วันพุธที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2560

เรื่องย่อ แผนรักกับดักหัวใจ (Cheese in the Trap)




กำกับ: ลี ยุนจอง
เขียนบท: คิม นัมฮี, โชฮี (ตอนที่ 1), โก ซอนฮี  (ตอนที่ 2-16), ชอน ยองชิน (ตอนที่ 2-16)
แนวละคร: เมโลดราม่า
จำนวนตอน: 16
ออกอากาศ: เกาหลี - 4 มกราคม 2559 - 23 กุมภาพันธ์ 2559 ทางทีวีเอ็น
                   ไทย - ทุกวันพุธ - พฤหัสบดี เวลา 20:30 น. ทางช่องทรูฟอร์ยู (หมายเลข 24)  ตั้งแต่วันที่ 2 สิงหาคม 2560 - 2 พฤศจิกายน 2560 





เรื่องย่อ (ตอนที่ 1-3)



ละคร "แผนรักกับดักหัวใจ (Cheese in the Trap)" ดัดแปลงมาจากเว็บตูนชื่อเรื่องเดียวกันอันเป็นผลงานการเขียนและวาดภาพของ "ซุนกี" เริ่มเผยแพร่ครั้งแรกทางเว็บไซต์ "Naver" เมื่อปี ค.ศ. 2010 ก่อนตีพิมพ์เป็นหนังสือการ์ตูน (เล่มแรก) เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2012 เนื้อหาในละครกล่าวถึงชีวิตและมิตรภาพของนักศึกษามหาวิทยาลัยกลุ่มหนึ่ง โดยโฟกัสไปที่ความสัมพันธ์ระหว่างนักศึกษาสาวนามว่า "ฮงซอล" กับรุ่นพี่ที่ชื่อ "ยูจอง

"ฮงซอล" เป็นนักศึกษาคณะบริหารธุรกิจที่เพิ่งกลับมาเรียนอีกครั้ง หลังดร็อปเรียนหนึ่งปีเพื่อไปทำงานพาร์ทไทม์หาเงินมาจ่ายค่าเทอม แม้เธอจะมีชีวิตที่ยากลำบากและต้องดิ้นรนมากกว่าคนอื่นแต่เธอก็ไม่ยอมแพ้ ทั้งยังหมายมั่นว่าจะตั้งใจเรียนเพื่อที่จบแล้วจะได้มีงานดีๆ ทำและเอาชนะความยากจนให้จงได้  ส่วน "ยูจอง" เป็นชายหนุ่มเนื้อหอมที่เพิ่งกลับมาเรียนปี 3 หลังจำเป็นต้องหยุดเรียนเพื่อไปรับใช้ชาติ (เข้ากรม) ด้วยความที่เป็นทายาทกลุ่มธุรกิจ "แทรังกรุ๊ป" เขาจึงเป็นชายหนุ่มที่เพียบพร้อมไปด้วยรูปสมบัติและทรัพย์สมบัติในสายตาคนอื่น แต่ความจริงแล้วเขากลับมีด้านมืดซึ่งมีเพียงฮงซอลที่สังเกตเห็น หลังแสดงออกว่ารู้ทันและพูดท้าทายเขาโดยไม่ได้ตั้งใจ ฮงซอลก็เริ่มกลายเป็นเหยื่อและหมากตัวหนึ่งของยูจอง หลังจบปี 2 เธอจึงตัดสินใจว่าจะดร็อปเรียนอีกครั้งเพื่อหลบหน้าเขา (เธอเป็นผู้หญิงคนเดียวในคณะที่เมินใส่และไม่ปลื้มเขา)

แต่แล้วอยู่ๆ ฮงซอลก็ได้รับทุนการศึกษา (แทนที่ยูจอง) ซึ่งช่วยลดภาระอันหนักอึ้งทางการเงินให้เธอ แม้ไม่อยากเผชิญหน้ากับยูจอง แต่เธอไม่อยากพลาดโอกาสทองเลยล้มเลิกแผนดร็อปเรียน หลังจากนั้นเธอก็ถูกยูจองปั่นหัวจนแทบสติแตกเพราะเขาเริ่มทำดีกับเธอต่อหน้าทุกคนจนทำให้ "นัม จูยอน" ซึ่งหลงรักยูจองรู้สึกอิจฉาและหาทางกลั่นแกล้งเธอ ฮงซอลพยายามหลีกเลี่ยงและอยู่ให้ห่างจากยูจอง แต่ยูจองกลับตามติด คอยช่วยเหลือ และพยายามชวนเธอทานข้าว (แต่ถูกปฏิเสธ) ทุกวัน ทำให้ฮงซอลทั้งระแวงและรู้สึกสับสน ขณะเดียวกันก็เริ่มรู้สึกว่าเธออาจเข้าใจยูจองผิดไป 




ในขณะที่ความสัมพันธ์ระหว่างฮงซอลกับยูจองยังคงคลุมเครือ ชายหนุ่มอีกคนก็เริ่มเข้ามาทำให้ทุกอย่างซับซ้อนขึ้น เขาคือ "แพ็ก อินโฮ" ซึ่งเป็นเพื่อนในวัยเด็กของยูจอง (เขาและพี่สาว "แพ็ก อินฮา" ถูกพ่อของยูจองรับอุปถัมภ์ตั้งแต่เด็ก) แต่หลังจากอินโฮโดนทำร้ายที่มืออย่างรุนแรงจนทำให้ความฝันที่จะเป็นนักเปียโนต้องพังทลาย ความสัมพันธ์ฉันท์เพื่อนระหว่างเขากับยูจองก็เริ่มมีรอยร้าว (เขาเชื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นแผนของยูจองหลังหายตัวไปนาน 5  ปีเขาก็กลับมาหาพี่สาวที่กรุงโซล แต่แล้วก็ต้องผิดหวังเมื่อพบว่าเธอเรียนไม่จบ  ไม่ยอมทำการทำงาน ทั้งยังใช้ชีวิตอย่างหรูหราด้วยเงินที่ได้มาจากการไถผู้ชาย อินฮาหลอกอินโฮว่ายูจองอยากเจอเขา อินโฮจึงไปตามหายูจองที่มหาวิทยาลัย

ฮงซอลถึงกับอึ้งและรู้สึกอึดอัดเมื่อพบว่ายูจองจงใจย้ายมาเรียนคลาสเดียวกับเธอ แถมยังมานั่งใกล้ๆ เธออีกด้วย หลังเลิกเรียนยูจองจะถือโอกาสชวนฮงซอลทานข้าวแต่ฮงซอลมักวิ่งหนีหรือพยายามปฏิเสธทุกครั้ง ถึงกระนั้นยูจองก็ไม่ละความพยายาม ทั้งยังคอยตามตื๊อและชวนเธอทานข้าวทุกวันจนฮงซอลถึงขั้นเก็บไปฝัน เธอคิดว่าตัวเองโดนยูจองกลั่นแกล้งจึงขอโทษที่เข้าใจผิดและมองเขาในแง่ร้าย เมื่อยูจองชวนเธอไปทานข้าวเย็น ฮงซอลเลยตอบตกลงเพราะต้องการไถ่โทษที่เข้าใจเขาผิดไป ยูจองนึกไม่ถึงว่าฮงซอลจะให้เขาเลี้ยงอาหารถูกๆ ที่ร้านสะดวกซื้อ แถมเธอยังยื่นข้าวห่อสาหร่าย (ที่แกะซองแล้ว) ของตนเองให้ยูจอง เพราะเห็นว่ายูจองแกะไม่เป็น 

อินโฮไม่มีที่ไปจึงมานอนค้างคืนรอยูจองที่มหาวิทยาลัยกับคนไร้บ้าน (ซึ่งลักลอบเข้ามานอนค้าง) ครั้นพอตื่นมาเห็นฮงซอลเขาก็ถามเธอว่าคณะบริหารธุรกิจอยู่ที่ไหน ฮงซอลไม่ไว้ใจอินโฮจึงโกหกว่าไม่รู้แล้วเดินหนีไป อินโฮไม่พอใจที่ถูกเมินใส่จึงคว้าแขนเธอไว้ ทันใดนั้น ยามของมหาวิทยาลัยก็ออกมาไล่จับชายเร่ร่อน อินโฮนึกว่ายามจะมาจับตน (เพราะเขากำลังฉุดแขนฮงซอล) เลยช่วยชายเร่ร่อนขนของหนีด้วยความตกใจ  ครั้นพอหนีพ้นเขาก็ถูกชายเร่ร่อนไถเงิน

จูยอนเห็นยูจองคอยช่วยเหลือฮงซอลก็รู้สึกอิจฉาจึงพูดจาเหน็บแนมและย้ำว่ารุ่นพี่ยูจองดีกับทุกคน หลังจากนั้นจูยอนก็หาเรื่องกลั่นแกล้งฮงซอล ยูจองเห็นว่าฮงซอลถูกกลั่นแกล้งแถมจูยอนยังแสดงความเป็นเจ้าของตนอย่างออกนอกหน้า เขาจึงบอกให้จูยอนไปขอโทษฮงซอลก่อนย้ำด้วยท่าทีเย็นชาว่าตนไม่เคยดีกับจูยอน จูยอนได้ยินดังนั้นก็ยิ่งเจ็บแค้นจึงกลั่นแกล้งฮงซอลหนักขึ้น จากนั้นก็แกล้งเป็นห่วงฮงซอลต่อหน้ายูจองหมายเรียกคะแนนจากเขาแต่ผลลัพธ์กลับตรงกันข้ามเพราะยูจองรู้ทัน นับวันยูจองก็ยิ่งทำดีและอ่อนโยนกับฮงซอล หลังฮงซอลได้เห็นอีกด้านของยูจอง (แถมยังมีหลักฐานบ่งชี้ว่าเหตุการณ์ร้ายๆ ที่เคยเกิดขึ้นกับเธอก่อนหน้านี้ไม่ใช่ฝีมือยูจอง) เธอก็เริ่มใจอ่อนและคิดว่าเขาไม่ใช่คนเลวร้าย (ความจริงแล้วยูจองเป็นคนวางแผนควบคุมทุกอย่างและทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่เอาเปรียบและคิดหาผลประโยชน์จากความร่ำรวยของเขา) 




ยูจองเริ่มรู้สึกดีกับฮงซอลเพราะเห็นว่าฮงซอลจริงใจและไม่คบตนหวังผลเหมือนคนอื่นๆ แต่แล้วก็ต้องผิดหวังเมื่อฮงซอลนัดเขามาทานข้าวหมายเป็นแม่สื่อให้เขากับรุ่นน้องแล้วแอบไปนัดบอดกับคนอื่น (ฮงซอลไปเพราะถูกเพื่อนบังคับ)  บังเอิญว่าอินโฮมาสมัครงานที่ร้านอาหารเลยได้ยินคู่นัดบอดของฮงซอลพูดจาโอ้อวด เขาอดรนทนไม่ได้จึงเข้าไปแทรกแซงและมีปากเสียงกับชายคนดังกล่าว หลังจากนั้นจึงพบว่าฮงซอลลืมมือถือเอาไว้ พอเห็นว่าในเครื่องมีรูปคู่ของยูจองกับฮงซอลเขาจึงใช้มือถือของฮงซอลโทรฯ หายูจอง หลังจากนั้นทั้งคู่ก็นัดเจอกัน อินโฮพยายามทักทายอย่างเป็นมิตรแต่ยูจองกลับมีทีท่าเย็นชาและหมางเมิน เมื่อยูจองขอมือถือของฮงซอลคืน อินโฮก็สงสัยว่าเขากับฮงซอลเป็นอะไรกัน หลังจากนั้นทั้งคู่ก็เริ่มมีปากเสียงเพราะต่างฝ่ายต่างยังคงฝังใจกับเรื่องราวในอดีต ยูจองเตือนอินโฮให้รีบหางานทำเพราะถ้าหากตนเรียนจบและได้สืบทอดกิจการของพ่อเมื่อไหร่ เขากับพี่สาวจะไม่ได้เงินช่วยเหลือจากครอบครัวตนอีกเลย อินโฮได้ยินดังนั้นก็รู้สึกเสียใจและอดนึกถึงวันเก่าๆ ที่เคยดีต่อกันไม่ได้ 

หลังจากวันนั้นยูจองก็เริ่มทำตัวห่างเหินและเย็นชาเวลาอยู่ต่อหน้าฮงซอล ฮงซอลโทรฯ เข้ามือถือตัวเองและนัดพบอินโฮเพื่อรับมือถือคืน ฮงซอลนึกไม่ถึงว่าอินโฮจะรู้จักยูจอง แถมอินโฮยังสั่งอาหารมาเต็มโต๊ะและหลอกให้เธอเลี้ยงเพื่อเป็นการตอบแทนที่เขาเก็บโทรศัพท์ของเธอได้และนำมาคืน ฮงซอลได้แต่อึ้งพูดไม่ออกด้วยความเสียดายเงินเพราะเธอหาเงินมาอย่างเหนื่อยยาก อินโฮเตือนฮงซอลให้ระวังยูจองก่อนเดินจากไป ปรากฏว่าอินโฮบังเอิญมาเช่าบ้านอยู่ใกล้ๆ กับฮงซอล ฮงซอลทั้งหนักใจและผิดหวังเมื่อเธอต้องมานั่งทำงานกลุ่มตามลำพัง หลังสมาชิกคนอื่นๆ ในทีมพากันอ้างโน่นอ้างนี่และไม่ยอมมาช่วยทำงาน พอรู้ว่ารุ่นพี่คนหนึ่งมัวไปสังสรรค์กับเพื่อนๆ เธอจึงตามไปที่ร้านเหล้าและโดนคาดคั้นให้ร่วมดื่มด้วยกัน บังเอิญว่าหนึ่งในนั้นเป็นเพื่อนร่วมทีมของยูจองซึ่งมีชื่อเสียงเลื่องลือว่าเป็นเสือผู้หญิง พอยูจองรู้เข้าจึงตามมาที่ร้านและส่งฮงซอลซึ่งอยู่ในสภาพเมามายขึ้นแท็กซี่กลับบ้าน ก่อนขู่เพื่อนร่วมทีมคนดังกล่าวให้เลิกพฤติกรรมอันน่าขยะแขยงถ้าไม่อยากประวัติเสียจนหางานทำไม่ได้  

อินโฮออกหางานทำตามที่ต่างๆ แต่แล้วก็ต้องผิดหวังซ้ำซาก แม้พ่อของยูจองจะโทรฯ ตามเขากับพี่สาว และยูจองไปทานข้าวด้วยกันที่บ้าน ก่อนเรียกไปถามเป็นการส่วนตัวว่าเขาขาดเหลือหรืออยากให้ช่วยเรื่องอะไร อินโฮซึ่งกำลังลำบากไม่อยากรบกวนบ้านยูจองจึงไม่ยอมรับความช่วยเหลือ แต่ก่อนกลับยังไม่วายมีปากเสียงกับยูจองด้วยเรื่องเดิมๆ 

ฮงซอลนั่งถ่างตาทำรายงานกลุ่มคนเดียวแบบโต้รุ่งแถมยังต้องเขียนบทพรีเซนต์ให้ทุกคน แต่ทุกอย่างกลับพังลงอย่างไม่เป็นท่าเพราะอาจารย์รู้ว่าฮงซอลทำงานกลุ่มคนเดียว และนั่นก็ทำให้เธอได้เกรด D เป็นครั้งแรก ทำให้เธอเสียใจมาก ฮงซอลแย้งว่าเธอตั้งใจทำงานมากแต่อาจารย์ชี้ว่าปัญหาใหญ่สุดคือเธอคิดว่าตนเองขยันและทำงานหนักกว่าคนอื่น เธอเห็นว่าไม่มีใครยอมทำงานเลยเหมาทำทั้งหมดคนเดียวซึ่งในโลกแห่งความเป็นจริงเธอทำเช่นนั้นไม่ได้ เพราะการทำธุรกิจจำเป็นต้องใช้ทักษะในการติดต่อสื่อสาร หลังอาจารย์ยืนยันว่าจะให้เกรด D ฮงซอลก็เดินซึมออกจากห้องอาจารย์ เมื่อเพื่อนซี้ "จาง โบรา" และรุ่นน้องคนสนิท "ควอน อึนแท็ก" มาชวนไปเที่ยวช่วงปิดเทอมและเดาว่าเธอคงพรีเซนต์ได้เกรด A อีกตามเคย ฮงซอลก็เหวี่ยงใส่โบราและบ่นเรื่องที่เธอได้เกรด D ทำให้หมดหวังว่าจะได้ทุนเรียนต่อ โบราทั้งโกรธและน้อยใจที่พวกตนเป็นเพื่อนรักแต่ฮงซอลไม่เคยเผยความรู้สึกหรือเล่าอะไรให้ตนฟังจึงเดินหนีไป 




ยูจองนั่งมองฮงซอลในรถด้วยความเป็นห่วง หลังเธอเดินเหมือนคนไร้วิญญาณผ่านหน้ารถ เขาก็ลงจากรถและร้องเรียกเธอ แต่ฮงซอลเสียบหูฟังอยู่เลยไม่ได้ยิน เขาจึงเดินตามเธอไปเงียบๆ จนถึงปากซอยที่พักของฮงซอล พอเห็นอินฮาโผล่มาคุยเล่นกับฮงซอลเขาจึงหยุดเดินและมองตามทั้งคู่ หลังจากนั้นเขาก็โทรฯ บอกพ่อว่าถึงเวลาแล้วที่ควรช่วยให้อินโฮกับพี่สาวยืนหยัดได้ด้วยตนเองแทนที่จะหวังพึ่งพิงพวกตน เขาเสนอให้รับอินฮาพี่สาวของอินโฮเข้าทำงานที่บริษัทหลังส่งเธอไปเรียนกวดวิชา พ่อยูจองได้ยินดังนั้นก็รู้สึกพอใจที่ยูจองใส่ใจสองพี่น้อง

ฮงซอลไม่เข้าใจว่าทำไมเธอต้องทำงานหนักอยู่คนเดียวและต้องเหนื่อยกว่าคนอื่นๆ เสมอ เธอตั้งใจทำรายงานทั้งหมดเพราะไม่มีคนช่วยทำ แต่กลับได้เกรด D เหมือนคนในทีมที่ไม่ได้ลงมือทำอะไรเลย เธอจึงสงสัยว่าตนเองทำผิดพลาดที่ตรงไหนและไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นแก้ปัญหาอะไรก่อนดี ครั้นพอเจอยูจองในวันรุ่งขึ้นเธอจึงตัดสินใจว่าจะเริ่มต้นที่ยูจอง จากนั้นก็ขอโทษที่คิดจับคู่ให้เขากับรุ่นน้อง เธอกล่าวว่าตนไม่ได้คบเขาเพื่อการนั้น เพียงแต่พอรู้จักเขามากขึ้นแล้วเห็นว่าเขาเป็นคนดีเธอเลยแนะนำให้รุ่นน้อง ยูจองกล่าวขอโทษฮงซอลที่ตนเองทำตัวเหมือนเด็กๆ เขายอมรับว่าในตอนนั้นตนทั้งอึดอัดและผิดหวัง ฮงซอลแอบสงสัยในใจว่าเขาผิดหวังเรื่องอะไร  ยูจองยิ้มแล้วบอกให้ลืมเรื่องที่ทำให้พวกตนรู้สึกแย่ ซึ่งฮงซอลเองก็เห็นด้วย เธอขอเลี้ยงมื้อค่ำเขาโดยบอกว่ายินดีทุ่มไม่อั้นและให้เขาเป็นคนเลือกสถานที่ (แต่สีหน้ามีความกังวล) ปรากฏว่ายูจองเลือกทานข้าวห่อสาหร่ายที่ร้านสะดวกซื้อ ทั้งยังแกะซองอวดเธอด้วยความภาคภูมิใจ จากนั้นก็ยื่นให้เธอพลางยอมรับตามตรงว่าตนแอบฝึกมา

ระหว่างยูจองเดินไปส่งฮงซอลที่บ้าน ฮงซอลบอกยูจองว่าเธอดีใจที่พวกตนกลับมาดีกันเหมือนเดิมเพราะตอนผิดใจกันเธอรู้สึกอึดอัดมาก ยูจองยอมรับว่าเขาเองก็รู้สึกเช่นนั้นเหมือนกัน แต่ฮงซอลแย้งว่าดูไม่ออกเลยสักนิด ฮงซอลนึกถึงคำเตือนของอินโฮจึงเลียบๆ เคียงๆ ถามยูจองว่ารู้จักอินโฮด้วยหรือ แต่ยูจองแสดงออกอย่างชัดเจนว่าไม่อยากพูดถึงและไม่อยากให้เธอยุ่งเกี่ยวกับอินโฮ ฮงซอลจึงได้แต่สงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นระหว่างเขากับอินโฮกันแน่ ยูจองเปรยว่าซอยบ้านฮงซอลค่อนข้างมืดและเปลี่ยวจึงอาสามาส่งเธอทุกวัน จากนั้นก็ชวนเธอออกเดท  ฮงซอลได้ยินแล้วถึงกับช็อค

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไรติดตามชมได้ใน "แผนรักกับดักหัวใจ (Cheese in the Trap)" ทางช่องทรูฟอร์ยู

* เนื้อหาโดย luvasianseries / ภาพจากทีวีเอ็น

นักแสดงนำ


ปาร์ค แฮจิน
รับบท ยูจอง



คิม โกอึน 
รับบท ฮงซอล



ซอ คังจุน (สมาชิกวง 5urprise)
รับบท แพ็ก อินโฮ



ลี ซองคยอง
รับบท แพ็ก อินฮา



นัม จูฮยอก
รับบท ควอน อึนแท็ก



ปาร์ค มินจี
รับบท จาง โบรา

ครอบครัวยูจอง



ซอน พยองโฮ
รับบท ยู ยองซู (พ่อของยูจอง)

ครอบครัวฮงซอล


อัน กิลกัง
รับบท ฮง จินแท็ก  (พ่อของฮงซอล)



ยูน พกอิน
รับบท คิม ยองฮี (แม่ของฮงซอล)



คิม ฮีชาน
รับบท ฮงจุน (น้องชายของฮงซอล)




รวมคลิปตัวอย่างจากทีวีเอ็น




เพลงประกอบละครจาก CJENMMUSIC Official




รวมคลิปเบื้องหลังจากทีวีเอ็น

*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิภาพ / เนื้อหา / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา