วันจันทร์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2557

เรื่องย่อ ยัยหวานใจกับคุณชายหัวเห็ด (Hi My Sweetheart)




ผู้ผลิต:  ไช่จื้อผิง (แองจี้ ไช่) 
ผู้กำกับ:  หลินเหอหลง 
แนวละคร: โรแมนติก คอมเมดี้ 
จำนวนตอน: 14
ออกอากาศ:  ไต้หวัน - 1 พฤศจิกายน 2552 - 31 มกราคม 2553 ทางซีทีเอส/จีทีวี
      ไทย -  ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 9.00 น. ทางช่อง 3 เอสดี (ละครรีรัน)

เรื่องย่อ



เสียไห่เปลี่ยนชื่อเป็นหลินต๋าล่างปลอมตัวเป็นคนยากจนเพื่อหลีกหนีจากการดูแลเอาใจใส่อย่างเข้มงวดจากพี่สาวทั้งสองคน โดยได้เดินทางจากไต้หวันไปยังเมืองเจ๋อเจียง มลฑลหังโจวของจีนแผ่นดินใหญ่เพื่อศึกษาต่อระดับมหาวิทยาลัย ต๋าล่างซุกซ่อนตัวตนที่แท้จริงไว้เพื่อไม่ให้ใครล่วงรู้ สำหรับสิ่งที่ไม่เคยพบเห็นและคนแปลกหน้า ทำให้ต๋าล่างเกิดความตื่นตาตื่นใจและให้ความสนอกสนใจเป็นพิเศษ ครั้งนี้นับว่าเป็นครั้งแรกที่ต๋าล่างออกจากบ้านตามลำพัง ยังมีครั้งแรกในชีวิตอีกมากมายที่กำลังรอคอยต๋าล่างอยู่

ขณะที่ต๋าล่างกำลังรอขึ้นเครื่องบินเดินทางไปยังหังโจวนั่นเอง เสียงอ่อนหวานเสียงหนึ่งก็ดังแว่วขึ้นมา ต๋าล่างไม่ได้มองดูว่าเจ้าของเสียงอ่อนหวานนั้นเป็นใคร เพียงแต่เก็บไว้เป็นความประทับใจเท่านั้น ทว่าสิ่งที่ทำให้ต๋าล่างคาดคิดไม่ถึงคือหญิงสาวเจ้าของเสียงอ่อนหวานกลับมีอุปนิสัยบุ่มบ่าม ถืออำนาจบาตรใหญ่ เหตุใดพรหมลิขิตจึงดลบันดาลให้พบกัน 

รูปร่างหน้าตาของเจ้าของเสียงอ่อนหวานราวกับเสียงอันแสนอ่อนหวานของเธอ มีเพียงชื่อและอุปนิสัยที่ไม่ได้อ่อนหวาน ... เธอมีชื่อว่า....เฉินเป่าจู




นับแต่นั้นเป็นต้นมา แม้ว่าต๋าล่างรู้สึกเขินอาย แต่ก็พยายามทำทุกวิถีทางรวบรวมความกล้าเพื่อใกล้ชิดกับเป่าจู เป่าจูเห็นเพื่อนนักเรียนต่างพากันรังเกียจเดียดฉันท์ มีเพียงต๋าล่างเท่านั้นที่ไม่หวาดกลัว ทำให้เธอรู้สึกว่าต๋าล่างพิเศษกว่าคนอื่นขึ้นมา อีกทั้งต๋าล่างก็ดูตลกๆ ทำอะไรไม่เป็น อ่อนต่อโลก ที่สำคัญมักจะทำให้เธอหัวเราะจนน้ำตาไหลเสมอ ทำให้หัวใจแห่งคุณธรรมของเป่าจูปะทุขึ้นมาด้วยหวังที่จะปกป้องคุ้มครองต๋าล่าง โดยมักให้ต๋าล่างติดตามอยู่ข้างกายเธอตลอดเวลา 

ทุกคนต่างพากันเตือนต๋าล่างอย่าได้ใกล้ชิดสนิทสนมกับเป่าจู แต่ต๋าล่างกลับสนิทสนมและเป็นกันเองกับเป่าจู และแล้วหนุ่มสาววัยรุ่นต่างก็มีความรู้สึกที่ดีต่อกันขึ้นมา

แน่นอนว่าเหตุการณ์ทั้งหมดตกอยู่ในสายตาของม่อลี่ซึ่งแบกรับภาระอันหนักอึ้งจนเกิดความไม่พอใจขึ้นมา เธอทำทุกวิถีทางเพื่อยับยั้งความรักของต๋าล่างและเป่าจูไม่ให้พัฒนาไปมากกว่านี้ นึกไม่ถึงว่ากลับคว้าน้ำเหลว 

ในขณะเดียวกัน เหอเหยียนฟงตัวแทนบริษัทโฆษณาของไต้หวันได้เดินทางมายังหังโจวเพื่อจัดการแข่งขันเต้นรำ Miss Sweetheart เหยียนฟงเป็นหัวหน้าห้องเมื่อครั้งเรียนมัธยมของเป่าจู ที่แล้วมา เหยียนฟงหลงรักเป่าจูมาตลอด แต่เป่าจูกลับเห็นเหยียนฟงเป็นเพียงเพื่อนสนิทเท่านั้น 

เหยียนฟงชักชวนเป่าจูเข้าร่วมการแข่งขัน เป่าจูและหญิงงามสามคนซึ่งเป็นคู่ปรับผ่านเข้าสู่รอบตัดสิน การแสดงของเป่าจูเป็นที่สนอกสนใจจับตามองเป็นพิเศษ ด้วยท่วงท่าอันเป็นธรรมชาตืของเป่าจูจึงทำให้เธอคว้ารางวัลชนะเลิศมาครอง




ระหว่างการแข่งขัน เป่าจูดึงต๋าล่างมาเต้นรำด้วยกัน นับเป็นการเต้นรำครั้งแรกของต๋าล่างทีเดียว จูบแรกของต๋าล่างก็เป็นเป่าจูที่พรากไป ... ต๋าล่างได้ทำในสิ่งที่เป็นครั้งแรกมากมาย และทั้งหมดก็กลายเป็นรักครั้งแรกของต๋าล่างขึ้นมา เหตุการณ์อันแสนโรแมนติกที่เป็นครั้งแรกเกิดขึ้นมากมาย ทำให้สัมผัสได้ถึงความสุขครั้งแรกที่ไม่เคยได้สัมผัสมาก่อน 

ความรักระหว่างต๋าล่างและเป่าจูสนิทแนบแน่นขึ้นทุกที แต่ทว่าเป่าจูกลับรู้สึกวิตกกังวลขึ้นมา นั่นเป็นเพราะเธอตระหนักดีย่าแม่ของเธอปรารถนาให้เธอแต่งงานเข้าไปในครอบครัวเศรษฐี ไม่มีทางที่จะยอมรับต๋าล่างซึ่งมีสภาพที่ยากจนได้อย่างแน่นอน 

ต๋าล่างรับรู้ถึงความวิตกกังวลของเป่าจูเป็นอย่างดี ในใจคิดว่าเป่าจูหารู้ไม่ว่าคนเป็นเศรษฐี ทว่าต๋าล่างก็ไม่กล้าฝ่าฝืนคำสั่งของพี่สาวโดยเปิดเผยฐานะที่แท้จริงของตนให้เป่าจูล่วงรู้ ต๋าล่างตัดสินใจเลือกวันที่ฉลองสำเร็จการศึกษา พี่สาวทั้งสองเดินทางมาหังโจวเพื่อร่วมงานบอกคนทั้งสองว่าตนจะแต่งงานกับเป่าจู แม้ว่าพี่สาวทั้งสองตกตะลึง แต่ด้วยความที่มีทัศนคติและมุมมองที่แตกต่างกันจึงทำให้ต๋าล่างและพี่สาวทั้งสองโต้เถียงกันขึ้นมา ครั้งนี้ต๋าล่างยืนกรานว่าไม่ว่าพี่สาวจะคิดเห็นอย่างไรก็ไม่สามารถเปลี่ยนความตั้งใจของตนไปได้ 

ต๋าล่างใช้บัตรเครดิตของพี่สาวซื้อแหวนเพชรราคาแพงเพื่อตระเตรียมขอเป่าจูแต่งงาน ต๋าล่างไปยังสถานที่นัดหมายเพื่อรอคอยเป่าจู ตั้งตารอคอยด้วยความหวัง ตื่นเต้นสุดประมาณ แต่เป่าจูประสบอุบัติเหตุในระหว่างทางจึงไม่สามารถมาตามที่นัดหมายไว้ได้ ต๋าล่างไม่รู้ว่าเป่าจูประสบอุบัติเหตุ ทั้งยังไม่รู้ว่าเหตุใดเป่าจูปล่อยนกของตนไป รับรู้แต่เพียงความเจ็บปวดรวดร้าวเท่านั้น 

ต๋าล่างไปที่บ้านเป่าจู แม่ของเป่าจูโกหกต๋าล่างว่าเป่าจูรังเกียจคนจน ดังนั้นจึงตัดสินใจแยกทาง โดยเดินทางไปไต้หวันเพื่อแต่งงานกับเศรษฐี




ต๋าล่างเจ็บปวดรวดร้าวจากการอกหักของรักครั้งแรก จึงเขวี้ยงแหวนเพชรทิ้งจนสุดแรง นับแต่นี้เป็นต้นไปตนจะไม่มีความรักอีกแล้ว ความรักของต๋าล่างโดยมีเป่าจูเป็นจุดเริ่มต้น และก็เป็นเป่าจูที่ทำให้สิ้นสุดลง ครั้งนี้เป็นความรักครั้งแรก และก็เป็นความรักครั้งสุดท้ายเช่นกัน 

เนื่องจากเริ่มต้นจากความบริสุทธิ์ มองทุกสิ่งสวยงาม ต๋าล่างต้องเจ็บปวดรวดร้าวจากความสะเทือนใจครั้งใหญ่ จึงยากที่จะกลับคืนมาดังเดิม ....นับเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ และแล้วต๋าล่างก็ตัดสินใจกลับสู่ฐานะเดิม ...เสียไห่เศรษฐีผู้มั่งคั่ง 

สามปีต่อมา ไม่มีต๋าล่างอีกต่อไปแล้ว มีแต่เพียงเสียไห่เศรษฐีผู้มั่งคั่งเท่านั้น ไม่เพียงชื่อที่แตกต่างกัน ถ้าหากได้พบกับคนทั้งสองมาก่อน แทบไม่เชื่อเลยว่าทั้งสองเป็นคนคนเดียวกัน ต๋าล่างใสซื่อบริสุทธิ์ แต่เสียไห่กลับเป็นนักสังคมชั้นสูง นักล่าผู้หญิง ไม่มีเรื่องใดที่ทำไม่สำเร็จ ไม่มีหญิงคนใดยึดกุมหัวใจได้สำเร็จ เสียไห่มีบุคลิก ทำทุกสิ่งด้วยความเชื่อมั่น สวมใส่เสื้อผ้าราคาแพง มีวาทศิลป์ ใช้เงินเป็นเบี้ย เงินทองที่มีอยู่ ถึงแม้ใช้ทั้งชีวิตก็ไม่มีวันหมด ทุกคนจึงพากันเรียกเสียไห่เป็นคุณชาย แม้ว่ามีหญิงสาวมากมายอยู่ข้างกายเสียไห่ แต่ก็ไม่มีใครสามารถลบรอยแผลเป็นที่อยู่ในจิตใจของเสียไห่ไปได้ หญิงสาวที่สามารถทำได้มีแต่......เพียงคนเดียว 

เสียไห่สับเปลี่ยนผู้หญิงไม่ซ้ำหน้า คนแล้วคนเล่า สำหรับเสียไห่แล้วไม่ใช่ความรัก ความรักของเสียไห่บังเกิดขึ้นเมื่อสามปีที่แล้ว หลังจากที่ความรักอันแสนบริสุทธิ์เมื่อสามปีก่อนถูกทำลายลง ความรักก็ไม่ได้บังเกิดขึ้นมาอีก ความรักคืออะไร ทั้งหมดเป็นสิ่งเหลวไหลไร้สาระทั้งนั้น โดยเฉพาะชื่อเป่าจู อย่าได้มีใครเอ่ยขึ้นมาต่อหน้าเสียไห่เป็นอันขาด




ทางด้านเป่าจูนั้น เมื่อสามปีก่อน เธอประสบอุบัติเหตุอย่างหนักพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล จึงไม่สามารถไปพบต๋าล่างตามที่นัดหมายไว้ได้ จึงจำต้องเดินทางกลับไต้หวันไปก่อน ต่อมา เป่าจูได้เดินทางกลับไปยังมหาวิทยาลัยเจ๋อเจียงเพื่อสืบค้นข้อมูลของต๋าล่าง แต่นึกไม่ถึงว่ากลับไม่มีข้อมูลใดของต๋ษล่าง เธอไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับต๋าล่างกันแน่ นับแต่นั้นก็ตามหาไม่พบ ไม่มีข่าวคราวของต๋าล่างแต่อย่างใด

เป่าจูใช้ชีวิตตามลำพังในไต้หวัน เพื่อหาเงินจุนเจือครอบครัว เธอจึงต้องทำงานสารพัด หลังจากที่ทำงานเป็นผู้จัดการร้านไอศกรีมช่วงระยะเวลาหนึ่งแล้ว จากการแนะนำของเหยียนฟง ทำให้เป่าจูได้ทำงานเป็นพิธีกรรายการ Sweetheart Time (เวลาหวานใจ)

ทางด้านเป่าจูและเหยียนฟงต่างก็รักษามิตรภาพความเป็นเพื่อนกันเอาไว้ โดยยังไม่พัฒนาความสัมพันธ์ไปถึงคนรักกัน เหยียนฟงหลงรักเป่าจูเรื่อยมา เป่าจูเองก็เลื่อมใสศรัทธาเหยียนฟง แต่ทั้งสองก็ไม่มีใครทำลายกำแพงที่ขวางกั้น โดยที่ทั้งสองต่างทนุถนอมความรู้สึกดีที่มีต่อกันเอาไว้ นั่นอาจเป็นเพราะ เป่าจูยังคงไม่สามารถตัดใจจากต๋ษล่างไปได้ อีกทั้งเหยียนฟงก็เข้ามาท่ามกลางความรักของต๋าล่างและเป่าจู โดยที่เหยียนฟงตระหนักดีว่าเป่าจูรักต๋าล่างมากมายเพียงใด และนี่เป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ความสัมพันธ์ของเหยียนฟงและเป่าจูไม่สามารถพัฒนาเป็นความรักไปได้ 

วันหนึ่ง เสียไห่ได้ยินเสียงของเป่าจูจากโทรทัศน์ช่องหนึ่ง ฉันคือหวานใจ เวลาหวานใจวันนี้ต้องจบลงแล้ว.... เสียงนี้เป็นเสียงอ่อนหวานที่ได้ยินเป็นครั้งแรกเมื่อสามปีที่แล้ว ตนไม่มีวันลืมเสียงนี้ชั่วชีวิต ต้องเป็นเธอ ไม่ผิด ต้องเป็นเธอแน่นอน




สามีปีต่อมา จู่ๆเสียไห่ก็ได้ข่าวคราวของเถียนซิน(เป่าจู) ทำให้หัวใจของเสียไห่เต้นรัวขึ้นมา จากการสืบเสาะของฮุ่ยหมิ่นเลขาส่วนตัว ยืนยันได้ว่าเถียนซินก็คือเป่าจู เมื่อเสียไห่รู้เช่นนั้นก็ตัดสินใจซื้อสถานีโทรทัศน์เอาไว้ 

เมื่อต๋าล่างในฐานะเจ้าของสถานีโทรทัศน์ปรากฏตัวอยู่เบื้องหน้าเถียนซิน เถียนซินแทบไม่เชื่อสายตาเลยว่าจะเป็นต๋าล่าง ใครคือต๋าล่าง ผมชื่อว่าเสียไห่ เป็นเจ้าของคนใหม่ของสถานีโทรทัศน์ ต๋าล่างไม่ยอมรับว่าตนคือต๋าล่าง เถียนซินเห็นสองคนมีชื่อเสียงไม่เหมือนกัน แม้กระทั่งการแต่งกายและอุปนิสัย ท่วงทำนองจังหวะในการพูดจาก็แตกต่างกัน ทำให้เถียนซินคิดว่าบุคคลที่อยู่เบื้องหน้าเป็นเพียงคนที่มีหน้าตาเหมือนต๋าล่างเท่านั้น 

แต่คนที่มีหน้าตาเหมือนกับต๋าล่าง เหตุใดจึงจ้องมองเพ่งเล็งเธอเช่นนั้น ใช้ฐานะความเป็นเจ้าของสถานีโทรทัศน์จ้องเล่นงานเธอไม่หยุดหย่อน ในที่สุดเป่าจู(เถียนซิน)ก็สุดที่จะทนต่อไปได้จึงตัดสินใจลาออก อย่าคิดว่ามีเงินก็จะย่ำยีใครต่อใครได้ เสียไห่กล่าวว่าไม่ว่าเธอจะเปลี่ยนงานอะไรก็ตาม ตนก็จะซื้อบริษัทนั้นเอาไว้ เป่าจูโกรธมากเมื่อได้ยินเช่นนั้น โดยหารู้ไม่ว่าแท้ที่จริงแล้วเสียไห่ต้องการล้างแค้นใดกันแน่

การแก้แค้นดำเนินไปไม่หยุดหย่อน ความรักของต๋าล่างและเป่าจูต้องเผชิญกับอุปสรรคนานัปการ และเมื่อใดคนทั้งสองถึงจะได้กลับมามีรักแท้ดังเดิม

* ข้อมูลจาก บีอีซี มัลติมีเดีย


นักแสดงนำ




โชว์โหลว (หลัวจื้อเสียง)
รับบท เสียไห่ / หลินต๋าล่าง



เรนนี่ หยาง
รับบท เฉินเป่าจู



หลี่เว่ย
รับบท เหอเหยียนฟง  



แม็กกี้ อู๋
รับบท ม่อลี่






* ดูคลิปตัวอย่างและเพลงประกอบเพิ่มเติมได้ ที่นี่
* ดูคลิปเบื้องหลังได้ ที่นี่


*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิภาพ / เนื้อหา / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา