วันพฤหัสบดีที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2562

เรื่องย่อ ฝันนี้ที่มีเธอ (Sweet Dreams)




กำกับ: จินซา
เขียนบท: เฉียนจิงจิง, สวีจื่อหยวน, เฉิงถิงอวี้
แนวละคร: โรแมนติก, คอมเมดี้, แฟนตาซี
จำนวนตอน: 49 (ทีวี) / 48 (ดีวีดี)
ออกอากาศ: จีน - 25 มิถุนายน 2561 ทางหูหนานทีวี
               ไทย - ทุกวันจันทร์-พุธ เวลา 23.00 น. ทาง MCOT HD (หมายเลข 30) ตั้งแต่วันที่ 12 พฤศจิกายน 2562 - 9 มีนาคม 2563





เรื่องย่อ



ละคร "ฝันนี้ที่มีเธอ" (Sweet Dreams) กล่าวถึงการตามหารักแท้และไล่ล่าความฝันของเด็กสาวที่ชื่อ "หลิงหลิงชี" ซึ่งมีนักจัดดอกไม้ชื่ดังนาม "ป๋อไห่" เป็นไอดอล เธอเป็นคนจริงใจ จิตใจดี สดใสร่าเริง และชอบช่วยเหลือผู้อื่น แต่ขาดความเชื่อมั่นในตัวเอง มักรู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจ และขี้ขลาด ซึ่งข้อบกพร่องนี้ส่งผลเต็มๆ ต่อชีวิตและหน้าที่การงานของเธอ ทั้งยังทำให้ยากที่จะไปถึงฝั่งฝัน หลิงชีหลงใหลป๋อไห่และชื่นชมความสามารถในการจัดดกไม้ขงเขาตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัย เธอจึงหาทางเข้าใกล้เขาด้วยการไปสมัครงานที่บริษัทฮัวเจีย (Flower Plus) ทั้งที่เรียนจบคณะสัตวแพทย์ศาสตร์ แต่สมัครหลายครั้ง (ในรอบ 2-3 ปี) ก็ยังสอบคัดเลือกไม่ผ่าน เธอจึงหันไปสมัครเป็นพนักงานขายแทน

หลิงชีและป๋อไห่ต่างทดลงใช้กำไลไเทคที่ช่วยให้นนหลับฝันดี  (กำไลดังกล่าวเชื่อมต่อกับคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าในสมองของมนุษย์ หลิงชีใช้เพราะได้เงินค่าทดสบผลิตภัณฑ์ทุกเดืน ส่วนป๋อไห่ใช้เพราะเพื่น/เลขา "เฉินโม่" แนะนำ) แต่แล้วได้เกิดสิ่งไม่คาดฝันขึ้นเมื่อคลื่นไฟฟ้าในสมองของทั้งคู่เกิดสั่นสะเทือนบนความถี่เดียวกัน ทำให้ข้อมูลคลื่นสมองของหลิงชีถูกส่งเข้าไปในแบบจำลองความฝันของป๋อไห่ (ซึ่งเป็นปรากฏการณ์มหัศจรรย์ที่มีโอกาสเกิดขึ้นเพียงหนึ่งในพันล้าน หรืออาจเรียกได้ว่าเป็น "พรหมลิขิต")   และความผิดพลาดทางเทคนิคนี้ก็ทำให้หลิงชีเข้าไปป่วนความฝันขป๋อไห่ได้ หลังได้พบป๋ไห่ตัวเป็นๆ หลิงชีจึงพบว่าตัวจริงเขาต่างจากในฝัน แถมเธยังล่วงรู้ความลับขงเขา ด้วยความที่รู้ว่าตนเยู่ในฝัน (ขงคนอื่น) หลิงชีจึงปล่อยวางข้อบกพร่องในชีวิตจริงชั่วคราว เธหมายมั่นที่จะช่วยให้ป๋อไห่เาชนะบาดแผลทางด้านจิตใจในวัยเด็ก (โศกนาฏกรรมในวัยเด็กทำให้ป๋อไห่เป็นโรคกลัวไฟ (Pyrophobia) และตาบดสีชั่วคราวในบางเวลาในที่สุดความฝันก็กลายเป็นจริง ความกล้าหาญในฝันทำให้หลิงชีตระหนักถึงข้อบกพร่องในชีวิตจริงของตน เธอจึงพยายามเปลี่ยนแปลงตัวเองจนค่อยๆ กลายเป็นคนกล้าหาญและมั่นใจในตัวเอง หลังผูกพันทั้งจากความฝันและในชีวิตจริง หลิงชีกับป๋อไห่ที่ต่างช่วยเยียวยาซึ่งกันและกันก็ฟันฝ่าอุปสรรคจนประสบความสำเร็จทั้งเรื่องงานและความรักในที่สุด

* เนื้อหาโดย luvasianseries / ดูอัลบั้มภาพได้ ที่นี่






รายชื่อนักแสดง


นักแสดงนำ


ตี๋ลี่เร่ปา
รับบท หลิงหลิงชี
(นักแสดง / นักร้อง ชาวจีน)



เติ้งหลุน
รับบท ป๋อไห่
(นักแสดง ชาวจีน)



เฉินอี้หลง
รับบท ม่หนาน
(นักแสดง ชาวจีน)



จู้ซวี่ตาน
รับบท โจวซินเหยียน
(นักแสดง ชาวจีน)



จางฮ่าวเหวย
รับบท เฉินโม่
(นักแสดง ชาวจีน)



หวังรุ่ยจื่
รับบท ลู่เป่านี
(นักแสดง ชาวจีน)




รวมคลิปจาก LINE TV Taiwan




รวมคลิปเบื้องหลังจาก 偶像星剧场

*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ภาพ / เนื้อหา / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา