วันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

เรื่องย่อ เล็กเซียวหงส์ (Master Swordsman Lu Xiaofeng) ภาค 1




บทประพันธ์: โกวเล้ง
กำกับ: หลี่เหรินกั่ง (แดเนียล ลี - ผู้กำกับชาวฮ่องกง), ไช่จิงเซิ่ง (ชาวฮ่องกง), หม่าอวี้ฮุย (ชาวฮ่องกง)
เขียนบท: จ้าวจื้อเจียน
แนวละคร: ย้อนยุค, กำลังภายใน
จำนวนตอน: 20
ออกอากาศ: ไต้หวัน, สิงคโปร์ - ต้นปี 2544
                    ไทย - ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.45 น. ทางช่อง 3 เอสดี (ช่อง 28) เริ่มวันที่ 29 มกราคม 2560

"เล็กเซียวหงส์ (Master Swordsman Lu Xiaofeng)" เป็นละครร่วมผลิตระหว่างบริษัทในไต้หวัน จีน และสิงคโปร์ ดัดแปลงมาจากนวนิยายชุด "หงส์ผงาดฟ้า" ตอน "สองนักสู้ผู้ยิ่งใหญ่" ของโกวเล้ง

เรื่องย่อ
* จาก ช่อง 3



ขุนนางเสื้อเขียว ขุนนางราชวงศ์เก่าที่หลงเหลืออยู่เพียงคนเดียวซึ่งต้องปกปิดชื่อแซ่ของตนไว้กบดานอยู่นอกด่านเป็นผู้ที่ครอบครองลายแทงที่ซ่อนสมบัติเอาไว้ โดยมีแผนการที่จะสร้างความระส่ำระสายขึ้นในยุทธภพโดยมีเป้าหมายสำคัญที่จะช่วงชิงบัลลังก์ต้าหมิงกลับคืนมาเพื่อความเป็นใหญ่ของตน

เมืองหลวงมีคดีนองเลือดเกิดขึ้น หัวหน้าพรรคกาฬคนแล้วคนเล่าถูกคนฆ่าตาย จูเท้ง (จูถิง) ซึ่งเป็นเพื่อนรักของเล็กเซียวหงเองก็โชคร้ายต้องจบชีวิตลงด้วยน้ำมือฆาตกรผู้นี้ด้วย ทำให้เล็กเซียวหง (ลู่เสี่ยวฟ่ง) ตัดสินใจลอบเข้าวังหลวงเพื่อสืบหาความจริงเรื่องนี้ ไซมุ้งชวยเซาะ (ซีเหมินชุยเสี่ย) ฮวยหมัวเล้า (ฮัวหม่านโหลว) หลวงจีนซื่อสัตย์ อาวเอี๋ยงเช้ง (โอวหยางฉิง) และเสี่ยงกวนปวยอี่ (ซ่างกวานเฟยเยี่ยน) ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นเพื่อนรักของเล็กเซียวหงทั้งนั้นต่างต้องตกอยู่ในวังวนของแผนการอันชั่วร้ายซึ่งมีผู้ชักใยอยู่เบื้องหลัง ในเวลาเดียวกัน ไซมุ้งชวยเซาะ (ซีเหมินชุยเสี่ย) ซึ่งในชีวิตนี้ต้องการท้าประลองกับบรรดามือกระบี่ทั้งหลายโดยมีความปรารถนาที่จะเป็นมือกระบี่ที่ไร้ผู้เทียมทานได้นัดประลองเพลงกระบี่กับเฮียบโกวเซี๊ยะ (เย่กูเฉิง) แห่งเมืองเมฆขาว ไซมุ้งชวยเซาะ (ซีเหมินชุยเสี่ย) ซึ่งเฝ้าคิดถึงซึงซิ่วแช (ซุนซิ่วชิง) ภรรยาสุดที่รักเป็นอันมาก ทำให้เล็กเซียวหง (ลู่เสี่ยวฟ่ง) รู้สึกกังวลกับการประลองของไซมุ้งชวยเซาะ (ซีเหมินชุยเสี่ย) เป็นอันมาก




ในที่สุดเล็กเซียวหง (ลู่เสี่ยวฟ่ง) ก็พบว่าเฮียบโกวเซี๊ยะ (เย่กูเฉิง) ที่แท้จริงก็คือขุนนางเสื้อเขียวขุนนางราชวงศ์เก่าที่หลงเหลืออยู่เพียงคนเดียวในเวลานี้นั่นเอง เมื่อล่วงรู้เช่นนี้แล้ว เล็กเซียวหง (ลู่เสี่ยวฟ่ง) จีงตัดสินใจขัดขวางแผนการอันชั่วร้ายของเฮียบโกวเซี๊ยะ (เย่กูเฉิง) ที่ต้องการลอบปลงพระชนม์ฮ่องเต้ ทั้งยังเปิดโปงแผนการอันชั่วร้ายของเฮียบโกวเซี๊ยะ (เย่กูเฉิง) อีกด้วย ในที่สุดวันประลองก็มาถึง เฮียบโกวเซียะ (เย่กูเฉิง) และไซมุ้งชวยเซาะ (ซีเหมินชุยเสี่ย) ต่อสู้กันอย่างดุเดือด แต่สุดท้ายเฮียบโกวเซียะ (เย่กูเฉิง) ก็ต้องพ่ายแพ้ด้วยเพลงกระบี่ของไซมุ้งชวยเซาะ (ซีเหมินชุยเสี่ย) ทำให้ความฝันที่จะใหญ่ในแผ่นดินต้องพังทลายลง ไซมุ้งชวยเซาะ (ซีเหมินชุยเสี่ย) จึงกลายเป็นมือกระบี่ในรุ่นต่อมาที่ยากจะหาผู้ใดเทียมทานได้

หมายเหตุ ชื่อตัวละครที่ปรากฏอยู่ในเรื่องออกเสียงตามภาษาแต้จิ๋ว ส่วนชื่อตัวละครในวงเล็บนั้นออกเสียงตามภาษาจีนกลาง





นักแสดงนำ



หลินจื้ออิ่ง (จิมมี่ หลิน)
รับบท เล็กเซียวหง (ลู่เสี่ยวเฟิ่ง)
(นักแสดง / นักร้อง / นักแข่งรถ ชาวไต้หวัน)



เถาหง
รับบท อาวเอี๋ยงเช้ง (โอหยางฉิง)
(นักแสดง / นักร้อง ชาวจีน)



หลี่หมิงซุ่น (คริสโตเฟอร์ ลี)
รับบท ไซมึ้งชวยเสาะ (ซีเหมินชุยเสวี่ย)
(นักแสดง / นักร้อง / ผู้ดำเนินรายการ ชาวมาเลเซีย - ต้นสังกัดอยู่ที่สิงคโปร์)



อู๋ซิงกั๋ว
รับบท เฮียบโกวเซี๊ยะ (เย่กูเฉิง)
(นักแสดง ชาวไต้หวัน)



โม่เส้าเชิง
รับบท หลวงจีนสัตย์ซื่อ
(นักแสดง / นักร้อง ชาวฮ่องกง)



หลีฉี่หง
รับบท เสี่ยงกวนปวยอี่ (ซ่างกวนเฟยเยี่ยน)
(นักแสดง ชาวฮ่องกง)



หวังเถียนไฉ
รับบท ฮวยมั่วเล้า (ฮัวหม่านโหลว)
(นักแสดง / ผู้ดำเนินรายการ ชาวสิงคโปร์)



ชีอวี้อู่
รับบท ซือคงเตี๋ยแช (ซือคงไจซิง)
(นักแสดง ชาวจีน - ต้นสังกัดอยู่ที่สิงคโปร์)




ละครที่เกี่ยวข้อง



*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิภาพ / เนื้อหา / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา