วันพุธที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2559

เรื่องย่อ Liar Game เกมลวงแหล




กำกับ: คิม ฮงซอน
เขียนบท: รยู ยงแจ
แนวละคร: ลึกลับ, ระทึกขวัญ
จำนวนตอน: 12
ออกอากาศ: เกาหลี -  20 ตุลาคม 2557 - 25 พฤศจิกายน 2557 ทางทีวีเอ็น
                 ไทย - ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น. ทางช่องโมโน 29 เริ่มวันที่ 31 พฤษภาคม 2559 - 11 กรกฎาคม 2559

ละคร "Liar Game เกมลวงแหล" ดัดแปลงมาจากการ์ตูนมังงะ ชุด "ライアーゲーム" (Liar Game) ของนักเขียนการ์ตูนญี่ปุ่น "ชิโนบุ ไคตานิ" ที่เริ่มเผยแพร่เมื่อปี ค.ศ. 2005  โดยก่อนหน้านี้การ์ตูนเรื่องดังกล่าวเคยถูกดัดแปลงเป็นซีรีส์และภาพยนตร์ญี่ปุ่นมาแล้ว สำหรับซีรีส์ญี่ปุ่นซีซั่นแรกออกอากาศเมื่อปี ค.ศ. 2007 ซีซั่นที่สองออกอากาศเมื่อปี ค.ศ. 2009 ส่วนเวอร์ชั่นภาพยนตร์เข้าฉายในปี ค.ศ.  2010 และ 2012 นอกจากนี้การ์ตูนชุดดังกล่าวยังถูกแปลเป็นภาษาจีนและภาษาดัตช์อีกด้วย

เรื่องย่อ



"Liar Game เกมลวงแหล" กล่าวถึงเรื่องราวของ  "นัม ดาจอง" นักศึกษาสาวใสซื่อที่ผ่านการทดสอบและได้รับเลือกให้เข้าร่วมรายการเรียลลิตี้ "Liar Game" ที่มีเงินรางวัลมหาศาลถึง 1 หมื่นล้านวอน (กว่าสามร้อยล้านบาท)  โดยในรอบแรกทางรายการได้มอบเงินสดจำนวน 500  ล้านวอน (กว่า 15 ล้านบาท  -  เป็นธนบัตรใบละ 5 หมื่นวอน มีทั้งหมดร้อยปึกๆ ละ 5 ล้านวอน) ให้ผู้เข้าแข่งขันแต่ละคน หลังจากนั้นผู้เข้าแข่งขันจะต้องใช้เล่ห์เหลี่ยม กลโกง หรือการเดิมพัน เพื่อแย่งชิงเงินของคู่แข่งมาเป็นของตนให้ได้ โดยมีกล้องคอยบันทึกภาพและแฉพฤติกรรมของแต่ละคนโลกรู้ หากใครมีเงินในครอบครองมากที่สุดในอีก 7 วันข้างหน้าจะเป็นผู้ชนะการแข่งขันในรอบแรก   ซึ่งเงินรางวัลสูงสุดในรอบนี้คือ 500  ล้านวอน (จำนวนเงินที่โกงหรือแย่งคู่แข่งมาได้ คือเงินรางวัลที่ผู้ชนะจะได้ในรอบแรก ส่วนผู้แพ้จะถูกคัดออกและต้องชดใช้เงินที่ถูกแย่งชิงไปให้กับทางรายการ)

ปรากฏว่าคู่แข่งขันในรอบแรกของดาจองคืออาจารย์โรงเรียนมัธยมที่เคยสอนและช่วยเหลือเธอ เมื่ออาจารย์เสนอให้นำเงินไปฝากไว้ที่ตู้นิรภัยของธนาคารด้วยกัน โดยบอกว่าพอครบกำหนดเจ็ดวันให้ดาจองนำเงินทั้งหมดออกมาให้ทีมงานตรวจสอบ จากนั้นก็แบ่งเงินรางวัลกันคนละครึ่ง ดาจองเห็นดีด้วยจึงทำตามแผนของอาจารย์ หลังจากนั้นไม่นานเธอก็ได้รับแจ้งจากทางรายการว่า เงินของเธอเหลือศูนย์วอน ส่วนเงินของอาจารย์มีทั้งหมด 1,000 ล้านวอน



หลังโดนคนที่ตนนับถือและเชื่อใจหลอกเอาเงิน 500  ล้านวอนไป ดาจองจึงไปขอความช่วยเหลือจาก "ฮา อูจิน"  อัจฉริยะนักต้มตุ๋นและปรมาจารย์ด้านจิตวิทยาที่เพิ่งออกจากคุกมาหมาดๆ ตามคำแนะนำของ "โจ ดัลกู" (ซึ่งเป็นคนทวงหนี้)  อูจินจำได้ว่าดาจองคือผู้เข้าแข่งขันรายการ "Liar Game" (เขาเห็นเธอทางทีวีตอนอยู่ในคุก)  จึงปฏิเสธทันควันเพราะเห็นว่าเธอเป็นสาวใสไร้สมองที่เชื่อคนง่ายจึงไม่เหมาะกับรายการดังกล่าว (เธอเป็นคนเชื่อคนง่ายเหมือนแม่ของเขา) แต่พอเห็นเงื่อนไขในสัญญาเข้าร่วมแข่งขันที่ดาจองทำตกไว้ อูจินจึงรู้ว่านี่ไม่ใช่รายการทีวีธรรมดา  เพราะถ้าหากดาจองแพ้เธอจะต้องชดใช้เงินถึง 500 ล้านวอน (ที่ถูกอาจารย์ขโมยไป) ให้กับทางรายการ

ในที่สุดเขาก็ตัดสินใจช่วยเธอโดยมีข้อแม้ว่าหากเขาทำให้เธอชนะในรอบนี้ (ด้วยการชิงเงิน 500  ล้านวอนคืน และหลอกเอาเงิน 500 ล้านวอนของอาจารย์มาให้เธอ) เธอจะต้องแบ่งเงินรางวัลกับเขาคนละครึ่งและต้องถอนตัวจากการแข่งขัน ดาจองเชื่อใจอูจินจึงตอบตกลงและขอเล่นเกมโดยใช้สิทธิ 'ตัวช่วย' ทันที หลังได้นักต้มตุ๋นอัจฉริยะที่เชี่ยวชาญด้านการทำสงครามจิตวิทยามาเป็นตัวช่วย ดาจองก็ฮึดสู้และประกาศสงครามกับอาจารย์ตามคำแนะนำของอูจินทันที เธอไม่รู้ตัวว่าอูจินนำจุดอ่อนของเธอที่เป็นคนใสซื่อและแสแสร้งแกล้งโกหกไม่เป็นมาเป็นส่วนหนึ่งของแผนการได้อย่างแยบยล กว่าจะรู้ตัวว่าเป็นผู้ชนะเงินรางวัลก็มากองอยู่ตรงหน้า ดาจองจึงแบ่งเงินให้อูจินครึ่งหนึ่ง (250 ล้านวอน) ตามสัญญา (เขาตั้งใจว่าจะคืนเงินส่วนนี้ให้ดาจองภายหลัง เพราะรู้ว่าดาจองไม่ได้อ่านสัญญาเลยยังไม่รู้ว่าถ้าถอนตัวออกจากการแข่งขันตามที่รับปากกับเขา เธอจะต้องจ่ายค่าปรับครึ่งหนึ่งของเงินรางวัล)   



ทุกอย่างดูเหมือนว่าจะจบลงอย่างราบรื่นแต่ความจริงแล้วนี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้น เพราะดาจองเห็นอาจารย์โดนทวงหนี้สุดโหดเลยนำเงินรางวัลทั้งหมดมาปลดหนี้ให้อาจารย์ (อาจารย์เธอเป็นหนี้ 250 ล้านวอนพอดี) เธอจึงไม่สามารถถอนตัวจากการแข่งขันตามที่รับปากกับอูจินได้เพราะไม่มีเงินจ่ายค่าปรับ ขณะที่อูจินก็ถูก  "คัง โดยอง" ซึ่งเป็นผู้ดำเนินรายการ "Liar Game" (และเป็นผู้ชักใยอยู่เบื้องหลัง) ให้เข้าร่วมการแข่งขันโดยนำปมอดีตของเขามาท้าทาย อูจินยอมเข้าร่วมการแข่งขันเพราะต้องการสืบหาเบื้องลึกเบื้องหลังเรื่องราวต่างๆ โดยนำเงินที่ตั้งใจว่าจะคืนให้ดาจองมาจ่ายเป็นค่าธรรมเนียมตามเงื่อนไข

แม้จะอยู่ร่วมเวทีและมีสถานะเป็นคู่แข่งขันกัน แต่ดาจองยังคงเชื่อใจอูจิน ขณะที่อูจินเองก็เชื่อใจดาจองเพราะรู้ว่าเธอไม่โกหกและไม่มีทางทรยศหักหลังใคร เธอกับเขาจับมือกันเอาชนะการแข่งขันในรอบต่างๆ แต่เป้าหมายของทั้งคู่ไม่ใช่เงินรางวัล 1 หมื่นล้านวอน หากเป็นการช่วยเหลือผู้เข้าแข่งขันคนอื่นๆ ไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของทางรายการ

บทสรุปของละครเรื่องนี้จะเป็นอย่างไรติดตามชมได้ใน "Liar Game เกมลวงแหล" ทางช่องโมโน29

* เนื้อหาโดย luvasianseries  

นักแสดงนำ


ลี ซังยูน
รับบท ฮา อูจิน
อาชีพ: นักต้มตุ๋น อายุ: 28 ปี

"ทำไมถึงไม่เชื่อเขาล่ะ? ชั้นว่าเธออยากเชื่อนะ"

"ฮา อูจิน" เป็นอัจฉริยะนักต้มตุ๋นที่จบการศึกษาจาก "มหาวิทยาลัยแห่งชาติโซล" (สถาบันการศึกษาระดับแถวหน้าของเกาหลีใต้) และเพิ่งพ้นโทษมาหมาดๆ เขามีความคิดอ่านแบบอัจฉริยะ เคยสร้างวีรกรรมในคดีปั่นและทุบหุ้นครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ เขาฝึกฝนตนเองให้เป็นคนเหลี่ยมจัดและมีความสามารถขั้นเทพในการทำสงครามจิตวิทยา อีกทั้งยังช่ำชองเรื่องการต้มตุ๋นและใช้กลโกงในการหาเงินเข้ากระเป๋า พอเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของรายการ  "Liar Game" เขาจึงโชว์ความเก๋าจนกลายเป็นหนึ่งในจุดขายของรายการ ข้อได้เปรียบของเขาก็คือการล่วงรู้ความคิดและอ่านใจคนออกโดยวิเคราะห์จากสีหน้าท่าทาง ทั้งสามารถล้วงลึกสิ่งที่ซ่อนอยู่ในก้นบึ้งใจคน ไม่ว่ากติกาการแข่งขันจะมีความซับซ้อนซ่อนเงื่อนเพียงใดเขาก็มองออกและรับมือได้หมด ถึงแม้จะตกอยู่ในสถานการณ์คับขันเขาก็ยังสามารถคิดหาทางออกและพลิกกลับมาเอาชนะได้เสมอ

เมื่อสองปีก่อนอูจินจบปริญญาโทด้านจิตวิทยาที่มหาวิทยาลัยแห่งชาติโซลและกลายเป็นศาสตราจารย์ด้านจิตวิทยาที่อายุน้อยที่สุด แต่พอแม่จากไปอย่างกระทันหันโลกของเขาก็เปลี่ยนไป แม้เขาจะเป็นปรมาจารย์ที่สามารถวิเคราะห์และอ่านใจคนจนล่วงรู้ได้ว่าคนอื่นกำลังคิดอะไร แต่เขากลับไม่อาจนำความสามารถของตนมาปกป้องคนที่เขารักและสำคัญที่สุดในชีวิตของเขา เมื่อ "นัม ดาจอง" ผู้เข้าแข่งขันรายการเรียลลิตี้ที่แลดูสวยใสไร้สมองและเพิ่งโดนคนที่ตนเองไว้ใจหลอกมาหมาดๆ ถือสัญญาที่ทำกับรายการทีวีมาขอความช่วยเหลือ เขาจึงลองตรวจสอบดู เมื่อพบว่ามีบางอย่างไม่ชอบมาพากล เขาจึงเชื่อว่านี่ไม่ใช่รายการทีวีธรรมดาแต่เป็นกับดักกลลวงที่ล่อให้คนเข้าไปตกหลุมพราง เขาจึงยอมช่วยเหลือและคอยปกป้องเธอ




คิม โซอึน
รับบท นัม ดาจอง
อาชีพ: นักศึกษาที่อยู่ในระหว่างลาพักการศึกษา (ดรอปเรียน) เพราะต้องแบกรับภาระหนี้สินของทางบ้าน / คนว่างงาน (ที่วิ่งหางานพาร์ทไทม์ทำตลอดเวลา) อายุ: 25 ปี

"การเชื่อใจคนอื่นมันผิดนักหรือ?"

"นัม ดาจอง" เป็นหญิงสาวใสซื่อที่ยืนอยู่บนเวทีท่ามกลางคนโกหกหลอกลวง (ในยุคที่คนจิตใจงามถูกตราหน้าว่าเป็น 'คนโง่')  เธอไม่เคยพูดโกหกและโกหกไม่เป็น แถมยังเป็นคนอ่านง่ายเพราะทุกความรู้สึกนึกคิดของเธอจะปรากฏให้เห็นอย่างเด่นชัดผ่านทางสีหน้า ท่าทาง และแววตา แม้จะอยู่ในสนามแข่งขันที่เต็มไปด้วยเล่ห์เหลี่ยมกลโกงของเหล่าบรรดาคู่แข่งที่พร้อมทำทุกอย่างเพื่อเงิน แต่ดาจองก็ยังเลือกที่จะเชื่อใจทุกคน สุดท้ายน้ำใจอันประเสริฐของดาจองที่ทุกคนมองว่าเป็น 'จุดอ่อน' กลับกลายเป็นอาวุธเด็ดของเธอ

แม่ของดาจองเสียชีวิตตอนที่เธอมีอายุเพียง 10 ขวบ และตอนนี้พ่อของเธอยังหายตัวไปอีกคน สิ่งที่ทั้งคู่ทิ้งไว้ให้ดาจองมีเพียงสองสิ่ง นั่นก็คือใบหน้าที่งดงามกับหนี้ก้อนโต เพื่อหาเงินมาใช้หนี้ดาจองต้องวิ่งรอกทำงานพาร์ทไทม์ 2 แห่ง แม้จะทำงานอย่างหนักถึงวันละ 16 ชั่วโมง แต่นับวันดอกเบี้ยก็ยิ่งติดปีกบินจนเธอไล่ตามไม่ทันและนั่นก็ทำให้อนาคตของเธอดับวูบ แต่แล้ววันหนึ่งกระเป๋าที่ภายในมีเงินสด 500 ล้านวอน (กว่า 15 ล้านบาท -  เป็นธนบัตรใหม่เอี่ยมใบละ 5 หมื่นวอน มีทั้งหมดร้อยปึกๆ ละ 5 ล้านวอน) ก็มาอยู่ตรงหน้าเธอ  แน่นอนว่าเงินจำนวนนี้เธอสามารถนำไปปลดหนี้ กลับไปเรียนต่อ และใช้ตามหาพ่อที่กำลังหนีหนี้ได้สบาย ดาจองทั้งช็อคและสับสนเมื่อเห็นเงินสดมากมายมหาศาล นับเป็นครั้งแรกที่เธอต้องต่อสู้กับความคิดของตัวเอง เพราะแม้เงินจำนวนนี้จะทำให้เธอเป็นอิสระและสุขสบายไร้กังวลซึ่งเป็นสิ่งที่เธอไม่เคยสัมผัสมาก่อน  แต่ทว่า...มันไม่ใช่เงินของเธอ!

ระหว่างนำเงินไปส่งมอบให้ตำรวจที่โรงพัก ดาจองได้รับคัดเลือกให้เข้าร่วมรายการเรียลลิตี้โชว์ที่มีเงินรางวัลมหาศาลถึง 1 หมื่นล้านวอน (กว่าสามร้อยล้านบาท) โดยผู้เข้าแข่งขันจะต้องใช้กลโกงเพื่อเอาชนะและต้องแย่งชิงเงินของคู่แข่งมาเป็นของตน และนั่นก็ทำให้ดาจองซึ่งโกหกไม่เป็นจนมีฉายาว่า 'เทพธิดานักศึกษา' ถูกผู้เข้าแข่งขันคนอื่นๆ หลอกใช้และหมายหัวว่าเป็นคู่แข่งที่ต้องกำจัดออกเป็นอันดับต้นๆ




ชิน ซองรก
รับบท คัง โดยอง
อาชีพ: นักวิเคราะห์สายตาเฉียบแหลมที่สุดในประเทศ / ผู้ดำเนินรายการ Liar Game  อายุ:  32 ปี

"ธาตุแท้ของคนเราจะปรากฏ เวลาที่เห็นเงินกองอยู่ตรงหน้า"

"คัง โดยอง" มีทักษะในการวิเคราะห์และคาดการณ์ได้อย่างแม่นยำ อีกทั้งยังมองการณ์ไกลและได้ชื่อว่าเป็นนักวิเคราะห์ที่เก่งที่สุดในเกาหลีใต้ เขามักปรากฏกายในชุดสูทสีดำและสวมเสื้อเชิ้ตผ้าไหมจนภาพลักษณ์ที่แลดูภูมิฐานกลายเป็นเอกลักษณ์ประจำตัว ด้วยความที่เป็นคนบุคลิกหน้าตาดีเขาจึงมักสร้างความประทับใจเมื่อแรกพบให้กับทุกคนและมีวาทะศิลป์เป็นเลิศ สายตาของเขาบ่งบอกถึงความมั่นใจในการที่จะโน้มน้าวผู้คนให้ทำตามความประสงค์ของตนเอง ใบหน้าของเขามักแฝงด้วยรอยยิ้มที่อ่อนโยน แต่ไม่มีใครรู้ว่าแท้จริงแล้วเขากำลังคิดอะไรอยู่

โดยองถูกว่าจ้างให้มาช่วยกอบกู้กิจการของสถานีโทรทัศน์เจวีเอ็นที่กำลังร่อแร่ใกล้ขาดทุนหลังเรตติ้งตกฮวบจนอยู่รั้งท้ายและกำลังขาดสภาพคล่องทางการเงินอย่างหนัก เพื่อกู้วิกฤติให้กับทางสถานีเขาจึงคิดทำรายการ  Liar Game ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นรายการเรียลลิตี้ที่มีเงินรางวัลสูงที่สุดในโลก โดยได้รับการสนับสนุนด้านเม็ดเงินทุนจากนักลงทุนในต่างประเทศ (บริษัทแอล) และเป็นผู้ดำเนินรายการด้วยตนเอง

แม้จะมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์มากมาย แต่รายการ  Liar Game ก็ทำเรตติ้งถล่มทลายและกลายเป็นกระแสบนโลกโซเชียล โดยองมองผู้เข้าแข่งขันงัดเล่ห์เหลี่ยมมาหลอกลวงกันหมายแย่งชิงเงินรางวัลด้วยความสะใจ โปรดิวเซอร์สาวที่ร่วมผลิตรายการกับเขาจึงเริ่มสงสัยว่าแท้จริงแล้วโดยองมีวัตถุประสงค์อะไรกันแน่ ขณะที่อูจินเองก็พยายามสืบประวัติของโดยอง



คลิปตัวอย่างจากทีวีเอ็น



รวมคลิปเบื้องหลังจากทีวีเอ็น


*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิภาพ / เนื้อหา / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา