วันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

เรื่องย่อ ชอลิ้วเฮียง (The New Adventures of Chor Lau-heung)




บทประพันธ์: โกวเล้ง
กำกับ: หวังจิง (ชาวฮ่องกง)
เขียนบท: ชีฉ่วงช่วงจั้วจู่ (ชีฉ่วงครีเอทีฟกรุ๊ป)
แนวละคร: กำลังภายใน
จำนวนตอน: 40 (ไต้หวัน) / 35 (ฮ่องกง)
ออกอากาศ: ไต้หวัน - 22 สิงหาคม 2544 - 17 ตุลาคม 2544 ทางซีทีวี
                   ไทย - ทุกวันอังคาร์-ศุกร์ เวลา 20.45-21.45 น. ทางช่อง 3 เอสดี (ช่อง 28) เริ่มวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2560

เรื่องย่อ



จอมโจรชอลิ้วเฮียง (เยิ่นเสียนฉี) ผู้ซึ่งมีพลังตัวเบาเป็นเลิศ ไม่ว่าชอลิ้วเฮียงปรากฏตัวที่ใดมักจะทิ้งกลิ่นหอมของดอกไม้ไว้ ชอลิ้วเฮียงมีอีกสมญานามหนึ่งว่า จอมโจรจอมใจ เหตุที่ชอลิ้วเฮียงมีสมญานามเช่นนี้นั้นเพราะกลิ่นหอมซึ่งตลบอบอวลไปทั่วนั้นทำให้มีหญิงงามจำนวนมากต่างพากันอยู่ข้างกายชอลิ้วเฮียงและที่สำคัญนั้นหญิงงามเหล่านี้ต่างรู้ใจชอลิ้วเฮียงด้วยกันทั้งนั้น หญิงงามที่กล่าวถึงได้แก่ซ่งซีหู (หยวนหย่งอี๋) ซูหยงหยง (หลีจือ) และซือคงซิงเอ๋อ (หยางกงหยู)

กวนอิมอำพันถูกขโมยไปจากวังหลวง ซิอีเหยิน(เจิ้งฮ่าวหนัน)มือกระบี่อันดับหนึ่งเดินทางนับพันลี้เพื่อจับตัวจอมโจรชอลิ้วเฮียงมาดำเนินคดีให้ได้ ข่าวกวนอิมอำพันซึ่งอยู่ในมือชอลิ้วเฮียงได้แพร่สะพัดไปทั่วทั้งยุทธภพ ทำให้ภัยมาถึงตัวชอลิ้วเฮียง ที่แท้ภายในกวนอิมอำพันได้ซ่อนตุ๊กตาไม้ซึ่งลี้คิมฮวง (เจิ้งอีเจี้ยน) เป็นผู้แกะสลักไว้ หากใครได้กวนอิมอำพันไปครอบครองก็จะได้สุดยอดวิชามีดบินของลี้คิมฮวงไปครอบครอง ชอลิ้วเฮียงเป็นเด็กกำพร้าซึ่งลี้คิมฮวงเคยช่วยชีวิตเอาไว้ การที่ชอลิ้วเฮียงขโมยกวนอิมอำพันมานั้นเพราะต้องการให้ลี้คิมฮวงเปิดเผยชาติกำเนิดให้ตนล่วงรู้ ลี้คิมฮวงต้องการให้ชอลิ้วเฮียงเป็นทายาทสืบทอดวิชามีดบินของตน ชอลิ้วเฮียงรับปากตามความต้องการของลี้คิมฮวง นับแต่นั้นเป็นต้นมาชอลิ้วเฮียงก็กลายเป็นเป้าหมายที่ชาวยุทธทั้งหลายต่างพากันต้องการประลองด้วย

ชอลิ้วเฮียงเดินทางไปที่อันหนัน ชอลิ้วเฮียงพบว่าที่แท้ตนเองเป็นองค์ชายแห่งอันหนัน ชอลิ้วเฮียงคุ้นเคยกับชีวิตชาวยุทธจึงไม่รู้สึกยินดีกับลาภยศและชาติตระกูลอันสูงศักดิ์ของตนเลยแม้แต่น้อย ชอลิ้วเฮียงยินดีที่จะใช้ชีวิตอย่างชาวยุทธทั่วไป ในเวลาเดียวกันนั้นเองได้มีกลุ่มคนลึกลับกลุ่มหนึ่งต้องการเข้าครอบครองยุทธภพ ชอลิ้วเฮียงพบว่าคนลึกลับกลุ่มนี้นั้นมีส่วนพัวพันกับซิเป๋าเป่า (ฉีเส้าเฉียน) ซึ่งเป็นพี่ชายของซิอีเหยิน ชอลิ้วเฮียงและซิอีเหยินประลองกัน มีดบินที่ชอลิ้วเฮียงร่ำเรียนมา ครั้งนี้จะเป็นมีดบินซึ่งไม่เคยพลาดเป้าหรือไม่ แม้แต่ชอลิ้วเฮียงเองก็ยังไม่มีความมั่นใจเลยแม้แต่น้อย

* ข้อมูลจาก ช่อง 3

เรื่องย่อตอนที่ 1-2



ชอลิ้วเฮียงส่งจดหมายถึงฮ่องเต้โดยประกาศว่าดึกคืนนี้ตนจะเข้าวังหลวงขโมยกวนอิมอำพัน ในคุกหลวง หลังจากที่ชอลิ้วเฮียงวางแผนให้สองยอดฝีมือที่ถูกขังในคุกหลวงยอมศิโรราบให้ตนแล้ว ชอลิ้วเฮียง กลับพบว่าโจรเทวดาซือคงไจซิงได้ลอบเข้ามาในวังหลวงซึ่งเร็วกว่าตนก้าวหนึ่ง แต่น่าเสียดายที่ซือคงไจซิงถูกไหมฟ้าขังไว้ ทำให้ชอลิ้วเฮียงสามารถขโมยเทวรูปกวนอิมอำพันมาครอบครองได้อย่างง่ายดาย ไม่เพียงเท่านั้นชอลิ้วเฮียงยังได้กลั่นแกล้งซือคงซิงเอ๋อลูกสาวของซือคงไจซิงอีกด้วย ชอลิ้วเฮียงและเพื่อนรักหูเถี่ยฮัวต่างตกอยู่ในวงล้อมขององครักษ์ของวังหลวง ชอลิ้วเฮียงตัดสินใจโยนเทวรูปกวนอิมอำพันให้แก่ซือคงไจซิงจากนั้นตนและหูเถี่ยฮัวต่างก็พากันหลบหนีไป

ฮ่องเต้ทรงเลื่อมใสในความสามารถของชอลิ้วเฮียงเป็นอันมากจึงมีรับสั่งแต่งตั้งชอลิ้วเฮียงเป็นจอมโจร ขณะที่ซือคงไจซิงพาซือคงซิงเอ๋อลูกสาวและซูหยงหยงลูกบุญธรรมของตนไปตามทางลับนั่นเองพบว่าเทวรูปกวนอิมอำพันที่ได้มานั้นเป็นเพียงก้อนหินก้อนหนึ่งเท่านั้น ทั้งยังพบกับซิอีเหยินมือกระบี่อันดับหนึ่งของแผ่นดินอีกด้วย ซิอีเหยินให้เวลาหนึ่งเดือนแก่ซูหยงหยงให้นำเทวรูปกวนอิมอำพันกลับมาให้ได้จึงจะยอมปล่อยคนไป ภายในหอเยียนหยี่ฟง ซ่งซีหูเถ้าแก่เนี๊ยะ,หลี่หงซิ่วและซ่งเถียนเอ๋อต่างเฝ้าคอยการกลับมาของชอลิ้วเฮียง พ่อบุญธรรมซึ่งเป็นใบ้ของชอลิ้วเฮียงก่อนตายได้กำชับให้ชอลิ้วเฮียงถือกวนอิมอำพันไปหาลี้คิมฮวงเพื่อศึกษามีดบินซึ่งเป็นสุดยอดวิชาของลี้คิมฮวงและสอบถามลี้คิมฮวงถึงชาติกำเนิดที่แท้จริงของตน ชอลิ้วเฮียงประหลาดใจมากที่ได้ยินพ่อของตนกล่าวเช่นนั้น ชาวยุทธจำนวนหนึ่งพากันมาคิดบัญชีกับชอลิ้วเฮียง ซึ่งหนึ่งในจำนวนชาวยุทธเหล่านั้นมีซูหยงหยงซึ่งปลอมเป็นชายปะปนอยู่ด้วย ซ่งซีหูและชอลิ้วเฮียงเห็นเช่นนั้นจึงเกิดความคิดอันหนึ่งขึ้นมา




ซูหยงหยงบุกเข้าไปที่หอเยียนหยี่ฟงเพื่อทวงเอาเทวรูปกวนอิมอำพันจากชอลิ้วเฮียง ซ่งซีหูเข้าขัดขวางไม่ให้ซูหยงหยงเข้าไปที่หอเล็ก ทำให้ชอลิ้วเฮียงสงสัยขึ้นมาว่าบางทีลี้คิมฮวงอาจจะอยู่ที่หอเล็กก็เป็นได้ ซ่งซีหูแนะนำให้ชอลิ้วเฮียงไปจากที่นี่พร้อมด้วยเทวรูปกวนอิมอำพัน นางกล่าวว่ามีดบินไม่ใช่ของมงคล อย่าได้ฝึกวิชานี้เป็นอันขาด ชอลิ้วเฮียงนำเทวรูปกวนอิมอำพันมอบให้ซูหยงหยง หูเถี่ยหัวเห็นเช่นนั้นคิดว่าชอลิ้วเฮียง เป็นบ้าไปเสียแล้ว ซูหยงหยงออกเดินทางไปจนถึงป่าแห่งหนึ่ง ทันใดนั้นเองได้มีคนชุดดำบุกเข้าโจมตีนาง หลังจากที่คนชุดดำช่วงชิงเทวรูปกวนอิมอำพันไปได้แล้วก็ทำลายเทวรูปกวนอิมนั้นจนแตกออกเป็นเสี่ยงๆ

บรรดาชาวยุทธแต่ละสำนักต่างพากันเดินทางไปที่หอเยียนหยี่ฟงโดยต้องการให้ซ่งซีหูเชื้อเชิญลี้คิมฮวงออกมารับคำท้าประลอง นึกไม่ถึงว่าทันใดนั้นเองหูเถี่ยหัวซึ่งปลอมตัวเป็นลี้คิมฮวงได้ปรากฏตัวขึ้น หูเถี่ยหัวและชอลิ้วเฮียงต่างเล่นละครตบตาชาวยุทธเหล่านั้นจนพากันล่าถอยกลับไป หลังจากที่บรรดาชาวยุทธต่างพากันกลับไปแล้ว ซ่งซีหูก็นำเอาเทวรูปกวนอิมอำพันของจริงออกมาแล้วมอบให้แก่ชอลิ้วเฮียง จากนั้นบอกให้ชอลิ้วเฮียงไปศึกษาวิชามีดบินจากลี้คิมฮวง ชอลิ้วเฮียงประหลาดใจที่นางทำเช่นนี้




ลี้คิมฮวงเล่าเรื่องที่ตนเคยช่วยชีวิตพ่อบุญธรรมซึ่งเป็นใบ้ของชอลิ้วเฮียงเอาไว้ซึ่งในเวลานั้นชอลิ้วเฮียงยังเล็กมาก ลี้คิมฮวงเปิดเผยให้ชอลิ้วเฮียงล่วงรู้ถึงชะตากรรมของผู้ที่ฝึกวิชามีดบินว่าจะต้องมีชะตากรรมเช่นใดบ้าง ในเวลาเดียวกันซูหยงหยงกลับมาที่หอเยียนหยี่ฟงโดยกล่าวว่าชอลิ้วเฮียง มอบเทวรูปกวนอิมอำพันของปลอมให้นาง ทันใดนั้นเองได้มีคนชุดดำปรากฏตัวขึ้นโดยใช้ซูหยงหยงเป็นเครื่องมือทำร้ายชอลิ้วเฮียง นึกไม่ถึงว่าซูหยงหยงขัดขืนจึงทำให้นางได้รับบาดเจ็บสาหัส ซ่งซีหูตามคนชุดดำไปจนถึงป่าแห่งหนึ่ง คนชุดดำร้องตะโกนว่านางลืมหนี้แค้นไปแล้วอย่างนั้นหรือ ภายในหอเล็ก ลี้คิมฮวงช่วยรักษาอาการบาดเจ็บให้ซูหยงหยงโดยมีชอลิ้วเฮียงอารักขาอยู่ข้างนอก ทันใดนั้นเองซิอีเหยินได้ปรากฏตัวขึ้น

* อ่านเรื่องย่อตอนต่อๆ ไปทางช่อง 3 ได้ ที่นี่


 


 * ดูอัลบั้มภาพได้ ที่นี่

นักแสดงนำ

 

เหรินเสียนฉี
รับบท ชอลิ้วเฮียง (ฉู่หลิวเซียง)
(นักแสดง / นักร้อง ชาวไต้หวัน)


 

หลินซินหยู 
รับบท ซือคงซิงเอ๋อร์
(นักแสดง / นักร้อง / ผู้ผลิตละคร ชาวไต้หวัน)


 

หลีจือ
รับบท ซูหรงหรง
(นักแสดง / นักร้อง ชาวฮ่องกง)


 

เยวี๋ยนหย่งอี๋
รับบท ซ่งซีหู
(นักแสดง ชาวฮ่องกง)


 

หลีเย่าเสียง
รับบท หูเถี่ยฮัว
(นักแสดง ชาวฮ่องกง)


 

จางเชี่ยน
รับบท หลี่หงซิ่ว
(นักแสดง / นักร้อง ชาวจีน - ภรรยาจางเว่ยเจี้ยน)



หยางหรุ่ย
รับบท ซ่งเถียนเอ๋อร์
(นักแสดง ชาวจีน)



จางเว่ยเจี้ยน
รับบท หรูเฉิน
(นักแสดง / นักร้อง / นักแต่งเพลง ชาวฮ่องกง - สามีจางเชี่ยน)


 

ซุนเย่าเวย
รับบท ลั่วอู๋ฉิง
(นักแสดง / นักร้อง / ผู้ดำเนินรายการ ชาวฮ่องกง)


 

หยางกงหรู
รับบท เซวียเข่อเหริน
(นักแสดง ชาวจีน)


 

เจิ้งอีเจี้ยน
รับบท ลี้คิมฮวง (หลี่สวินฮวน)
(นักแสดง / นักร้อง ชาวฮ่องกง)





*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิภาพ / เนื้อหา / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

1 ความคิดเห็น:

  1. การบรรยายเรื่อง หากใช้สรรพนามแทนตัวบุคลได้อย่างถูกที่ จะช่วยเพิ่มอรรถรสในการติดตามได้ดีขึ้น

    ตอบลบ

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา