วันศุกร์ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2558

เรื่องย่อ ลีซุนชิน ครอบครัวนี้มีรัก (You're the Best Lee Soon Shin)




กำกับ: ยูน ซองชิก
เขียนบท:  ชอง ยูคยอง  
แนวละคร: โรแมนติก, ครอบครัว, เมโลดราม่า
จำนวนตอน: 50
ออกอากาศ:  เกาหลี - 9 มีนาคม 2556 - 25 สิงหาคม 2556 ทางเคบีเอส2
                    ไทย - ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 13.00-14.00 น. ทางทรูโฟร์ยู เริ่มวันที่ 12 พฤษภาคม 2558 (หยุดฉายกลางคันวันที่ 3 สิงหาคม 2558 และจะหลับมาฉายใหม่ทุกวันเสาร์ เวลา 02.15 - 03.45 น.)

เรื่องย่อ



ละคร "ลีซุนชิน ครอบครัวนี้มีรัก  (You're the Best Lee Soon Shin)" นำเสนอเรื่องราวของสาวน้อย "ลี ซุนชิน" ลูกสาวคนเล็กของครอบครัวที่เปรียบเสมือนเป็นแกะดำของบ้าน  เพราะนอกจากจะไม่สวยแล้วยังไม่ค่อยฉลาด (เมื่อเทียบกับพี่สาวสองคน) ผลการเรียนก็ย่ำแย่ แถมความสามารถยังไม่โดดเด่น ไม่เก่งด้านใดสักอย่าง ทำอะไรมักผิดพลาดเสมอ ที่สำคัญเธอยังหาตัวเองไม่เจอ ไม่รู้ว่าตนเองชอบหรืออยากทำอะไร สัมภาษณ์งานที่ไหนเลยไม่มีใครรับ เธอจึงต้องรับจ้างทำงานพาร์ทไทม์แลกกับเงินเพียงน้อยนิด ผิดกับพี่สาวสองคนที่ทั้งสวย ทั้งฉลาดและเป็นความภาคภูมิใจของครอบครัว ซ้ำร้ายเธอยังโดนนักต้มตุ๋นหลอกว่าจะปั้นให้เป็นดารา ส่งผลให้เป็นหนี้ก้อนใหญ่โดยไม่รู้ตัวเลยต้องทำงานหาเงินใช้หนี้ ชะตากรรมของซุนชินยิ่งเลวร้ายหนักขึ้นเมื่อพ่อของเธอเสียชีวิตจากอุบัติเหตุแบบมีเงื่อนงำ แต่หลังได้พบและรู้จักกับ "ชิน จุนโฮ" ซีอีโอ บริษัท กาบี เอ็นเตอร์เทนเมนท์  ชีวิตของลีซุนชินก็เปลี่ยนไป...

หลัง "ลี ชางฮุน" ผู้เป็นสามีอุ้มเด็กทารกเพศหญิงมาที่บ้านโดยอ้างว่าพบเด็กถูกทิ้งที่ป้ายรถเมล์ "คิม จองแอ" ก็เลี้ยงดูเด็กน้อยเสมือนเป็นลูกตนเอง ทั้งๆ ที่มีลูกสาวอยู่แล้วสองคน แม่ของชางฮุนตั้งชื่อเด็กน้อยคนนี้ว่า "ลี ซุนชิน" ตามชื่อวีรบุรุษของชาติ*   เพราะเห็นว่าจองแอไม่มีลูกชาย ทั้งยังหวังให้เด็กน้อยเติบใหญ่เป็นคนเข้มแข็งและกล้าหาญเหมือนยอดนักรบลีซุนชิน แต่ชื่อนี้กลับส่งผลเสียและสร้างความอับอายให้ซุนชินมากกว่า ไม่ว่าใครเห็นหรือได้ยินชื่อเธอแล้วเป็นต้องรู้สึกขำ เพราะนอกจากจะเป็นชื่อผู้ชายแล้ว ยังเป็นชื่อของนักรบผู้กอบกู้ชาติอีกด้วย



สาวน้อย "ลี ซุนชิน" และอนุสาวรีย์นักรบ "ลี ซุนชิน"

* ลี ซุนชิน คือ แม่ทัพหรือผู้บัญชาการกองทัพเรือในยุคโชซอน ที่สามารถต้านทานและเอาชนะกองทัพเรือญี่ปุ่นซึ่งบุกมารุกราน มีรูปปั้นตั้งตระหง่านอยู่บนถนนเซจองโนใจกลางกรุงโซล และที่ปูซาน ทาวเวอร์ ในเมืองปูซาน 

หลังเรียนจบซุนชินก็ตระเวนหางานประจำทำ แต่หามานาน 2-3 ปีก็ยังไม่มีใครจ้าง เธอเลยต้องทำงานพาร์ทไทม์ไปพลางๆ วันหนึ่งซุนชินได้พบกับนักต้มตุ๋นที่สวมรอยเป็นชิน จุนโฮ เขาหลอกล่อให้เธอมาเป็นดาราในสังกัดโดยบอกว่าเธอมีแววเป็นดารา ตอนแรกซุนชินไม่สนใจแต่จองแอแม่ของเธอกลับสนับสนุนเต็มที่ ทั้งๆ ที่พ่อไม่เห็นด้วย (นับเป็นครั้งแรกที่จองแอสนับสนุนและเชื่อมั่นในตัวชุนชิน) จองแอพาซุนชินไปพบจุนโฮตัวปลอมที่ร้านกาแฟด้วยตัวเอง หลังเซ็นสัญญาแบบเร่งรีบซุนชินถึงได้รู้ว่าตนเองถูกนำชื่อไปแอบอ้างกู้เงินธนาคารจำนวน 20 ล้านวอน  (ราว 6 แสนบาท)  ซุนชินไม่กล้าบอกพ่อแม่ เธอจึงแก้ปัญหาด้วยการไปดักจับนักต้มตุ๋นที่ร้านกาแฟของ "คิม ยองฮุน" ซึ่งตั้งอยู่ที่ชั้นล่างของบริษัท กาบี เอ็นเตอร์เทนเมนท์ (เธอโดนหลอกที่ร้านนี้)  หลังปักหลักเฝ้ารออยู่นานในที่สุดนักต้มตุ๋นคนดังกล่าวก็กลับมาล่อลวงเหยื่อรายใหม่ที่ร้านดังกล่าวจริงๆ แต่พอเห็นซุนชินเขาก็รีบวิ่งหนีไป ซุนชินไล่ตามนักต้มตุ๋นไปตามถนนจนเกือบถูกรถของจุนโฮ (ตัวจริง) ชน พอเห็นว่าคนร้ายหนีไปได้ ซุนชินก็ปล่อยโฮกลางถนนและโทษว่าเป็นความผิดของจุนโฮ




ชิน จุนโฮ (อดีตนักร้องนักแต่งเพลงที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงในอัลบั้มแรก แต่กลับล้มเหลวหลังออกอัลบั้มที่สอง แถมยังต้องเลิกรากลับแฟนสาว "ชเว ยอนอา" ซึ่งเป็นนักแสดง) ทาบทามยอนอาให้มาเป็นดาราในสังกัด แต่ยอนอาปฏิเสธโดยบอกว่าเธอกำลังจะตั้งบริษัทของตัวเอง  เธออยากได้ "ซง มีรยอง" (นักแสดงชื่อดังของบริษัทกาบี) มาเป็นดาราในสังกัดตน จึงเอ่ยปากขอมีรยองจากจุนโฮตรงๆ จุนโฮพยายามหว่านล้อมให้ยอนอาเลิกล้มความคิดที่จะตั้งบริษัทและหันมาเป็นดาราในสังกัดตน ยอนอาอ้างว่าเธอไม่เชื่อมือจุนโฮและท้าให้จุนโฮปั้นซุนชินเพื่อเป็นการพิสูจน์  (เธอเห็นซุนชินร้องไห้กลางถนน) หากเขาทำให้ซุนชินเป็นดาราดังได้สำเร็จ เธอจะยอมเป็นดาราในสังกัดของจุนโฮ

จุนโฮรับคำท้าและชวนซุนชินมาเป็นดาราในสังกัด แต่ซุนชินเพิ่งโดนหลอกมาหมาดๆ เลยคิดว่าเขาเป็นพวกนักต้มตุ๋น หลังชางฮุนประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต จองแอเกิดสงสัยว่าซุนชินอาจเป็นลูกชู้รักของชางฮุน เธอจึงตามสืบจนรู้ว่าแม่แท้ๆ ของซุนชินคือนักแสดงชื่อดัง "ซง มีรยอง" ซึ่งเคยคบกับชางฮุนเมื่อครั้งในอดีต จองแอคิดว่าสามีไม่ซื่อสัตย์กับตนจึงรู้สึกเสียใจมาก ทั้งยังรู้สึกโกรธที่โดนสามีหลอกให้เลี้ยงดูลูกของมีรยอง  เธอจึงเริ่มแสดงท่าทีที่เย็นชากับซุนชิน

จุนโฮพยายามหว่านล้อมให้ซุนชินมาเป็นดาราในสังกัด พอรู้ว่า "ชิน จุนโฮ" เป็นซีอีโอตัวจริง ประกอบกับสถานการณ์บีบบังคับ ซุนชินจึงยอมเซ็นสัญญาเพราะต้องการนำเงินไปใช้หนี้และอยากให้คนในครอบครัวของเธอภาคภูมิใจ ถึงกระนั้นเธอก็ยังไม่กล้าบอกแม่และยังคงทำงานพาร์ทไทม์ที่ร้านกาแฟ (ของยองฮุน) ต่อไป พอรู้ว่าซุนชินกำลังเตรียมตัวเป็นนักแสดง แถมยังเรียนการแสดงแบบตัวต่อตัวที่บ้านมีรยอง จองแอก็ค้านแบบหัวชนฝา ซุนชินยืนกรานว่าจะเรียนการแสดงต่อไปและขอโอกาสพิสูจน์ความสามารถของตัวเองดูสักครั้ง  จองแอโกรธที่ซุนชินไม่เชื่อฟังจึงไล่ซุนชินออกจากบ้าน




หลังสอนการแสดงให้ซุนชินแบบตัวต่อตัว มีรยองก็เริ่มเห็นแววและรู้สึกเอ็นดูซุนชิน เธอจึงคิดผลักดันซุนชินเข้าสู่วงการ แต่พอรู้ว่าซุนชินเป็นลูกของชางฮุน (ซึ่งถูกรถชนเพราะช่วยชีวิตเธอ และเธอก็พยายามปิดข่าวโดยใช้เส้นสายทำให้เรื่องเงียบ) มีรยองก็ดับฝันของซุนชินด้วยการทำให้ซุนชินไม่มีสิทธิเข้าร่วมการออดิชั่น ทั้งยังตัดสัมพันธ์กับซุนชินชนิดไม่เหลือเยื่อใย มีรยองยังเล่าเรื่องที่จุนโฮท้าพนันกับยอนอาให้ซุนชินฟัง ทำให้ซุนชินเสียใจมากและล้มเลิกความคิดที่จะเป็นนักแสดง ถึงกระนั้นจุนโฮก็ยังไม่ยอมแพ้ ลึกๆ แล้วเขามีใจให้ซุนชินและต้องการปั้นเธอให้เป็นดาวจริงๆ เขาจึงพยายามหว่านล้อมซุนชินให้กลับมาร่วมงานกับตนอีกครั้ง

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร ติดตามชมได้ใน "ลีซุนชิน ครอบครัวนี้มีรัก  (You're the Best Lee Soon Shin)" ทางช่องทรูโฟร์ยู

* เนื้อหาโดย luvasianseries


นักแสดงนำ


ไอยู
รับบท ลีซุนชิน



โจ จองซอก
รับบท ชิน จุนโฮ



โก ดูชิม
รับบท คิม จองแอ



ลี มีซุก
รับบท ซง มีรยอง



ซอน แทยอง
รับบท ลี เฮชิน



ยู อินนา
รับบท ลี ยูชิน



โก จูวอน
รับบท ปาร์ค ชานอู



 ยุน ดาฮุน
รับบท ฮวาง อิลโด (ผู้จัดการฮวาง)



จองอู
รับบท ซอ จินอุก



ลี จีฮุน
รับบท คิม ยองฮุน



* ดูตัวอย่างละครเพิ่มเติมได้ ที่นี่
* ดูละคร (ซับอังกฤษ) จาก เคบีเอส เวิลด์ ทีวี (Official) ได้ ที่นี่

*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิภาพ / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา