วันอังคารที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

เรื่องย่อ ฤทธิ์ดาบวงพระจันทร์ (Against the Blade of Honour)




บทประพันธ์: โกวเล้ง
กำกับ: เซียวเสี่ยนฮุย
เขียนบท: หลิวไฉ่อวิ๋น, เซวียเจียหัว
แนวละคร: กำลังภายใน
จำนวนตอน: 20
ออกอากาศ: ฮ่องกง - 3 กรกฎาคม 2540 ทางทีวีบี
                      ไทย - ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 14.30-15.30 น. ทางช่อง 3 แฟมิลี่ เริ่มวันที่ 18 เมษายน 2559

เรื่องย่อ




"ติงเผิง" ใช้กระบี่ดาวตกสร้างชื่อเสียงเลื่องลือไปทั่วทั้งยุทธภพ นึกไม่ถึงว่าถูก "ฉินเข่อฉิง"  หญิงคนรักทรยศหักหลัง ทำให้ติงเผิงต้องพ่ายแพ้ให้แก่ "หลิ่วยั่วซง" ติงเผิงถูกซัดตกหน้าผาลอยตามกระแสน้ำไปจนถึงเกาะลืมทุกข์ ที่นั่นติงเผิงได้รับการถ่ายทอดวิชาเพลงดาบวงพระจันทร์จากเจ้าเกาะ ทั้งยังเป็นที่ชอบพอของ "ชิงชิง" ลูกสาวเจ้าเกาะอีกด้วย ต่อมาติงเผิงพร้อมด้วยชิงชิงก็พากันเดินทางกลับสู่ดินแดนจงหยวนเพื่อแก้แค้น สามารถสยบหลิ่วยั่วซงทำให้ติงเผิงตกตะลึงในความร้ายกาจของดาบวงพระจันทร์เป็นอันมาก จึงตัดสินใจก้าวเป็นหนึ่งในยุทธภพต่อไป





ต่อมากู่เผิงก็รู้ความจริงว่าเพลงดาบวงพระจันทร์เป็นวรยุทธฝ่ายมาร ด้วยเหตุนี้จึงโกรธชิงชิงเป็นการใหญ่ ด้วยความที่ชิงชิงรักมั่นต่อติงเผิง นางจึงทำทุกอย่างเพื่อให้ติงเผิงได้เป็นประมุขยุทธภพ ต่อมาติงเผิงก็รู้ความจริงว่าที่แท้ตนเป็นทายาทจอมมาร เพื่อไม่ให้สูญเสียทุกสิ่งทุกอย่างที่อยู่เบื้องหน้าไป มีเพียงทางเดียวคือต้องปรากฏตัวในฐานะธรรมะก็ไม่ใช่อธรรมก็ไม่เชิง ซึ่งภายในจิตใจต้องทนทุกข์ทรมาณต่อการต่อต้านกันของธรรมะและอธรรมอย่างแสนสาหัส ท้ายที่สุดติงเผิงจะสามารถกำจัดจิตมารลงได้หรือไม่ และสามารถคืนดีกับชิงชิงดังเดิม



นักแสดงนำ

 

กู่เทียนเล่อ 
รับบท ติงเผิง
(นักแสดง / นักร้อง / นายแบบ ชาวฮ่องกง)



 

เหลียงเสี่ยวปิง
รับบท ชิงชิง
(นักแสดง ชาวฮ่องกง)


 

เวินปี้เสีย 
รับบท ฉินเข่อฉิง
(นักแสดง / นักร้อง ชาวฮ่องกง)


 

จางจ้าวฮุย
รับบท หลิ่วรั่วซง 
(นักแสดง ชาวฮ่องกง)





*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิภาพ / เนื้อหา / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา