วันพฤหัสบดีที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2555

เรื่องย่อ ยอดเชฟ กุ๊กมือทอง




กำกับโดย:               เช จุงซู, ฮัน ชอลซู
เขียนบทโดย:           เช วันกิว, พัค ฮูจอง
แนวละคร:                คอมเมดี้, ดราม่า
ออกอากาศ:             ที่เกาหลี ปี ค.ศ. 2008 ทางเอสบีเอส (24 ตอน)
                                ที่เมืองไทย ออกอากาศ ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 13.40-14.40 น. ทางช่อง 3

ห่างหายไปนานสำหรับซีรีส์เกาหลีว่าด้วยเรื่องราวอาหารเลิศรสทั่วหล้า หลังจากซีรีส์ย้อนยุคแดจังกึมได้ฝากรอยประทับใจให้กับแฟนคลับชาวไทยไปนานแสนนาน ครั้งนี้ช่อง 3 นำ “Gourmet” ในชื่อไทย “ยอดเชฟ กุ๊กมือทอง” ซีรีส์โรแมนติกคอมเมดี้เรื่องดัง สืบสานวัฒนธรรมการปรุงอาหารเกาหลี สร้างจากการ์ตูนที่มียอดขายกว่า 1 ล้านเล่ม ทุ่มทุนสร้างเป็นละครและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก นำโดยพระเอกฮอตฮิต “คิมแรวอน” ร่วมด้วย “นัมซังมี” และ “ควอนโอจุง”

“ชองชาน” (คิมแรวอน) หลานอดีตพ่อครัวในวังหลวงปลายราชวงศ์โชซอนทีพระราชาโปรดปราน ชีวิตในวัยเด็กตกระกำลำบากได้ไปอาศัยอยู่กับครอบครัวของ “บองจู” (ควอนโอจุง) ซึ่งเป็นเจ้าของร้านอาหารตำรับหลวง “อูนัมจอง” โดยมีเชฟโอพ่อของบองจูคอยดูแล ทั้งสองเติบโตขึ้นมาด้วยกันและสนใจในการทำอาหารเหมือนกัน เพื่อการสืบต่อกิจการอันเลื่องชื่อของอูนัมจอง เชฟโอตั้งกฎให้ชายหนุ่มทั้ง 2 แข่งขันปรุงอาหารชิงตำแหน่งผู้สืบทอดตำแหน่งพ่อครัวอันดับหนึ่งของแผ่นดิน



เรื่องย่อ

ตอนที่ 1 

ซองชานทำอาหารถูกใจเชฟโอมากจึงเลื่อนตำแหน่งให้เขาเป็นพ่อครัว ทำให้มินวูอิจฉาจึงแกล้งนำมีดของเขาโยนทิ้ง เมื่อออกไปทำอาหารนอกสถานที่ และมินวูด่าว่าซองชานจนมีเรื่องชกต่อยกัน บองจูพี่ชายของซองชานมาห้ามไว้ เมื่อกลับมาถึงอูนัมจอง บองจูได้รับคำชมเชยจากเชฟโอมาก ทั้งที่ซองชานควรได้รับคำชมนี้

ตอนที่ 2

เชฟโอประกาศรับสมัครผู้แข่งขันชิงตำแหน่งทายาทของอูนัมจอง ทำให้บองจูไม่พอใจแต่เก็บไว้ไม่แสดงออก ผู้ลงแข่ง มี 3 คนคือบองจู มินวู และซองชาน ทั้งสามต่างก็พยายามคิดหาวิธีที่จะปรุงอาหารตามหัวข้อที่กำหนด

ตอนที่ 3

ผู้แทนคิมจากเกาหลีเหนือเจาะจงมากินอาหารที่อูนัมจอง ซองชานเสนอตัวทำอาหารพื้นบ้านที่เขาระบุ แต่ไม่เป็นที่ถูกใจ ทำให้เชฟโอเสียหน้ามาก และซองชานต้องออกจากการแข่งขันตามที่รับปากไว้ ซองชานพยายามหาเหตุผลที่ทำให้ผู้แทนคิมไม่ชอบอาหารของเขาจนค้นพบและไปขอทำใหม่ให้เขากิน

ตอนที่ 4

ซองชานแก้ตัวได้ในการทำซุปเต้าเจี้ยวให้ผู้แทนเกาหลีเหนือทาน และได้ทำความประทับใจให้กับผู้แทนเกาหลีเหนือมาก ทำให้หนังสือพิมพ์ลงข่าวเขาเกี่ยวกับเรื่องนี้ และเขาได้กลับเข้าร่วมการแข่งขันเป็นผู้สืบทอดต่อไป จินซูหาทางเข้าไปในอูนัมจองโดยสมัครเป็นพนักงานของที่นั่นเพื่อหาข้อมูลมาเขียนหนังสือของตนเอง และได้พบกับซองชานและได้พยายามช่วยกันกับซอกดองเพื่อจะหาจานใบใหม่เพื่อใช้ในการแข่งซึ่งอาจารย์จาอึนทำแตก แต่ซองชานกลับคิดคอนเซปต์ใหม่ให้กับอาหารของเขา 

ตอนที่ 5

จากการแข่งขันที่ผ่านมาระหว่างบองจูและซองซานต่างก็ชนะกันคนละครั้ง และเหลือการทดสอบอีกครั้งเพื่อหาผู้สืบทอดกิจการของอูนัมจอง โดยครั้งนี้พวกเขาต้องใช้ไก่ฟ้าภูเขาเป็นวัตถุดิบ บองจูได้รู้ความจริงว่าซองซานแท้ทีจริงแล้วเขาเป็นทายาทที่แท้จริงของพ่อครัวหลวงไม่ใช่เขา ทำให้เขาเสียใจมากและตั้งใจชนะครั้งนี้ให้ได้เพื่อพิสูจน์ตัวเอง 

ตอนที่ 6

บองจูบอกซองชานว่าเขาเป็นทายาทของพ่อครัววังหลวงและเชฟโอจัดการแข่งขึ้นมา เพื่อจัดให้ซองชานได้เป็นผู้สืบทอด บองจูขอให้ซองชานถอนตัวออกจากการแข่ง ซองชานได้ไปขอถอนตัวกับเชฟโอ และได้หนีออกจากอูนัมจองไป ทำให้เชฟโอเสียใจมากและเมื่อพ่อจูฮีต้องการให้จัดการต้อนรับเท็ดโอนักวิจารณ์อาหารชั้นนำ เชฟโอไม่เห็นด้วยจึงออกไปท่องเที่ยวกับอาจารย์จาอึน เท็ดโอมาก่อนเวลาที่นัดไว้ทำให้พ่อจูฮีกับบองจูตกใจมาก หาทางที่จะทำให้เท็ดโอประทับใจให้ได้

บก.หนังสือที่จินซูเคยไปสมัครงานแล้วไม่ยอมรับเธอ ได้ติดต่อให้เธอสัมภาษณ์เท็ดโอให้ได้และรับปากว่าจะให้เข้าทำงานถ้าทำได้ จินซูพยายามหาทางที่จะสัมภาษณ์ให้ได้ จองกูโกรธมากที่ลูกค้าตำหนิอาหารที่เขาทำทุกอย่างเลยเข้ามาจะต่อว่า แต่ เท็ดโอเข้ามาและบอกว่าลูกค้าคนนั้นคือเลขาฯของเขาเอง

ตอนที่ 7

เท็ตโอนักชิมที่มีชื่อเสียงได้ประเมินอูนัมจองว่าเป็นภัตตาคารที่ดีที่สุดของประเทศโดยให้ 100 คะแนนเต็ม โดยครั้งนี้บองจูคิดจะทำแฟรนไชส์เพื่อขยายร้านให้มีชื่อเสียงต่อไป

ส่วนด้านซองซานได้ใช้รถขายอาหารทะเล อาหารแห้งไปตามหมู่บ้านต่าง ๆ และเขาได้แวะไปเยี่ยมยองซุล ช่างตีเหล็กที่ดีที่สุดที่ทำให้กับอูนัมจอง ซึ่งตอนนี้เขาป่วยและเสียใจกับเรื่องที่ลูกชายติดคุกจึงไม่ได้ทำมีดอีก ซองซานช่วยยองซุลหาปูฮวังจางเพื่อที่เขาจะทำให้ลูกชายในวันเกิดและทำให้เขาได้พบกับจินซูโดยบังเอิญ

ตอนที่ 8

จินซูหาปูฮวังจางมาให้บองจู ทำให้เขาทำอาหารจากปูฮวังจางให้กับประธานจางและผู้จะร่วมทุนทำโรงแรมได้ทานกัน ทำให้แต่ละคนทึ่งในความสามารถของบองจู

ส่วนซองชานทำข้าวมันปูเข้าไปให้กับลูกของซองชุลช่างตีเหล็กในคุกโดยได้รับความช่วยเหลือจากจินซู ทำให้ยองชุลตีมีดให้กับซองชาน 1 เล่ม ก่อนที่เขาจะเข้าไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลบองจูได้บังเอิญพบกับซองชานที่จะมาเยี่ยมยองชุลโดยบังเอิญและได้มีปากเสียงกันเรื่องที่ซองชานหนีออกจากบ้านมา บองจูโกรธมากและบอกไม่ให้ซองชานกลับมาให้พ่อเห็นหน้าอีก

ตอนที่ 9

ที่อูนัมจองมีการจัดการแข่งขันการทำอาหาร ผู้ที่ชนะมีสิทธิ์เลื่อนขั้น และขึ้นเงินเดือนและยังได้ร่วมทีมเข้าแข่งขันกับแดฮันกรุ๊ป ซึ่งผู้ชนะครั้งนี้ได้แก่ ยอกดง

ทางอูนัมจองตามหานักแล่เนื้อในตำนานอยู่โดยที่จินซูและซองชานก็ตามหาเหมือนกัน โดยทางจินซูและซองชานมีมีดของนักแล่เนื้อในตำนานเป็นเบาะแสในการตามหา

ส่วนที่ร้านของยองซู ซองชานเห็นความไม่ยุติธรรมที่ซูทำกับยองซูทำให้เขาไม่พอใจจึงท้าแข่งหาเนื้อโคนกระดูกกับซู

ตอนที่ 10

เชฟโอเสียใจมากที่หาซองชานไม่พบและให้บองจูพยายามหาเขาให้พบ ซองชานไปช่วยคังยองซูโดยเดิมพันกับประธานซูโดยเขาเป็นฝ่ายชนะ ประธานซูได้ให้คนไปสืบประวัติของเชาเพราะอยากได้ตัวเขามาร่วมงาน บองจูกับจินซีได้มาพบซองชานขณะที่กำลังเดิมพันอยู่ บองจูไม่ให้จินซีบอกว่ามากับเขา จินซีพยายามจะสัมภาษณ์ยองซูแต่ยองซูไม่ยอมให้สัมภาษณ์ ซองชานคิดหาทางช่วยแต่ก็ยังไม่สำเร็จ

บองจูพยายามชักชวนให้ยองซูไปทำงานให้กับอูนัมจองแต่ยองซูปฏิเสธ มินวูขออาสามาทำโดยเขาขู่ยองซูว่าถ้าไม่ตกลงเขาจะให้ผู้จัดการธนาคารซึ่งลูกสาวของยองซูทำงานอยู่ไล่เธอออก ยองซูเอาของไปฝากให้ลูกทำให้เธอโกรธมากมาต่อว่าเขาถึงที่ร้านซึ่งซองชานกับจินซูกำลังคุยอยู่กับยองซูด้วย ทำให้ทั้งสองได้รู้ถึงสาเหตุที่ทำให้ยองซูกับลูกสาวไม่ถูกกัน ซองชานพยายามจะช่วยให้พ่อกับลูกได้เข้าใจกัน

ตอนที่ 11

ซองชานโดนประธานซูให้คนมาจับตัวไปเพื่อจะให้เขาเข้าแข่งขันให้กับบริษัทของตน ซูยองต้องเข้าโรงพยาบาลเพราะเครียดและกำลังท้องโดยไม่ยอมกินอะไรเลย เมื่อยองซูรู้เขาได้จับมีดอีกครั้งเพื่อทำอาหารให้กับลูกสาวซึ่งเขาได้รู้จากซังจุนแฟนของเธอว่าเธอชอบเนื้อที่แม่เธอเคยกินตอนท้องเธออยู่ ซองชานเอาเนื้อนั้นไปให้เธอที่โรงพยาบาลแต่ซูยองไม่ยอมกิน ทำให้เขาต้องบอกความจริงเรื่องมีดของยองซู 

มินวูไปขู่ยองซูให้เข้าแข่งให้อูนัมจองโดยเขาจะให้ทางธนาคารไล่ลูกสาวของเขาออกถ้าไม่ยอมแข่งให้ แต่เมื่อยองซูกับซูยองเข้าใจกันแล้ว ยองซูไปตามนัดแล้วปฏิเสธและต่อว่าบองจูอย่างมาก ทำให้บองจูต้องให้มินวูไปตามชางกีกลับมา เมื่อซองชานรู้เรื่องมินวูมาขู่และได้ทิ้งเงินไว้ให้ยองซูทำให้เขากลับไปอูนัมจองเพื่อต่อว่าบองจูและตัดสินใจลงแข่ง เชฟโอแอบมาดักพบเขาเพื่อพาไปกินข้าวด้วยกัน

ตอนที่ 12

ประธานโซส่งซองชานและยองซูลงแข่งในนามบริษัทซึ่งคู่แข่งสำคัญคืออูนัมจอง ทั้งหมดได้ไปหาวัวเพื่อที่จะใช้ในการแข่งขัน โดยมินวูใช้เล่ห์กลแย่งวัวที่พวกประธานโซได้เลือ่กไว้แล้ว ทำให้พวกเขาต้องไปหาวัวตัวใหม่ และได้ไปพบวัวซึ่งมีลักษณะดีตรงตามที่ต้องการแต่เป็นที่รักของแฮโท เด็กชายลูกเจ้าของวัว ซึ่งป่วยเป็นโรคหัวใจและพ่อของเขาต้องการเงินเพื่อมารักษาตัวเขา ซองขานจึงต้องหาทางให้แฮโทยอมให้เขาเอาวัวตัวนั้นไป

ตอนที่ 13

บริษัทของประธานซูชนะการแข่งขันในรอบแรกโดยอูนัมจองที่นำโดยบองจูได้อันดับสุดท้ายของการได้เข้ารอบต่อไป และในงานนี้ทำให้จินซูต้องรับหน้าที่พิธีกรร่วมกับบก.ทำให้เธอมีชื่อเสียงมาก อูนัมจองมียอดลูกค้าลดลงไปจำนวนมากประธานจางได้มาต่อว่าพวกเขา เชฟโอขอให้จูฮีช่วยบองจู เธอจึงไปหาซองชานเพื่อขอให้เขากลับมาช่วยบองจูแต่เขาไม่ยอมและทำให้จินซูรู้สึกหึงหวง ซอกดงมีเรื่องกับมินวูจึงออกจากอูนัมจอง

ตอนที่ 14

การแข่งขันในรอบที่สองซึ่งคัดเหลือแค่สี่ทีมนั้น ทีมที่ผ่านเข้ารอบได้แก่ ฮันอารึมเอ็กซ์สปอร์ตอูนัมจอง มิแรฟาร์ม และแดจินเอ็กซ์สปอร์ต อูนัมจองเข้ารอบมาเป็นที่หนึ่งโดยฝีมือของชอย-จองกู ส่วนแดจินเอ็กซ์สปอร์ตโดยมีนักรบคังเป็นตัวแทนนั้น ผ่านเข้ารอบมาเป็นที่สี่ได้อย่างเชียดชิ่ว แม้ว่านักรบคังจะได้รับบาดเจ็บ หลังจบการแข่งขันนักรบคังได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ทางด้านซองซานไปหาลุงกียองตามคำบอกของนักรบคัง เพื่อจะหาถ่านมาไว้ใช้แข่งในรอบที่สามต่อไป

ตอนที่ 15

จินซูได้ตามซองซานเข้าไปในป่าจนหลงทาง แต่ซองซานได้ตามจนเจอ จินจูและซองซานได้พักอยู่บ้านลุงกียองเพื่อเผาถ่านเป็นเวลา6วัน ขณะเดียวกันทางด้านบองจูและเชฟโอ ก็ได้ออกเดินทางมาหาลุงจงเทคเพื่อมาหาถ่านแล้วได้พบกับซองซาน เชฟโอได้ทำถ่านจากต้นแมลโล เพื่อให้บองจูไว้ใช่ในการแข่ง การแข่งขันการย่างในรอบที่สามนี้ อูนัมจองโดยมี กง-มินวู เป็นตัวแทนและแดจินเอ็กซ์สปอร์ตโดยมีซองซานเป็นตัวแทนนั้น ผลการตัดสินออกมาเสมอกัน กรรมการได้ลงความเห็นว่าควรตัดสินกันใหม่ โดยจัดการแข่งขันในรอบที่สี่ขึ้น ระหว่างอูนัมจองและแดจินเอ็กซ์สปอร์ตต่อไป

ตอนที่ 16

ทั้งซองชานและบองจูต่างพยายามคิดหาอาหารที่จะนำไปทำในการแข่งขัน ซองชานเลือกใช้เนื้อส่วนที่แย่ที่สุดแต่ปรุงด้วยซอสสูตรพิเศษที่เชฟโอเคยสอน จึงอร่อยมาก แต่เขาก็แพ้เพราะกรรมการเห็นว่าบองจูมี วิสัยทัศน์ดีกว่า บองจูชวนซองชานให้กลับไปอยู่ด้วยกัน แต่ซองชานกลับหนีทุกคนไป

ตอนที่ 17

จินซูไปหาโจที่ไร่ชาเพื่อจะสัมภาษณ์โกผู้ผลิตชาของเกาหลี เชฟโอประกาศแต่งตั้งบองจูเป็นผู้สืบทอดอูนัมจอง มิรันเพื่อนนักข่าวของจินซูได้เงื่อนงำของความลับของอูนัมจอง เธอจึงได้นำมาบอกกับ บก. เขาจึงเข้าไปค้นหาความลับนั้นจนพบ ซองชานพบยายซึ่งสติไม่ดีเขาจึงพาไปส่งที่บ้านซึ่งอยู่ในไร่ชาที่โจและจินซูพักอยู่ ซองชานและจินซูได้พยายามหาทางช่วยยายซึ่งได้ขอร้องให้เขาพาไปดูลูกสะใก้ที่ไม่ถูกกันกับเธอเพื่อจะดูความเป็นอยู่ของเธอ 

ตอนที่ 18

การตายของยาย ทำให้ซองซานคิดได้ว่าเขาเคยมีความสุขกับการทำอาหารมากแค่ไหนแต่ตอนที่แข่งขันเขามัวแต่นึกถึงการที่จะเอาแต่ชนะ โดยลืมนึกถึงความสุขที่ได้ทำอาหารให้ทุกคนได้กินกันอย่างอร่อยไป

ข่าวเรื่องการเป็นทายาทตัวจริงของพ่อครัวหลวง และเรื่องไก่ฟ้าของซองซานถูกขโมยไปก่อนการแข่งขันถูกตีพิมพ์ออกไปทำให้นักข่าวมารุมสัมภาษณ์กันที่อูนัมจองกันเพื่อสอบถามเรื่องราว บองจูและมินวูจึงคิดจะโยนความผิดเรื่องไก่ฟ้าให้กับกียอง 

ทางด้านจินซูและซองซานต้องเดินทางไปที่บ้านของจินซูเพราะแม่ของเธอโทรมาแกล้งป่วยเพื่อหลอกให้เธอมาหาและจัดงานวันเกิดให้กับเธอโดยทำซุปปลาโลชที่จินซูชอบให้กินแม้ว่าลิ้นของเธอจะไม่รู้รสและไม่สามารถชิมรสชาติของอาหารได้จึงทำให้จินซูและซองซานท้องเสียทำให้เธอรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก

ตอนที่ 19

ซองซานได้ทำอาหารให้แม่ของจินซูทาน ซึ่งหวังว่าจะทำให้แม่ของจินซูรู้สึกดีขึ้น แต่พอกลับมาจินซูได้ทราบข่าวว่าคอลัมน์ที่เขียนไว้เกี่ยวกับเรื่องอูนัมจองและซองซานนั้น ได้ถูก บก.แอบขโมยมาตีพิมพ์สร้างความเสียหายให้อูนัมจองนั้น เชฟโอจึงได้เรียกซองซานกลับมาเพื่อที่จะแถลงข่าวว่าให้ซองซานกลับมาสืบทอดอูนัมจองต่อ และยอมรับว่าตัวเองเป็นทายาทของพ่อครัวหลวง แต่ในวันแถลงข่าวซองซานซึ่งยอมรับว่าตัวเองเป็นทายาทแต่กลับปฏิเสธที่จะสืบทอดอูนัมจองต่อ จึงได้ขอให้บองจูเป็นคนสืบทอดอูนัมจองต่อ แล้วได้ออกเดินทางไปเกาะวอนโดเพื่อไปหาซอกดง

ตอนที่ 20

ซอกดงได้รับของๆเขาที่ส่งมาจากแม่ของเขาทางไปรษณีย์ทำให้เขารีบไปหาตามที่อยู่ที่ส่งมา แต่พบว่าผู้ที่ส่งเป็นเพื่อนของแม่เขาที่ส่งมาให้หลังจากที่แม่เขาตายไปแล้ว ซองชานต้องหาทางปลอบเขา ซอกดงส่งข่าวให้จินซูรู้ว่าซองชานอยู่กับเขา จูฮีทะเลาะกับบองจูจึงออกตามหาซองชานจนพบและได้ออกเที่ยวด้วยกัน กระทั่งจินซูตามมาหาซองชานและพบจูฮี

ตอนที่ 21

ซองชานรู้จากจูฮีว่าจินซูมาหาเขาที่เกาะ แต่กลับไปเมื่อเจอจูฮี นอกจากนั้นจูฮียังบอกด้วยว่าเรื่องที่เขาโกรธจินซูนั้นเป็นความผิดของบ.ก.และจินซูไม่เกี่ยว ซองชานจึงไปตามหาจินซูเพื่อจะง้อแต่พบว่าเธอไปทำงานสิร์ฟที่ร้านอิลมินวอง เขาจึงตามไปง้อเธอที่นั่น เชฟโอมาหาซองชานและชวนเขาไปตกปลาเทราท์ เจ้าของร้านอิลมินวองอยากช่วยให้จินซูกันซองชานคืนดีกันจึงแกล้งส่งจินซูให้ไปรับปลาจากซองชานที่ต่างจังหวัด

ตอนที่ 22

เชฟโอได้ให้ซองซานไปหาบูนซึ่งเป็นเพื่อนเก่าที่เก่งการทำอาหารเมนูปลา พอซองซานไปถึงก็ได้ลองทานแกงจืดปลาเทร้าท์ฝีมือของบูน เชฟโอจึงได้ให้ซองซานลองทำแบบเดียวกับบูน ซองซานพยายามอยู่นานกว่าจะเป็นที่ยอมรับของบูน จนเชฟโอ ได้ท้าให้บูนแข่งทำอาหารเมนูปลากับซองซาน ซึ่งในการแข่งบูนได้ออมมือให้กับซองซานเพื่อให้ซองซานชนะโดยไม่ทราบสาเหตุ

ตอนที่ 23

ซองซานกับเชฟโอเดินทางกลับอูนัมจองโดยทราบข่าวว่าผักดองได้ถูกส่งกลับมาเพราะไม่ได้มาตรฐาน เมื่อเชฟโอกลับมาก็ได้ตรวจสอบแล้วว่าของหมักของดองทั้งหมดนั้นเสียโดยยังไม่ทราบสาเหตุ โดยทางบองจูได้เดินทางไปต่างประเทศโดยไม่อยู่รับผิดชอบและแก้ไขกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซองซานซึ้งสงสารเชฟโอเลยอาสาที่จะช่วยแก้ไขและหาสาเหตุให้แทน

ตอนที่ 24

ซองชานเดินทางไปหาสาเหตุที่ทำให้ซอสและกิมจิของอูนัมจองเน่าเสียโดยไปกับจินซูด้วย บองจูไม่ยอมให้ปิดอูนัมจองโดยขัดแย้งกับเชฟโอพ่อของเขากับพ่อของจูฮี โดยจะสั่งของจากที่อื่นและถอนหมั้นกับจูฮีทำให้พ่อของเธอโกรธมาก ซองชาน บอกรักจินซูและพบสาเหตุที่ทำให้ของที่อูนัมจองเสียจึงรีบกลับเขาพบบองจูซึ่งไล่ให้เขาออกไปจากอูนัมจองเสีย 

ซองชานพบจูฮีกำลังเป็นลมเนื่องจากบองจูมาขอถอนหมั้น เขาจึงพาไปโรงพยาบาลโดยลืมว่านัดจินซูไว้

ตอนที่ 25

พ่อจูฮีไม่พอใจบองจูมากที่ทำอะไรโดยไม่ปรึกษา มินวูกับยงจองจินติดต่อมัตสึโมโต้เพื่อเข้ามายึดครองอูนัมจองโดยพ่อจูฮีเห็นด้วย สรรพากรได้รับแจ้งให้เข้าตรวจสอบอูนัมจองทำให้การขยายงานของบองจูในต่างประเทศถูกระงับ เชฟโอกลุ้มใจมากถึงกับล้มป่วย จูฮีบอกให้ซองชานรู้ทำให้เขารีบมาเยี่ยมและได้รู้ว่าอูนัมจองถูกสรรพากรตรวจสอบและอาจต้องล้มเขากับจินซูปรึกษากันจินซูแนะนำให้ซองชานไปพบกับมัตสึโมโต้ที่เธอเคยสัมภาษณ์และเขาอยากพบกับซองชาน เมื่อซองชานไปพบมัตสึโมโต้เขากลับขอร้องให้ซองชานทำอาหารให้ ซองชานปฏิเสธเนื่องจากมีภารกิจที่ต้องทำ พ่อจูฮีเรียกประชุมผู้ถือหุ้นของอูนัมจองเพื่อปลดบองจูออกจากประธานบริษัท

ตอนที่ 26

บองจูถูกกรรมการบริษัทบีบให้ออกจากตำแหน่งประธานทำให้อูนัมจองตกเป็นของมัตสึโมโต้ บองจูหลบไปพักคนเดียว เชฟโอเสียใจมากที่เสียอูนัมจองไปทำให้ล้มป่วยลง เมื่อซองชานรู้เขารีบมาหาพ่อ เชฟโอต้องการพบบองจูจูฮีจึงไปตามจนพบและ พาเขากลับมา เชฟโอสิ้นลมไปโดยฝากให้ทั้งบองจูและซองชานช่วยกันเอาอูนัมจองกลับคืนมา มินวูผิดหวังที่ไม่ได้ขึ้นเป็นประธานอูนัมจองโดยที่มัตสึโมโต้ต้องการให้ซองชานเป็นประธานอูนัมจอง

ตอนที่ 27

ซองซานซึ่งไม่ยอมรับคำชวนของมัตสึโมโต้ที่จะให้มาเป็นประธานของอูนัมจอง มัตสึโมโต้จึงได้ท้าแข่งทำอาหารกับทีม อูนัมจอง โดยมีเงื่อนไขว่าถ้าเขาแพ้จะยอมคืนอูนัมจองให้แต่ถ้าเขาชนะซองซานต้องยอมมาช่วยเขาที่อูนัมจอง ซองซานได้ไปขอให้บองจูช่วยในการแข่งแต่บองจูปฏิเสธและได้เดินทางออกจากอูนัมจองไป มินวูซึ่งเข้าใจผิดว่าซองซานเป็นพวกมัตสึโมโต้ได้กลับมาช่วยซองซานลงแข่งคราวนี้ การแข่งขันรอบแรกอาหารของมัตสึโมโต้เอาชนะไปได้ด้วยคะแนนสามสิบต่อยี่สิบเก้าคะแนน การแข่งขันในรอบที่สองที่กำลังจะเริ่มบองจูได้กลับเข้ามาในงานเพื่อที่จะช่วยทีมของอูนัมจองลงแข่งขันในรอบที่สอง

ตอนที่ 28

บองจูกลับมาช่วยทีมอูนัมจองชนะการแข่งขันทำให้ได้อูนัมจองกลับคืนมาและพี่น้องทั้งสองคืนดีและรักกันมากขึ้น บองจูขอตัวเดินทางไปต่างประเทศ พ่อจูฮีสำนึกและกลับไปใช้ชีวิตที่บ้าน ซองชานชวนจินซูเดินทางไปค้นหาสูตรอาหารทำให้เขาได้พบกับพ่อครัวที่ทำอาหารได้สุดยอด แต่ไม่สามารถทำให้เขาเข้าใจในตัวของเขาเองได้


ตัวละคร 

ซองชาน รับบทโดย คิมแรวอน

อายุ 27-29 ปี เป็นหลานพ่อครัวในวังหลวงที่พระราชาปลายราชวงศ์โชซอนทรงโปรดปรานที่สุด ในเวลานั้นถูกให้ร้ายจนถึงแก่ความตาย ตระกูลตกต่ำตั้งหลักปักฐานอยู่ที่บ้านเกิด ใช้ชีวิตเรียบง่าย อัตคัดยากจน ในปีที่ซองชานอายุสิบปี คนของพ่อครัวโอเดินทางมาที่นี่โดยแนะนำตนเองว่าเป็นลูกชายของเพื่อนปู่ ซองชานติดตามพ่อครัวโอไปยังกรุงโซล เติบโตมาด้วยกันกับบองจูลูกชายของพ่อครัวโอ 

จินซู รับบทโดย นัมซังมี 

อายุ 24-26 ปี เป็นคนเปิดเผย น่ารัก เปี่ยมล้นด้วยความรัก หลังจากที่สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยก็เข้าสอบเป็นพนักงานสำนักงานหนังสือพิมพ์แห่งหนึ่งในกรุงโซล เมื่อเดินทางมาถึงสถานีรถไฟกรุงโซลแล้วก็หอบหิ้วกระเป๋าใบใหญ่ไปยังอูนัมจองเป็นสถานที่แรก ด้วยความลุ่มหลงอาหารเลิศรสทำให้มีแรงบันดาลใจที่จะเป็นนักเขียนตำราอาหารให้ได้

บองจู รับบทโดย ควอนโอจุง

อายุ 29-32 ปี ลูกชายของพ่อครัวโอ ในวัยเยาว์ไม่เข้าใจว่าเหตุใดพ่อจึงรักซองชานซึ่งก่อเรื่องไม่เว้นแต่ละวันเป็นพิเศษ กระนั้นในฐานะพี่ชายก็ดูแลซองชานเป็นอย่างดี นับตั้งแต่ซองชานให้ความสนใจการทำอาหาร พ่อก็ไม่ต้องปวดหัวอีกต่อไป ทว่าสำหรับบองจูแล้วกลับไม่ใช่เรื่องที่ดีแต่อย่างใด หากเทียบกันด้วยความสามารถและตัวตน ซองชานมีคุณสมบัติครบถ้วนเป็นผู้สืบทอดพ่อครัวอันดับหนึ่งของแผ่นดิน ทำให้ซองชานกลายเป็นคู่แข่งที่แข็งแกร่งของบองจูโดยไม่รู้เนื้อรู้ตัว บองจูจึงตกอยู่ในวังวนแห่งความไม่สงบและอิจฉาเรื่อยมา

มินวู รับบทโดย วอนกีจุน

อายุ 27-29 ปี เป็นหนึ่งในสามพ่อครัวใหญ่ของอูนัมจองร่วมกับบองจูและซองชาน ต้องผ่านการทดสอบมากมายถึงสามารถเข้าสู่ครัวของอูนัมจอง ด้วยความมุมานะพยายาม ทำให้ในเวลานี้กลายเป็นเสาหลักของอูนัมจอง เมื่อได้พบซองชานเพื่อนนักเรียนมัธยมที่อูนัมจองอีกครั้งก็หัวเราะเยาะซองชานที่เพ้อฝันอยากเป็นผู้สืบทอดพ่อครัวอันดับหนึ่งของแผ่นดิน 

จูฮี รับบทโดย คิมโซยอน

อายุ 28-30 ปี เลขานุการของพ่อครัวโอ เป็นบุคคลสำคัญของอูนัมจอง เปรียบเสมือนแขนขวาของพ่อครัวโอ เป็นคนที่เข้าใจพ่อครัวโอมากที่สุด พ่อของเธอและพ่อครัวโอเป็นเพื่อนรักกัน เป็นลูกสาวหัวหน้าสาขาที่ลอสแอเจลิส เมื่อครั้งที่บองจูไปศึกษาต่อที่อเมริกาคบหากับเธอในฐานะพี่น้อง และเมื่อพบว่าหลงรักจูฮี บองจูก็รวบความกล้าบอกรักเธอ ทว่าจูฮีกลับมีใจให้ซองชาน


* ข้อมูลจาก ช่อง 3 / ภาพจากเอสบีเอส


*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิภาพ / เนื้อหา / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา