วันเสาร์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2558

เรื่องย่อ รักใสใส หัวใจปิ๊งรัก (Down with love)




กำกับ:  เคอฮั่นเฉิน 
เขียนบท:  เฉาฉิงหยา / ฟางอี้เต๋อ / หลินหย่าฉุน  / เซี่ยฉี
จำนวนตอน: 16
แนวละคร: โรแมนติก, คอมเมดี้
ออกอากาศ: ไต้หวัน - 31 มกราคม 2553 - 23 พฤษภาคม 2553 ทางซีทีวี/จีทีวี  
                    ไทย - ทุกวัน ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เวลา : 20:45 - 22:00 น. ทางช่อง 3 แฟมิลี่ เริ่ม 15 มีนาคม 2558

เรื่องย่อ



"หยางกั่ว"  เด็กสาวธรรมดาๆ คนหนึ่ง เธอไม่ได้ร่ำรวย ไม่มีบุคลิกที่ดูดีหรือโดดเด่นหรือแม้แต่พรสวรรค์ที่พิเศษ สิ่งที่เธอมีทั้งหมดก็คือ จิตใจที่ดีงาม ความใสซื่อ อบอุ่น มองโลกในแง่ดีและพอใจในสิ่งที่ตัวเองเป็น ในขณะที่ "เซี่ยงอี้ผิง" เป็นทนายความหนุ่มที่มีชื่อเสียงโด่งดังในการทำคดีหย่าร้างและการแบ่ง มรดก บางทีผู้คนอาจจะอยากใช้คำว่าเย็นชา เห็นแก่ตัว ใจดำและอำมหิตในการที่จะกล่าวถึงตัวเขา แต่ว่าไม่มีใครปฏิเสธในความสามารถของเขาได้ เขาเป็นคนเก่งและประสบความสำเร็จมากที่สุด สองคนนี้ดูเหมือนว่าจะไม่มีอะไรมาเกี่ยวข้องกันได้เลย และบุคลิกที่ต่างกันอย่างสุดขั้วกลับมาพบกันได้อย่างมหัศจรรย์ผ่านเด็กสองคน

หลังจากพี่ชายของอี้ผิงเสียชีวิตเพราะอุบัติเหตุทางรถยนต์ เขาจึงจำเป็นต้องรับเด็กกำพร้าสองคน "เซี่ยงอี้เฟย" และ "เซี่ยงอี้ถิง" มาเลี้ยง แม้ว่าทั้งสองคนจะเด็กมาก แต่พวกเขาก็ซุกซนเกินกว่าที่อี้ผิงจะรับมือไหว ทุกอย่างยิ่งเลวร้ายลงไปอีก เมื่อพี่เลี้ยงที่เขาจ้างมาล้วนแต่กลัววีรกรรมของเด็กๆ หรือบางคนก็กลับตกหลุมรักเขาเสียอีก จนสุดท้ายอี้ผิงก็หมดทางเลือกและขอร้องให้ "หยางตั่ว" เลขาส่วนตัว ช่วยตามหาพี่เลี้ยงที่ตรงตามความต้องการของเขา




หยางตั่วที่สุดจะตระหนี่และหิวเงินนั้นเป็นพี่สาวแท้ๆ ของหยางกั่ว จริงๆ แล้วตอนที่ยังเด็กทั้งเธอและหยางกั่ว มาจากครอบครัวที่ร่ำรวย แต่โชคร้ายที่หลังจากแม่ของพวกเธอจากไป พ่อที่ทะเยอทะยานแต่ว่าขาดความสามารถของพวกเธอก็ใช้ทรัพย์สินของครอบครัวจนหมดอย่างรวดเร็ว และทิ้งลูกสาวสองคนให้ดูแลตัวเอง ขณะที่เขาหนีจากการไล่ล่าของเจ้าหนี้ นับแต่นั้นทั้งสองก็จำเป็นต้องพึ่งพากันเอง ช่วงเวลาเหล่านั้นได้มอบอิสระและความเข้มแข็งให้แก่พวกเธอ มันยังทำให้หยางตั่วกลายเป็นคนตระหนี่ ประหยัดและทำทุกอย่างเพื่อเงิน

เมื่อเธอพบว่าอี้ผิงเจ้านายของเธอกำลังมอบโอกาสทางการงานที่ดี แน่นอนว่าเธอจะไม่ยอมพลาดมัน ดังนั้นเธอจึงขอให้หยางกั่วรับงานพี่เลี้ยงเด็กอย่างไม่ลังเล และรับปากกับอี้ผิงว่าน้องสาวเธอจะไม่ตกหลุมรักเขา เธอยังโกหกเขาอีกว่าน้องสาวที่เป็นเลสเบี้ยนของเธอไม่มีทางชอบผู้ชายอย่างแน่นอน




เพราะความเข้าใจผิดบางอย่าง ในการพบเจอกันครั้งแรกหยางกั่วและอี้ผิงก็ไม่ชอบหน้ากันแล้ว และนั่นก็ยังทำให้อี้ผิงมั่นใจอย่างยิ่งว่าไม่มีทางที่หยางกั่วจะหลงรักเขา ดังนั้นในที่สุดเธอก็ได้เข้ามาทำงานเป็นพี่เลี้ยงคนใหม่ของอี้เฟยและอี้ถิง ถึงแม้ว่าเธอจะต้องเจอกับความยากลำบากที่เด็กทั้งสองคนมอบให้ แต่ด้วยทัศนคติที่ไม่เคยยอมแพ้และมั่นคงของเธอ เธอจึงตั้งใจที่จะละลายหัวใจที่เดียวดายของเด็กทั้งสองด้วยการดูแลเอาใจใส่อย่างจริงใจ ในการพบกันแต่ละวันหยางกั่วก็ค่อยๆ ค้นพบว่าอี้ผิงที่สุดแสนจะเย็นชาก็มีด้านที่ดีและน่ารักเหมือนกัน สุดท้ายเธอก็ไม่อาจหักห้ามใจไม่ให้แอบรักเขาได้

โชคร้ายที่อี้ผิงมีแฟนอยู่แล้ว เธอชื่อ "ถิงฮุ่ยฝาน" เป็นนักแสดงหญิงที่โด่งดัง ทั้งยังสวยและสง่างาม พวกเขาเริ่มคบกันตั้งแต่สมัยยังเรียนมหาวิทยาลัย เพราะว่าหลังจากนั้นเธอก็เริ่มที่จะมีชื่อเสียง ความสัมพันธ์ของพวกเขาจึงไม่อาจเปิดเผยได้ และเพราะฮุ่ยฝานจะต้องไปถ่ายภาพยนตร์ที่แผ่นดินใหญ่เป็นเวลานาน ตารางงานที่ยุ่งยากของเธอทำให้เวลาที่พวกเขาจะได้พบกันน้อยลงไปอีก อี้ผิงรู้สึกไม่ดีที่ความสัมพันธ์ของพวกเขาเปิดเผยไม่ได้ ในขณะเดียวกัน เพื่อจะหลีกเลี่ยงอุปสรรคในงานของเธอ ฮุ่ยฝานเองก็อยากจะเลิกกับอี้ผิงเช่นกัน




หลังแยกทาง อี้ผิงโหมงานหนักขึ้นไปอีก ทำให้อี้เฟยและอี้ถิงที่ต้องการความรักและเอาใจใส่จากเขารู้สึกเสียใจ หลังจากได้รับแรงผลักดันจากหยางกั่ว ความสัมพันธ์ของพวกเขาก็ถูกซ่อมแซมและสถานการณ์ก็เปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น มันยังทำให้อี้ผิงผู้ไม่เคยได้รับความอบอุ่นจากครอบครัวได้ประสบกับความรักความอบอุ่นเป็นครั้งแรก ในจิตใต้สำนึกของอี้ผิงถูกเปลี่ยนโดยหยางกั่ว  และเริ่มที่จะรู้สึกว่าผู้หญิงคนนี้ไม่เพียงแต่น่ารัก แต่เธอยังทำให้คนอื่นๆ รู้สึกอบอุ่นและมีความสุข ความรู้สึกที่อ่อนโยนเริ่มที่จะเติบโตระหว่างพวกเขา อย่างไรก็ตาม อี้เฟยยังคงเชื่อมั่นว่ามันเป็นไปไม่ได้ที่หยางกั่วจะตกหลุมรักเขาและมันเป็นเหตุผลที่เขาเก็บความรู้สึกเหล่านั้นเอาไว้

ในตอนนี้ หลังจากการแยกทางฮุ่ยฝานก็พบว่าเธอไม่สามารถตัดใจลือี้ผิงได้และอยากกลับไปหาเขาอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม เธอค้นพบว่าเขาไม่ได้รู้สึกอะไรกับเธออีกต่อไป เขาตกหลุมรักพี่เลี้ยงเด็กที่เป็นลูกเป็ดขี้เหร่อย่างหยางกั่ว  ด้วยความทะนงตัวของฮุ่ยฝาน ทำให้เธอไม่สามารถรับความจริงนี้ได้และตัดสินใจว่าจะทำทุกวิถีทางเพื่อที่จะเอาหัวใจของอี้ผิงกลับคืนมา




ดีไซเนอร์ตกแต่งภายในที่หล่อเหลาและอ่อนโยนอย่าง "ฉีเค่อจง" เป็นเพื่อนสนิทสมัยเรียนมหาวิทยาลัยของทั้งอี้ผิงและฮุ่ยฝาน ครั้งหนึ่งเขาตกหลุมรักฮุ่ยฝานอย่างลึกซึ้ง แต่เพราะคนที่เธอรักคืออี้ผิง เขาจึงไม่ไปยุ่งกับเธอแม้ว่าจะรักเธอต่อไป เค่อจงเป็นหนุ่มโสดในฝันในสายตาของทุกคนเพราะครอบครัวของเขาดังมากทั้งในหังโจวและเซี่ยงไฮ้ แถมเขายังประสบความสำเร็จในอาชีพการงานและมีหน้าตาดีอีกต่างหาก ด้วยความคิดนั้น ฮุ่ยฝานจึงขอให้เค่อจงตามจีบหยางกั่ว เพื่อที่จะทำลายโอกาสสานความสัมพันธ์ของหยางกั่วและอี้ผิง เพื่อที่จะไม่ให้ฮุ่ยฝานเสียใจ เค่อจงจึงฝืนใจรับคำขอร้องนี้อย่างไม่มีเงื่อนไข

แผนของฮุ่ยฝานได้ผล หยางกั่วเข้าใจว่าอี้ผิงและฮุ่ยฝานกลับมาคบกันอีกครั้งจริงๆ ในช่วงที่เธอกำลังอกหัก เธอก็ค่อยๆ ถูกความเข้าใจและอ่อนโยนของเค่อจงทำให้เอนเอียงและเริ่มมีใจให้กับเขาเรื่อยๆ เมื่ออี้ผิงพบว่าเพื่อนสนิทของเขากำลังออกเดทกับหยางกั่ว แม้ว่าเขาจะรู้สึกเจ็บอยู่ลึกๆ แต่ก็ยังคงหวังว่าหยางกั่วจะมีความสุข  เค่อจงชักชวนหยางกั่วมาเป็นผู้ช่วยในบริษัทของเขา เขาพาหยางกั่วไปหังโจวเพื่อดูงานและใช้โอกาสนี้แนะนำเธอกับแม่ของเขา แม่ของเขาพบว่าหยางกั่วนั้นขาดในทุกด้าน ทัศนคติและพฤติกรรมของเธอมักจะทำให้หยางกั่วรู้สึกเจ็บปวดและอับอายอยู่บ่อยๆ อย่างไรก็ตาม เพื่อที่จะหลีกเลี่ยงความขัดแย้งกับเค่อจง เธอยังคงซ่อนทุกอย่างเอาไว้ภายใต้รอยยิ้ม




อี้ผิงไม่สามารถหยุดตัวเองจากความคิดถึงที่มีต่อหยางกั่วได้ เขาเข้าใจความรู้สึกในหัวใจอย่างลึกซึ้ง เขาปฏิเสธฮุ่ยฝาน ทิ้งงานของเขา และรีบไปที่หังโจวเพียงเพื่อที่จะดูให้แน่ใจว่าหยางกั่วมีความสุขจริงๆ อี้ผิงได้เห็นการดูแลอย่างไม่ยุติธรรมที่หยางกั่วได้รับจากครอบครัวของเค่อจง เขารักษาความเจ็บปวดของตัวเองและค่อยๆ ทำให้หยางกั่วรู้สึกสบายใจขึ้น เขายังให้คำแนะนำแก่หยางกั่ว เธอตั้งใจทำงานและ แสดงออกถึงความจริงใจ ในที่สุดก็ทำให้แม่ของเค่อจงยอมรับหยางกั่วในฐานะว่าที่ลูกสะใภ้

ในที่สุดฮุ่ยฝานก็เข้าใจว่าไม่มีประโยชน์ที่จะวางแผนอีกต่อไป เธอเหนื่อยและก็ไม่มีทางที่จะเอาหัวใจของอี้ผิงคืนมาได้ ด้วยความโกรธ เธอเปลี่ยนความตั้งใจของเธอไปทำลายความสัมพันธ์ของหยางกั่วและเค่อจง เพื่อที่จะทำให้หยางกั่วเจ็บปวด เมื่อหยางกั่วพบว่าที่เค่อจงติดตามเธอ แท้ที่จริงแล้วเป็นเพียงคำโกหกและการเสแสร้ง เธอรู้สึกอึ้งและยอมแพ้ อย่างไรก็ตามในเวลาเดียวกัน เธอก็ค้นพบว่า อี้ผิงที่คอยอยู่เคียงข้างเธอมาโดยตลอด หลงรักเธอมาเป็นเวลานานแล้ว




ความสัมพันธ์มักจะต้องผ่านการพิสูจน์และต้องฝ่าฟันความยากลำบากก่อนที่คนๆ หนึ่งจะรู้ว่าควรปกป้องมันอย่างไร หยางกั่วเชื่อมาโดยตลอดว่าความรักบนโลกนี้ไม่มีเงื่อนไข เธอยังได้ลิ้มรสว่า "ความรักชนะทุกสิ่ง" อี้ผิงและหยางกั่วสารภาพรักต่อกัน ด้วยคำอธิษฐานของทุกคน ในที่สุดพวกเขาก็ได้อยู่ด้วยกัน ส่วนเค่อจง หลังจากสูญเสียหยางกั่วไป เขาก็ได้ค้นพบว่าข้างๆ เขา ยังมีหยางตั่วที่รอเขามาโดยตลอด

* ข้อมูลจาก บีอีซีมัลติมีเดีย / ภาพจากจีทีวี


นักแสดงนำ



เจอร์รี เหยียน 
รับบท เซี่ยงอี้ผิง



เอลลา เฉิน 
รับบท หยางกั่ว



เคลลี่ หวง
รับบท หยางตั่ว



ไมเคิล ชาง
รับบท ฉีเค่อจง



เฉินจื่อหาน (เอมิลี เฉิน)
รับบท ถิงฮุ่ยฝาน
(นักแสดงชาวจีน)




* ดูคลิปตัวอย่างและเอ็มวีได้ ที่นี่
* ดูคลิปเบื้องหลังได้ ที่นี่

*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิภาพ / เนื้อหา / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา