกองไฟ ยองรังถูกตำรวจสงสัยว่าเป็นคนผลักประธานยูจนศีรษะแตกทำให้เขาไม่สามารถหนีออกจากบ้านและขาดอากาศเสียชีวิต เธอจึงวางแผนใส่ร้ายและโยนความผิดให้ซูพโย


จีโฮโทษตัวเองว่าเป็นต้นเหตุของโศกนาฏกรรมจึงหนีกลับไปอยู่บนเกาะเชจู ยองรังรู้สึกโล่งใจที่จีโฮสมัครใจไปจากชีวิตของตนกับลูก จึงนำข่าวดีมาบอกอินฮาเพื่อให้อินฮามีกำลังใจในการเข้ารับการรักษา เธอสัญญาว่าจะส่งเสริมอินฮาให้เป็นนักเปียโนมือหนึ่งและเป็นผู้สืบทอดปูซองกรุ๊ปแทนจีโฮ  แต่แล้วเธอก็ได้รับแจ้งข่าวร้ายว่าพินัยกรรมที่ประธานยูยกหุ้นบริษัท 80% ให้จีโฮยังอยู่ เธอจึงวางแผนแย่งชิงตำแหน่งผู้สืบทอดกลับมาให้ลูก โดยเริ่มจากการผลักดันตัวเองขึ้นสู่ตำแหน่งประธานบริษัทแทนสามี แต่ทางเดียวที่เธอจะได้รับการยอมรับจากเหล่ากรรมการบริษัท คือการพิสูจน์ว่าเธอไม่ได้ขับจีโฮซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ออกจากบ้านแล้วไล่ให้กลับไปอยู่เกาะเชจูตามลำพัง ยองรังเลยจำต้องไปรับตัวจีโฮกลับมาและแสแสร้งแกล้งทำเป็นรักจีโฮดุจเป็นลูกชายแท้ๆ ของตน

อินฮารู้สึกสิ้นหวังเมื่อรู้ว่านิ้วก้อยข้างหนึ่งของตนใช้งานไม่ได้ แถมแม่ของเขายังไปรับตัวจีโฮกลับมา ทั้งที่เคยสัญญาเอาไว้ว่าจะเขี่ยจีโฮออกจากชีวิตตนแล้วทวงทุกอย่างกลับคืนมา หลังจีโฮหลุดปากบอกว่าประธานยูเสียชีวิตแล้ว อินฮาก็ยิ่งโกรธแค้นและรู้สึกเหมือนโดนแม่หักหลัง เขาเลยตัดสินใจไปจากเกาหลี ก่อนกลับมาสานฝันและแย่งชิงทุกสิ่งทุกอย่างจากจีโฮในอีก 14 ปีต่อมา

* เนื้อหาโดย luvasianseries


นักแสดงนำ


แช ชีรา
รับบท แช ยองรัง



จู จีฮุน
รับบท ยู จีโฮ



จี ชางวุค
รับบท ยู อินฮา



ชิน เซยอน
รับบท ฮง ดามี

เดิมที "ฮัม อึนจอง" นักแสดงและสมาชิกวง "T-ara" ถูกวางตัวให้มารับบท "ฮง ดามี" ซึ่งมีกำหนดเข้าฉากนับตั้งแต่ตอนที่ 5 แต่หลังจากมีข่าวอื้อฉาวเกี่ยวกับวง "T-ara" ผู้ผลิตละครจึงตัดสินใจถอด "ฮัม อึนจอง" ออกจากละครกลางคัน และเลือกนักแสดงสาว "ชิน เซยอน" มารับบทดังกล่าวแทน ทั้งๆ ที่อึนจองได้เข้าร่วมงานแถลงข่าว ถ่ายภาพนิ่ง โปสเตอร์ และวิดีโอโปรโมทละคร เป็นที่เรียบร้อยแล้ว




คลิปตัวอย่างจาก ช่อง 3



คลิปตัวอย่างจาก เอสบีเอส นาว


*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิภาพ / เนื้อหา / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา