วันพุธที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

เรื่องย่อ ซ่อนรัก...อดีตใจ (To the Dearest Intruder)




กำกับ: หวังฉวนจง
เขียนบท: จางฉี่เอิน, หลี่เจี๋ยอวี่
แนวละคร: โรแมนติก, ดราม่า
จำนวนตอน: 15 (ตอนละประมาณ 70 นาที ไม่รวมโฆษณา)
ออกอากาศ: ไต้หวัน - 22 สิงหาคม 2558 - 5 ธันวาคม 2558 ทางทีทีวี
                     ไทย - ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 23.00 น. ทางช่อง 9 MCOT HD (หมายเลข 30) ตั้งแต่วันที่ 4 กรกฎาคม 2563 - 4 ตุลาคม 2563

เรื่องย่อ



ละคร "ซ่อนรัก...อดีตใจ" (To the Dearest Intruder) นำเสนอเรื่องราวความรักและมิตรภาพของสามหนุ่มสาว  "ซ่งเจียอัน",  "เหยียนฮ่าว" และ "หลัวเส้าชิง" ซึ่งต่างฝ่ายต่างเป็นมือที่สามในความสัมพันธ์ระหว่างกัน

"ซ่งเจียอัน" เป็นเด็กสาวใสซื่อ ร่าเริง... ชื่อของเธอมาจากคำว่า "เจีย" (家) ที่แปลว่า "ครอบครัว" กับคำว่า "อัน" (安) ที่แปลว่า "สงบสุข" เธอจึงหวังให้ครอบครัวสงบสุขสมชื่อ และคนหนึ่งที่เธอรักเหมือนคนในครอบครัวคือเพื่อนสนิทสมัยมัธยม "หลัวเส้าชิง" ส่วนอีกคนคือ "เหยียนฮ่าว" หวานใจวัยเด็กที่มีความผูกพันและเติบโตมาด้วยกันกับเธอ เขาจึงกลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตเธอไปโดยปริยาย ด้วยความที่พ่อของเหยียนฮ่าวกับพ่อของจีอันเป็นเพื่อนรักกัน พวกท่านจึงปรารถนาให้ทั้งสองได้ครองคู่ นับแต่นั้นเจียอันเลยมองเหยียนฮ่าวประหนึ่งว่าที่เจ้าบ่าวของตนและหมายมั่นว่าสักวันจะแต่งงานกับเขา แม้ไม่เคยสารภาพความในใจแต่คนทั้งโลกก็ดูออกว่าเธอชอบเหยียนฮ่าว




แต่ทว่าในสายตาของเหยียนฮ่าวกลับมีเพียงเส้าชิง ขณะที่เส้าชิงเองก็ชอบเขาเช่นกัน ทั้งคู่พบรักกันในวันที่เจียอันเดินทางมาเรียนที่ไทเป แม้มีใจให้กันแต่ทั้งคู่ต้องเก็บงำความรู้สึกเอาไว้เพราะเส้าชิงเป็นเพื่อนรักของเจียอัน ส่วนเหยียนฮ่าวเป็นคนที่เจียอันหลงรักมานานและฝันอยากแต่งงานด้วย ทั้งคู่ไม่ต้องการทำร้ายจิตใจเจียอันจึงแกล้งทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น (เหยียนฮ่าวเคยบอกเจียอันว่าตนชอบเส้าชิงแต่เจียอันหลับก่อนเลยไม่ได้ยิน ขณะที่เส้าชิงเคยบอกเป็นนัยๆ แต่เจียอันไม่เข้าใจ) หลังเจียอันกลับบ้านที่ต่างจังหวัดในช่วงปิดเทอม เส้าชิงกับเหยียนฮ่าวจึงมีโอกาสใกล้ชิดกัน เหยียนฮ่าวอยากให้เส้าชิงยอมรับว่าชอบตน เส้าชิงแย้งว่าเขาเป็นของเจียอันเธอจึงไม่อาจชอบเขาได้ แต่เหยียนฮ่าวยืนกรานว่าเขาชอบเธอ เส้าชิงชี้ว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยสำหรับเจียอันที่รักมั่นในตัวเขามานานหลายปี เหยียนฮ่าวสวนกลับทันควันว่า มันไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับตนเช่นกันที่ต้องแกล้งทำเป็นไม่ชอบเธอ (เส้าชิง) เขาชี้ว่านับตั้งแต่พวกตน (สามคน) พบกันครั้งแรก โชคชะตาได้กำหนดไว้แล้วว่าหนึ่งในพวกตนจะกลายเป็นมือที่สาม คนๆ นั้นอาจเป็นตนหรือเส้าชิงแต่ไม่ใช่เจียอันแน่ เพราะในระหว่างพวกตน...เจียอันเป็นแค่เหยื่อเท่านั้น!

ในที่สุดทั้งคู่ก็ไม่อาจหักห้ามใจ หลังมีความสัมพันธ์อันลึกซึ้งในช่วงปิดเทอม อยู่ๆ เส้าชิงก็หนีไปอยู่ที่อเมริกากระทันหันโดยไม่ร่ำลา (ก่อนไปเธอบอกเหยียนฮ่าวเป็นนัยๆ ว่าฝากดูแลเจียอัน) เมื่อเจียอันกลับมาที่ห้องพักจึงพบว่าเส้าชิงทิ้งเธอและหยวนฮ่าวโดยไม่บอกกล่าว ซ้ำยังลาออกจากมหาวิทยาลัยกลางคัน วันเดียวกันนั้นเหยียนฮ่าวยังต้องสูญเสียพ่อจากอุบัติเหตุ แถมพ่อยังทิ้งหนี้ (นอกระบบ) ก้อนโตเอาไว้ให้ นับจากวันนั้นเหยียนฮ่าวก็กลายเป็นคนเคร่งขรึม ไร้ซึ่งรอยยิ้ม และไม่เคยพูดถึงเส้าชิงอีกเลย ในยามที่เหยียนฮ่าวเผชิญวิกฤติชีวิต มีเพียงเจียอันที่คอยอยู่เคียงข้างและร่วมเผชิญความยากลำบากไปด้วยกันกับเขา หลังจากนั้นเจ็ดปีเจียอันก็รวบรวมกล้าแล้วขอเหยียนฮ่าวแต่งงาน หลังเหยียนฮ่าวใช้หนี้จนหมดทั้งคู่ก็แต่งงานกัน แต่แล้วอยู่ๆ เส้าชิงก็กลับมาหลังหายหน้าไปนานสิบปี




ครั้นพบว่าเหยียนฮ่าวไม่มีความสุขหลังแต่งงาน ประกอบกับหลายปีที่ผ่านมาทั้งเธอและเหยียนฮ่าวต่างยังคงโหยหาและมีเยื่อใยต่อกัน ถ่านไฟเก่าจึงเริ่มลุกโชน ในที่สุดเหยียนฮ่าวกับเส้าชิงก็ลอบมีความสัมพันธ์ลับหลังเจียอัน เหยียนฮ่าวเตรียมหย่ากับเจียอันเพื่อแต่งงานใหม่กับผู้หญิงคนเดียวที่เขารักอย่างเส้าชิง วันที่เหยียนฮ่าวซื้อแหวนแต่งงานให้เส้าชิง เขาไม่รู้ว่าเจียอัน (ซึ่งอยู่ในระหว่างการทำเด็กหลอดแก้ว) เดินตามหลังมา ขณะที่เหยียนฮ่าวชูแหวนอวดเส้าชิงซึ่งอยู่อีกฟากฝั่งถนน อยู่ๆ ก็มีคนร้ายเข้ามาชิงแหวนและยิงเขาต่อหน้าเจียนอันกับเส้าชิง หลังผ่านพ้นความเป็นความตายมาได้ความทรงจำของหยวนฮ่าวก็หายไป

ในระหว่างที่เหยียนฮ่าวพักรักษาตัว เจียอันคอยดูแลเขาไม่ห่าง เธอสร้างความทรงจำใหม่ให้เขาโดยบอกว่าที่ผ่านมาพวกตนเป็นคู่สามีภรรยาที่ครองรักกันอย่างมีความสุข หลังจากนั้นในสายตาของเหยียนฮ่าวก็มีแต่ศรีภรรยาอย่างเจียอัน ทำให้ช่องว่างระหว่างเจียอันกับเหยียนฮ่าว (ที่เคยมีก่อนหน้า) แคบลงเรื่อยๆ เส้าชิง (ซึ่งพยายามรื้อฟื้นความทรงจำในอดีตของเหยียนฮ่าว) ทั้งอิจฉาและเสียใจมาก หลังจากนั้นความทรงจำของเหยียนฮ่าวก็เริ่มกลับคืนมา แม้เป็นความทรงจำสั้นๆ ที่ไม่ปะติดปะต่อ แต่ทั้งหมดล้วนเกี่ยวกับเส้าชิง ซึ่งเขาเองก็รู้สึกแปลกใจว่าทำไมในหัวถึงไม่มีความทรงจำเกี่ยวกับเจียอันเลย ในที่สุดเจียอันก็รู้ว่าก่อนประสบอุบัติเหตุหยวนฮ่าวคิดที่จะหย่ากับตน แต่เธอนึกไม่ถึงว่าเส้าชิงคือมือที่สาม เส้าชิงแย้งว่าตั้งแต่ต้น...มือที่สามไม่ใช่ตนแต่เป็นเจียอัน เพราะตนกับหยวนฮ่าวรักกันตั้งแต่เมื่อสิบปีก่อน ตนเลยมาทวงคนรักของคนคืน

สุดท้ายแล้วเรื่องราวจะลงเอยอย่างไร ติดตามชมได้ใน "ซ่อนรัก...อดีตใจ" (To the Dearest Intruder) ทางช่อง 9 MCOT HD (หมายเลข 30) 

* เนื้อหาโดย luvasianseries / ดูอัลบั้มภาพได้ ที่นี่



 


นักแสดงนำ


อันซินย่า (แอมเบอร์ อัน)
รับบท ซ่งเจียอัน
(นักแสดง / นักร้อง / ผู้ดำเนินรายการทีวี / นางแบบ ชาวไต้หวัน)



เซี่ยเจียเจี้ยน (เมลวิน เซี่ย)
รับบท เหยียนฮ่าว
(นักแสดง / นักร้อง / นายแบบ ชาวไต้หวัน)



เซี่ยเพ่ยเอิน (แอ็กกี้ เซี่ย)
รับบท หลัวเส้าชิง
(นักแสดง / นักร้อง ชาวไต้หวัน)



จางลี่อั๋ง (มาร์คัส ชาง)
รับบท จางเจิ้นหลุน
(นักแสดง / นักร้อง / นักแต่งเพลง ชาวไต้หวัน)




* ดูตัวอย่างเพิ่มเติมได้ ที่นี่
* ดูละครย้อนหลังทาง 9 MCOT Official ได้ ที่นี่

*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ภาพ / เนื้อหา / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา