วันอาทิตย์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

เรื่องย่อ บุฟเฟ่ต์รัก หวานบาดใจ




แนวละคร:         โรแมนติก, คอมเมดี้
จำนวนตอน:      13
ออกอากาศ:      ไต้หวัน - ธันวาคม 2553 ถึง มีนาคม 2554 ทาง FTV/GTV
                          ไทย - ทุกวันเสาร์ เวลา 01.35-04.00 น. และวันอาทิตย์ เวลา 02.00-03.25 น. ทางช่อง 3

เรื่องย่อ




หญิงสาวคนหนึ่งซึ่งกำลังเฝ้ารอคอยความรัก เปล่งประกายระยิบระยับราวกับดวงดาว เปล่งประกายระยิบระยับนับพันนับหมื่นครั้งร้องเรียกใครสักคนมองเห็น ใครคนนั้นเป็นใครกัน และเขาคนนั้นจะมีอยู่จริงเพื่อฉัน แหงนหน้าขึ้นจ้องมองดาวดวงน้อยสามารถระบุชื่อคนคนนั้นได้หรือไม่

หูเสี่ยวฟง หญิงสาวธรรมดาที่ไม่สามารถธรรมดาไปกว่านี้ แผ่นน้ำกว้างใหญ่ไฟศาล คืนวันอันแสนราบเรียบที่ ไม่สามารถราบเรียบไปกว่านี้ จู่ๆก็ได้พบกับแสงเจิดจ้าของสุริยันจันทราของต้าเยี่ยและอาอี ก๊อก ก๊อก ก๊อก... หาใช่เป็นเพียงเสียงเคาะประตูเท่านั้น หากมีแววตาสุกใสของคนสองคน ทั้งที่ไม่ได้มีการทักทายแต่อย่างใด จู่ๆก็ถลำลึกลงไปในห้วงแห่งความรัก เมื่อต้องเผชิญกับทั้งหมดที่มาอย่างกะทันหัน ทำให้เสี่ยวฟงเริ่มต้นหมุนหลุดออกจากวงโคจรเดิมของเธอเอง 



ชั้นบนของบ้านของเสี่ยวฟง จู่ๆก็มีต้าเยี่ยและอาอีลูกพี่ลูกน้องคู่หนึ่งย้ายเข้ามาอยู่ ทันทีที่ทั้งคู่ย้ายเข้ามาอยู่ในโรงเรียนก็เป็นที่สนอกสนใจของบรรดาเพื่อนนักเรียน ส่งผลกระทบต่อชีวิตอันแสนสงบสุขของเสี่ยวฟง ทำให้เธอต้องตกอยู่ท่ามกลางข่าวลือเป็นนิจ ยังไม่ทันที่เสี่ยวฟงได้ชี้แจงชัดเจน เธอพบว่าหลงรักต้าเยี่ยเข้าเสียแล้ว 

ทุกครั้งที่เสี่ยวฟงเผชิญกับอุปสรรคขวากหนามก็มักจะได้รับความช่วยเหลือจากต้าเยี่ยอยู่เป็นนิจ แต่สำหรับนักเรียนหญิงทั่วไปนั้นกลับเป็นเรื่องธรรมดา แต่สำหรับเสี่ยวฟงกลับเห็นว่าต้าเยี่ยปฏิบัติต่อเธอเป็นพิเศษ และแล้วเสี่ยวฟงก็รวบรวมความกล้าเปิดเผยความในใจต่อต้าเยี่ย ต้าเยี่ยกลับปฏิเสธด้วยไม่เข้าใจความรัก นึกไม่ถึงว่าการเปิดเผยความในใจบอกรักด้วยความกล้าหาญกลับมีจุดจบที่น่าเศร้าสลดเช่นนี้ แท้ที่จริงมีใครสามารถกำหนดนิยามความรักที่แท้จริงออกมาได้ รักข้างเดียวไม่ใช่ความจริงใจหรืออย่างไร ความรู้สึกของเสี่ยวฟงราวกับดิ่งลงสู่เหวลึก ทว่าเธอกลับพบว่าที่แท้การลุ่มหลง ในความรักนั้น แท้ที่จริงแล้วเธอไม่เข้าใจเธอเองแต่อย่างใด



อาอีซึ่งอยู่เคียงข้างเสี่ยวฟงอย่างเงียบๆ สำหรับเสี่ยวฟงซึ่งไม่เปิดใจรับใครอื่น ตามแบบฉบับความรักของอาอีนั้นกลับนำมาซึ่งความขมขื่น กระนั้นก็ไม่นำพา ไม่สามารถตัดใจไปได้ ขอเพียงให้คนสองคนอยู่เคียงข้างกันก็พอใจแล้ว เสี่ยวฟงซึ่งตกอยู่ในภาวะขาดความเชื่อมั่นไร้ความมั่นใจ อาอีกลับบอกเธอว่าหากสิ่งใดเป็นส่วนหนึ่งของเธอ ฉันรับได้ด้วยความเต็มใจ 

อาอีซึ่งเรียนรู้กับการให้และการรอคอย ในใจนั้นกลับมีความหลังยากลืมเลือน อาอีมีเบื้องหลังที่ไม่มีใครรู้ เสี่ยวฟงต้องเลือกจุดยืนใดเพื่อรักษาความรักของเธอเอาไว้ ต้าเยี่ยซึ่งปฏิเสธเสี่ยวฟงนั้น เมื่อเห็นเสี่ยวฟงและอาอีมีความสัมพันธ์แนบแน่นขึ้นทุกวัน และแล้วความรู้สึกหนึ่งก็บังเกิดขึ้นมาในจิตใจของต้าเยี่ย



แท้ที่จริงแล้วความรักคืออะไรกันแน่ เสี่ยวฟง,ต้าเยี่ยและอาอี สำหรับมุมมองของคนทั้งสาม ไม่ว่าความรัก มิตรภาพ หลากหลายความสัมพันธ์ซึ่งยากที่จะตัดขาดออกจากกัน ความสัมพันธ์ที่มีต่อกัน ดูเหมือนมองกันคนละฝั่ง คนละมุม ยากที่จะเป็นไปได้ ความรักซึ่งเป็นที่ชุมนุมสรรพสิ่ง ท้ายที่สุดจะลงเอยอย่างไร ทุกคนสามารถสัมผัสลิ้มลองรสชาติแห่งความสุขหรือไม่ …

* ข้อมูลจากช่อง 3 / ภาพจากจีทีวี


นักแสดง


รีน ยู่ (ยู่ หงหยวน)



แอรอน เหยียน (เหยียน ย่าหลุน)



เคลวิน เฉิน (เฉิน อี้หรู)



เฉิน เต๋อซิว



ซินเธีย หวัง (หวัง ชิ่นหรู)


*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิภาพ / เนื้อหา / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา