วันพุธที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2558

เรื่องย่อ เล็กเซียวหงส์ ดรรชนีคู่สะท้านภพ (The Legend of Lu Xiao Feng)




บทประพันธ์: โก้วเล้ง
กำกับ: เติ้งเหยียนเฉิง, หยวนอิงหมิง, หวู่หงอู่
เขียนบท: ชิวหวายหมิง, อู๋เจิ้ง, กงเซียงตง, หม่าซ่วย, หวงเจี้ยนตง, เหยียนกัง, อวี๋เหมี่ยว, หวงหย่งฮุย
แนวละคร: กำลังภายใน, สืบสวนสอบสวน, คอมเมดี้, โรแมนติก
จำนวนตอน: 10 (2 วัน/1 ตอน) *7 ตอนดัดแปลงจากบทประพันธ์ อีก 3 ตอนเขียนขึ้นใหม่*
ออกอากาศ: จีน  -   10 มกราคม 2550 - 14 มีนาคม 2550 ทาง ซีซีทีวี-6
                 ไทย - ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 14.00-15.00 น. ทางโมโนทีวี วันที่ 9 มีนาคม 2558 - 7 เมษายน 2558

เรื่องย่อ (ตอนที่ 1)



เล็กเซียวหงส์ ดรรชนีคู่สะท้านภพ บอกเล่าเรื่องราววีรกรรมของ บุรุษผู้มีสี่คิ้ว (2 คิ้ว 2 หนวด) ที่มีนามว่า เล็กเซียวหงส์ จอมยุทธ์หนุ่มเจ้าสำราญที่ต้องเข้าไปพัวพันกับคดีตั๋วแลกเงินปลอมลึกลับที่กำลังเป็นข่าวดังแพร่กระจายไปทั่วยุทธภพ ด้วยเหตุนี้ จูเท้ง แห่งสำนักเทพลู่ปัง ได้ไหว้วานให้ เล็กเซียวหงส์ สืบสวนไขคดีตั๋วแลกเงินปลอมที่มีต้นตอมาจาก ร้านแลกเงินไต่ถง เล็กเซียวหงส์ ใช้ความฉลาดปราดเปรื่องแกะรอยสืบสวนจนได้เบาะแสว่า บุตรสาวของงักแช และคนของหอสุขสันต์ต้องมีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับคดีตั๋วแลกเงินปลอม



เล็กเซียวหงส์ กับจอมขโมย ซือคงเตี๋ยแช จึงวางแผนแอบลักลอบเข้าไปที่หอสุขสันต์ ในสถานที่แห่งนั่นพวกเขาทั้งคู่ได้พบกับ ฮวยมั่วเล้า คุณชายตาบอดแห่งบ้านตระกูลฮวย ที่ตามมาสืบคดีนี้ด้วยเช่นกัน เหล่าสหายจอมยุทธ์จึงร่วมแรงร่วมใจสืบสวนไขคดีเพื่อตามไล่ล่าผู้อยู่เบื้องหลังตัวบงการที่คอยวางแผนชักใยเกี่ยวกับคดีตั๋วแลกเงินปลอมลึกลับในครั้งนี้

ซีรีส์เรื่องนี้ ดัดแปลงเนื้อหาโครงเรื่องมาจากนิยายกำลังภายในแนวสืบสวนผลงานเขียนชิ้นโบว์แดงของ ปรมาจารย์โกวเล้ง ที่โด่งดังจนถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์และซีรีส์ทางโทรทัศน์ในหลายยุคหลายสมัย

* ข้อมูลจาก โมโนทีวี


เกร็ดความรู้




"เล็กเซียวหงส์"  เป็นชุดนวนิยายกำลังภายในของโก้วเล้ง เขียนขึ้นในปี ค.ศ.1976 - 1981 ถือเป็นเรื่องที่ประสบความสำเร็จเป็นอันดับต้นๆ ของนวนิยายทั้งหมดของโกวเล้ง  เนื้อหาเป็นแนวสืบสวนโดยแบ่งออกเป็น 7 ตอน ดังนี้
  • หงส์ผงาดฟ้า
  • จอมโจรปักดอกไม้
  • สองนักสู้่ผู้ยิ่งใหญ่
  • บ่อนพนันเบ็ดเงิน
  • หมู่ตึกภูตพราย
  • เกาะมหาภัย
  • กระบี่พิโรธ

นวนิยาย "เล็กเซียวหงส์"  ถูกแปลเป็นภาษาไทยโดย น.นพรัตน์ ในชื่อ "หงส์ผงาดฟ้า" เนื้อหากล่าวถึงบุรุษผู้มีสี่คิ้ว นาม "เล็กเซียวหงส์" ที่ชื่นชอบการผจญภัยและความตื่นเต้นเป็นทุนเดิม เขาสืบสวนสอบสวนคดีร่วมกับสหายที่มีสีสัน โดยโก้วเล้งได้รับแรงบันดาลใจในการสร้างตัวละคร "เล็กเซียวหงส์ "มาจากตัวละครในวรรณกรรมนักสืบเรื่องดังจากฝั่งตะวันตกอย่างเชอร์ล็อก โฮมส์ ของอาร์เทอร์ โคนัน ดอยล์ แต่โกวเล้งก็ดัดแปลงจนเล็กเซียวหงส์มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ตลกขบขัน ดังนั้นพฤติกรรมในแต่ละตอนจึงมีความโดดเด่นสนุกสนานเฉพาะตัวไปด้วย

ตัวละครหลัก 

  • เล็กเซียวหงส์
จอมยุทธรูปงาม จอมเจ้าชู้, บุรุษผู้มีสี่คิ้ว (2 คิ้ว + 2 หนวดงาม), ฉายาจอมยุทธ "ดัชนีสัมพันธ์จิตใจ" ที่สามารถหยุดอาวุธทุกชนิดในแผ่นดิน ด้วยนิ้วมือของเขา , ฉายา จอมยุทธที่มี "วิชาตัวเบา" อันดับต้นๆในแผ่นดิน , ชอบช่วยเหลือผู้คนและมีชื่อเสียงของการสอบสวนคดีต่างๆ แต่ที่เป็นจุดเด่นเรื่องหนึ่งของเขาคือ ชอบยุ่งเรื่องชาวบ้าน

  • ฮวยมั่วเล้า
น้องชายที่ 7 และอายุยน้อยที่สุดของครอบครัวตระกูลฮวย ที่มีชื่อเสียงและมั่งคั่ง, ตาบอดตั้งแต่เด็ก จึงมีประสาทสัมผัสดีเยี่ยม, หูของเขาสามารถฟังเสียงของหิมะที่ตกบนหลังคา จมูกของเขาสามารถดมกลิ่นน้ำตา เลือดของบุคคล ห่างกว่า 20 ลี้, สามารถแยกแยะ และค้นหาบุคคลโดย การดมกลิ่น ของลมหายใจหรือกลิ่นเหงื่อของคน ,ประสาทสัมผัสมือของเขาสามารถค้นหาแยกแยะบุคคลด้วยการสัมผัสผมของบุคคลนั้น, นอกจากนั้นยังมีสัมผัสที่หก สามารถรู้สึกถึงอันตรายจากหลายสิบลี้ ถึงแม้ว่าจะตาบอด ฮวยมั่วเล่า ก็ฝึกหัดวิทยายุทธตั้งแต่เด็ก เขามีความรู้มากมาย ในวิทยายุทธ สามารถใช้เพลงยุทธจากสำนักใดๆก็ได้ เพราะ ในความรู้สึกของ ฮวยมั่วเล่า เพลงยุทธมีเพียงหนึ่งเดียว นอกจากนั้น ฮวยมั่วเล่าสามารถใช้"ดัชนีสัมพันธ์จิตใจ"ของเล็กเซียวหงส์ได้ดีด้วย
  • ไซมึ้งซวยเสาะ
  • หลวงจีนสัตย์ซื่อ
  • จอมขโมยซือคงเตี๋ยแช
  • เอี๊ยบโกวเซียะ เจ้านครเมฆขาว
  • บักเต้าหยิน

* ข้อมูลจาก วิกิพีเดีย


นักแสดงนำ



 

จางจื้อหลิน (จูเลียน ชาง)
รับบท เล็กเซียวหงส์
(นักแสดงชาวฮ่องกง)



 

จางจื่อเหยา  (เคน ชาง)
รับบท ฮวยมั่วเล้า
(นักร้อง/นักแสดง ชาวไต้หวัน)




 

เหอ ยุ่นตง (ปีเตอร์ โฮ)
รับบท ไซมึ้งซวยเสาะ 
(โปรดิวเซอร์/นักร้อง/นักแสดง จากไต้หวัน - เกิดที่อเมริกา)


 

เหยียนควน
รับบท เอี๊ยบโกวเซียะ  
(นักร้อง/นักแสดง/นักแต่งเพลง ชาวจีน)



 

จางต๋าหมิง (อีริค ชาง)
รับบท ซือคงเตี๋ยแช
(นักแสดง, นักเขียน, ผู้กำกับ, นักเดี่ยวไมโครโฟนตลก ชาวฮ่องกง)




* ดูคลิปตัวอย่างและเพลงประกอบได้ ที่นี่

*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิภาพ / เนื้อหา / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา