วันพุธที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2558

เรื่องย่อ ลิขิตรัก ไฟริษยา (A Hundred Year Legacy)




กำกับ: จู ซังอู
เขียนบท: กู ฮยอนซุก
แนวละคร: ครอบครัว, โรแมนติก
จำนวนตอน: 50
ออกอากาศ: เกาหลี - 5 มกราคม 2556 - 23 มิถุนายน 2556 ทางเอ็มบีซี
                      ไทย -  ทุกวันอังคาร-พุธ เวลา 09.30 น. ทางช่อง 7 สี ตั้งแต่วันที่ 18 สิงหาคม 2558 - 12 พฤศจิกายน 2558 

ละคร "ลิขิตรัก ไฟริษยา (A Hundred Year Legacy)" นำเสนอเรื่องราวของครอบครัวหนึ่งซึ่งสืบทอดกิจการร้านบะหมี่มาสามชั่วอายุคน... "มิน แชวอน" เป็นหลานสาวคนโตของครอบครัวร้านบะหมี่ (หลานตา) แม้จะดูเหมือนโชคดีที่เธอได้แต่งงานกับลูกคนรวยอย่าง "คิม ชอลกยู" ซึ่งเป็นลูกชายผู้บริหารบริษัทยักษ์ใหญ่ "กึมรยอง ฟู้ดส" แต่ความจริงแล้วเธอกลับต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก เพราะแม่สามี "พัง ยองจา" ไม่ยอมรับและต่อต้านเธออย่างรุนแรง หลังอดทนมานาน 3 ปี (และเป็นโรคเครียด) แชวอนก็คิดที่จะย้ายออกจากบ้านและตั้งใจว่าจะหย่ากับสามี แต่กลับถูกประธานพัง (แม่สามี) หลอกให้ไปโรงพยาบาลโดยกล่าวหาว่าเธอมีอาการทางจิต เธอจึงถูกกักขังและต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลทั้งๆ ที่ไม่ได้มีอาการทางประสาท และนั่นก็ทำให้เธอได้พบกับ "ลี เซยูน" ชายหนุ่มรูปงามที่คาบช้อนทองมาเกิด แต่มีความหลังฝังใจหลังแฟนสาวเสียชีวิตจากอุบัติเหตุเมื่อสามปีก่อน จนต้องเข้ารับการบำบัดในโรงพยาบาลกับเพื่อนที่เป็นจิตแพทย์ หลังจากนั้น ทั้งคู่ก็ช่วยเยียวยาบาดแผลในใจให้กันและกัน

* เนื้อหาโดย luvasianseries


เรื่องย่อ




“ลิขิตรัก ไฟริษยา” (A Hundred Year Legacy) ภาพยนตร์เกาหลีแนวครอบครัวเรื่องเยี่ยมที่คว้ารางวัล Drama of the Year 2013 จากเวที MBC Drama Awards และรางวัล Bronze Remi Award for Dramatic TV Series จากเวที WorldFest-Houston International Film Festival 2014 มาการันตีคุณภาพซีรีส์เรื่องนี้เป็นอย่างดี กับเรื่องราวความเข้มข้นของการใช้ชีวิตครอบครัว ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวของความรัก ความอบอุ่น และสะท้อนอีกหนึ่งมุมมองของการใช้ชีวิตคู่ที่ไม่สามารถกำหนดได้ด้วยคนเพียงสองคน นอกจากนั้นยังถ่ายทอดวิถีการทำธุรกิจร้านบะหมี่จากรุ่นสู่รุ่น และบอกเล่าถึงวิธีการทำบะหมี่และการทำอาหารที่แสนเอร็ดอร่อย

มิน แชวอน เติบโตจากครอบครัวที่ทำบะหมี่โดยมีคุณตาเป็นผู้ดูแลกิจการทั้งหมด แม่ของเธอจากเธอไปตั้งแต่ยังเด็ก เหลือแต่เพียงพ่อของเธอที่ยังคงผูกพันกับครอบครัวนี้ จึงอยู่ในครอบครัวเสมือนลูกชายคนหนึ่ง โดยลูกๆ คนอื่นไม่มีใครยอมสืบทอดกิจการขายบะหมี่ของคุณตาเลย



แชวอน ได้แต่งงานกับ คิม ชอลกยู และต้องพบกับคุณแม่สามีที่มีแต่ความโหดร้าย คอยกลั่นแกล้งและแสร้งทำ และทำร้ายจิตใจเธอตลอดเวลา เพื่อไม่ให้ลูกชายของเธออยู่เคียงข้าง แชวอน แต่เวลาที่เธอทุกข์ใจ เธอจะมีครอบครัวที่คอยดูแล ปลอบโยน และให้กำลังใจจนเมื่อวันที่ แชวอน ทนไม่ไหว เธอจึงตัดสินใจที่จะหย่า แต่แล้วแม่สามีของเธอกลับหลอกเธอและพาเธอไปอยู่ที่โรงพยาบาลโรคจิต เพื่อยับยั้งไม่ให้เธอหย่า เพื่อให้ลูกชายของเธอได้ครองตำแหน่งในบริษัท เพราะถ้าเธอหย่าสำเร็จจะทำลูกชายของเธอดูไม่น่าเชื่อถือ แชวอน พยายามที่จะหนี จนได้พบกับ ลี เซยูน ลูกชายประธานบริษัทอาหารยักษ์ใหญ่ ผู้ซึ่งได้รับการดูถูกจากผู้คนรอบๆ ตัวของเขา อีกทั้งเขายังมีความทรงจำอันแสนเศร้า เกี่ยวกับอุบัติเหตุเมื่อสามปีก่อน ที่ทำให้เพื่อนหญิงของเขาต้องจากไปอย่างไม่มีวันกลับ แต่แท้จริงแล้ว ลี เซยูน เป็นชายหนุ่มที่มีจิตใจที่ดีและอบอุ่นเป็นอย่างมาก แชวอน จึงขอความช่วยเหลือจาก ลี เซยูน โดยที่ตอนแรก ลี เซยูน เชื่อว่า แชวอน เป็นบ้าจริงๆ จึงไม่ได้ให้ความช่วยเหลือ จนในที่สุด แชวอน หลบหนีสำเร็จ แต่กลายเป็นว่าเธอสูญเสียความทรงจำ ลี เซยูน เป็นคนพบเธอและพาเธอไปส่งโรงพยาบาล แต่ แชวอน กลับเข้าใจผิดคิดว่า เซยูน เป็นสามีของเธอ




เซยูน พา แชวอน ไปค้นหาครอบครัวที่สถานีตำรวจ แต่แม่ของ คิมชอลกยู สวมรอยแกล้งไม่รู้เรื่อง และปิดบังเรื่องราวที่พาเธอไปขังที่โรงพยาบาลโรคจิต และพยายามใส่ความ แชวอน อีกหลายต่อหลายครั้ง แต่แล้วทุกครั้ง เซยูน จะเป็นคนที่คอยมาให้ความช่วยเหลือเสมอ

เมื่อ แชวอน และ เซยูน ได้พบกันบ่อยครั้งขึ้น ความรู้สึกดีๆ ของทั้งคู่ก็เริ่มต้นขึ้น เซยูน รู้สึกเป็นห่วงเป็นใยในตัว แชวอน มากขึ้น แต่ความรักครั้งใหม่ของพวกเขาจะลงเอยด้วยดีได้หรือไม่ แชวอน จะออกจากครอบครัวและหลุดพ้นจากการถูกแม่สามีทำร้ายจิตใจได้อย่างไร ส่วนกิจการบะหมี่ที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนานจะจบลงหรือไม่ ติดตามได้ใน “ลิขิตรัก ไฟริษยา” (A Hundred Year Legacy)

* ที่มา ช่อง 7


นักแสดงนำ


ยูจีน
รับบท มิน แชวอน



ลี จองจิน
รับบท ลี เซยูน



ชเว วอนยอง
รับบท คิม ชอลกยู



ยูน อาจอง
รับบท คิม จูรี




จอง โบซอก
รับบท มิน ฮโยดง




ชอน อินฮวา
รับบท ยาง ชุนฮี



ปาร์ก ยองกยู
รับบท คังจิน



ซอน อูซอน
รับบท ออม กีอ๊ก


* ภาพจากเอ็มบีซี




* ดูเบื้องหลังละครจากช่องเอ็มบีซีได้ ที่นี่
** ดูละครย้อนหลังทาง bugaboo ได้ ที่นี่


*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิภาพ / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

2 ความคิดเห็น:

  1. อยากรู้ชื่อคนที่รับบทฮองจู รบกวนตอบด้วยค้าา..พลีส

    ตอบลบ

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา