วันอังคารที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

เรื่องย่อ กุหลาบยุทธจักร (Rose Martial World)




กำกับ: หยวนอิงหมิง (ปีเตอร์ หยวน), หลินอวี่เฟิน, หวังเส้าเจีย
เขียนบท: อวี่เจิ้ง
แนวละคร: ย้อนยุค, โรแมนติก, กำลังภายใน
จำนวนตอน: 30
ออกอากาศ: จีน -  วันที่ 22 มกราคม 2552 ทางกว่างโจวทีวี
                  ไทย - ทุกวันจันทร์ - อังคาร เวลา 14:00 - 16:00 น. รีรัน 20.15 - 22.15 น.  ทางช่อง 3 SD ตั้งแต่ 16 มีนาคม - 4 พฤษภาคม 2558)

เรื่องย่อ



ช่วงต้นสาธารณรัฐ ยุทธภพระส่ำระสาย หมิงตี้ประมุขป้อมสกุลหมิงประสงค์รวบรวมยุทธภพเป็นหนึ่งเดียว จึงได้ท้าประลองสำนักใหญ่ต่างอย่างเป็นทางการ ทำให้เกิดการสูญเสียนำมาซึ่งการบาดเจ็บล้มตายเป็นจำนวนมาก 

จินฉี่หลอในวัยเยาว์ติดตามจินอู๋จี้ผู้เป็นพ่อเก็บสะสมอาวุธตามศพที่รายเรียงเกลื่อนกลาดของบรรดาชาวยุทธ เสิ่นซือหยูปีนขึ้นมาจากศพด้วยท่าทีที่หวาดกลัว ฉี่หลอเกิดความสงสารจึงวิงวอนขอร้องให้พ่ออุปการะนาง ขณะที่รถม้าวิ่งออกไป ฉี่หลอก็ปฏิญาณว่าสักวันหนึ่งว่าจะทำให้ยุทธภพปราศจากการเข่นฆ่ากัน 

ฤดูใบไม้ผลิผ่านไป ฤดูใบไม้ร่วงมาเยือน กาลเวลาผ่านไป เพียงชั่วพริบตาเดียวผ่านไปยี่สิบปี ซือหยูเติบโตเป็นสาวสะพรั่ง นางติดตามสองพ่อลูกสกุลจินทำงานในร้านยา หยูจินอยู่เคียงข้างฉี่หลอในฐานะเพื่อนและสาวใช้ เนื่องจากหยูจินไม่มีญาติพี่น้องตั้งแต่เล็ก ทำให้นางค่อนข้างอดทนอดกลั้น อ่อนน้อมถ่อมตน ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้นางเป็นที่รักใคร่ของคนในร้านยา 




ฉี่หลอเป็นคนเอาแต่ใจตนเอง ชอบแต่งกายเป็นชาย เนื่องจากช่วยเหลือพ่อดูแลกิจการจึงทำให้มีโอกาสได้คบหากับชาวยุทธจนมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักของชาวเมือง อู๋จี้ผู้เป็นพ่อเกรงว่าจะไม่มีใครมาหมั้นหมายแต่งงานกับฉี่หลอ ครั้งแล้วครั้งเล่าที่มีผู้ชายมาดูตัวฉี่หลอ แต่ผู้ชายเหล่านั้นก็ถูกฉี่หลอไล่ตะเพิดไป จนนานวันเข้าก็ไม่มีชายใดมาดูตัวฉี่หลออีกเลย อู่จี๋โกรธเป็นฟืนเป็นไฟถึงกับคุมขังฉี่หลอไว้ในห้องคุกเข่าสำนึกตน ฉี่หลอกลับหนีออกไปเที่ยวโดยให้ซือหยูรับโทษแทนนาง แม้ว่าซือหยูรับปากรับโทษแทนฉี่หลอ แต่ในใจกลับรู้สึกน้อยใจ

ฉี่หลอเข้าไปเที่ยวงานเทศกาลในเมืองซึ่งเป็นเวลาเดียวกันกับที่ในเมืองกำลังสรรหาหญิงสาวอายุสิบแปดปีพอดี ฉี่หลอรู้สึกไม่ชอบมาพากลจึงติดตามไปสืบหาความจริงจนในที่สุดก็พบความจริงว่าหญิงสาวเหล่านี้ถูกนำตัวไปยังป้อมสกุลหมิงเพื่อถูกฝังทั้งเป็นกับหมิงตี้ ฉี่หลอสุดที่จะทนต่อไปได้จึงเปลี่ยนสถานะกับสี่ปิงซึ่งหลบหนีออกมาโดยแฝงตัวเข้าไปอยู่ในกลุ่มหญิงสาวที่ถูกนำตัวไปฝังทั้งเป็นกับหมิงตี้ 

หลินชูอีใช้เงินเป็นจำนวนมากสร้างสุสานใหญ่โตงดงาม ขณะที่ชูอีกำลังดื่มเหล้าเฉลิมฉลองกับต้าหนิวและซูไตเพื่อนสนิท ซูไตก็พูดขึ้นมาว่าเยี่ยหย่าเอ๋อภรรยาของชูอีตั้งครรภ์ ทำให้ทุกคนต่างพากันปิติยินดี ทันใดนั้นก็มีเสียงกลองดังขึ้นมา คนรับใช้เข้ามารายงานว่ามีคนลอบเข้าไปในสุสาน ชูอีได้ยินเช่นนั้นจึงรีบรุดไปที่สุสานทันที 




ฉี่หลอพาบรรดาหญิงสาวหลบหนี แต่นึกไม่ถึงว่ากลับถูกคนของป้อมสกุลหมิงพบเห็นเข้า เนื่องจากบรรดาหญิงสาวต่างก็ไม่เป็นวรยุทธจึงตกอยู่ในวงล้อมของคนป้องสกุลหมิงโดยง่าย ฉี่หลอเกิดปีขาลจึงออกปากด่าทอชูอีก่อกรรมทำเข็ญ ชูอีจับจ้องไปที่บรรดาหญิงสาว ทำให้นึกถึงเยี่ยหย่าเอ๋อภรรยาของตนซึ่งกำลังจะคลอดลูกขึ้นมาจึงตัดสินใจปล่อยฉีหลอโดยให้นางพาบรรดาหญิงสาวหลบหนีไป ทำให้ฉี่หลอซาบซึ้งใจยิ่งนัก 

ซูไตแนะนำชูอีไปจากป้อมสกุลหมิง ตั้งตนเป็นเอกเทศ ด้วยความที่ชูอีเป็นห่วงความปลอดภัยของคนในครอบครัวจึงไม่ได้รับปากซูไตแต่อย่างใด หลังจากที่ชูอีกลับถึงบ้านเพื่อรับภรรยาและพ่อแม่ก็พบว่าบ้านถูกเผามอดไหม้ แม่และภรรยาถูกคนสกุลหมิงฆ่าตาย เหลือแต่เพียงพ่อคนเดียวเท่านั้นที่โชคดีรักษาชีวิตไว้ได้ ชูอีโศกเศร้ายิ่งนักจึงคัดสินใจไปพึ่งมู่เซิ่งที่ค่ายสกุลมู่ แต่ซูไตก็ยังคงแนะนำชูอีตั้งตนเป็นเอกเทศดังเดิม ชูอีลังเลใจไม่สามารถตัดสินใจได้โดยทันที บรรดาพี่น้องจึงพากันสนับสนุนชูอีก่อตั้งพรรคฟ้าดิน

อู่จี้ประสงค์ให้ลูกสาวแต่งงานเป็นฝั่งเป็นฝาเสียทีจึงว่าจ้างห้วนเยี่ยมาเป็นแม่บ้านเพื่อสอนกิริยามารยาทความเป็นกุลสตรีให้ฉี่หลอ ฉี่หลอรำคาญห้วนเยี่ยที่จ้ำจี้จ้ำไชจุ้นจ้านชีวิตของนางจึงทำให้การเรียนไม่มีความคืบหน้า ในทางกลับกัน ซือหยูกลับตั้งอกตั้งใจศึกษาเล่าเรียนกิริยามารยาทความเป็นกุลสตรีจากห้วนเยี่ยอย่างเอาจริงเอาจัง 




ในเวลาเดียวกัน มู่เซิ่งลูกชายผู้คุมกฎค่ายสกุลมู่พบทายาทค่ายสกุลมู่เพื่อกอบกู้ค่ายสกุลมู่ขึ้นมาอีกครั้ง มู่เซิ่งนำไพร่พลค่ายสกุลมู่ไปโจมตีป้อมสกุลหมิง นึกไม่ถึงว่าระหว่างทางถูกดักซุ่มโจมตี ทำให้มู่เซิ่งได้รับบาดเจ็บสาหัสตกเขาไป 

ขณะที่ฉี่หลอและซือหยูกำลังแช่น้ำแร่อยู่ด้วยกันนั่นเอง ทันใดนั้นมู่เซิ่งก็ตกลงมาในบ่อน้ำแร่สร้างความตกใจให้หญิงสาวทั้งสองคนเป็นอันมาก ซือหยูไม่อยากเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ฉี่หลอกลับช่วยชีวิตมู่เซิ่งเอาไว้ 

หลังจากที่มู่เซิ่งฟื้นได้สติขึ้นมาแล้วพบว่าซือหยูดูแลตน ทำให้มู่เซิ่งเกิดความรู้สึกประทับใจและมีความรู้สึกที่ดีต่อซือหยูขึ้นมา 

ฉี่หลอซึ่งแต่งกายเป็นชายและมู่เซิ่งพูดคุยกันอย่างถูกคอ มู่เซิ่งไม่รู้ว่าฉี่หลอเป็นหญิงจึงเรียกนางเป็นพี่น้องจนติดปาก ซือหยูไม่สามารถสอดแทรกการสนทนาของคนทั้งสองได้จึงเกิดความไม่สบายใจขึ้นมา 

ซือหยูเย็บเสื้อผ้าให้มู่เซิ่งเพื่อบอกรักแทนความรู้สึกของนาง นึกไม่ถึงว่าฉี่หลอกลับปรากฏตัวต่อหน้ามู่เซิ่งในฐานะหญิงสาว ทำให้มู่เซิ่งและฉี่หลอกลายเป็นคนรักกันขึ้นมา เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ซือหยูเคียดแค้นเกลียดชังฉี่หลอเป็นอันมาก




ช่วงเวลาที่มู่เซิ่งและฉี่หลอคบหากัน ฉี่หลอพบว่าตนรู้สึกเบื่อหน่ายฉี่หลอที่มักพูดถึงแต่เรื่องราวยุทธภพ ความรูสึกที่แท้จริงที่มีต่อฉี่หลอนั้นเป็นเพียงเพื่อนคนหนึ่งเท่านั้น ไม่ใช่หญิงคนรัก หญิงสาวในอุดมคติของตนต้องเป็นผู้หญิงอ่อนโยน อยู่ด้วยกันแล้วมีความสุข ซือหยูต่างหากเป็นหญิงสาวในอุดมคติที่แท้จริงของตน แต่ด้วยติดที่ฉี่หลอมีบุญคุณต่อตนจึงไม่สามารถที่จะเปิดเผยความลับซึ่งซุกซ่อนอยู่ในใจออกมาได้ ได้แต่วางตัวสร้างระยะห่างที่มีต่อกันเอาไว้ ซือหยูเห็นเป็นโอกาสดีจึงเอาอกเอาใจมู่เซิ่ง แต่กลับถูกฉี่หลอพบเห็นเข้า ทำให้ฉี่หลอเศร้าโศกเสียใจตัดสินใจไม่พบหน้ามู่เซิ่งอีกต่อไป ในเวลาเดียวกัน ความบาดหมางในยุทธภพก็ปะทุขึ้นมาอีกครั้ง มู่เซิ่งเห็นว่าบอกกล่าวทุกคนจะไม่ทันการจึงจากไปโดยไม่ได้ร่ำลา 

ซือหยูเห็นมู่เซิ่งจากไปโดยไม่ได้ร่ำลาจึงเกิดความหวาดกลัวเกรงว่าฉี่หลอจะตำหนินาง เหตุนี้นางจึงตัดสินใจใช้แผนเจ็บตัวเพื่อให้ฉี่หลอเห็นว่าในคืนนั้นนางและมู่เซิ่งผิดใจกัน ฉี่หลอไม่ได้สืบสาวราวเรื่องจึงให้อภัยซือหยู

หมิงปู้เจี้ยลูกชายของหมิงตี้เป็นทายาทสืบทอดเจ้าป้อมสกุลหมิงต่อไป หมิงปู้เจี้ยประสงค์สรรหาหญิงงามมาเป็นคู่ชีวิต ที่สำคัญหมิงปู้เจี้ยถูกตาต้องใจฉี่หลอเป็นอันมาก ซือหยูเห็นแก่ความสุขสบายจึงอาสาเข้ารับการเลือกสรรหญิงงามแทนฉี่หลอ โดยบอกให้ฉี่หลอไปหามู่เซิ่ง ความมีน้ำใจของซือหยูทำให้ฉี่หลอตื้นตันใจเป็นอันมาก 




ฉี่หลอเดินทางรอนแรมมาถึงเมืองทรายขาวจนได้พบกับชูอีและพวกซึ่งซัดเซพเนจรอยู่ที่นั่น ด้วยความที่ชูอีเคียดแค้นฉี่หลอเป็นเหตุให้พ่อแม่ของตนต้องตายจึงแสร้งทำเป็นเอาอกเอาใจนางเพื่อหลอกลวงนางไปขายหอนางโลม แต่เมื่อชูอีก้าวพ้นออกจากประตูหอนางโลมเท่านั้นก็เกิดความรู้สึกผิดและละอายใจจึงย้อนกลับมาพาฉี่หลอไปจากหอนางโลมจนมาถึงวัดร้างแห่งหนึ่ง ต้าหนิว,ซูไตและพวกต่างก็ได้รับความเดือดร้อนอันสืบเนื่องมาจากฉี่หลอ ทุกคนจึงพากันรุมทำร้ายนาง ชูอีกอดฉี่หลอนอนหลับตลอดทั้งคืน รุ่งขึ้นก็ปล่อยนางไป ด้วยความที่ฉี่หลอรู้สึกผิดต่อทุกคนจึงตัดสินใจอยู่เป็นที่ปรึกษาให้คำแนะนำแก่ทุกคน ช่วงเวลาที่อยู่ด้วยกันนี้เอง ชูอีพบว่าตนหลงรักฉี่หลอเข้าแล้ว 

หลังจากที่ซือหยูเข้าสู่ป้อมสกุลหมิงแล้ว นึกไม่ถึงว่านางกลับถูกหมิงปู้เจี้ยทรมาณแสนสาหัส ในเวลาเดียวกัน ซือหยูพบว่าหมิงเส้าชิงหลานชายของหมิงปู้เจี้ยมีใจปฏิพัทธ์ต่อนาง ทำให้ซือหยูและหมิงเส้าชิงวางแผนร่วมมือกันสังหารหมิงปู้เจี้ย หมิงเส้าชิงสืบทอดเป็นเจ้าป้อมสกุลหมิงโดยมีซือหยูเป็นนายหญิง ซือหยูเห็นว่าการที่ชีวิตของนางทุกข์ยากลำเค็ญเช่นนี้มีสาเหตุมาจากฉี่หลอเพียงคนเดียว ด้วยเหตุนี้เองนางจึงมีคำสั่งให้คนไปจับกุมตัวคนบ้านสกุลจินมาคุมขังไว้เพื่อให้ฉี่หลอมาพบนาง 

หลังจากที่ฉี่หลอรู้ว่าเกิดเหตุร้ายกับครอบครัวก็รีบรุดเดินทางกลับบ้านทันที ด้วยความที่ชูอีเป็นห่วงความปลอดภัยของฉี่หลอจึงตัดสินใจอารักขาส่งนางกลับบ้าน ซือหยูใช้ชีวิตคนในครอบครัวสกุลจินข่มขู่บีบบังคับให้ฉี่หลอแต่งงานกับชูอี ฉี่หลอไม่มีทางเลือกจึงต้องปฏิบัติตามความต้องการของซือหยู คืนวันแต่งงาน ชูอีให้คำมั่นสัญญาต่อฉี่หลอว่าตนจะไม่ล่วงเกินนางเป็นอันขาดจนกว่านางจะยินยอมพร้อมใจ ในช่วงเวลานี้ตนยินดีเป็นเจ้าบ่าวปลอมของนางไปพลางก่อน 




ซือหยูเดินทางกลับป้อมสกุลหมิงด้วยความภาคภูมิใจที่สามารถเรียกเกียรติยศศักดิ์ศรีของนางกลับคืนมาได้ ชูอีส่งฉี่หลอลงเรือเดินทางไปยังค่ายสกุลมู่ ในเวลาเดียวกัน มู่เซิ่งบุกเข้าเมืองทรายขาวสมทบกับชูอีจึงทำให้คลาดกันกับฉี่หลอ ชูอีกลับปกปิดมู่เซิ่งถึงเรื่องที่ฉี่หลอเดินทางไปยังค่ายสกุลมู่ 

มู่เซิ่งไม่รู้เรื่องที่ซือหยูแต่งงานเข้าป้อมสกุลหมิงแทนฉี่หลอ หลังจากที่รู้ความจริงว่าฉี่หลอถูกหมิงปู้เจี้ยช่วงชิงไป มู่เซิ่งก็เดิมพันกับชูอีว่าหากผู้ใดเข้าป้อมสกุลหมิงได้ก่อนเป็นผู้ชนะ 

ซูไตใช้ถุงแพรที่ฉี่หลอทิ้งไว้ชี้แนะแนวทางให้ชูอี ทำให้ชูอีเข้าป้อมสกุลหมิงได้ก่อนมู่เซิ่ง ชูอีกำชับทุกคนว่าอย่าให้ผู้บริสุทธิ์ได้รับความเดือดร้อนเป็นอันขาด 

หลังจากที่ซือหยูรู้ว่าป้อมสกุลหมิงถูกทำลายย่อยยับแล้ว ด้านหนึ่งก็เกลี้ยกล่อมเส้าชิงยอมแพ้ อีกด้านหนึ่งนางก็แฝงตัวเข้าไปกลุ่มหญิงสาวเพื่อหลบหนีเอาตัวรอด มู่เซิ่งมาถึงห้องโถงใหญ่ ซือหยูบอกมู่เซิ่งว่าฉี่หลันแต่งงานกับชูอีแล้ว ทำให้นางถูกบังคับให้แต่งงานเข้าป้อมสกุลหมิงแทนฉี่หลอ เมื่อมู่เซิ่งได้ยินเช่นนั้นก็เคียดแค้นเป็นอันมากจึงเผาทำลายป้อมสกุลหมิง สังหารเส้าชิง จากนั้นก็พาซือหยูกลับไปยังที่พักของตน 




ความอ่อนหวานและสุภาพอ่อนโยนของซือหยู ไม่นานนักก็ทำให้มู่เซิ่งหลงใหลเคลิบเคลิ้ม ที่ปรึกษาเตือนสติมู่เซิ่งว่าซือหยูไม่ใช่หญิงสาวดีงามตามที่แลเห็นจึงออกอุบายเพื่อให้มู่เซิ่งเห็นโฉมหน้าที่แท้จริงของนาง แต่มู่เซิ่งกลับรู้สึกว่าเป็นเพราะนางไม่ได้รับความรู้สึกปลอดภัยเท่านั้น ตนจะเป็นแสงอาทิตย์ที่ให้ความอบอุ่นแก่นางเอง ในที่สุดซือหยูก็กลับมาสมเกียรติอีกครั้งหนึ่ง 

ฉี่หลอลำบากลำบนแสนเข็ญกว่าจะเดินทางจากเมืองทรายขาวมาถึงเจียงหนัน นึกไม่ถึงว่ากลับพบว่ามู่เซิ่งและซือหยูแต่งงานกัน ยังความผิดหวังให้นางเป็นอันมาก ฉี่หลอยืนนิ่งอยู่ตามลำพังท่ามกลางสายฝนที่โปรยปราย ทันใดนั้นก็มีร่มคันหนึ่งบังฝนให้นาง เมื่อฉี่หลอเหลียวหลังกลับไปมองก็พบเห็นใบหน้าของชูอีซึ่งเปี่ยมล้นด้วยความจริงใจ

ฉี่หลอให้คำมั่นสัญญากับตนเองว่าจะแก้แค้นทุกคนที่ทรยศหักหลังนาง ในคืนเดียวกันนั้นเอง ฉี่หลอก็ตัดสินใจเป็นของชูอี ฉี่หลอบอกชูอีว่าจะต้องเป็นใหญ่ 

พฤติกรรมของชูอีเป็นที่จับตามองของที่ปรึกษา มองเห็นถึงอุดมการณ์แรงกล้า ถ้าหากไม่รีบกำจัดเกรงว่าจะเป็นภัยในภายหลัง ดังนั้นจึงจัดงานเลี้ยงขึ้นมาด้วยหมายกำจัดชูอี ในวันที่จัดงานเลี้ยง ฉี่หลอกลับไปปรากฏตัวต่อหน้ามู่เซิ่ง 

ท้ายที่สุด ฉี่หลอจะใช้วิธีการใดเพื่อให้สามีของนางรอดพ้นจากอันตรายไปได้ ฉี่หลอจะมีบทบาทใดต่อไปท่ามกลางยุทธภพที่เต็มไปด้วยการเข่นฆ่า ความสัมพันธ์ของฉี่หลอ,มู่เซิ่ง,ชูอีและซือหยูจะดำเนินต่อไปอย่างไร ทั้งที่เป็นยุทธภพเดียวกัน แต่กลับเข้าถึงแตกต่างกัน 

ท่ามกลางเสียงลมที่พัดผ่าน ได้แหวกม่านให้เป็นที่ปรากฏ....



นักแสดงนำ

 

ฮั่วซือเยี่ยน 
รับบท จินฉี่หลอ
(นักแสดงชาวจีน)


 

 ซุนเฟยเฟย 
รับบท เสิ่นซือหยู
(นักแสดงชาวจีน)



จงฮั่นเหลียง (วอลเลซ จง) 
รับบท มู่เฉิง
(นักแสดง/นักร้อง/นายแบบ ชาวฮ่องกง)



 เหอเซิ่งหมิง (มิคกี้ เหอ)
 รับบท หลินชูอี
(นักแสดง/นักร้อง ชาวจีน)




เฉินเจี้ยนเฟิง (แซมมวล เฉิน)
รับบท หมิงเส้าชิง
(นักแสดง/นักร้อง ชาวฮ่องกง)




หลิวซงเหริน (เดเมียน หลิว)
รับบท จวินอู๋จี้
(นักแสดง/โปรดิวเซอร์/ผู้กำกับ ชาวฮ่องกง)




* ดูคลิปตัวอย่างและเพลงประกอบเพิ่มเติมได้ ที่นี่

*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิภาพ / เนื้อหา / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา