วันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2562

เรื่องย่อ เซียนกระบี่พิชิตมาร 5 (Chinese Paladin 5)




กำกับ: เจิ้งเหว่ยเหวิน, สวีฮุ่ยคัง, เหเจิ้นหัว
เขียนบท: หวังลี่จือ
แนวละคร: แฟนตาซี, โรแมนติก, เซียนเสีย
จำนวนตอน: 45 (40+5)
ออกอากาศ: จีน - 23 พฤษภาคม 2559 - 19 กรกฎาคม 2559 ทางหูหนานทีวี
                ไทย - ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 19.15-20.15 น. และวันศุกร์ เวลา 19.00-20.00 น. ทางช่อง 3 แฟมิลี่ (หมายเลข 13) ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2562 - 18 กรกฎาคม 2562





เรื่องย่อ



ละคร "เซียนกระบี่พิชิตมาร 5 (Chinese Paladin 5)" ดัดแปลงมาจากซีรีส์เกมอาร์พีจีที่พัฒนาโดยบริษัทซอฟท์สตาร์ประเทศไต้หวัน เนื้อหาในละครกล่าวถึงเรื่องราวของ "เจียงวิ๋นฝาน" เด็กหนุ่มที่สืบเชื้อสายมาจาก "ชือโหยว*" ทั้งยังเป็นลูกชายคนเดียวของ "เจียงซื่หลี" จอมมารและประมุขพรรคจิ้งเทียน กับมารดาแดนมนุษย์นามว่า "อวหยางเชี่ยน" หลังไขความลับและเงื่อนงำเกี่ยวกับเหตุการณ์ในอดีตและค้นพบความจริงเรื่องพรรคจิ้งเทียน เขาจึงร่วมมือกับคนรัก "ถังอวี่โหรว" ตลอดจนสหายอย่าง "หลงโยว" และ "เสี่ยวหมาน" ผดุงความสงบสุขให้โลกมนุษย์และโลกปีศาจ แต่ทว่าในที่สุดสถานการณ์ก็บีบบังคับให้เขาต้องเลือกว่าจะช่วยใคร... ระหว่างคนรักที่คอยอยู่เคียงข้างกับบิดาที่พลัดพรากจากกันมานาน

* "ชือโหยว" ในที่นี้ เดิมเป็นสัตว์อสูรที่ถูกสร้างขึ้นจากดินและหินโดยเสินหนง (เสินหนงสร้างสัตว์และสัตว์อสูรเป็นจำนวนมาก ซ้ำยังมีขนาดและลักษณะรูปร่างแตกต่างกัน) ในเวลาต่อมาชือโหยวมีพัฒนาการอันโดดเด่นทั้งในด้านสติปัญญาและความสามารถ (ยกเว้นจิตใจ) จึงนำทัพสัตว์อสูรมารุกรานหมายยึดครองแดนมนุษย์ มนุษย์จึงร้องขอความช่วยเหลือจากแดนเทพ เหล่าเทพมอบหมายให้ "หวงตี้" (จักรพรรดิเหลือง หรือ "เซวียนหยวน") นำทัพปราบชือโหยว ชือโหยวต้านไม่อยู่จึงใช้พลังเฮือกสุดท้ายเปิดทางสู่อีกโลกแล้วส่งกำลังพล (สัตว์อสูร) ที่เหลืออยู่ของตนออกไป ภายหลังกำลังพลของชือโหยวที่อยู่อีกโลกจึงค่อยๆ พัฒนาจากสัตว์อสูรเป็นมารและปีศาจ หลังจากนั้น "โหมวเจี้ย" หรือ "โลกปีศาจ" จึงค่อยๆ ถือกำเนิดขึ้น (มีทั้งสิ้น 8 อาณาจักร)

เนื้หาตนที่หนึ่ง

เมื่อ 20 ปีก่อน ศิษย์ที่ไม่เป็นที่ยอมรับของหมู่ตึกเจ๋อเจี้ยน* นามว่า "เจียงซื่อหลี" ได้รวบรวมเหล่ายอดฝีมือมากมายในใต้หล้าเพื่อก่อตั้งพรรคจิ้งเทียน เนื่องจากพรรคดังกล่าวเติบโตอย่างรวดเร็ว เจียงซื่อหลีจึงถูกสี่ตระกูลใหญ่ในยุทธภพหมายหัว ทั้งยังกลายเป็นภัยเงียบของสำนักสู่ซาน ในเวลาต่อมาเริ่มมีข่าวลือว่าพรรคจิ้งเทียนสมคบคิดกับอาณาจักรโยวหมิง (หนึ่งในแปดอาณาจักรแห่งโลกปีศาจ) หมายรุกรานและยึดครองโลกมนุษย์ เดิมทีชาวโยวหมิงมุ่งบำเพ็ญเพียรและฝึกตนเพื่อบรรลุเป็นเซียน ครั้นทำผิดกฏเซียนชาวโยวหมิงจึงถูกเจ้าแม่หนี่วากักขังไว้ในอาณาจักรโยวหมิง แต่พรรคจิ้งเทียนช่วยพาชาวโยวหมิงหนีออกมาและบุกมายังโลกมนุษย์ มนุษย์จึงประณามพรรคจิ้งเทียนกับชาวโยวหมิงว่าเป็นปีศาจร้าย

* "หมู่ตึกเจ๋อเจี้ยน" (เจ๋อเจี้ยนซานจวง) คือ บ้านสกุลโอวหยาง ตั้งอยู่ในเมืองอวิ๋นโจว มณฑลเหอเป่ย ชื่อจริงคื "หมู่ตึกอินสยง" แต่ถูกชาวยุทธขนานนามว่า "เจ๋เจี้ยน" (ดาบหัก) ทั้งนี้เพราะมีข่าวลืว่าทักษะการหลมและตีกระบี่ขงสกุลโวหยางนั้นหาใดเทียม ทำให้ช่างตีกระบี่ในใต้หล้ารู้สึกอัายจนต้งทำลายดาบทิ้ง (ช่งสามเรียกว่า "หมู่บ้านดาบหัก")



เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดหายนะครั้งใหญ่บนโลกมนุษย์ เจ็ดจอมเวทย์แห่งสำนักสู่ซานจึงร่วมมือกับสี่ตระกูลใหญ่ (โวหยาง, เซี่ยโหว, หวงฝู่ และซ่างกวน) บุกกวาดล้างพรรคจิ้งเทียนและปิดล้อมแท่นบูชาหมายกำจัดพลังอันชั่วร้ายให้สิ้นซาก ตลอดจนสังหารเจียงซื่อหลี ครั้นเห็นว่าสถานการณ์เริ่มคับขันเจียงซื่อหลีจึงสั่งให้ "เซวี่ยโส่ว" กับ "ตู๋อิ่ง" รีบพา "โอวหยางเชี่ยน" (ภรรยาที่กำลังตั้งท้อง) หลบหนีไปก่อน โดยรับปากภรรยาว่าพวกตนจะต้องได้พบกันอีกครั้งไม่ว่าผลการต่อสู้จะเป็นเช่นไรก็ตาม หลังจากนั้นไม่นานศิษย์สำนักสู่ซานและสี่ตระกูลใหญ่ก็บุกมารุมเล่นงานเจียงซื่อหลี เซวี่ยโส่วไม่อาจทิ้งผู้เป็นนายให้ต่อสู้เพียงลำพังจึงย้อนกลับมาร่วมเป็นร่วมตายกับเจียงซื่อหลีทั้งที่ได้รับบาดเจ็บ ในที่สุดเซวี่ยโส่วก็ถูกสี่ตระกูลใหญ่จับกุมและลากตัวออกไป หลังจากนั้นเจ็ดจอมเวทย์แห่งสำนักสู่ซานก็เข้ามาปราบเจียงซื่อหลีและปิดผนึกร่างเขาไว้ด้วยหยกโลหิตเจ้าแม่หนี่วา ก่อนนำไปขังไว้ในหอกักมารของสำนักสู่ซาน

* "หยกโลหิตเจ้าแม่หนี่วา" เป็นหนึ่งในสามของวิเศษโบราณ มีคุณสมบัติในการปิดผนึก (ทุกสิ่งอย่าง) ยืดายุขัย และซ่อมรอยรั่วฟ้า (ของวิเศษอีกสองอย่างคือ กระบี่ฝูซี และกระถางเสินหนง ทั้งหมดถูกเก็บซ่อนไว้ในสำนักสู่ซาน) 


เกือบ 20 ปีต่อมา "เจียงอวิ๋นฝาน" บุตรชายของเจียงซื่อหลี กลายเป็นบุตรบุญธรรมของหัวหน้าค่ายโจร "อินฉีเหลย" (ซึ่งเรียกเจียงอวิ๋นฝานด้วยความรักและเอ็นดูว่า "ฝานฝาน"หลังแม่นำเขามาฝากไว้ที่นี่ตั้งแต่เด็กหมายให้ใช้ชีวิตเยี่ยงคนธรรมดา เขาจึงเติบโตในรังโจร "ขวงเฟิงจ้าย" พร้อม "ฟางไฉ่เวย" (ลูกสาวรองหัวหน้า "ฟางหย่งซือ"อวิ๋นฝานไม่รู้ชาติกำเนิดของตนจึงหวังเพียงเป็นโจรคุณธรรมที่ปล้นคนรวยช่วยคนจน หลังดักซุ่มรอเหยื่อมานานหนึ่งเดือนแต่ยังไม่มีใครผ่านมาอวิ๋นฝานก็เริ่มเบื่อและหมดความอดทน ฉีเหลยจึงบอกให้อวิ๋นฝานเคารพในอาชีพของพวกตนและต้อง "ขยัน อึด อดทน" ครั้นพบว่ามีขบวนรถม้ามุ่งหน้ามายังจุดที่พวกตนดักซุ่มอยู่ อวิ๋นฝานและพวกจึงลงมือปล้นทันที ทุกคนรวมทั้งไฉ่เวยต่างบุกปล้นอย่างคล่องแคล่วและชำนาญ (แต่ไม่ลงมืฆ่าใคร) มีเพียงอวิ๋นฝานที่ไม่เอาไหนเพราะต่อสู้ไม่เป็น

* ค่ายโจร "ขวงเฟิงจ้าย" ตั้งอยู่บนไหล่เขาชางมู่ ใกล้เมืองชิงเหอ (บ้านเกิด "ถังอวี่โหรว") 
* "ฟางหย่งซือ" และ "อินฉีเหลย" เป็นอดีตทหาร



หลังขับไล่คนคุ้มกันขบวนรถม้าได้สำเร็จ ไฉ่เวยและพวกจึงพากันโห่ร้องด้วยความดีใจ ปรากฏว่าคนที่อยู่ในรถม้าเป็นสองขันที ทั้งคู่กลัวตายจึงร้องขอความเมตตาจากไฉ่เวยโดยเรียกเธอว่า 'วีรบุรุษ'  (ต้าเซี่ย) เพราะนึกว่าเธอเป็นผู้ชาย ไฉ่เวยได้ยินดังนั้นจึงรู้สึกโกรธ ขณะที่พรรคพวกของเธอต่างพากันขำกลิ้ง ครั้นฉีเหลยถามหาอวิ๋นฝาน ไฉ่เวยและพวกจึงร้องเรียกเขาด้วยความเป็นห่วง ไม่นานอวิ๋นฝานก็คุมตัวคนคุ้มกันขบวนรถม้าสามคนมาอวดพวกพ้องก่อนปล่อยตัวไป จากนั้นก็แซวไฉ่เวยว่าดูๆ ไปเธอก็เหมือน 'วีรบุรุษ' (เหมือนผู้ชาย) จริงๆ  ไฉ่เวยได้ยินดังนั้นจึงวิ่งไล่ตีอวิ๋นฝานด้วยความโกรธ หย่งซือเห็นว่าอวิ๋นฝานโตเป็นหนุ่มแล้วแต่ยังชอบเล่นซนเหมือนเด็ก จึงเปรยว่าอวิ๋นฝานไม่เหมือนโจรค่าย "ขวงเฟิงจ้าย" เลยสักนิด ฉีเหลยกล่าวว่าพวกตนมียอดฝีมือมากพอแล้ว  อวิ๋นฝานจะมีหรือไม่มีฝีมือก็ไม่ต่างอะไร สิ่งสำคัญที่สุดคือการใช้ชีวิตอย่างมีความสุข จากนั้นก็กระซิบบอกหย่งซือว่าแม่อวิ๋นฝานอยากให้ลูกใช้ชีวิตอย่างเรียบง่าย ซึ่งหย่งซือก็เห็นดีด้วย



อวิ๋นฝานสงสัยว่าในหีบใบใหญ่แปดใบที่ยึดมาได้มีสมบัติอะไรจึงเปิดดูด้วยความตื่นเต้น แต่แล้วกลับพบว่าภายในหีบมีเพียงชายหนุ่มท่าทางอ่อนแอถูกมัดมือมัดปาก (หีบละหนึ่งคน) ทุกคนจึงต่างผิดหวังไปตามๆ กัน แถมชายหนุ่มทั้งแปดคนยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าพวกตนถูกจับตัวมาทำไม หย่งซือสงสัยว่าเรื่องนี้ต้องมีเบื้องลึกเบื้องหลัง ฉีเหลยจึงสั่งให้อวิ๋นฝานเฝ้าแปดหนุ่มเอาไว้ อวิ๋นฝานอยากรู้ว่าชายหนุ่มที่กำลังหิวโหยทั้งแปดคนเป็นใครมาจากไหน ประกอบกับต้องการสร้างผลงาน จึงแอบไปเค้นถามขันทีเฒ่าที่ถูกจับมัดอีกห้องหนึ่ง ขันทีเฒ่ายืนยันว่าพวกตนไม่มีของล้ำค่าและไม่ได้ขนสมบัติมา ต่อให้ฆ่าตนก็ไม่ได้อะไรอยู่ดี อวิ๋นฝานจึงค้นตัวขันทีเฒ่าแต่กลับพบเพียงยันต์สีเหลืองแผ่นหนึ่ง เขาจึงถามขันทีคนดังกล่าวว่าสิ่งนี้คืออะไร ขันทีเฒ่ากำลังจะตอบแต่แล้วอยู่ๆ เขาก็ตาเบิกโพลงคล้ายเห็นอะไรบางอย่างที่น่ากลัว อวิ๋นฝานจะหันกลับไปมองด้านหลังแต่ถูกทำร้ายจนหมดสติไปเสียก่อน หลังจากนั้นชายปริศนาซึ่งสวมเสื้อคลุมสีดำก็เดินตรงไปหาขันที



"หลงโยว" องค์ชายรองแห่งอาณาจักรโยวหมิง (ซึ่งมาโลกมนุษย์เพื่อตามหาพี่ชายที่หายตัวไป และหาทางแก้วิกฤติภัยแล้งที่ยืดเยื้อมานานให้อาณาจักรของตน) บุกเข้าไปแดนต้องห้ามบนยอดเขาสู่ซานก่อนลักลอบเข้าไปใน "หอกักมาร" หมายช่วยเจียงซื่อหลีตามสัญญา (อาณาจักรโยวหมิงเคยรับปากว่าจะช่วยปลดปล่อยเจียงซื่อหลี) ในตอนแรกหลงโยวเปิดผนึกหยกโลหิตขงเจ้าแม่หนี่วาได้สำเร็จ เขาจะตัดโซ่ที่พันธนาการเจียงซื่อหลี แต่แล้วอยู่ๆ หยกโลหิตก็กลับมาผสานและปิดผนึกเจียงซื่อหลีดังเดิมในชั่วพริบตา เหล่าจอมเวทย์แห่งสำนักสู่ซาน (หกในเจ็ดจอมเวทย์) รับรู้ได้ถึงไอปีศาจจึงช่วยกันตั้งค่ายกลปกป้องหยกโลหิต หลงโยวพยายามเปิดผนึกใหม่แต่สู้พลังเหล่าจอมเวทย์ไม่ไหว เขารู้ว่าขืนดึงดันไปก็ไม่มีประโยชน์เลยชิงถอยหนี แต่ยังคงหมายมั่นว่าจะต้องช่วยเจียงซื่อหลีให้ได้



เมื่อเหล่าจอมเวทย์แห่งสำนักสู่ซานเข้ามาในหอกักมารก็รู้สึกโล่งใจที่หยกโลหิตไม่ได้รับความเสียหาย ถึงกระนั้นทุกคนก็รู้สึกแปลกใจที่ไม่มีกลิ่นอายปีศาจหลงเหลืออยู่ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้พวกตนรับรู้ได้ถึงพลังอันแข็งแกร่งของไอปีศาจ "อี้ผิน" รู้ว่าผู้บุกรุกเป็นปีศาจที่มาจากอาณาจักรโยวหมิง แต่เขาไม่เข้าใจว่าทำไมปีศาจที่มีพลังมหาศาลถึงขั้นทำลายล้างเขาสู่ซานได้โดยตรงถึงจากไปอย่างรวดเร็ว "อวี้ซู" สงสัยว่าบางทีผู้บุกรุกอาจเป็นคนที่พวกตนคาดไม่ถึง 

* "หอกักมาร" (สั่วเยาถ่า) เป็นสถานที่กักขังมารและปีศาจของสำนักสู่ซาน ต่างจากสิ่งก่อสร้างอื่นๆ ตรงที่ต้องเข้าจากด้านบนลงล่าง

ขณะเดินอยู่ในป่า (บนโลกมนุษย์) ปีศาจต้นไม้บอกหลงโยวว่า มีเพียงกระบี่ฝูซีที่สามารถทำลายผนึกหยกโลหิตขงเจ้าแม่หนี่วาได้ แต่ไม่ว่าหลงโยวจะมีพลังแข็งแกร่งแค่ไหนก็ไม่าจใช้กระบี่ฝูซี เนื่งจากกระบี่ฝูซีเป็นขงวิเศษและเป็นาวุธเทพ (สามารถตัดได้ทุกสิ่ง) หากเขา (ซึ่งมาจากโลกปีศาจ) ใช้กระบี่ฝูซีจะถูกพลังเทพจากกระบี่ซัดกลับย่างรุนแรง คนเดียวที่จะช่วยหลงโยวทำภารกิจนี้ให้สำเร็จลุล่วงมีเพียงบุตรชายจอมมารเจียงซื่อหลี นามว่า "เจียงอวิ๋นฝาน" คนเดียวเท่านั้น หลงโยวได้ยินดังนั้นจึงอยากรู้ว่าอวิ๋นฝานเป็นคนแบบไหนกัน

* "ฝูซี" เป็นพี่ชายในตำนานขงเจ้าแม่หนี่วา



เมื่ออวิ๋นฝานรู้สึกตัวก็รู้สึกแปลกใจที่พบว่าตนเองนอนอยู่ในห้องของไฉ่เวย ปรากฏว่าเมื่อคืนไฉ่เวยพบเขานอนหมดสติในห้องโถงขณะออกตรวจตราความเรียบร้อย เลยแอบแบกเขามาที่นี่เพราะกลัวว่าเขาจะโดนหัวหน้าอิน (ฉีเหลย) ดุด่า ครั้นรู้ว่าขันทีเฒ่าหายตัวไปอวิ๋นฝานก็รู้สึกตกใจ ไฉ่เวยชี้ว่าเธอจัดการทุกอย่างให้แล้วจึงไม่มีใครรู้ว่าเมื่อคืนอวิ๋นฝานไปหาขันทีเฒ่า ทั้งยังแนะว่าถ้ามีใครถามถึงเรื่องนี้ให้แสร้งทำเป็นไม่รู้ไม่เห็น หลังพบว่าแม้แต่แปดหนุ่มที่ตนขังไว้ในห้องแล้วล็อคกุญแจเป็นอย่างดีก็หายตัวไป อวิ๋นฝานจึงรู้สึกตกใจและคิดว่างานเข้าแน่ เขาไม่อยากโดนพ่อบุญธรรมเทศนาจึงรีบเผ่นออกจากค่ายโดยทิ้งจดหมายสารภาพผิดเอาไว้ฉบับหนึ่ง (เขาอ้างว่าจะออกไปตามหาแปดหนุ่มเพื่อเป็นการชดใช้ความผิด) แทนที่จะโกรธฉีเหลยกลับรู้สึกภูมิใจที่อวิ๋นฝานเขียนอักษรได้หลายตัว 



อวิ๋นฝานไม่คิดที่จะออกตามหาแปดหนุ่มเพราะเห็นว่าทุกคนไร้ประโยชน์และเรื่องเยอะ ที่เขาออกจากค่ายก็เพื่อหนีหน้าและคิดว่าเมื่อเวลาผ่านเลยไปทุกอย่างจะดีขึ้นเอง ขณะเดินเล่นในป่าอวิ๋นฝานเห็น "ถังวี่โหรว" ถูกปีศาจลิงรุมกลั่นแกล้งจึงสวมบทวีรบุรุษช่วยหญิงงาม (ด้วยการใช้ไม้ไล่ตีปีศาจลิง) แต่ดันถูกลิงเล่นงานเสียเง อวี่โหรวเห็นดังนั้นจึงใช้พลังเวทย์ช่วยขับไล่ปีศาจลิง อวิ๋นฝานเห็นลิงวิ่งหนีเตลิดก็หลงนึกว่าเป็นฝีมือตนจึงวิ่งกลับมาบอกอวี่โหรวว่าตนช่วยไล่ลิงให้แล้ว อวี่โหรวแอบขำแต่ก็กล่าวขอบคุณอวิ๋นฝานและเตือนว่าพวกตนควรรีบไปจากที่นี่เพราะยังมีลิงที่ตัวใหญ่กว่านี้ อวิ๋นฝานบอกให้เธอวางใจและโม้ว่าไม่มีใครรู้จักแถวนี้ดีกว่าตน ดังนั้นพวกตนไม่มีทางเจอลิงตัวอื่นๆ อีกแน่ หลังแนะนำตัวแล้วอวิ๋นฝานก็ชวนอวี่โหรวไปพักผ่อนที่ค่ายของตนโดยบอกว่าบนเขาไม่ปลอดภัยสำหรับผู้หญิงบอบบางอย่างเธอ


หลังกลับค่ายพร้อมอวี่โหรว อวิ๋นฝานโม้ให้ทุกคนฟังว่าตนเกือบจับแปดหนุ่มใจเสาะกลับมาได้แล้ว แต่บังเอิญเห็นอวี่โหรวกำลังถูกปีศาจลิงรุมล้อมในป่า ตนเลยหยุดไล่ตามหนุ่มๆ แล้วหันมาปกป้องอวี่โหรวแบบไม่คิดชีวิตด้วยการเตะต่อยลิงแบบไม่ยั้ง อวี่โหรวได้ยินดังนั้นก็นั่งขำ (ไฉ่เวยเห็นอวี่โหรวแล้วอารมณ์เสีย) ฉีเหลยโวยลั่นและใช้พัดตีอวิ๋นฝานต่อหน้าทุกคนโทษฐานที่เสี่ยงชีวิตต่อสู้กับปีศาจลิงด้วยมือเปล่า อวิ๋นฝานพยายามกระซิบบอกฉีเหลยให้ไว้หน้าตนแต่ไม่เป็นผล อวี่โหรวจึงออกโรงปกป้องโดยบอกว่าเป็นความผิดของเธอเอง ฉีเหลยแย้งว่าไม่ใช่ความผิดของอวี่โหรว ที่ตนลงไม้ลงมือเป็นเพราะอวิ๋นฝานไม่รู้จักประเมินกำลังและความสามารถของตน ไฉ่เวยสบโอกาสจึงตำหนิอวิ๋นฝานที่เห็นหญิงงามแล้วแสร้งทำตัวเป็นวีรบุรุษโดยไม่คำนึงถึงชีวิตตนเง อวิ๋นฝานโวยลั่นว่าสุดท้ายตนก็รอดมาได้ เขาเห็นว่าอวี่โหรวเพิ่งถูกปีศาจลิงเล่นงานจึงถามหย่งซือ (ลุงฟาง) ว่าอวี่โหรวจะเป็นอะไรไหม (หย่งซือเป็นคนรอบรู้เพราะชอบอ่านหนังสือและบทกวี) ครั้นได้ยินว่าเธอไม่เป็นอะไรเขาก็โล่งใจ (ฉีเหลยเห็นไฉ่เวยโกรธจนควันออกหูเลยเดินไปช่วยพัดให้)




ฉีเหลยสงสัยว่าอวี่โหรวเป็นใครมาจากไหน ทำไมถึงได้ไปอยู่ในป่าตามลำพัง อวี่โหรวกล่าวว่าเธอกำลังศึกษาวิชาแพทย์ในหมู่บ้านเล็กๆ ได้ยินว่าบนเขาชางมู่มีสมุนไพรมากสรรพคุณเลยขึ้นมาเก็บ นึกไม่ถึงว่าจะเจอปีศาจลิงเข้า (ไฉ่เวยจะดื่มเหล้าแก้กลุ้มแต่หย่งซือแย่งถ้วยเหล้าไป) ครั้นรู้ว่าอวี่โหรวตั้งใจจะมาอยู่บนเขาสักสองสามวันอวิ๋นฝานจึงเชิญเธอพักด้วยกันที่นี่ ครั้นฉีเหลยอนุญาตให้อวี่โหรวพักในค่ายทุกคนจึงพากันเฮลั่น มีเพียงไฉ่เวยที่นั่งคอตกเพราะผิดหวังอย่างแรง อวิ๋นฝานเห็นหนุ่มๆ ในค่ายดีใจจนออกนอกหน้าจึงลุกขึ้นมาปรามและเตือน (ดักคอ) ทุกคนว่า "พวกตนเป็นโจรภูเขา ไม่ใช่โจรปล้นสวาท" ก่อนพาอวี่โหรวไปพักที่ห้องตนท่ามกลางเสียงเชียร์ของพวกพ้อง ไฉ่เวยจึงร้องเตือนอวิ๋นฝานด้วยความหึงหวงว่า 'พวกตนเป็นโจรภูเขา ไม่ใช่โจรปล้นสวาท'

* เนื้อหาโดย luvasianseries / ดูอัลบั้มภาพได้ ที่นี่





รายชื่อนักแสดง


นักแสดงนำ

 

หานตงจวิน
รับบท เจียงวิ๋นฝาน
(นักแสดง ชาวจีน)


 

กู่ลี่น่าจา
รับบท ถังวี่โหรว
(นักแสดง ชาวจีน)


 

เจิ้งหยวนช่าง
รับบท หลงโยว
(นักแสดง / นายแบบ / นักร้ง ชาวไต้หวัน)


 

หยางไฉ่ฉี
รับบท เสี่ยวหมาน
(นักเต้นรำ / นักแสดง ชาวจีน)


 

จินเฉิน
รับบท หลิงอิน / หลิงโป
 (นักแสดง / นางแบบ ชาวจีน)


สำนักสู่ซาน

 

เติ้งลี่หมิน
รับบท ไท่อู่
(นักแสดง ชาวจีน)

** หนึ่งในเจ็ดจอมเวทย์ **


 

หยางอี้
รับบท ชิงสือ
(นักแสดง ชาวจีน)

** หนึ่งในเจ็ดจอมเวทย์ **


 

หลิวซีหมิง
รับบท อี้ผิน (หลี่เซียวเหยา)
(นักแสดง / นักร้อง ชาวฮ่งกง)

** หนึ่งในเจ็ดจอมเวทย์ **


 

จางเสียง
รับบท วี้ซู
(นักแสดง ชาวจีน)

** หนึ่งในเจ็ดจอมเวทย์ **


 

กัวเสี่ยวถิง
รับบท เฉากู่
(นักแสดง ชาวจีน)

** หนึ่งในเจ็ดจอมเวทย์ **


 

หลูเซินเป่า
รับบท เถี่ยปี่
(นักแสดง ชาวจีน)

** หนึ่งในเจ็ดจอมเวทย์ **


 

ซุนเย่าฉี
รับบท เหิงหว่านหว่าน
(นักแสดง / นางแบบ / ผู้ดำเนินรายการ  ชาวจีน)


พรรคจิ้งเทียน / อาณาจักรโยวหมิง (แห่งโลกปีศาจ)  

 

เกิ่งเล่
รับบท เจียงซื่หลี
(นักแสดง ชาวจีน)


 

จิงเชา
รับบท หลงหมิง
(นักแสดง ชาวจีน)


 

หวังจื่เซวียน
รับบท ตู๋อิ่
(นักแสดง / นางแบบ ชาวจีน)


 

ซ่งหนิง
รับบท เซวี่ยโส่ว
(นักแสดง / นายแบบ ชาวจีน)


 

อิ่นจูเซิ่ง
รับบท โหมวอี้ / คูมู่
(นักแสดง ชาวจีน)

อื่นๆ

 

หลิวหย่าเซ่
รับบท ฟางไฉ่เวย
(นักแสดง / นักร้อง ชาวจีน)


 

อู๋เจี้ยนเฟย
รับบท ซ่างกวนหย่า
(นักแสดง / นักร้อง / นายแบบ ชาวจีน)


 

หวังเหยียนซู
รับบท ไห่ถังฟูเหริน (าหนู)
(นักแสดง / นางแบบ ชาวจีน)


 

หวังชุนหยวน
รับบท อินฉีเหลย
(นักแสดง ชาวจีน)


 

เย่ชิง
รับบท วี่ฉาง
(นักแสดง ชาวจีน)


 

จางรุ่ย
รับบท จู้โหย่วหยา
(นักแสดง / นักร้อง / ผู้ดำเนินรายการ ชาวจีน)


 

ซีเหม่ยเจวียน
รับบท กู้โผ
(นักแสดง ชาวจีน)


 

หานตง
รับบท เซี่ยกูหลิน
(นักแสดง ชาวจีน)


 

หลี่หยวน
รับบท หลินเว่ยยาง
(นักแสดง / นางแบบ ชาวจีน)


 

หลี่อีเสี่ยว
รับบท เจ้าแม่หนี่วา
(นักแสดง ชาวจีน)


 

ซูเม่า
รับบท ถังไห่
(นักแสดง ชาวจีน)

** บิดาถังวี่โหรว / ดีตเคยเป็นหนึ่งในผู้าวุโสขงพรรคจิ้งเทียน **






รวมคลิปตัวอย่าง

*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ภาพ / เนื้อหา / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา