วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

เรื่องย่อ ศึกรักจอมราชันย์ (War And Beauty)




กำกับ: หลัวเจิ้นเย่ว์, หลีไป่เจียน, หลูเทียนหัว, ถานหลี่เสียน, ชิวหนานหลง
เขียนบท: หลิวเสี่ยวฉวิน, หลินจงปัง, เหลียงจื้อเสียน, เฉินอิ่งเอิน,จงเฉิง
แนวละคร: ย้อนยุค, ดราม่า
จำนวนตอน: 30
ออกอากาศ: ฮ่องกง - 23 สิงหาคม 2547 - 2 ตุลาคม 2547 ทางทีวีบี
                    ไทย - ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 14.45-15.45 น. ทางช่ง 3 แฟมิลี่ (หมายเลข 13) ตั้งแต่วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2562 - 15 มีนาคม 2562




เรื่องย่อ



ละคร "ศึกรักจอมราชันย์ (War And Beauty)" นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับความรัก ความแค้น และการแย่งชิงอำนาจของเหล่าบรรดานางสนมในวังหลวง โดยละครเปิดฉากขึ้นในปีที่ 15 รัชสมัย "จักรพรรดิเจียชิ่ง" แห่งราชวงศ์ชิง (ตลอดรัชสมัยของพระองค์มีการก่อกบฏและต้งเผชิญปัญหาด้านความมั่นคงมากมาย โดยกบฏส่วนใหญ่เป็นชาวฮั่นที่ต้องการโค่นล้มราชวงศ์ชิง (ซึ่งปกครงโดยชาวแมนจู) หมายกอบกู้ราชวงศ์หมิง) แม้ในเวลานั้นบ้านเมืองจะเข้มแข็ง สงบสุข ไร้เหตุวุ่นวาย แต่ภายในวังหลวงกลับปั่นป่วน นับวันการแก่งแย่งชิงดีของเหล่าบรรดานางสนมจะทวีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ

เพราะความสวยไม่จีรัง... "ฮองเฮา" (สกุลหนิ่วฮู่ลู่) ซึ่งมีตำแหน่งสูงสุดและเป็นผู้ปกครองฝ่ายในจึงไม่เป็นที่โปรดปรานของฮ่องเต้อีกต่อไป พระสนม "หนิ่วกู่ลู่ หรูเยว่" (สนมคนโปรดของฮองเต้) ซึ่งเรืองอำนาจและกำลังครรภ์ ตระหนักถึงสัจธรรมข้อนี้จึงอดหวั่นใจไม่ได้เมื่อถึงเวลาคัดเลือกหญิงงามเข้าวัง (ที่ผ่านมาเธอปกป้องตัวเองและสถานะ (คนโปรด) ด้วยวิธีการอันดุดันและโหดเหี้ยม) ในที่สุดตำแหน่งของหรูเย่ว์ก็ถูกเด็กสาวที่ทั้งสวยและเยาว์วัยกว่าสั่นคลอน พวกเธอคือ "โหวเจีย อวี้อิ๋ง" ลูกสาวเจ้าเมืงผู้มั่งคั่ง และ "ต่งเจีย เอ่อร์ฉุน" ลูกบุญธรรมขงขันทีผู้มีอิทธิพล "สวีว่านเถียน" (แท้จริงแล้วเธเป็นชาวฮั่นแต่สวมรยเป็นชาวแมนจู) กจากนี้ ยังมี "ซูหวันหนีกัวเอ่อร์เจีย อันเชี่ยน" สาวใช้ในวังผู้มากประสบการณ์ โดยสามสาวเป็นทั้งมิตรและศัตรูที่แย่งชิงความรักจากฮ่องเต้เพื่อให้ได้มาซึ่งอำนาจ และยังเป็นคู่แข่งของหรูเยว่อีกด้วย




เพื่อให้ตนเองเป็นที่โปรดปรานของฮ่องเต้ ทั้งฮองเฮา ตลอดจนเหล่าพระสนมโดยเฉพาะ หรูเยว่ อวี้อิ๋ง  เอ่อร์ฉุน และอันเชี่ยน ทำได้ทุกอย่างและทุกวิธีการเพื่อกำจัดศัตรูคู่แข่ง ไม่ว่าจะเป็นการติดสินบน ใส่ร้ายป้ายสี เสแสร้งแกล้งออกอุบาย และใช้กลโกงต่างๆ  นานา พวกเธอไม่ลังเลที่จะทรยศหักหลัง  หลอกใช้ หรือแม้กระทั่งเข่นฆ่าผู้อื่น เพียงเพื่อให้ได้สิ่งที่ตนปรารถนา

ส่วนในด้านความรักนั้น เอ่อร์ฉุนหลงนึกว่าหมอหลวง "ซุนไป๋หยาง" (ขวัญใจเหล่าสนม) ดีกับเธอเพราะมีใจให้ ซึ่งเธอเองก็ตกหลุมรักเขาอย่างถอนตัวไม่ขึ้นเช่นกัน แต่แล้วเธอกลับพบว่าในใจเขามีเพียงอวี้อิ๋ง หญิงสาวที่หลอกใช้เขาและเขาเองก็เต็มใจให้เธอหลอก ทั้งยังยอมทำทุกอย่างเพื่อเธอ  ขณะที่อันเชี่ยนเป็นผู้หญิงอีกคนที่เคยมีความรัก สมัยยังเป็นเพียงสาวใช้เธอรักกับทหารประจำวังหลวงนามว่า "ขงอู่" แต่ด้วยความแค้นที่มีต่อฮองเฮาเธอจึงตัดสินใจเข้าสู่วังวนของการแย่งชิงอำนาจ หลังคนรักกลายเป็นผู้หญิงของฮ่องเต้ ขงอู่จึงถอยห่างและพยายามหลบเลี่ยงเธอ หลังจากนั้นเขาก็ได้พบและผูกมิตรกับหรูเยว่ซึ่งต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยวเปลี่ยวเหงาหลังไม่เป็นที่โปรดปรานและสูญสิ้นอำนาจ เขาจึงเป็นคนเดียวที่คอยช่วยเหลือและคบหาสมาคมกับเธอ

สุดท้ายแล้วชะตากรรมของพวกเธอจะเป็นเช่นไร จะสมหวังดังที่ปรารถนาหรือไม่ ติดตามชมได้ใน " ศึกรักจอมราชันย์"

* เนื้อหาโดย luvasianseries





รายชื่อนักแสดง

 

เติ้งชุ่ยเหวิน (Sheren Tang)
รับบท หนิ่วกู่ลู่ หรูเยว่ (เยว่เฟย)
(นักแสดง ชาวฮ่องกง)


 

หลีจือ (Gigi Lai)
รับบท โหวเจีย อวี้อิ๋ง (หัวกุ้ยเหริน)
(นักแสดง / นักร้อง ชาวฮ่องกง)


 

เสอซือม่าน (Charmaine Sheh)
รับบท ต่งเจีย เอ่อร์ฉุน (ฉุนกุ้ยเหริน)
(นักแสดง ชาวฮ่องกง)


 

จางเข่ออี๋ (Maggie Cheung)
รับบท ซูหวันหนีกัวเอ่อร์เจีย อันเชี่ยน (อันกุ้ยเหริน)
(นักแสดง ชาวฮ่องกง)


 

หลินเป่าอี๋ (Bowie Lam)
รับบท ซุนไป๋หยาง
(นักแสดง / นักร้อง ชาวฮ่องกง)


 

เฉินหาว (Moses Chan)
รับบท ขงอู่
(นักแสดง ชาวฮ่องกง)


 

เฉินซิ่วจู (Rebecca Chan)
รับบท จักรพรรดินีเซี่ยวเหอรุ่ย (ราชสกุลหนิ่วฮู่ลู่)
(นักแสดง ชาวฮ่องกง)


 

หวงเต๋อปิน (Kenny Wong)
รับบท ฉางหย่งลู่
 (นักแสดง / นายแบบ ชาวฮ่องกง)




*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ภาพ / เนื้อหา / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา