วันพุธที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2558

เรื่องย่อ เพลงรักหัวใจเลิฟ (My Lovely Girl)




กำกับ:  ปาร์ค ฮยองกี
เขียนบท: โน จีซอล
แนวละคร: โรแมนติก, เมโลดราม่า, มิวสิคัล
จำนวนตอน: 16
ออกอากาศ: เกาหลี - 17 กันยายน 2557 - 6 พฤศจิกายน 2557 ทางเอสบีเอส
                    ไทย - ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.15-21.45 น. ทางพีพีทีวี ตั้งแต่วันที่ 24 สิงหาคม 2558 - 13 ตุลาคม 2558

เรื่องย่อ



ละคร "เพลงรักหัวใจเลิฟ (My Lovely Girl)" นำเสนอเรื่องราวของชายหนุ่มที่สูญเสียคนรักจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ และเกิดตกหลุมรักน้องสาวของอดีตคนรักจนหมดใจ

  

ชายหนุ่มคนที่ว่าก็คือ "ลี ฮยอนวุค" ซึ่งเป็นลูกชายเจ้าของบริษัท "ANA Entertainment" (ค่ายเพลงและศิลปิน) ทั้งยังเป็นนักร้อง โปรดิวเซอร์ และนักแต่งเพลงมือทอง แม้ภายนอกเขาจะแลดูเหมือนเป็นคนเย็นชาและไม่แยแสคนรอบข้าง แต่ลึกๆ แล้วเขาเป็นคนอ่อนไหว จิตใจดี  หลังจากคนรัก "ยูน โซอึน" ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์จนเสียชีวิตไปต่อหน้าต่อตา (ขณะกำลังมีปากเสียงกันและฝ่ายหญิงบอกเลิก) ฮยอนวุคก็หนีไปใช้ชีวิตบนเกาะเชจูด้วยหัวใจที่บอบช้ำนานถึง 3 ปีและไม่สามารถแต่งเพลงได้อีก

เมื่อรู้ว่าฮยอนวุคหนีไปใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายบนเกาะเชจู "ชิน เฮยุน" ซึ่งตกหลุมรักฮยอนวุคมานานก็รีบเดินทางไปหาเขา เธอต่อว่าฮยอนวุคที่หายตัวไปนานหลายปีโดยไม่บอกกล่าว ทั้งยังไม่ยอมส่งข่าวให้เธอ จากนั้นก็ขอให้ฮยอนวุคกลับไปสร้างสรรค์ผลงานเพลงที่กรุงโซลอีกครั้งและลองหันมาคบกับเธอ ฮยอนวุคปฏิเสธทันควันโดยบอกว่าตนหมดกะจิตกะใจที่จะแต่งเพลงและไม่ต้องการคบหาใครอีก



ส่วน "ยูน เซนา" (น้องสาวของโซอึน) เป็นเด็กสาวสู้ชีวิตที่ฝันอยากเป็นนักร้อง/นักแต่งเพลง เธอมีความเป็นอยู่ที่ยากลำบากเพราะถูกแกงค์ทวงหนี้คอยตามรังควานทำให้อยู่อย่างไม่สุขและต้องคอยหลบหนีเสมอ เธอตัดสินใจไล่ล่าความฝันด้วยการเดินทางไปที่กรุงโซลทั้งๆ ที่ไม่มีเงิน ขณะนั่งกลุ้มอยู่ริมแม่น้ำฮัน เซนาเห็นคนอื่นเขามากันเป็นคู่หรือเป็นครอบครัวก็รู้สึกเหงาและอิจฉา เธอเลยฝากข้อความเสียงไว้ที่มือถือของพี่สาว

หลังได้ฟังข้อความเสียงจากเซนา ฮยอนวุคก็จ้างนักสืบให้ออกตามหาด้วยความเป็นห่วงเพราะรู้ว่าน้องสาวอดีตคนรักกำลังลำบาก เซนาไปขอความช่วยเหลือจากเพื่อนที่ชื่อ "จูฮง" โดยขออาศัยที่บ้านชั่วคราวและขอใช้ชื่อจูฮงในการสมัครงานเพื่อไม่ให้แกงค์ทวงหนี้ตามมารังควานถึงที่ทำงานอีก ในที่สุดเซนาก็ได้งานพาร์ทไทม์ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง และนั่นก็ทำให้เธอได้พบกับฮยอนวุคโดยมีน้องหมาที่ชื่อ "ทัลบง" เป็นสื่อ (ฮยอนวุครู้จักเธอในนาม...จูฮง)



ฮยอนวุคและทัลบงเป็นแขกที่มาเข้าพักในโรงแรม (เขาและทัลบงเพิ่งนั่งเครื่องบินมาจากเกาะเชจูเพื่อตามหาเซนาที่กรุงโซล)  เนื่องจากในตอนนั้นทางโรงแรมกำลังเตรียมจัดงานปาร์ตี้ให้กับทางเอเอ็นเอ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ พนักงานส่วนใหญ่จึงค่อนข้างยุ่ง มีเพียงเซนาที่ได้รับมอบหมายให้ไปคอยดูแลทัลบงที่ห้องพักของฮยอนวุคในระหว่างที่ฮยอนวุคออกไปทานอาหารกลางวันข้างนอกกับเฮยุน (เฮยุนเป็นผู้จัดการบริษัท เอเอ็นเอ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ เธอมาดูแลความเรียบร้อยในการจัดงานปาร์ตี้ และบังเอิญรู้ว่าฮยอนวุคพักอยู่ที่นี่)  

ทัลบงไม่ยอมทานอาหารสุนัข เซนาจึงแบ่งไส้กรอกของตนให้ทัลบง แต่ไส้กรอกเจ้ากรรมดันติดคอทัลบงจนเกือบเอาชีวิตไม่รอด  ฮยอนวุคกลับมาเห็นเข้าพอดีจึงรู้สึกโกรธ เขารีบนำทัลบงส่งโรงพยาบาลและได้รับแจ้งข่าวร้ายว่าทัลบงเป็นมะเร็งในหลอดอาหาร เมื่อรู้ว่าทัลบงจะอยู่ได้อีกไม่นานฮยอนวุคก็ถึงกับน้ำตาร่วง เพราะทัลบงคือสุนัขที่เขากับโซอึนช่วยกันเลี้ยงตั้งแต่ตอนที่ยังเป็นลูกสุนัข เซนารออยู่ที่ห้องพักด้วยความเป็นห่วง เมื่อฮยอนวุคพาทัลบงกลับมาที่ห้องเธอก็รีบขอโทษ แม้จะรู้สึกไม่พอใจแต่ฮยอนวุคไม่มีทางเลือกเพราะเห็นว่าทัลบงชอบเซนา เขาจึงจับเธอติวเข้มเรื่องอาหารที่ต้องเตรียมให้ทัลบง

วันรุ่งขึ้น ฮยอนวุคได้ยินเสียงสาวๆ กรี๊ดสนั่น จึงถามเซนาว่าเกิดอะไรขึ้น เซนาบอกว่าหนุ่มๆ วง Infinite Power มาที่โรงแรมและจะร่วมแสดงในงานปาร์ตี้ริมสระว่ายน้ำด้วย แม้จะเป็นงานของศิลปินดังในค่ายตัวเองแต่ฮยอนวุคกลับไม่สนใจ เขาย้ำเซนาเรื่องอาหารและการดูแลทัลบงจากนั้นก็ออกไปพบนักสืบ พอรู้ว่าตอนนี้น้องสาวของโซอึน (เซนา) พักอยู่ที่บ้านเพื่อน ฮยอนวุคก็ไปดักรอที่บ้านหลังดังกล่าว



เซนาพาทัลบงออกมาเดินเล่นตอนกลางคืน (วง Infinite Power แสดงเสร็จแล้ว และงานเลี้ยงกำลังจะเริ่มต้นขึ้น) พอเจอเพื่อนร่วมงานเธอก็ขอแลกหน้าที่และเข้าไปเสิร์ฟเครื่องดื่มในงานเลี้ยงแทนโดยนำเดโม่เพลงติดตัวไปด้วย อีกด้านหนึ่ง "ชีอู" หนึ่งในสมาชิกวง Infinite Power (รับบทโดย "แอล" แห่งวง Infinite) ซึ่งปลีกตัวออกมานั่งดื่มตามลำพังก็กำลังหงุดหงิดเมื่อเห็นภาพบาดตาบาดใจระหว่าง "ยู ราอึม" กับ "คัง แรฮอน" เพื่อนร่วมวง (รับบทโดย "โฮย่า" แห่งวง Infinite) 

หลังนั่งรอมานานหลายชั่วโมงในที่สุดฮยอนวุคก็ได้พบกับจูฮง (ตัวจริง) เขาถามเธอเกี่ยวกับเซนา แต่จูฮงไม่ยอมบอกและอ้างว่าไม่ได้เจอเซนานานแล้ว เพราะกลัวว่าเขาจะเป็นหนึ่งในแกงค์ทวงหนี้ แม้จะรู้ว่าจูฮงโกหกแต่ฮยอนวุคก็ไม่คิดที่จะกดดันเธอ ประกอบกับเฮยุนโทรฯ มาบอกให้เขาไปพบเธอที่ล็อบบี้โรงแรมโดยอ้างว่ามีเรื่องสำคัญจะบอก (อีกด้านหนึ่งเพื่อนร่วมงานเซนาก็กำลังพาทัลบงไปเดินเล่น เธอมัวแต่สนใจรถตู้ของวง Infinite Power เลยไม่ทันสังเกตว่าสายจูงทัลบงหลุด พอรู้ตัวอีกทีทัลบงก็หายไปแล้ว)   




ปรากฏว่าเฮยุนหลอกให้ฮยอนวุคมาเจอ "ลี จงโฮ" (พ่อของฮยอนวุค) ที่ล็อบบี้ เนื่องจากความสัมพันธ์ของทั้งคู่ไม่สู้ดีนัก หลังยืนคุยกันได้ไม่กี่คำฮยอนวุคก็เดินหนีไป เฮยุนขอร้องให้ฮยอนวุคยอมลดราวาศอกเพราะพ่อของเขากำลังไม่สบาย ทันใดนั้น ก็มีเสียงประกาศหาสุนัขพันธุ์โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ สีทอง ฮยอนวุคได้ยินดังนั้นก็รู้ทันทีว่าทัลบงหายไป

ชีอูทนดูราอึมนัวเนียกับแรฮอนต่อไปไม่ไหว จึงคว้าแขนราอึมแล้วพาออกไปเคลียร์กันทางด้านนอก เซนาเห็นท่าไม่ดีจึงรีบหลบ ชีอูขอให้ราอึมเลิกยุ่งกับแรฮอนโดยให้เหตุผลว่าเขาชอบเธอ แต่ราอึมกลับปฏิเสธอย่างไม่ใยดี ทำให้ชีอูทั้งเสียหน้าและเสียใจ เมื่อเห็นเซนาแอบหลบอยู่ใกล้ๆ เขาก็ขอดูโทรศัพท์ของเธอเพราะกลัวว่าจะถูกแอบถ่าย แต่พอค้นรถเข็นเครื่องดื่มกลับพบเพียงซีดีแผ่นหนึ่ง เขาจึงนำขึ้นไปเปิดบนเวทีโดยลากเซนาขึ้นไปด้วย (เซนาบอกเขาว่าเป็นซีดีเพลงที่เธอแต่งเอง และเธอก็ฝันอยากเป็นนักแต่งเพลง) เซนาไม่พอใจที่โดนชีอูดูถูกจึงตบหน้าเขาบนเวที และนั่นก็ทำให้ทั้งคู่มีปากเสียงกันอย่างรุนแรงจนเกือบถึงขั้นลงไม้ลงมือ โชคดีที่ผู้จัดการของชีอูมาลากตัวเขาออกไปเสียก่อนพร้อมทั้งกล่าวขอโทษและบอกว่าจะคืนซีดีให้ทีหลัง


ฮยอนวุคออกตามหาทัลบงด้วยความร้อนใจ เมื่อพบว่าเซนาแอบมาเป็นเด็กเสิร์ฟในงานเลี้ยง ฮยอนวุคก็ยิ่งรู้สึกโกรธเพราะคิดว่าเธอเป็นพวกคลั่งศิลปิน เซนาไม่รู้ว่าทัลบงหายไปจึงบอกฮยอนวุคว่ามีคนดูแลทัลบงแทนเธอแล้ว  พอรู้ว่าทัลบงหายไปเซนาก็รู้สึกตกใจ เธอจะรีบไปตามหาทัลบง แต่พอได้ยินฮยอนวุคบอกว่าจะให้ทางโรงแรมไล่เธอออก ซ้ำยังเปรยด้วยความเจ็บใจว่าฝากทัลบงไว้กับ 'คนอย่างเธอ' ได้ยังไง เซนาก็ถามฮยอนวุคด้วยความเจ็บปวดใจว่า "คนอย่างชั้นคือคนแบบไหนกัน คุณกำลังบอกว่าคนอย่างชั้นมีค่าน้อยกว่าหมาของคุณงั้นหรือ คุณหมายความอย่างนี้ใช่มั้ยคะ"   

ฮยอนวุคชี้ว่าทัลบงเป็นครอบครัวของตน ส่วนเซนาเป็นเพียงพนักงานที่นี่และหน้าที่ของเธอก็คือการดูแลหมา เซนาแย้งว่าเธอไม่ได้ทำทัลบงหาย เธออยู่ดูแลทัลบงตลอดทั้งวันและเพิ่งฝากทัลบงไว้กับคนอื่นแค่ไม่กี่นาทีเพราะมีเรื่องบางอย่างต้องจัดการ ทำไมเขาถึงโทษแต่เธอ  เธอทำอะไรผิดนักหนา เขาถึงมาใส่อารมณ์กับเธอ ทำไมทุกคนต้องมาโวยวายใส่เธอคนเดียว ฮยอนวุคยังไม่ทันได้พูดอะไร หัวหน้าของเซนาก็เดินมาบอกว่าเจอทัลบงแล้ว และบอกให้เซนาตามเธอไป ในที่สุด เซนาก็โดนไล่ออกจริงๆ 

  
  

ฮยอนวุคโล่งใจที่เจอทัลบงแต่ก็อดนึกถึงคำพูดของเซนาไม่ได้ ทันใดนั้น นักสืบก็โทรฯ มาถามว่าเขาเจอเซนาหรือยัง พอรู้ว่าเด็กสาวที่ดูแลทัลบงให้ตนคือ "เซนา"  ฮยอนวุคก็รีบออกมาถามหาเซนาที่เคาน์เตอร์แต่กลับพบว่าเซนาถูกไล่ออกแล้ว เขาเดินออกมาทางด้านนอกโรงแรมและพบเซนานั่งเศร้าอยู่ที่ป้ายรถเมล์ฝั่งตรงข้าม จึงลองโทรฯ เข้ามือถือเซนาเพื่อความแน่ใจ ครั้นพอเธอรับสายเขาก็ถึงกับอึ้งพูดไม่ออก


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร ติดตามชมได้ใน "เพลงรักหัวใจเลิฟ (My Lovely Girl)" ทางช่องพีพีทีวี

* เนื้อหาโดย luvasianseries


นักแสดงนำ


เรน 
รับบท ลี ฮยอนวุค



คริสตัล (สมาชิกวง f(x) )
รับบท ยูน เซนา



ชา เยรยอน
รับบท ชิน เฮยุน



แอล (คิม มยองซู - สมาชิกวง Infinite)
รับบท  ชีอู



คิม จินอู
รับบท ซอ แจยอง



นา แฮรยอง (สมาชิกวง  BESTie)
รับบท ยู ราอึม





คลิปเบื้องหลังละคร


*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิภาพ / เนื้อหา / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา