วันอาทิตย์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2558

เรื่องย่อ คู่แฝดเซียวฮื่อยี้พิชิตมาร (The Proud Twins)




บทประพันธ์: กู่หลง (โกวเล้ง)
กำกับ: หวังจิง (ชาวฮ่องกง)
เขียนบท: หวังจิง, อู๋เหริน
แนวละคร: กำลังภายใน
จำนวนตอน:  45 (จีน), 40 (ฮ่องกง)
ออกอากาศ : จีน - 28 พฤษภาคม 2548
                ไทย - ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา  20:15 - 22:15 น. ทางช่อง 3 SD เริ่ม 4 กุมภาพันธ์ 2558

เรื่องย่อ




เซียวฮื่อยี้และฮวยบ่อข่วยนั้น เดิมทีทั้งสองเป็นพี่น้องฝาแฝดกัน เจียงฟงผู้เป็นพ่อได้พาฮัวเยี่ยหนูสาวใช้ของวังบุปผาหลบหนีไปอยู่กินกันฉันท์สามีภรรยา ในขณะที่ฮัวเยี่ยหนูกำลังให้กำเนิดทารกอยู่นั้นเอง เหยาเยี่ย จ้าววังบุปผาซึ่งหลงรักเจียงฟงมาโดยตลอดนั้นได้ค้นพบที่ซ่อนตัวเจียงฟงและครอบครัว นางสังหารเจียงฟงและฮัวเยี่ยหนู จากนั้นได้เลี้ยงดูฮวยบ่อข่วยหนึ่งในทารกฝาแฝดเอาไว้ ส่วนเซียวฮื่อยี้ซึ่งเป็นทารกฝาแฝดอีกคนหนึ่งนั้นได้รับการเลี้ยงดูจากเยี่ยนหนันเทียนซึ่งเป็นเพื่อนรักของเจียงฟง เหยาเยี่ยตั้งตารอคอยจนกว่าเด็กทั้งสองจะอายุได้สิบแปดปี จากนั้นให้พี่น้องฆ่าฟันกันเองเพื่อเป็นการล้างแค้น เยี่ยนหนันเทียนถูกศัตรูคู่อริตามล่าหมายเอาชีวิตจนกระทั่งมาถึงเกาะคนชั่ว เยี่ยนหนันเทียนหมดสติไป ส่วนเซียวฮื่อยี้ได้รับการเลี้ยงดูจากสิบคนชั่วจนเติบใหญ่ 

สิบแปดปีต่อมา ฮวยบ่อข่วยได้รับการเลี้ยงดูจากวังบุปผาจนเติบโตเป็นหนุ่ม วรยุทธลึกล้ำไร้ผู้เทียมทาน โดยต้องปฏิบัติตามเชื่อฟังคำสั่งและขึ้นตรงต่อจ้าววังบุปผา ในทางกลับกันนั้น เซียวฮื่อยี้ได้เติบโตอยู่บนเกาะคนชั่ว และเรียนรู้วิชาต่างๆจากสิบคนชั่ว ฉางไป๋เฉ่าฉายาหมอผีทุ่มเทแรงกายแรงใจรักษาอาการของเยี่ยนหนันเทียน แต่รักษามาสิบแปดปีแล้วก็ไม่ได้ผลแต่อย่างใด



เถี่ยหยูหยุน ผู้นำชาวยุทธหายสาบสูญไป เจียงเปี๋ยเฮ่อได้จัดงานชุมนุมชาวยุทธขึ้นที่เขาหวงซันเพื่อคัดเลือกผู้นำชาวยุทธคนใหม่ เซียวฮื่อยี้ออกมาท่องยุทธภพเป็นครั้งแรก เซียวฮื่อยี้เดินทางขึ้นเขาหวงซันเพื่อสืบหาชาติกำเนิดที่แท้จริงของตน ฮวยบ่อข่วยได้รับคำสั่งจากจ้าววังบุปผาให้ไปสั่งสอนสำนักต่างๆที่พากันไปชุมนุมกันที่เขาหวงซัน เถี่ยซินหลันลูกสาวของเถี่ยหยูหยุนก็ขึ้นเขาหวงซันเพื่อหาเบาะแสพ่อของนาง เซียวฮื่อยี้,ฮวยบ่อข่วยและเถี่ยซินหลันได้รู้จักกันบนเขาหวงซัน และกลายเป็นเพื่อนกันในที่สุด เซียวฮื่อยี้และเถี่ยซินหลันสาบานเป็นพี่น้องกัน ฮวยบ่อข่วยและเถี่ยซันหลันนั้นเกิดชอบพอกันตั้งแต่แรกพบ จ้าววังบุปผาให้ฮวยบ่อข่วยกินยาตัดสวาทตั้งแต่เล็ก เมื่อใดที่ฮวยบ่อข่วยมีความรักก็จะต้องเจ็บปวดไปทั่วร่าง ฮวยบ่อข่วยไม่มีทางเลือกจึงจำต้องเก็บซ่อนความรักไว้ในใจเท่านั้น

ครั้งหนึ่ง เถี่ยซินหลันถูกจ้าววังบุปผาซัดฝ่ามือสลายใจเข้า เซียวฮื่อยี้ไม่มีทางเลือกจึงต้องไปขโมยหลิงจือเพลิงจากสกุลมู่หยงเพื่อช่วยชีวิตเถี่ยซินหลัน ด้วยเหตุนี้เองทำให้เซียวฮื่อยี้ได้รู้จักกับเสี่ยวเซียนหนี่ลูกสาวของมู่หยงอู๋ตี๋ แม้ว่าอุปนิสัยของเสี่ยวเซียนหนี่จะหยาบกระด้างก็ตาม แต่กับเซียวฮื่อยี้แล้ว นางเกิดความชอบพอเซียวฮื่อยี้ทันทีที่แรกพบ ทั้งเซียวฮื่อยี้และเสี่ยวเซียนหนี่ต่างชอบพอกันและกัน หลังจากที่เซียวฮื่อยี้ได้หลิงจือเพลิงแล้วก็รีบนำกลับไปรักษาเถี่ยซินหลัน




ที่แท้เถี่ยหยูหยุนถูกมหาขันทีหลิวฉี่จับตัวไปขังอยู่ที่เจดีย์แห่งความตาย โดยป้ายความผิดให้สกุลมู่หยง ฮ่องเต้มีรับสั่งยึดทรัพย์ของมู่หยงอู๋ตี๋ หลิวฉี่จับตัวเสี่ยวเซียนหนี่ไปเพื่อฝึกวิชาพลังดาวดึงส์ การตายของเสี่ยวเซียนหนี่ ทำให้เซียวฮื่อยี้เศร้าโศกเสียใจเป็นอันมาก เซียวฮื่อยี้บุกเข้าไปในงานชุมนุมจนเกือบถูกฆ่าตาย โชคดีที่ซูอิ๋งลูกสาวของหมอผีฉางไป๋เฉ่าช่วยชีวิตเอาไว้ แม้ว่าเซียวฮื่อยี้จะมีความรู้สึกที่ดีกับซูอิ๋งก็ตาม แต่ก็ติดอยู่ที่ยังลืมเสี่ยวเซียนหนี่ไม่ได้ ดังนั้นจึงไม่สามารถเปิดใจรับซูอิ๋งได้ ในเวลาเดียวกัน เยี่ยนหนันเทียนได้รับการรักษาจากฉางไป๋เฉ่าจนหายเป็นปกติ เยี่ยนหนันเทียนออกท่องยุทธภพอีกครั้ง โดยต้องการให้เซียวฮื่อยี้ล้างแค้นให้พ่อให้ได้ 

ฮ่องเต้ทรงคัดเลือกสนม เจียงเปี๋ยเฮ่อพาเจียงอี้เยี่ยนลูกสาวเข้าวังหลวงเพื่อคัดเลือกเป็นสนมฮ่องเต้ โดยหวังว่าจะได้พึ่งพาบารมีลูกสาว หลังจากที่เจียงอี้เยี่ยนได้รับการคัดเลือกให้เป็นสนมแล้ว นางก็ร่วมมือกับเจียงเปี๋ยเฮ่อพ่อของนางกำจัดคนที่เป็นปฏิปักษ์กับตน




เจียงอี้เยี่ยนมีใจให้ฮวยบ่อข่วยมาโดยตลอด แต่ฮวยบ่อข่วยกลับไม่ยอมรับรักนางเสียที ที่เป็นเช่นนี้เพราะในใจของฮวยบ่อข่วยมีเพียงเถี่ยซินหลันคนเดียวเท่านั้น หลังจากที่ฮวยบ่อข่วยขับพิษตัดสวาทได้แล้ว ฮวยบ่อข่วยก็แต่งงานอยู่กินกับเถี่ยซินหลัน เถี่ยซินหลันและฮวยบ่อข่วยมีลูกด้วยกันคนหนึ่ง เจียงอี้เยี่ยนล่วงรู้เรื่องนี้เข้า นางเกิดความอิจฉาที่ครอบครัวของฮวยบ่อข่วยมีความสุขกัน ดังนั้นจึงวางแผนฆ่าเยี่ยนหนันเทียนแล้วป้ายความผิดให้ฮวยบ่อข่วย อีกด้านหนึ่งนั้น เจียงอี้เยี่ยนก็ฆ่าเถี่ยซินหลันป้ายความผิดให้เซียวฮื่อยี้ ทำให้เซียวฮื่อยี้และฮวยบ่อข่วยสองพี่น้องผิดใจกันและฆ่าฟันกันเอง ปรากฏว่าทั้งเซียวฮื่อยี้และฮวยบ่อข่วยต่างได้รับบาดเจ็บด้วยกันทั้งคู่ 

ในเวลาเดียวกัน เจียงเปี๋ยเฮ่อดูดซับพลังยุทธของหลิวฉี่จนกลายเป็นผู้ไร้เทียมทานและได้ครอบครองตำแหน่งจ้าวยุทธภพ แต่นึกไม่ถึงว่าเจียงอี้เยี่ยนนั้นได้ดูบซับพลังยุทธของเจียงเปี๋ยเฮ่อมาเป็นของนาง ทำให้นางกลายเป็นผู้ไร้เทียมทาน 

เซียวฮื่อยี้และฮวยบ่อข่วยรู้ชาติกำเนิดที่แท้จริงของพวกตน และล่วงรู้แผนชั่วของเจียงอี้เยี่ยน จากศัตรูคู่อาฆาต ทั้งสองกลายเป็นเพื่อนรักกัน สองพี่น้องร่วมแรงร่วมใจกำจัดเจียงอี้เยี่ยน ฮวยบ่อข่วยขอยาพิษจากซูอิ๋ง จากนั้นกินยาพิษนั้นเข้าไป โดยจงใจให้เจียงอี้เยี่ยนดูดพลังยุทธของตนเข้าไป เมื่อเจียงอี้เยี่ยนดูดพลังยุทธของฮวยบ่อข่วยเข้าไป นางก็จะได้รับพิษร้ายเข้าไปด้วย ฮวยบ่อข่วยยอมตายพร้อมกับเจียงอี้เยี่ยน เซียวฮื่อยี้ตัดใจจากเสี่ยวเซียนหนี่แล้วเปิดใจรับรักจากซูอิ๋ง จากนั้นทั้งสองก็เลี้ยงดูทายาทคนเดียวของฮวยบ่อข่วยและเถี่ยซินหยูต่อไป



นักแสดงนำ



 

จางเหว่ยเจี้ยน  (ดิ๊กกี้ จาง)
รับบท เซียวฮื่อยี้
(นักร้อง/นักแสดง ชาวฮ่องกง)




 

เซี่ยถิงฟง  (นิโคลัส เซี่ย)
รับบท ฮวยบ่อข่วย
(นักร้อง/นักแสดง ชาวฮ่องกง)




 

ฟ่านปิงปิง
รับบท เถี่ยซินหลัน
(นักแสดง/นักร้อง/นางแบบ/โปรดิวเซอร์ ชาวจีน)



 

หยวนฉวน
รับบท ซูอิ๋ง
(นักแสดง ชาวจีน)




 

สวีจิ่นเจียง (เอลวิส ซุย)
รับบท เอ้อถงเถียน
(นักแสดง ชาวจีน)




 

ไป่เสวี่ย 
รับบท เสี่ยวเซียนหนี่ (มู่หลงเซียน)
(นักแสดง ชาวจีน)




 

อู๋ชิ่งเจ๋อ
รับบท เยี่ยนหนันเทียน
(นักแสดง ชาวจีน)



 

หยางเสี่ย
รับบท เจียงอี้เยี่ยน
(นักแสดง ชาวจีน)



 

ข่งหลิน  
รับบท เหยาเยี่ย (เอี้ยง้วย - ประมุขวังบุปผา)
(นักแสดง ชาวจีน)




หนี่จิงหยาง
 รับบท เหลียนชิง (เลี้ยงแช รองประมุขวังบุปผา และน้องสาวเอี้ยง้วย)
(นักแสดง/นางแบบ ชาวจีน)




* ดูคลิปตัวอย่างเพิ่มเติมได้ ที่นี่


*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิภาพ / เนื้อหา / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

2 ความคิดเห็น:

  1. เรื่องย่อกับที่ดูจริงๆมันคนละอย่างเลยนะ

    ตอบลบ
  2. บทตอนท้ายจะมีความสลับกันค่าต้องไปดู5555

    ตอบลบ

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา