วันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

แทกิล ยอดพยัคฆ์นักล่า ตอนที่ 2



ด้วยฝีมือซึ่งเป็นที่ยอมรับ แทกิลถูกกลุ่มนักล่าทาสคู่แข่งหลอกไปเพื่อจะทำร้าย แต่ก็เอาตัวรอดมาได้ ขณะที่อดีตแม่ทัพแทฮาตัดสินใจจะหนีออกมา กลุ่มของชาชาก็คิดจะหนีไปด้วยเช่นกัน ทั้งหมดจึงช่วยกันจนหนีออกมาได้สำเร็จ และแทกิลก็ได้รับคำสั่งให้ออกตามล่ากลุ่มของแทฮา

เนื้อหา 

แทกิลยังคงเฝ้าตามหาออนยอนโดยมีเพียงข้อมูลสมัยเมื่อ 10 ปีก่อน และเมื่อน้องเล็กวังซอนรู้เบาะแสของออนยอน จึงรีบตรงดิ่งมาบอกแทกิล


แทกิลรีบควบม้าออกไปตามหาออนยอนทันที โดยไม่รู้ว่าในช่วงเวลาเดียวกันนั้น ออนยอนกำลังสวมชุดเจ้าสาวเข้าพิธีแต่งงานทั้งน้ำตา

เมื่อรู้ว่าตกหลุมพลางของจีโฮ ที่กุเรื่องออนยอนเพื่อล่อให้เขาออกมาติดกับ แทกิลก็ตกอยู่ในภวังค์แห่งความผิดหวังและเสียใจ แม้จะถูกลูกน้องจีโฮทุบหัวจนเลือดไหลนองหน้า เขาก็ไม่ตอบโต้ เหมือนจิตใจและร่างกายด้านชาไปชั่วขณะจนไม่รู้สึกรู้สมอะไร


ด้วยความผิดหวังที่ไม่ได้เจอออนยอน และโกรธจัดที่จีโฮล้อเล่นกับความรู้สึกของเขา แทกิลจึงจัดการลูกสมุนของจีโฮแบบไม่ยั้ง แม้จะโดนรุมและมีแค่มือเปล่าก็ตาม หลังโค่นทุกคนจบหมอบราบคาบแล้ว แทกิลก็ตรงเข้าหาจีโฮ จีโฮถือดาบเตรียมต่อสู้ แต่แทกิลก็แย่งดาบมาจ่อคอหอยจีโฮได้อย่างง่ายดาย

ช่วงเวลานั้นแทกิลโกรธจนควบคุมตัวเองไม่อยู่ เขาเงื้อดาบหวังสังหารจีโฮให้ตายคามือ แต่เชและวังซอนซึ่งฉุกคิดได้ว่าน่าจะเป็นแผนลวง ก็ตามมาห้ามได้ทันเวลา ทั้งคู่พยายามบอกให้แทกิลตั้งสติ เพราะไม่อยากให้เขามีความผิดติดตัวและต้องกลายเป็นฆาตกร แต่ก็ไม่เป็นผล แทกิลยังคงโกรธอย่างบ้าคลั่งและหยิบอาวุธขึ้นมาเตรียมต่อสู้อีกครั้ง


จีโฮฉวยโอกาสหลบหนีในช่วงชุลมุน แทกิลจะตามไปฆ่าแต่เชเข้ามาขวางเอาไว้ เขาจึงระบายความโกรธแค้นลงที่เช เมื่อเห็นลูกพี่ทั้งสองต่อสู้กันอย่างดุเดือด วังซอนได้แต่ร้องห้าม สุดท้ายการต่อสู้ก็ยุติลงเมื่อแทกิลซึ่งคลายความโกรธแค้นลงบ้างแล้วชี้ดาบไปที่คอของเช

เช ถือโอกาสเตือนสติและขอร้องให้แทกิลลืมเรื่องออนยอน แทกิลเสียใจจนน้ำตาคลอเบ้า แต่ก็กลบเกลื่อนด้วยการตะคอกใส่เช


ด้านออนยอน ที่กลายเป็นคิม เฮวอน ได้เข้าพิธีแต่งงานกับพ่อค้าผู้ร่ำรวย ระหว่างที่รอเข้าหอ เธอหวนนึกถึงความหลังเมื่อครั้งแทกิลเคยอุ่นหินให้เธอพร้อมทั้งบอกว่า ไม่อยากเห็นเธอหนาว ป่วย หรือยากลำบาก เธอถามแทกิลว่า ที่เขาทำดีกับเธอเป็นเพราะความสงสารใช่ไหม แต่สิ่งที่เธอต้องการไม่ใช่ความสงสาร

ระหว่างรอเข้าหอ พี่ชายออนยอน (เฮวอน) บอกให้เธอลืมอดีตแล้วใช้ชีวิตใหม่อย่างมีความสุขกับสามี เธอนึกถึงวันที่แอบได้ยินพ่อแทกิลบอกว่าจะให้เขาแต่งงานกับผู้หญิงที่อยู่ในชนชั้นเดียวกัน ในตอนนั้นแทกิลบอกพ่อว่ายังไม่พร้อม พ่อจึงสงสัยว่าเขาอาจมีคนรักอยู่แล้ว แต่แทกิลปฏิเสธว่ายังไม่เคยรักใคร ทำให้ออนยอนเสียใจมาก ขณะที่ออนยอนกำลังนั่งเศร้าอยู่ในห้องครัว แทกิลก็เดินเข้ามาหาแล้วถอดเปลี่ยนรองเท้าคู่ใหม่ให้ออนยอน พลางบอกว่า เขาจะใช้ชีวิตนี้อยู่กับเธอ


พี่ชายออนยอนย้ำอีกครั้งก่อนเข้าหอว่าให้เธอลืมอดีต เพราะจะทำให้ชีวิตมีแต่ความเศร้าหมอง เธอร่ำไห้กล่าวว่า เพื่อเธอแล้ว พี่ชายถึงกับต้องฆ่าคนตาย รวมทั้งนายน้อยของเธอด้วย (ออนยอนคิดว่าแทกิลตายในกองไฟ) พี่ชายอ้างว่าทำไปเพื่อให้เธอและตนเองหลุดพ้นจากความเป็นทาส พร้อมทั้งขอให้เธอสัญญาว่าใช้ชีวิตที่เหลืออย่างมีความสุข ออนยอนสัญญาว่าจะมีความสุข ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม และขอให้พี่ชายสัญญาว่าจากนี้ไปจะไม่เป็นห่วงเธออีก

แท้จริงแล้วออนยอน (เฮวอน) ไม่เคยลืมอดีต เธอพกก้อนหินที่ได้จากแทกิลติดตัวไว้ตลอดเวลา เธอตัดสินใจว่าจะใช้ชีวิตอย่างมีความสุขในแบบของเธอเอง จึงแต่งตัวเป็นผู้ชายแล้วหนีออกจากห้องหอก่อนที่เจ้าบ่าวของเธอจะเข้าไปไม่นาน

เมื่อเข้ามาพบกับห้องที่ว่างเปล่า โดยมีชุดเจ้าสาววางทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้า ใต้เท้าเช ซากวา ซึ่งเป็นเจ้าบ่าวของออนยอน (เฮวอน) ก็โกรธมาก จึงสั่งให้ลูกน้องออกตามหาทันที ขณะที่พี่ชายของออนยอน  (เฮวอน) สัญญาว่าจะตามตัวน้องสาวกลับมาให้ได้


พี่ชายออนยอน (เฮวอน) ส่งแพคโฮ ซึ่งเป็นสมุนมือขวาออกตามหาน้องสาว  โดยขอให้ตามเจอก่อนใต้เท้าชอย ไม่เช่นนั้น น้องสาวของเขาอาจไม่ปลอดภัย แพคโฮ ซึ่งเคยรับใช้เฮวอนและเป็นลูกน้องที่ซื่อสัตย์ (ทั้งยังหลงรักเฮวอนด้วย) สัญญาว่าจะนำตัวออนยอน (เฮวอน) กลับมาอย่างปลอดภัย ขณะที่ใต้เท้าเชก็จ้างสาวลึกลับนามว่ายูนจี ให้ช่วยออกตามหาออนยอน (เฮวอน) ด้วยเช่นกัน


ศิลปินบังรับค่าตอบแทนอย่างงามในการวาดรูปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนเกาะเชจู โดยไม่รู้ว่าภาพดังกล่าวจะนำมาซึ่งความปั่นป่วนในราชสำนัก สุดท้าย ภาพดังกล่าวก็ถูกนำไปให้พระราชาอินโจทอดพระเนตร
ที่ผ่านมา คนทั่วไปเชื่อว่าเกาะเชจูถูกภัยพิบัติโจมตี แต่ภาพวาดดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า ประชาชนบนเกาะถูกวางยาจึงพากันล้มตายเป็นจำนวนมาก รวมทั้งองค์รัชทายาทโซฮอนด้วย

ภาพดังกล่าว ทำให้ผู้คนเริ่มเชื่อว่าองค์รัชทายาทซึ่งเป็นผู้สืบทอดราชบัลลังก์องค์สุดท้าย ตลอดจนพระโอรสทั้ง 3 (ความจริง ตาย 2 รอด 1) ถูกลอบปลงพระชนม์ด้วยการวางยาพิษ และผู้สั่งการก็คือ พระราชา ขณะที่หลายคนเชื่อว่าภาพวาดดังกล่าวเป็นเรื่องเหลวไหลไร้สาระ


เหล่าขุนนางในราชสำนักนัดรวมตัวกันวิพากษ์วิจารณ์ภาพวาดดังกล่าว  พวกเขาไม่รู้ว่าใครเป็นคนวาดแต่ตั้งใจว่าจะสืบหาต้นตอให้ได้ ทันใดนั้น ก็มีทหารหลวงบุกเข้ามาโจมตี และจับพวกเขาไปไต่สวน นอกจากจะโดนทรมานอย่างหนักแล้ว พวกเขายังถูกกล่าวหาว่าเป็นคนเผยแพร่ภาพวาด ซึ่งนับเป็นความผิดร้ายแรงฐานทำลายความเชื่อมั่นและสั่นคลอนราชบัลลังก์ จึงถูกตัดสินประหารชีวิตทั้งหมดโทษฐานก่อกบฎ

ที่คอกม้าของทางการ กลุ่มทาสชาชาวางแผนหลบหนีลับหลังแทฮา โดยหารู้ไม่ว่าแทฮาก็มีแผนการบางอย่างอยู่ในใจเช่นกัน

แทฮาแอบนั่งอ่านจดหมายที่เขียนโดยองค์รัชทายาทโซฮอน พระองค์รู้ตัวว่าจะถูกลอบปลงพระชนม์ จึงระบุไว้ในจดหมายว่าถ้าหากแทฮาได้อ่านจดหมายฉบับนี้ แสดงว่าพระองค์ได้ทรงสิ้นพระชนม์ไปแล้ว


แทฮานึกถึงช่วงเวลาที่เกิดสงครามต้าชิง ซึ่งในขณะนั้นองค์ชายรัชทายาทได้ถามเขาว่า ถ้าหากโชซอนแพ้สงครามจะไปเชลยศึกด้วยกันไหม เขาตอบว่าจะขอสู้ตายและไม่ยอมให้ถูกจับ เมื่อองค์รัชทายาทโซฮอนถูกจับไปเป็นตัวประกัน เขาก็ได้แต่เฝ้ามองดูอยู่ห่างๆ

องค์รัชทายาทเขียนจดหมายขอให้เขาช่วยปฏิภารกิจที่พระองค์ยังทำไม่สำเร็จลุล่วง โดยลงท้ายจดหมายว่าจาก "เพื่อน" หลังจากพระองค์เขียนจดหมายถึงแทฮาเสร็จแล้วก็กระอักเลือดและสิ้นพระชนม์ในที่สุด แทฮาหยิบกระดาษแผ่นที่สองออกมาดู ก็เห็นภาพวาดเหตุการณ์บนเกาะเชจู ซึ่งเผยให้เห็นว่ามีเด็กรอดชีวิตเพียงคนเดียว และเด็กคนนั้นก็คือพระโอรสองค์เล็กขององค์รัชทายาทนั้นเอง


ในที่สุด กลุ่มทาสชาชาก็พากันหลบหนี แต่ยังไปไม่ถึงไหนก็ถูกทหารยามล้อมจับได้เสียก่อน ในระหว่างที่ทหารยามและทาส (ซึ่งมีเพียงคราดและพลั่วเป็นอาวุธ)  กำลังจะปะทะกัน  ทาสอีกคนเดินถือดาบออกมาขัดจังหวะ เมื่อเห็นว่าเป็นแทฮา ทั้งหมดต่างตกตะลึง หลังจากนั้น แทฮาก็ตรงเข้าจัดการทหารยามจนร่วงลงไปทีละคน

เมื่อได้รับความช่วยเหลือจากแทฮา ทาสทั้งหมดก็หลบหนีออกมาได้สำเร็จ หลังเหน็ดเหนื่อยกับการหลบหนีชนิดข้ามวันข้ามคืน เหล่าทาสก็ล้มลงไปนอนหอบกลางทุ่งและปฏิเสธที่จะไปต่อ พวกเขากล่าวขอบคุณแทฮาและบอกว่าเดินทางต่อไม่ไหวแล้ว จึงสมควรแยกทางกันตั้งแต่ตอนนี้


แทฮาขู่ว่าหลังแยกกันแล้วถ้าหากถูกจับได้ห้ามใครปริปากพูดถึงเขาเด็ดขาด มิเช่นนั้นเขาจะตามมาฆ่าให้หมดทุกคน ขณะที่แทฮาลุกขึ้นเพื่อจะเดินทางต่อ เขาก็เหลือบไปเห็นชาย 2 คนอยู่บนหลังม้า ซึ่งก็คือ แทกิลและเช ส่วนแทกิลและเชซึ่งถูกว่าจ้างให้มาตามล่าทาสหลบหนีก็หันมาเห็นเขาเช่นกัน

เมื่อทาสคนอื่นๆ ลุกขึ้นมาเห็นแทกิลและเชต่างก็พากันตกใจ ขณะที่แทฮากลับยืนสงบนิ่ง เขากำดาบแน่นในขณะที่แทฮาควบม้าตรงเข้ามาหา หลังจากนั้นทั้งคู่ก็พุ่งเข้าหากัน


* ภาพ captures / ละครเคบีเอส

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา