วันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2559

เรื่องย่อ เซียนกระบี่พิชิตมาร 1 (Chinese Paladin)




กำกับ: หลี่กั๋วลี่, อู๋จิ่นเยวี๋ยน, เหลียงเซิ่นเฉวียน,  ม่ายก้วนจือ
เขียนบท: เติ้งลี่ฉี, หวงฮ่าวหราน, จงเจิ้งหลง
แนวละคร: แฟนตาซี, ผจญภัย, โรแมนติก, กำลังภายใน
จำนวนตอน: 34 (ไต้หวัน) / 38 (จีน)
ออกอากาศ: ครั้งแรกที่ไต้หวัน - 24 มกราคม 2548 ทางซีทีวี
              ไทย - ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 14.45 น. ทางช่อง 3SD เริ่มวันที่ 9 มีนาคม 2559                  

ละคร "เซียนกระบี่พิชิตมาร 1 (Chinese Paladin)" ดัดแปลงมาจากเกมอาร์พีจีชุด "仙劍奇俠傳(The Legend of Sword and Fairy)" ซึ่งเป็นเกมส์ซีรีส์ที่พัฒนาโดยบริษัทซอฟท์สตาร์ในไต้หวัน โดยเกมภาคแรก (ที่ถูกนำมาดัดแปลงเป็นละครเรื่องนี้) ถูกเผยแพร่เมื่อปี ค.ศ. 1995 (พ.ศ. 2538) และได้ชื่อว่าเป็นเกมที่ประสบความสำเร็จสูงสุดทั้งในไต้หวันและจีนแผ่นดินใหญ่ ปัจจุบันภาคล่าสุดของเกมดังกล่าวคือภาค 6 ถูกเผยแพร่ในจีนและไต้หวันเมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2015

เรื่องย่อ



หลี่เซียวเหยา ชายหนุ่มที่ไม่ธรรมดาคนหนึ่งแห่งเมืองหังโจว เขาและซ้อหลี่เปิดโรงเตี๊ยมหาเลี้ยงชีพ หลี่เซียวเหยามักจะจินตนาการว่าตนเองเป็นจอมยุทธผดุงคุณธรรมอยู่เสมอ ในที่สุด หลี่เซียวเหยาก็ได้พบกับเซียนกระบี่ และได้รับการถ่ายทอดเพลงกระบี่จากเซียนกระบี่อยู่หลายกระบวนวันหนึ่ง ได้มีคนลึกลับจากพรรคหนึ่ง เข้ามาในโรงเตี๊ยม (พรรคบูชาจันทร์) เนื่องจากซ้อหลี่ป่วยหนัก คนของพรรคบูชาจันทร์แนะนำหลี่เซียวเหยาเดินทางไปยังเกาะเซียนเพื่อ นำยาวิเศษมารักษาอาการป่วยให้ซ้อหลี่ ที่แท้คนของพรรคบูชาจันทร์มีวัตถุประสงค์เป็นอย่างอื่น วัตถุประสงค์ที่แท้จริงของพรรคบูชาจันทร์นั้นต้องการหลอกใช้หลี่เซียวเหยาไปทำลายค่ายกลบนเกาะเซียน หลี่เซียวเหยาไม่รู้ตื้นลึกหนาบาง ดังนั้นจึงเดินทางไปยังเกาะเซียนตามคำแนะนำของคนพรรคบูชาจันทร์ หลังจากที่หลี่เซียวเหยาทำลายค่ายกลบนเกาะเซียนแล้ว หลี่เซียวเหยาก็ได้รู้จักกับผู้หญิงคนหนึ่งมีชื่อว่าจ้าวหลิงเอ๋อ ทั้งสองเกิดชอบพอกันทันทีเมื่อแรกพบ หนุ่มสาวต่างอ่อนต่อโลกด้วยกันทั้งคู่ ทั้งสองไม่สามารถยับยั้งชั่งใจได้จนมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกันขึ้นมา เหล่าเล้าต้องการชีวิตหลี่เซียวเหยา จ้าวหลิงเอ๋อร้องขอความเมตตาจากเหล่าเล้าให้หลี่เซียวเหยา

เหล่าเล้าบังคับให้หลี่เซียวเหยาดื่มน้ำลืมรักเพื่อทำลายความทรงจำที่มีอยู่บนเกาะเซียนให้หมดสิ้น ไม่นานนัก คนของพรรคบูชาจันทร์ก็พากันเดินทางไปยังเกาะเซียน และได้ทำร้ายเหล่าเล้าจนได้รับบาดเจ็บสาหัส แล้วจับตัวจ้าวหลิงเอ๋อไป จ้าวหลิงเอ๋อถูกพาตัวไปยังโรงเตี๊ยมของหลี่เซียวเหยา แม้ว่าหลี่เซียวเหยาจะลืมเรื่องราวระหว่างเขากับจ้าวหลิงเอ๋อไปจนหมดสิ้นแล้วก็ตาม แต่หลี่เซียวเหยาก็เสี่ยงตายช่วยชีวิตหลิงเอ๋อไว้ หลี่เซียวเหยาส่งหลิงเอ๋อกลับเกาะเซียน เมื่อเดินทางกลับไปถึงเกาะเซียน หลิงเอ๋อพบว่าเหล่าเล้าได้รับบาดเจ็บสาหัสอาการปางตาย ก่อนที่เหล่าเล้าจะสิ้นใจลงนั้นได้กำชับให้หลิงเอ๋อตามหาแม่ของนางให้พบ จากนั้นเหล่าเล้าก็ให้หลี่เซียวเหยารับปากว่าจะร่วมเดินทางไปกับหลิงเอ๋อ เพื่อปกป้องคุ้มครองหลิงเอ๋อจนกว่าจะตามหาแม่พบ หลิงเอ๋อวางตัวลำบากเนื่องจากหลี่เซียวเหยาได้ลืมเรื่องราวที่ทั้งสองมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งมาก่อน อย่างไรก็ตามนางก็ยังคงรักมั่นต่อหลี่เซียวเหยาไม่เลื่อมคลาย




หลี่เซียวเหยาและหลิงเอ๋อพากันออกเดินทาง ระหว่างทางทั้งสองเห็นหลินเยี่ยหยูจัดงานประลองยุทธหาคู่ หลี่เซียวเหยาขึ้นไปบนเวทีโดยไม่ได้ตั้งใจ และสามารถเอาชนะหลินเยี่ยหยูได้ หลินเยี่ยหยูถือว่าหลี่เซียวเหยาเป็นสามีของนาง หลินเทียนหนันพ่อหลินเยี่ยหยูเป็นผู้นำชาวยุทธภาคใต้ หลินเทียนหนันต้องการให้หลี่เซียวเหยาเป็นทายาทสืบต่อตำแหน่งผู้นำชาวยุทธภาคใต้ของตน โดยได้รั้งหลี่เซียวเหยาให้พักที่สกุลหลินสักระยะหนึ่ง หลี่เซียวเหยาวางแผนหลบหนี ทันใดนั้นเอง หลิงเอ๋อถูกปิศาจงูจับตัวไป (แท้ที่จริงนั้น หลิงเอ๋อไม่ได้ถูกปิศาจงูจับตัวไปแต่อย่างใด ตัวตนที่แท้จริงของหลิงเอ๋อนั้นเป็นปิศาจงู แต่เนื่องจากคืนวันนั้นนางปรากฏร่างที่แท้จริงออกมา นางไม่อยากให้หลี่เซียวเหยารู้ว่านางเป็นปิศาจงู ดังนั้นนางจึงได้สร้างเรื่องขึ้นเพื่อหลบหน้าหลี่เซียวเหยา หลี่เซียวเหยาออกตามหาหลิงเอ๋อ หลินเยี่ยหยูไม่อยากให้หลี่เซียวเหยาจากนางไป ดังนั้นจึงขอร่วมเดินทางไปด้วย

ผู้ที่ติดตามหลี่เซียวเหยาไปนั้นไม่ได้มีหลินเยี่ยหยูเพียงคนเดียว บัณฑิตหลิวจิ้นหยวนก็ขอร่วมเดินทางไปด้วย การติดตามหลี่เซียวเหยาไปนั้นเพียงเพื่อหลินเยี่ยหยูเท่านั้น หลิวจิ้นหยวนหลงรักหลินเยี่ยหยูมาโดยตลอด แต่เนื่องจากหลิวจิ้นหยวนไม่เป็นวรยุทธ ดังนั้นจึงไม่เป็นที่ยอมรับของหลินเทียนหนัน และไม่ได้รับความสนใจจากหลินเยี่ยหยู ทำให้หลิวจิ้นหยวนเจ็บปวดใจเป็นอันมาก ระหว่างทาง แม้ว่าหลี่เซียวเหยาและหลินเยี่ยหยูจะมีปากเสียงกันก็ตาม แต่ทั้งสองกลับเข้ากันได้ดี ทำให้หลิวจิ้นหยวนยิ่งขมขื่น

หลี่เซียวเหยา,หลินเยี่ยหยู และบัณฑิตหลิวจิ้นหยวนพากันเดินทางมาถึงหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ทั้งสามได้พบกับหมอหลวงหาน ที่แท้หมอหลวงหานช่วยชีวิตหลิงเอ๋อเอาไว้และช่วยได้รักษาอาการป่วยให้นาง หลี่เซียวเหยาล่วงรู้จากปากหมอหลวงหานว่าหลิงเอ๋อตั้งครรภ์ ต่อมา เนื่องจากหลี่เซียวเหยาประสบอุบัติเหตุ ทำให้ความทรงจำของหลี่เซียวเหยากลับฟื้นคืนขึ้นมาเป็นปกติ หลี่เซียวเหยาจำได้ว่าเคยมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับ หลิงเอ๋อมาก่อน ทั้งยังได้รับการยืนยันจากหลิงเอ๋อว่าเด็กในครรภ์เป็นเลือดเนื้อเชื้อไขของหลี่เซียวเหยาจริง หลินเยี่ยหยูเศร้าใจกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น หลิวจิ้นหยวนปลอบใจหลินเยี่ยหยู นึกไม่ถึงว่ากลับถูกนางขับไล่




ในเวลาเดียวกัน ที่หมู่บ้านเกิดเรื่องวุ่นวายขึ้น เนื่องจากผีดิบจำนวนมากได้ออกอาละวาดกัดและทำร้ายผู้คน เพื่อช่วยเหลือชาวบ้าน หลินเยี่ยหยู,หลิงเอ๋อและหลี่เซียวเหยาได้พากันเดินทางไปวัดเส้าหลินเพื่อพบกับอี้ฝอจู ที่แท้เจ้าอาวาสวัดเส้าหลินก็คืออี้ฝอจูนั่นเอง ทั้งสามพาอี้ฝอจูเดินทางกลับไปยังหมู่บ้านเพื่อช่วยเหลือชาวบ้าน ด้วยอิทธิฤทธิ์ของอี้ฝอจูนั้น ทำให้ราชาปิศาจถูกกำจัดลง และสามารถกำจัดผีดิบจนสิ้นซาก

เรื่องเลวร้ายอีกเรื่องที่เกิดขึ้นในหมู่บ้านก็คือได้มีโจรภูเขาออกเที่ยวปล้นสะดมชาวบ้าน หลี่เซียวเหยา,หลินเยี่ยหยูและหลิงเอ๋อคิดกวาดล้างโจรภูเขาเพื่อความสงบสุขของชาวบ้าน ระหว่างทางที่เดินทางไปปราบโจรภูเขานั่นเอง หลี่เซียวเหยา,หลินเยี่ยหยูและหลิงเอ๋อต่างต้องผจญกับรักสามเส้า เมื่อทั้งสามเดินทางมาถึงเขาปิศาจ ทั้งสามได้ร่วมมือกันกำจัดหัวหน้าโจรภูเขา นึกไม่ถึงว่าหัวหน้าโจรภูเขานี้คือผู้เฒ่าของชาวเผ่าแม้ว วรยุทธของหัวหน้าโจรลึกล้ำมาก เมื่อหัวหน้าโจรรู้ฐานะที่แท้จริงของหลิงเอ๋อแล้วก็ดึงดันที่จะพานางไปให้ได้ หลี่เซียวเหยา,หลินเยี่ยหยูและหลิงเอ๋อ แม้ว่าจะร่วมมือกันแล้วก็ตาม แต่ก็ไม่ใช่คู่ต่อสู้หัวหน้าโจร ทั้งสามได้รับบาดเจ็บสาหัส หลิงเอ๋อต้องการช่วยชีวิตหลี่เซียวเหยาและหลินเยี่ยหยูไว้ ดังนั้นจึงรับปากว่าจะไปกับหัวหน้าโจร

หลี่เซียวเหยาและหลินเยี่ยหยูพากันออกตามหาหลิงเอ๋อ ทั้งสองต่างเป็นห่วงความปลอดภัยของหลิงเอ๋อเป็นอันมาก ขณะเดียวกัน แม้ว่าหลินเยี่ยหยูจะรักหลี่เซียวเหยามากสักเพียงใดก็ตาม หลี่เซียวเหยาเองก็ชอบพออุปนิสัยของหลินเยี่ยหยู แต่เสียดายที่ติดอยู่ที่หลิงเอ๋อเพียงคนเดียวเท่านั้น หลังจากที่หลี่เซียวเหยาฟื้นฟูความทรงจำกลับคืนมาได้แล้วก็รู้สึกว่าตนไม่อยากทำร้ายหลิงเอ๋ออีกต่อไป หลี่เซียวเหยาเกิดความสับสนขึ้นในใจเป็นอันมาก แม้ว่าหลินเยี่ยหยูจะรู้สึกเจ็บปวดมากสักเพียงใดก็ตาม แต่ก็เข้าใจหลี่เซียวเหยาเป็นอย่างดี ทั้งสองออกเดินทางไปด้วยกัน โดยวางตัวกันอย่างพี่น้องเท่านั้น




ระหว่างทาง หลี่เซียวเหยาถูกหลิ่วเม่ยเหนียงปิศาจจักจั่นทองแห่งพรรคเบญจพิษจับตัวไป หลิ่วเม่ยเหนียงเกลียดชังผู้ชายทุกคนในโลก ทำให้หลี่เซียวเหยาถูกทรมาณปางตาย โชคดีที่หลี่เซียวเหยาใช้สติปัญญาและไหวพริบเอาตัวรอดไปได้ ทำให้รักษาชีวิตเอาไว้ได้ ใบหน้าของหลิ่วเม่ยเหนียงอัปลักษณ์ หลังจากที่นางจับตัวหลินเยี่ยหยูได้แล้ว นางก็จะลอกใบหน้าของหลินเยี่ยหยูออกเปลี่ยนกับใบหน้าของนาง หลี่เซียวเหยาเห็นเช่นนั้นก็เสี่ยงตายช่วยชีวิตหลินเยี่ยหยูเอาไว้ หลิ่วเม่ยเหนียงเกิดความซาบซึ้งในความจริงใจที่หลี่เซียวเหยามีต่อหลินเยี่ยหยู ดังนั้นจึงปล่อยหลี่เซียวเหยาและหลินเยี่ยหยูไป

ที่แท้หลิ่วเม่ยเหนียงและเซียนกระบี่รักกันมาก่อน เนื่องจากหลิ่วเม่ยเหนียงเป็นพวกมาร จึงทำให้ธรรมและอธรรมไม่สามารถอยู่ร่วมกันได้ หลิ่วเม่ยเหนียงเพื่อชายคนรักของนางแล้ว ทำให้นางขัดคำสั่งอาจารย์ และในที่สุดก็ต้องออกจากพรรคเบญจพิษไป แต่เซียนกระบี่เชื่อฟังคำสั่งสอนของอาจารย์ ดังนั้นจึงตัดใจจากหลิ่วเม่ยเหนียง หลิ่วเม่ยเหนียงกลับพรรคเบญจพิษไปด้วยความเจ็บปวด อาจารย์เจ้าสำนักเห็นหลิ่วเม่ยเหนียงสำนึกได้ แต่ก็ต้องลงโทษเพื่อให้เข็ดหลาบ ดังนั้นจึงทำลายโฉมหน้านางเพื่อคอยเตือนใจนางตลอดไป หลี่เซียวเหยาและหลินเยี่ยหยูสบโอกาสช่วยทำให้ใบหน้าที่เสียโฉมของหลิ่วเม่ยเหนียงกลับมีความงดงามดังเดิม หลิ่วเม่ยเหนียงซาบซึ้งใจที่ทั้งสองมีน้ำใจกับนางเป็นอันมาก

หลี่เซียวเหยาและหลินเยี่ยหยูพากันเดินทางต่อไป ทั้งสองเดินทางมาถึงเมืองฉางอัน (บ้านเกิดของหลิวจิ้นหยวน) ดังนั้นทั้งสองจึงพากันเข้าไปเยี่ยมเยียนหลิวจิ้นหยวน เมื่อไปถึงทั้งสองถึงรู้ว่าหลิวจิ้นหยวนป่วยหนักโอกาสรอดชีวิตมีเพียงน้อยนิด ที่แท้หลังจากที่หลิวจิ้นหยวนถูกหลินเยี่ยหยูขับไล่ไสส่งไปแล้วก็เดินทางกลับบ้านมาด้วยอาการที่หมดอาลัยตายอยาก ระหว่างทางกลับบ้านนั่นเอง หลิวจิ้นหยวนเห็นแมงมุมยักษ์กำลังจะกินผีเสื้อเป็นอาหาร ดังนั้นจึงช่วยผีเสื้อเอาไว้ ที่แท้ผีเสื้อนี้เป็นปิศาจผีเสื้อที่บำเพ็ญเพียรเพียงพันปีเท่านั้น เพื่อตอบแทนพระคุณของหลิวจิ้นหยวน ดังนั้นจึงแอบติดตามหลิวจิ้นหยวนกลับมาที่บ้าน




เมื่อกลับถึงบ้าน พ่อแม่หลิวจิ้นหยวนทนเห็นลูกชายเพียงคนเดียวตัดใจจากหลินเยี่ยหยูไม่ได้เสียที ดังนั้นจึงหาหญิงสาวที่เพียบพร้อม ทุกอย่างให้แต่งงานกับหลิวจิ้นหยวน หลิวจิ้นหยวนรู้ดีว่าตนไม่มัวันได้สมรักกับหลินเยี่ยหยูอย่างแน่นอน ดังนั้นจึงสุดแล้วแต่ผู้ใหญ่ จัดการ หลังจากแต่งงานได้ไม่นานนัก หลิวจิ้นหยวนก็ป่วยหนักมีคนร่ำลือกันว่าภรรยาของหลิวจิ้นหยวนเป็นปิศาจที่คอยทำร้าย หลิวจิ้นหยวนหลี่เซียวเหยาและหลินเยี่ยหยูพากันสืบหาความจริง ในที่สุดก็พบว่าภรรยาหลิวจิ้นหยวนเป็นปิศาจผีเสื้อ ดังนั้นทั้งสองจึงพา กันวางแผนกำจัดปิศาจผีเสื้อเพื่อช่วยหลิวจิ้นหยวนต่อมา หลี่เซียวเหยาและหลินเยี่ยหยูพบว่าปิศาจผีเสื้อเป็นปิศาจที่มีจิตใจงดงาม สืบเนื่องมาจากที่หลิวจิ้นหยวนทำร้ายปิศาจแมงมุมเพื่อช่วยชีวิตปิศาจผีเสื้อไว้นั่นเอง ทำให้ปิศาจแมงมุมผูกใจเจ็บคิดล้างแค้น ปิศาจแมงมุมดูดซับเอาพลังชีวิตของหลิวจิ้นหยวนไป ปิศาจผีเสื้อขับไล่ปิศาจแมงมุมไป เพื่อตอบแทนผู้มีพระคุณ ปิศาจผีเสื้อจึงจำแลงร่างเป็นหญิงงามแต่งงานกับหลิวจิ้นหยวน คอยปกป้องคุ้มครองหลิวจิ้นหยวนไม่ให้ปิศาจแมงมุมมาทำร้ายหลิวจิ้นหยวน แต่น่าเสียดายที่ปิศาจผีเสื้อไม่ใช่คู่ต่อสู้ของปิศาจแมงมุม ทำให้ปิศาจผีเสื้อต้องสูญเสียบุญบารมีที่สั่งสมมานานนับพันปีไป เนื่องจากปิศาจผีเสื้อได้รับบาดเจ็บสาหัส ดังนั้นจึงคืนร่างเดิมออกมา

หลี่เซียวเหยาและหลินเยี่ยหยูต่างก็ไม่ใช่คู่ต่อสู้ของปิศาจแมงมุม โชคดีที่ทั้งสองได้พบกับเซียนกระบี่อีกครั้ง เซียนกระบี่กำจัดปิศาจแมงมุม หลี่เซียวเหยารู้สึกว่าตนด้อยวิชา ดังนั้นจึงขอร้องให้เซียนกระบี่ถ่ายทอดวิชาให้ตน เซียนกระบี่กล่าวกับหลี่เซียวเหยาว่าถ้าหลี่เซียวเหยายอมเข้าสำนักเป็นศิษย์ของตน ตนก็ยินดีจะถ่ายทอดวิชาให้ แต่ต้องได้รับการยินยอมจากเทพกระบี่เจ้าสำนักสู่ซันศิษย์พี่ร่วมสำนักเสียก่อน หลี่เซียวเหยาตัดสินใจเดินทางไปที่สำนักสู่ซันเพื่อพบกับเทพกระบี่ ในเวลาเดียวกัน เพราะความเสียสละของปิศาจผีเสื้อ ทำให้หลิวจิ้นหยวนรู้สึกผิด ดังนั้นจึงตัดสินใจออกไปพเนจร

หลี่เซียวเหยาเดินทางมาถึงเขาสู่ซันเพื่อพบกับเทพกระบี่ เดิมทีหลี่เซียวเหยาต้องการขอร้องให้เทพกระบี่รับตนเข้าเป็นศิษย์สำนักสู่ซัน นึกไม่ถึงว่าหลี่เซียวเหยาเหลือบไปเห็นที่มือของเทพกระบี่มีกำไลอี้ฝอจูห้อยอยู่ หลี่เซียวเหยาจำได้ว่ากำไลอี้ฝอจูนี้อยู่ติดตัวหลิงเอ๋อมาโดยตลอด หลี่เซียวเหยาซักไซ้เอาความจริงจากเทพกระบี่ เทพกระบี่เปิดเผยว่าตนขังหลิงเอ๋อไว้ในเจดีย์วิเศษที่ไว้ขังปิศาจ เวลานี้เองหลี่เซียวเหยาและหลินเยี่ยหยูถึงรู้ว่าหลิงเอ๋อเป็นปิศาจไม่ใช่มนุษย์ ไม่ว่าอย่างไรก็ตามหลี่เซียวเหยาก็ยืนกรานว่าจะช่วยหลิงเอ๋อออกมาให้ได้ หลินเยี่ยหยูตามหลี่เซียวเหยาเข้าไปในเจดีย์วิเศษ หลี่เซียวเหยารับปากหลินเยี่ยหยูว่าถ้าช่วยหลิงเอ๋อสำเร็จแล้วจะแต่งงานอยู่กินกับหลินเยี่ยหยูจนแก่เฒ่า




จากความช่วยเหลือของเซียนกระบี่ ทำให้หลี่เซียวเหยาและหลินเยี่ยหยูสามารถเข้าไปในเจดีย์วิเศษได้สำเร็จ ทั้งสองได้พบกับหลิงเอ๋อ หลินเยี่ยหยูกล่าวกับหลิงเอ๋อว่าหลังจากที่ออกจากเจดีย์วิเศษได้แล้วจะสาบานเป็นพี่น้องกัน หลินเยี่ยหยูยินดีที่จะมีสามีคนเดียวกันกับหลิงเอ๋อ หลิงเอ๋อรู้ดีว่านางเป็นปิศาจ ไม่สามารถใช้ชีวิตร่วมกับมนุษย์ได้ ดังนั้นจึงยินดีให้หลี่เซียวเหยาและหลินเยี่ยหยูได้สมรักกัน หลินเยี่ยหยูกลับให้กำลังใจ หลิงเอ๋อว่าไม่ว่าคนหรือปิศาจ ขอเพียงมีความจริงใจต่อกัน ก็มีความสุขด้วยกันได้ ขณะที่ทั้งสามกำลังจะออกจากเจดีย์วิเศษนั้นเอง ทั้งสามถึงรู้ว่าถ้าจะออกจากเจดีย์วิเศษต้องทำลายเจดีย์วิเศษให้พังพินาศเสียก่อน

หลี่เซียวเหยาและหลินเยี่ยหยูพากันลงไปในน้ำที่อยู่ใต้เจดีย์วิเศษเพื่อฆ่ามังกรทองเจ็ดตัวที่ซ่อนตัวอยู่ใต้เจดีย์ เจดีย์วิเศษพังทลายลง ขณะที่เหตุการณ์กำลังวิกฤตอยู่นั้น เพื่อช่วยชีวิตหลี่เซียวเหยาเอาไว้ ทำให้หลินเยี่ยหยูตกลงไปในบ่อสลายกระดูก เทพกระบี่เคยพูดกับหลี่เซียวเหยาและหลินเยี่ยหยู ก่อนที่คนทั้งสองจะเข้าไปในเจดีย์วิเศษว่า ถ้าเป็นปิศาจ เมื่อตกไปในบ่อสลายกระดูก จะต้องตายอย่างแน่นอน แต่ถ้าเป็นมนุษย์ จะปลอดภัยไม่เป็นอะไร เมื่อหลินเยี่ยหยูตกลงไปในบ่อสลายกระดูกแล้ว กลับเห็นโครงกระดูกลอยขึ้นมาเท่านั้น หลี่เซียวเหยาจะกระโดดลงไปช่วย แต่กลับสายไปเสียแล้ว ในเวลาเดียวกันเจดีย์ก็ถล่มลงมาอีก หลี่เซียวเหยาได้รับความสะเทือนใจเป็นอันมาก ได้แต่พาหลิงเอ๋อออกจากเจดีย์วิเศษไป

หลี่เซียวเหยาเศร้าโศกเสียใจกับการตายของหลินเยี่ยหยูเป็นอันมาก หลิงเอ๋อตำหนิตนเองที่เป็นสาเหตุให้หลินเยี่ยหยูต้องตาย หลี่เซียวเหยาตำหนิเทพกระบี่ที่ทำให้หลินเยี่ยหยูต้องตาย คำพูดที่ว่าบ่อสลายกระดูกจะสลายกระดูกปิศาจเท่านั้น จะไม่สลายกระดูกมนุษย์ แต่เพราะเหตุใดหลินเยี่ยหยูต้องตาย เทพกระบี่รู้สึกผิดต่อคำพูดที่พูดออกไป ต่อมาเซียนกระบี่มาถึง จากนั้นกล่าวกับทุกคนว่าหลิงเอ๋อเป็นจิตจำแลง เทพกระบี่รู้สึกผิดเป็นอันมากจึงพาหลี่เซียวเหยาและหลิงเอ๋อไปพบกับธิดาเทพ จากนั้นเทพกระบี่ก็ได้ถ่ายทอดพลังวัตรที่สั่งสมมาชั่วชีวิตให้แก่หลี่เซียวเหยาเป็นการชดใช้ความผิด หลังจากนั้นเทพกระบี่ก็จากไปอย่างเงียบๆ ธิดาเทพช่วยรักษาอาการบาดเจ็บให้หลี่เซียวเหยาและหลิงเอ๋อ ธิดาเทพกล่าวว่าหลิงเอ๋อเป็นปิศาจไม่ใช่มนุษย์ เนื่องจากนางถูกขังอยู่ในเจดีย์วิเศษเป็นเวลานาน ทำให้ลมปราณนางอ่อนลงทุกที หากจะช่วยชีวิตหลิงเอ๋อมีเพียงทางเดียวเท่านั้นคือต้องไปหาไข่หงส์และเล็บกิเลนไฟมาให้ได้ หลี่เซียวเหยาได้ยินเช่นนั้นก็รีบรุดออกหาของวิเศษที่ธิดาเทพบอกทันที




หลี่เซียวเหยาหาไข่หงส์พบ แต่น่าเสียดายที่อาหนูหญิงสาวที่ดูแลรักษาไข่หงส์ไม่อนุญาตให้ หลี่เซียวเหยานำไข่หงส์ไป ที่แท้อาหนูเป็นคนของพรรคบูชาจันทร์ หลังจากที่ได้ประมือกับหลี่เซียวเหยาแล้ว นางก็รู้สึกชื่นชอบหลี่เซียวเหยาขึ้นมา ไม่เพียงมอบไข่หงส์ให้แก่หลี่เซียวเหยา นางยังยินดีช่วยหลี่เซียวเหยาเดินทางไปเมืองต้าหลี่เพื่อหาเล็บกิเลนไฟอีกด้วย

อาหนูพาหลี่เซียวเหยาไปเมืองต้าหลี่ แสนลำบากกว่าจะหาเล็บกิเลนไฟพบ หลี่เซียวเหยานำเล็บกิเลนไฟและไข่หงส์เดินทางกลับไปยังที่พักของธิดาเทพเพื่อช่วยชีวิตหลิงเอ๋อ ไม่นานนัก หลิงเอ๋อก็ให้กำเนิด ทารกเพศหญิง หลิงเอ๋อตั้งชื่อให้ลูกว่าอี้หยู เพื่อระลึกถึงหลินเยี่ยหยูในเวลาเดียวกัน อาหนูพบว่าหลิงเอ๋อเป็นทายาท ที่คนพรรคบูชาจันทร์กำลังออกตามหาอยู่ นางกล่าวกับหลิงเอ๋อว่าเวลานี้เมืองบูชาจันทร์แตกแยกเป็นคนกลุ่มดำและกลุ่มขาว ทั้งสองฝ่ายต่างฆ่าฟันกันเอง มีเพียงหลิงเอ๋อเท่านั้นที่จะขัดขวางและช่วยยุติความบาดหมางครั้งนี้ได้ อาหนูพาหลี่เซียวหยาและหลิงเอ๋อเดินทางไปที่เมืองบูชาจันทร์ เมืองบูชาจันทร์กำลังโกลาหล ฝ่ายธรรมและอธรรมกำลังรบพุ่งกัน ซึ่งต่างก็มีคนบาดเจ็บล้มตายเป็นจำนวนมาก

หลังจากที่หลี่เซียวเหยาเข้าเมืองมาแล้วก็เข้าไปบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หลี่เซียวเหยามองเห็นเทวรูปของเทพหนี่วา อูโฮ่วเก็บรักษาเทวรูปหนี่วาไว้ ทันใดนั้นเอง เทวรูปหนี่วาก็สำแดงอิทธิฤทธิ์ อูโฮ่วใช้อิทธิฤทธิ์พาหลี่เซียวเหยาย้อนอดีตกลับไปเมื่อสิบปีก่อน เพื่อให้หลี่เซียวเหยา ล่วงรู้ความจริงทั้งหมด ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้หลี่เซียวเหยาล่วงรู้ถึงชาติกำเนิดที่แท้จริงของหลิงเอ๋อ รวมทั้งเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมดโดยละเอียด หลี่เซียวเหยาซึ่งย้อนเวลากลับไปเมื่อสิบปีก่อนได้ช่วยชีวิตหลิงเอ๋อและเหล่าเล้าโดยบังเอิญ ทั้งยังช่วยชีวิตอูโฮ่วไว้อีกด้วย อู่โฮ่วและหลี่เซียวเหยาสืบพบว่าหัวหน้าพรรคบูชาจันทร์ใช้น้ำทิพย์ ทำให้เกิดอุทกภัยขึ้น จากนั้นก็ป้ายความผิดให้อูโฮ่ว อูโฮ่วตัดสินใจทำลายล้างตัวเองเพื่อกำจัดน้ำทิพย์ แต่น้ำทิพย์มีอิทธิฤทธิ์แก่กล้า ทำอย่างไรก็ไม่ตาย อูโฮ่วเห็นเช่นนั้นจึงตัดสินใจ พาหลี่เซียวเหยากลับสู่ปัจจุบัน




อาหนูวิงวอนต่อหน้าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ขอให้คุ้มครองหลี่เซียวเหยา ในที่สุดหลี่เซียวเหยาก็กลับมาสู่ปัจจุบันอย่างปลอดภัย อาหนูดีใจมากจนเก็บความรู้สึกที่มีต่อหลี่เซียวเหยาไว้ไม่อยู่ ทำให้หลี่เซียวเหยารู้ว่าอาหนูมีใจให้ตน หลี่เซียวเหยาเล่าเรื่องทั้งหมดให้หลิงเอ๋อฟัง จากนั้นได้มอบอาวุธวิเศษที่ได้จากอูโฮ่วให้แก่หลิงเอ๋อ หลิงเอ๋อรู้ว่าบ้านเมืองตนมีภัย ดังนั้นจึงตัดสินใจเสียสละเพื่อความสงบสุขของบ้านเมืองหลี่เซียวเหยา หลิงเอ๋อ และอาหนูพากันกลับเข้าเมืองอีกครั้ง ในเวลาเดียวกันนั้นเอง กลุ่มดำกำลังโจมตีกลุ่มขาวอยู่ อูหวังซึ่งเป็นผู้นำกลุ่มขาว (พ่อหลิงเอ๋อ)ได้รับบาดเจ็บสาหัส พ่อลูกได้พบหน้ากัน ทั้งสองต่างรำพึงรำพันต่อกัน นึกไม่ถึงว่าทันใดนั้นเอง อู่หวังกลับลงมือทำร้ายหลิงเอ๋อ หลิงเอ๋อไม่ทันระวังตัวจึงได้รับบาดเจ็บ ที่แท้อูหวังที่อยู่ตรงหน้าเป็นตัวปลอม ซึ่งเป็นปิศาจต้นไม้จำแลงร่างมา อูหวังที่แท้จริงนั้นได้ตายไปแล้ว หลิงเอ๋อ,หลี่เซียวเหยา และอาหนูร่วมมือกันเล่นงานหัวหน้าพรรคบูชาจันทร์

หัวหน้าพรรคบูชาจันทร์กระโดดลงไปในน้ำและได้ประสานเป็นหนึ่งเดียวกับน้ำทิพย์ ทำให้อิทธิฤทธิ์ของหัวหน้าพรรคบูชาจันทร์ยิ่งแก่กล้าขึ้น ทำให้หลิงเอ๋อ,หลี่เซียวเหยา และอาหนูไม่ใช่คู่ต่อสู้ ต่อมา หลิงเอ๋อตัดสินใจใช้ร่างของนางแลกกับน้ำทิพย์หลังจากผ่าน พ้นเหตุการณ์เลวร้ายไปแล้ว เมืองบูชาจันทร์ก็เกิดหิมะตกหนัก หลี่เซียวเหยาเชื่อว่าหลิงเอ๋อยังมีชีวิตอยู่ ไม่ว่าจะสุดหล้าฟ้าเขียว หลี่เซียวเหยามั่นใจว่าจะตามหาหลิงเอ๋อพบ เดิมทีอาหนูคิดจะตามหลี่เซียวเหยาไป แต่หลี่เซียวเหยากลับไม่ต้องการ ให้อาหนูเดิน ทางไปด้วย เนื่องจากไม่อยากทำร้ายจิตใจอาหนู หลี่เซียวเหยาออกเดินทางไปท่ามกลางหิมะที่ปกคลุม อาหนูเป่าขลุ่ยเป็นการร่ำลา ทั้งยังเป็นการเปิดเผยความในใจให้หลี่เซียวเหยาได้รับรู้ด้วยหลินเยี่ยหยูรีบร้อนกลับมา ที่แท้ในวันนั้นธิดาเทพต้องการ ให้หลี่เซียวเหยาและหลิงเอ๋อไปหาหนอนวิเศษมาเพื่อช่วยชีวิตหลิงเอ๋อ หลังจากที่หลิงเอ๋อฟื้นได้สติขึ้นมาแล้ว นางก็อุ้มอี้หยูยืนอยู่ที่หน้าผาเพื่อคอย หลี่เซียวเหยากลับมา




ไม่นาน หลิงเอ๋อก็ปรากฎร่างขึ้นมา เซียวเหยาดีใจมาก ระหว่างทางเดินกลับบ้าน หลิงเอ๋อเริ่มอ่อนเพลีย เซียวเหยาเข้ามาประคองนาง พบว่ามือของเขาเต็มไปด้วยเลือด หลิงเอ๋อล้มลง เลือดไหลออกจากตัวแดงฉานทั่วพื้น นางกระอักเลือดไม่หยุด เซียวเหยาร้องไห้แทบคลั่ง ไม่ยอมให้นางเป็นอะไรไป หลิงเอ๋อบอกด้วยความอ่อนเพลียว่าอยากกลับบ้านเต็มทีแล้ว เซียวเหยาอุ้มหลิงเอ๋อเดินกลับบ้าน พูดคุยกันได้ไม่นาน หลิงเอ๋อก็สิ้นลมหายใจ หลังจากที่เขาจัดการเรื่องทุกอย่างในเมืองหนานเจ้าเรียบร้อย เซียวเหยาจึงอุ้มลูกสาวออกเดินทางกลับบ้านทั้งน้ำตา

* ข้อมูลจาก ช่อง 3


นักแสดงนำ

 

หูเกอ  (ฮิวจ์)
รับบท หลี่เซียวเหยา
(นักแสดง / นักร้อง / นายแบบ ชาวจีน)


 

 หลิวอี้เฟย (คริสตัล หลิว)
รับบท  จ้าวหลิงเอ๋อร์
(นักแสดง / นักร้อง / นางแบบ ชาวจีน)



 

อันอี่เซวียน (เอดี้ อัน)
รับบท หลินเยว่หยู
(นักแสดง / นักร้อง ชาวไต้หวัน)


 

หลิวผิ่นเหยียน (เอสเธอร์ หลิว)
รับบท อาหนู่
(นักแสดง / นักร้อง ชาวไต้หวัน)


 

เผิงอวี๋เยี่ยน (เอ็ดดี้ เผิง)
รับบท ถังอวี้
(นักแสดง / นักร้อง / นายแบบ ชาวไต้หวัน)



 

หวังลู่เจียง (ไบรอัน หวัง / ไบรอัน หว่อง)
รับบท หลิวจิ้นเยวี๋ยน
(นักแสดง / ผู้ดำเนินรายการ ชาวสิงคโปร์)


 

เซี่ยจวินหาว
รับบท จิ่วเจี้ยนเซียน (เซียนกระบี่
(นักแสดง ชาวฮ่องกง)


 

สวีจิ่นเจียง (เอลวิส สวี)
รับบท หัวหน้าพรรคบูชาจันทร์
(นักแสดงฮ่องกง เกิดที่เมืองจีน)


 

ซุนลี่
รับบท อูโฮ่ว (หลินชิงเอ๋อร์) - แม่หลิงเอ๋อร์
(นักแสดง ชาวจีน)



 

จางเฉียน
รับบท ไฉ่อี
(นักแสดง / นักร้อง ชาวจีน - ภรรยา "จางเหว่ยเจี้ยน")


 

เจี่ยงซิน
รับบท หนี่หยวน / เจียงหว่านเอ๋อร์
(นักแสดง ชาวจีน)


สรุปเนื้อหาแต่ละตอน




ตอนที่ 1

เซียวเหยากำลังฝันว่าต่อสู้กับมารร้าย ทันใดนั้นเองเซียวเหยาก็ถูกซัดตกจากเตียง ที่แท้ซ้อหลี่ปลุกเซียวเหยาตื่นขึ้นมาทำงาน เซียวเหยาเปิดประตูโรงเตี๊ยมก็พบศิษย์สามคนจากพรรคบูชาจันทร์ ทั้งสามพากันเข้าพักในโรงเตี๊ยม ความจริงแล้วคนทั้งสามมีเป้าหมายอื่น โดยทำให้อาซ้อหลี่หมดสติไป เพื่อช่วยชีวิตซ้อ หลี่เซียวเหยาหลงกลติดกับจนไปถึงเกาะเซียน และได้รู้จักกับหลิงเอ๋อ หลิงเอ๋อและเหล่าเล้ากล่าวว่ารู้จักเซียวเหยามาตั้งแต่สิบปีที่แล้ว เซียวเหยาฉงนท์กับคำพูดที่ได้ยิน จากนั้นเหล่าเล้าก็บอกให้เซียวเหยาแต่งงานกับหลิงเอ๋อ

ตอนที่ 2

ขณะที่เซียวเหยาและหลิงเอ๋อกำลังเข้าพิธีแต่งงานอยู่นั่นเอง เซียวเหยารู้สึกว่าตนเองไม่คู่ควรกับหลิงเอ๋อ ด้วยเหตุนี้จึงหนีงานแต่งงาน หลิงเอ๋อตามเซียวเหยาไป นางเกลี้ยกล่อมเซียวเหยาจนยอมเข้าห้องหอ วันรุ่งขึ้น หลิงเอ๋อส่งเซียวเหยาไปจากเกาะเซียน ทั้งสองต่างอาลัยอาวรณ์ต่อกัน ทันใดนั้นเอง ศิษย์สามคนของพรรคบูชาจันทร์ก็พากันมาถึงเกาะเซียน เหล่าเล้านำพาผู้คนรับมือกับศิษย์ทั้งสามของพรรคบูชาจันทร์ หลิงเอ๋อคุ้มครองเซียวเหยา โดยให้เซียวเหยาลงเรือไปจากเกาะเซียน ในขณะเดียวกัน อาหนูก็มีความรู้สึกว่าหลิงเอ๋อกำลังมีภัย เจ้าแม่บูชาจันทร์จงใจปกปิดเรื่องนี้ไม่ให้อูอ๋องซึ่งคิดถึงลูกสาวมากเอาไว้ โดยบอกอูอ๋องว่าหลิงเอ๋อมีความสุขดี เนื่องจากเซียวเหยากดื่มน้ำลืมรักของพรรคบูชาจันทร์เข้าไป ทำให้ลืมเรื่องราวที่เกิดขึ้นบนเกาะเซียนจนหมดสิ้น ตกดึกเซียวเหยาได้พบกับเซียนกระบี่เข้าโดยบังเอิญ และได้รับการถ่ายทอดวรยุทธจากเซียนกระบี่

ตอนที่ 3

เซียวเหยาพบว่าศิษย์สามคนของพรรคบูชาจันทร์กำลังเล่นงานหลิงเอ๋อ น่าแปลกที่เซียวเหยากลับจำหลิงเอ๋อไม่ได้ เพื่อช่วยหลิงเอ๋อให้รอดพ้นการตามล่าของศิษย์ทั้งสามของพรรคบูชาจันทร์ เซียวเหยาได้รับความช่วยเหลือจากเซียนกระบี่ หลิงเอ๋อเป็นห่วงเหล่าเล้า หลิงเอ๋อและเซียวเหยาจึงพากันกลับไปยังเกาะเซียนอีกครั้ง เมื่อไปถึงเกาะเซียนก็พบว่าเหล่าเล้าอาการปางตาย ไม่นานนักเหล่าเล้าก็สิ้นใจลง หลิงเอ๋อเศร้าโศกเสียใจกับการตายของเหล่าเล้า หลิงเอ๋อเผาศพเหล่าเล้า จากนั้นก็นำเถ้ากระดูกของเหล่าเล้าเดินทางกลับไปยังหนันเจา เซียวเหยารับปากเหล่าเล้าว่าจะพาหลิงเอ๋อไปที่เมืองหนันเจา ก่อนจะถึงเมืองหนันเจา ทั้งสองได้แวะที่เมืองฉีหัง

ตอนที่ 4

เซียวเหยาส่งหลิงเอ๋อไปยังเมืองหนันเจา ทั้งสองร่ำลากันที่ท่าเรือ ด้วยความรู้สึกอาลัยอาวรณ์ต่อกัน เจ้าแม่บูชาจันทร์ต้องการยืมมืออาหนูพาหลิงเอ๋อกลับมา ระหว่างทางไปเมืองหนันเจา เซียวเหยาและหลิงเอ๋อสนิทสนมกันมากขึ้น ต่อมา ทั้งสองได้พบกับบัณฑิตหลิวจิ้นหยวน หลิงเอ๋อหมั่นไส้หลิวจิ้นหยวน เดิมทีนางคิดจะเล่นงานหลิวจิ้นหยวน แต่ภายหลังกลับต้องแสร้งทำเป็นให้ความช่วยเหลือ หลิวจิ้นหยวนซาบซึ้งใจ จึงชักชวนเซียวเหยาและหลิงเอ๋อไปที่บ้าน บนท้องถนน เซียวเหยาและหลิงเอ๋อเห็นหญิงร้ายกำลังตามล่าคนอยู่ ทั้งสองเห็นเช่นนั้นจึงพากันสะกดรอยตามไปจนถึงป่า

ตอนที่ 5

เซียวเหยาและหลิงเอ๋อสะกดรอยหญิงร้ายไปถึงป่าแห่งหนึ่ง ทั้งสองเห็นนางกำลังทุบตีทำร้ายหนุ่มสาวคู่หนึ่งอยู่ หลิงเอ๋อสุดที่จะทนดูต่อไปได้จึงยื่นมือเข้าช่วยหนุ่มสาวคู่นั้น เซียวเหยาจับหญิงร้ายมัดกับต้นไม้ จากนั้นก็ปล่อยหนุ่มสาวที่ถูกมัดอยู่กับต้นไม้ให้เป็นอิสระ หลังจากที่เซียวเหยาและหลิงเอ๋อจากไปแล้ว หญิงร้ายถูกชายสองคนลวนลาม เซียวเหยาและหลิงเอ๋อย้อนกลับมาช่วยเหลือนาง หญิงร้ายโกรธมากจึงทำร้ายเซียวเหยาจนได้รับบาดเจ็บสาหัส หลิงเอ๋อสำแดงอิทธิฤทธิ์ช่วยเซียวเหยาเอาไว้ หลิงเอ๋ออ่อนกำลังลงจนหมดสติ หลังจากที่นางฟื้นได้สติขึ้นมาแล้วพบว่านอนอยู่บนเตียง โดยมีเซียวเหยาและหลิวจิ้นหยวนนั่งอยู่ข้างเตียง ต่อมา สาวใช้เข้ามารายงานหลิวจิ้นหยวนว่าคุณหนูฆ่าคนอีกแล้ว ที่แท้หญิงร้ายนั้นก็คือเยี่ยหยู

เยี่ยหยูและเซียวเหยาได้พบหน้ากันอีกครั้ง ทั้งสองต่างจับจ้องกัน โดยไม่มีใครยอมให้ใคร หลินเทียนหนันจัดงานประลองยุทธหาคู่ให้ลูกสาว เยี่ยหยูลงมืออย่างเหี้ยมโหดกับผู้ที่เข้ามาประลอง ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก เซียวเหยาสุดที่จะทนดูต่อไปได้จึงขึ้นไปบนเวทีเพื่อท้าประลองกับเยี่ยหยู และสามารถสยบเยี่ยหยูลงได้ในที่สุด หลินเทียนหนันบีบบังคับให้เซียวเหยาเข้าเป็นคนบ้านสกุลหลิน แต่เซียวเหยากลับไม่ยอม ขณะที่ต่อสู้กันอยู่นั้นเอง เซียวเหยาได้ช่วยชีวิตเยี่ยหยูเอาไว้ ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้เยี่ยหยูหลงรักเซียวเหยาขึ้นมา เยี่ยหยูบังคับหลิงเอ๋อไปจากเซียวเหยา แต่หลิงเอ๋อไม่ยอม ในเวลาเดียวกัน อาหนูต้องการช่วยหลิงเอ๋อ ดังนั้นจึงเดินทางมาที่จงหยวน เซียวเหยาเกิดความหึงหวงที่เห็นหลิวจิ้นหยวนมาพัวพันหลิงเอ๋อ เนื่องจากหลิงเอ๋อเป็นปิศาจงู ดังนั้นจึงไม่กล้าพบหน้าเซียวเหยา ดังนั้นจึงแต่งเรื่องว่าหลิงเอ๋อถูกปิศาจงูจับตัวไป หลินเทียนหนันกำชับทุกคนไม่ให้บอกเรื่องนี้ให้เซียวเหยารู้ ทั้งยังสั่งไม่ให้ใครช่วยนางอีกด้วย

ตอนที่ 6

หลิวจิ้นหยวนกราบเซียวเหยาเป็นอาจารย์ เซียวเหยาต้องการกลั่นแกล้งหลิวจิ้นหยวน ดังนั้นจึงพาหลิวจิ้นหยวนไปเที่ยวสำนักนางโลม จากนั้นก็พากันกลับบ้านด้วยความมึนเมา ขณะเดียวกันหลินเทียนหนันกำลังบีบบังคับให้หลิงเอ๋อไปจากเซียวเหยา คืนนั้นเอง หลิงเอ๋อปรากฎร่างที่แท้จริงของนางออกมา ที่แท้หลิงเอ๋อเป็นปิศาจงูนั่นเอง หลิวจิ้นหยวนเห็นเช่นนั้นจนเป็นลมหมดสติไป หลิงเอ๋อฉวยโอกาสหลบหนี อูหวังไว้วางใจเจ้าแม่บูชาจันทร์ เพราะถูกนางใช้เสน่ห์หว่านล้อม อูหวังมาที่สระทิพย์และเห็นภาพเหตุการณ์ในอดีตอันขมขื่น และได้พบกับสือฉางเหล่าอดีตขุนนางอีกด้วย


ตอนที่ 7

หลินเทียนหนันบังคับให้เซียวเหยาและเยี่ยหยูแต่งงานกัน แต่ทั้งสองไม่ยอม หลิวจิ้นหยวนใช้ป้ายบัณฑิตบังคับหลินเทียนหนันให้ยกเลิกการแต่งงาน เยี่ยหยูโกรธมากจึงติดตามเซียวเหยาและหลิวจิ้นหยวนไปจากบ้านสกุลหลิน ทั้งสามพากันออกตามหาหลิงเอ๋อ ทันใดนั้นทั้งสามก็เห็นหลิงเอ๋อซึ่งจำแลงร่างเป็นปิศาจงูกำลังถูกชาวบ้านรุมทำร้าย เนื่องจากหลิงเอ๋อไม่รู้วิธีควบคุมอิทธิฤทธิ์ ทำให้นางพลั้งมือฆ่าชาวบ้านตาย หลิงเอ๋อรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยิ่งนัก ที่ถ้ำแห่งหนึ่ง หลิงเอ๋อได้พบเซียนเจ้าที่ หลังจากที่ได้รับคำชี้แนะจากเซียนเจ้าที่แล้ว หลิงเอ๋อถึงรู้ว่านางเป็นทายาทของหนี่วา ด้วยพลังปฐพีสามารถชุบชีวิตชาวบ้านที่ตายไปขึ้นมาได้ สือฉางเหล่ากลับวังหลวง ภารกิจแรกที่ได้รับมอบหมายคือทูลเชิญองค์หญิงหลิงเอ๋อกลับหนันเจา สือฉางเหล่าพาถังอี้ลูกบุญธรรมและลูกน้องร่วมออกตามหาองค์หญิง เซียวเหยาและพวกสืบหาเบาะแสของหลิงเอ๋อ สองกลุ่มประจันหน้ากันและมีเรื่องกันในที่สุด

ตอนที่ 8

เซียวเหยาและพวกรู้เรื่องปิศาจงูจากปากชาวบ้านคนหนึ่ง เซียวเหยาและเยี่ยหยูได้ยินเช่นนั้นจึงพากันไปช่วยหลิงเอ๋อ ทั้งสองมีเรื่องทะเลาะกันตลอดทาง ที่ถ้ำงู เซียวเหยาและเยี่ยหยูได้พบกับปิศาจงูและปิศาจจิ้งจอก ทั้งสองร่วมมือกันรับมือกับปิศาจทั้งสอง ปิศาจงูถูกฆ่าตาย ส่วนปิศาจจิ้งจอกหลบหนีไปได้ ในบรรดาคนที่ปิศาจงูจับตัวไปนั้นกลับไม่มีหลิงเอ๋อ อาหนูซึ่งออกตามหาหลิงเอ๋อนั้น ในที่สุดก็ตามหาหลิงเอ๋อพบ จากนั้นทั้งสองก็พากันตามหาเซียวเหยา หลิวจิ้นหยวนซึ่งแยกทางกับเซียวเหยาและเยี่ยหยูนั้น ได้พบกับปิศาจจิ้งจอกซึ่งจำแลงเป็นหยูเยี่ย

ตอนที่ 9

ปิศาจจิ้งจอกหลอกหลิวจิ้นหยวนไปที่ถ้ำงู เดิมทีปิศาจจิ้งจอกคิดจะฆ่าหลิวจิ้นหยวนให้ตายเพื่อให้หลิวจิ้นหยวนเป็นสามีของนาง นึกไม่ถึงว่านางกลับใจอ่อนเพราะความจริงใจของหลิวจิ้นหยวน ด้วยเหตุนี้นางจึงปล่อยหลิวจิ้นหยวนไป ในเวลาเดียวกัน เซียวเหยาและเยี่ยหยูพบว่าหลิวจิ้นหยวนหายไป ทั้งสองร้อนใจจึงพากันออกตามหาหลิวจิ้นหยวน เซียวเหยาและเยี่ยหยูพากันย้อนกลับไปที่ถ้ำงูอีกครั้ง ทั้งสองฆ่าปิศาจจิ้งจอกตาย ช่วยชีวิตหลิวจิ้นหยวนเอาไว้ หลิงเอ๋อและอาหนูได้พบกับเซียวเหยาและพวกที่ป่าแห่งหนึ่ง เซียวเหยาและเยี่ยหยูคิดว่าปิศาจจำแลงร่างเป็นหลิงเอ๋อ ทั้งสองเห็นเช่นนั้นจึงพากันเข้าเล่นงานหลิงเอ๋อ หลิงเอ๋อพยายามอธิบาย แต่ทั้งสองก็ไม่ฟัง อาหนูเห็นเช่นนั้นจึงพาหลิงเอ๋อหนี หลิงเอ๋อเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยิ่งนัก หลิงเอ๋อขอร้องอาหนูช่วยตัดหางให้นาง จากนั้นนางก็นัดหมายเซียวเหยาออกมาพบ เมื่อหลิงเอ๋อไปยังที่นัดหมายกลับพบว่าเซียวเหยาและเยี่ยหยูกำลังหยอกล้อกันอย่างมีความ

ตอนที่ 10

เยี่ยหยูและเซียวเหยาพนันกันอดข้าว หลังจากที่เซียวเหยาสั่งสอนเยี่ยหยูแล้ว เยี่ยหยูซึ่งดื้อรั้นเอาแต่ใจตัวเองก็ยอมเชื่อฟังเซียวเหยาด้วยดี เซียวเหยาและหลิวจิ้นหยวนสนทนากัน ในเวลานี้เองเซียวเหยาถึงรู้ถึงชาติกำเนิดของเยี่ยหยู ทั้งสองต่างเกิดความรู้สึกสงสารนาง ดังนั้นจึงดีกับนางมากขึ้น หลิวจิ้นหยวนหลิวจิ้นหยวนรู้สึกว่าตนเป็นส่วนเกิน ดังนั้นจึงทิ้งจดหมายร่ำลา แล้วจากเซียวเหยาและเยี่ยหยูไป อาหนูใช้ชื่อว่าถังอี้ก่อเรื่องขึ้นมากมาย ถังอี้จับกุมตัวอาหนูได้ ที่แท้ทั้งสองเป็นคู่กันกันมาก่อน ถังอี้พบเห็นเซียวเหยาที่ตลาด ถังอี้จำได้ว่าเซียวเหยาคือหัวขโมยที่ขโมยเงินของสือฉางเหล่าไป ขณะที่ถังอี้และเซียวเหยาต่อสู้กันอยู่นั่นเอง อาหนูกลับลากตัวถังอี้ไป อาหนูรู้จากถังอี้ว่าถังอี้เองก็กำลังตามหาองค์หญิงเช่นกัน ดังนั้นจึงรีบกลับไปที่โรงเตี๊ยมเพื่อพาหลิงเอ๋อหนี ระหว่างทางเพื่อหลบหนี ไม่ให้เป็นเป้าสายตาของเซียวเหยาและสือฉางเหล่า ดังนั้นจึงให้หลิงเอ๋อ ซ่อนอยู่ในหีบเหล็ก เพื่อตามหาหลิงเอ๋อ ทำให้เซียวเหยาและและสือฉางเหล่าลำบากมากยิ่งขึ้น

ตอนที่ 11

เพื่อความปลอดภัยของหลิงเอ๋อ อาหนูได้เปลี่ยนเสื้อผ้ากับหลิงเอ๋อ ระหว่างทาง หลิงเอ๋อเฝ้าแต่คิดถึงเซียวเหยา ซึ่งทั้งหมดไม่สามารถรอดพ้นจากสายตาอาหนูไปได้ ที่วัดร้าง ศิษย์พรรคบูชาจันทร์ได้บุกเข้ามา ถังอี้ขับไล่ศิษย์พรรคบูชาจันทร์ไป ช่วยชีวิตอาหนูและหลิงเอ๋อเอาไว้ได้ ถังอี้จำได้ว่าหลิงเอ๋อก็คือองค์หญิงที่ตนกำลังตามหาอยู่ หลังจากหาที่ซ่อนตัวให้หลิงเอ๋อและอาหนูแล้ว ถังอี้ก็กลับไปรายงานสือฉางเหล่า รุ่งเช้า หลิงเอ๋อและอาหนูเห็นหลิวจิ้นหยวนอยู่ริมลำธาร หลิงเอ๋อและหลิวจิ้นหยวนพูดคุยกัน ส่วนอาหนูเดินทางกลับถ้ำที่พัก นึกไม่ถึงว่ากลับถูกศิษย์พรรคบูชาจันทร์ทำร้าย ถังอี้สัมผัสได้ว่าอาหนูกำลังมีภัย ดังนั้นจึงรีบรุดไปช่วยเหลือนาง อีกด้านหนึ่งนั้น หลิงเอ๋อเป็นลมหมดสติไปในระหว่างทางที่

ตอนที่ 12

เซียวเหยาและเยี่ยหยูพากันเดินทางมาถึงหมู่บ้านไป๋เหอ เมืองเจียงซือ ทั้งสองพบหลิงเอ๋อที่บ้านหมอเทวดาหาน ที่แท้หลังจากที่หลิงเอ๋อหมดสติไปแล้วได้รับความช่วยเหลือจากหมอเทวดาหาน ดูเหมือนว่า หลิงเอ๋อหมดรักเซียวเหยาแล้ว โดยนางเป็นฝ่ายถอนตัวจากเซียวเหยา เพื่อยกเซียวเหยาให้เยี่ยหยู การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้สร้างความประหลาดใจให้เซียวเหยาและเยี่ยหยูยิ่งนัก เซียวเหยาและเยี่ยหยูช่วยหมอเทวดาถอนพิษซากศพให้ชาวบ้าน แม้ว่าจะไม่มีผลงานมากนัก แต่ก็เหนื่อยเอาการ ทำให้เยี่ยหยูเป็นลมหมดสติไป หมอเทวดาหานเล่าว่าที่เจ้าอาวาสวัดฝออี้สามารถถอนพิษซากศพได้ เซียวเหยา,หลิงเอ๋อและเยี่ยหยูได้ยินเช่นนั้นจึงพากันเดินทางไปที่วัดฝออี้

ตอนที่ 13

เซียวเหยา,เยี่ยหยูและหลิงเอ๋อพากันเดินทางมาถึงวัดฝออี้ ที่แท้ฝอจูต้องการต้องการดูดซับพลังทิพย์ ดังนั้นจึงจำแลงร่างเป็นเจ้าอาวาส หลิงเอ๋อบีบบังคับให้เจ้าอาวาสปรากฏร่างที่แท้จริงออกมา ฝอจูยินดีเป็นทาสรับใช้หลิงเอ๋อ โดยพาหลิงเอ๋อไปหาผีดิบชื่อกุ่ยหวัง ชื่อกุ่ยหวังเล่นงานเซียวเหยาและพวก ขณะที่กำลังต่อสู้กันอยู่นั่นเอง เยี่ยหยูเป็นลมหมดสติไป เซียวเหยาตกอยู่ในอันตราย หลิงเอ๋อใช้อิทธิฤทธิ์กำจัดชื่อกุ่ยหวัง ช่วยชีวิตเซียวเหยาเอาไว้ และช่วงชิงพลังทิพย์กลับมาได้ อาหนูและถังอี้ตกเหวไปด้วยกันทั้งคู่ หลังจากฟื้นได้สติขึ้นมาแล้วพบว่านอนอยู่บนทุ่งหญ้าอันเขียวขจี ที่สำคัญทั้งสองไม่ได้รับอันตรายเลยแม้แต่น้อย เนื่องจากหลิงเอ๋อมีศัตรูมากมาย ดังนั้นจึงไม่อยากให้เซียวเหยาต้องพลอยเดือดร้อนไปด้วย ด้วยเหตุนี้เองหลิงเอ๋อจึงทำให้เซียวเหยาและเยี่ยหยูสลบไป จากนั้นนางก็ไปจากคนทั้งสอง

ตอนที่ 14

หลิงเอ๋อตามหาสือฉางเหล่าและพวกพบในที่สุด จากนั้นนางก็ติดตามทุกคนกลับหนันเจา หลังจากที่เซียวเหยาและเยี่ยหยูฟื้นได้สติขึ้นมาแล้วก็พากันออกตามหาหลิงเอ๋อ เซียวเหยาและเยี่ยหยูตามหลิงเอ๋อพบในที่สุด ขณะที่เซียวเหยาและเยี่ยหยูกำลังต่อสู้กับคนของสือฉางเหล่านั่นเอง เซียวเหยาหมดแรงจนหมดสติไปในที่สุด หลิงเอ๋อและพวกจึงพากันเดินทางต่อแล้วเข้าพักที่โรงเตี๊ยมแห่งหนึ่ง เนื่องจากอาหนูไม่พอใจสือฉางเหล่าสักเท่าใดนัก ดังนั้นจึงสำแดงอิทธิฤทธิ์ ่ทำให้สือฉางเหล่าหมดสติไป จากนั้นนางก็พาหลิงเอ๋อหลบหนี ถังอี้กำชับลูกน้องให้แอบคุ้มกันหลิงเอ๋อและอาหนูเนื่งจากเซียวเหยาคิดถึงหลิงเอ๋อมาก แต่ก็ไม่มีทางได้พบหน้านาง ทำให้เซียวเหยาดื่มเหล้าจนเมามาย โชคดีที่เยี่ยหยูดูแลเซียวเหยาเป็นอย่างดี

ตอนที่ 15

หลังจากที่เซียวเหยาสร่างเมาแล้วก็จำได้ว่าเยี่ยหยูดูแลตนตลอดทั้งคืน ทำให้ความสัมพันธ์ของคนทั้งสองแนบแน่นยิ่งขึ้น เนื่องจากอาหนูได้ยินหลิงเอ๋อรำพันถึงคนรัก ทำให้นางอดคิดถึงถังอี้ไม่ได้ อาหนูไปหาถังอี้ นางไม่สามารถสะกดความรู้สึกที่มีต่อถังอี้ได้ ดังนั้นจึงจูบถังอี้อย่างดูดดื่ม สือฉางเหล่าพบเห็นเข้าจึงจับกุมตัวอาหนูกลับมา จากนั้นก็สั่งสอนนางให้เข็ดหลาบ เซียวเหยาและเยี่ยหยูพากันออกตามหาหลิงเอ๋อจนมาถึงเมืองหยางโจว เซียวเหยาไพ้บกับอี้หาว (จี้ซันเหนียง) ความรู้สึกที่เซียวเหยามีต่อนางนั้นเหมือนกับความรู้สึกที่มีต่อแม่เช่นนั้น ตกดึก เซียวเหยาและเยี่ยหยูช่วยจับกุมหัวขโมยให้เศรษฐีคนหนึ่ง เซียวเหยาตกใจมากเมื่อพบว่าหัวขโมยที่พบคืออี้หาวซึ่งพบเมื่อตอนกลางวัน

ตอนที่ 16

จี้ซันเหนียงล่อเซียวเหยาและเยี่ยหยูไปยังที่เก็บทรัพย์สมบัติของนาง มือปราบตามเซียวเหยาและเยี่ยหยูมา เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตน เซียวเหยาและเยี่ยหยูพากันไปยังที่พักของจี้ซันเหนียง แต่กลับถูกจี้ซันเหนียงจับกุมตัวเอาไว้ จี้ซันเหนียงต้องการให้เยี่ยหยูเป็นแพะรับบาปแทนนาง นางบังคับให้เยี่ยหยูไปมอบตัวต่อทางการ เพื่อช่วยเซียวเหยา เยี่ยหยูจึงยอมรับปาก เซียวเหยาต้องการล้างมลทินให้เยี่ยหยู ดังนั้นจึงหนีไปจากบ้านจี้ซันเหนียง จากนั้นพามือปราบมาจับกุมตัวจี้ซันเหนียงไปดำเนินคดี

ตอนที่ 17

หลิงเอ๋อไพ้พบกับปิศาจคางคกที่ป่าแห่งหนึ่ง ปิศาจคางคกเล่าให้หลิงเอ๋อฟังว่าหลังจากที่นางฝึกวิชาแล้วก็มีสภาพเช่นนี้ ทำให้สามีตำหนิและทอดทิ้งนางไป หลิงเอ๋อนึกถึงตัวนางเองขึ้นมา โดยไม่อยากจะพบเซียวเหยาอีกต่อไป เซียวเหยาพาเศรษฐีมาพบปิศาจคางคก นึกไม่ถึงว่าได้พบหลิงเอ๋ออีกครั้ง หลิงเอ๋อ,เซียวเหยาและเยี่ยหยูพากันเข้าพักที่โรงเตี๊ยมแห่งหนึ่ง เซียวเหยาและหลิงเอ๋อตกลงแยกทางกัน โดยเจ็บปวดรวดร้าวด้วยกันทั้งคู่

ตอนที่ 18

แม้ว่าเซียวเหยาและหลิงเอ๋อตกลงแยกทางกันแล้วก็ตาม แต่ทั้งสองก็ยังคงอาลัยอาวรณ์ต่อกัน หลิงเอ๋อต้องการให้เซียวเหยาตัดใจจากนางให้ได้ ดังนั้นจึงทำเป็นสนิทสนมกังถังอี้ เซียวเหยาเกิดความหึงหวงเมื่อเห็นเช่นนั้น เซียวเหยาชักชวนถังอี้ไปดื่มเหล้าด้วยกัน จากนั้นเซียวเหยาก็ทำเป็นใจกว้างไม่ถือสาเรื่องที่เกิดขึ้น เซียวเหยาและถังอี้ตกลงเป็นเพื่อนรักกัน ทันใดนั้นเอง หลิวจิ้นหยวนก็ปรากฏตัวขึ้น ทุกคนดีใจมากที่ได้พบกับหลิวจิ้นหยวนอีกครั้ง เยี่ยหยูเล่าเรื่องต่างๆที่เก็บอยู่ในใจมานานให้หลิวจิ้นหยวนฟัง หลังจากที่หลิวจิ้นหยวนฟังเรื่องราวจากเยี่ยแล้วก็รู้สึกว่าเยี่ยหยูมีใจให้เซียวเหยา หลิวจิ้นหยวนวางแผนให้เซียวเหยาและหลิงเอ๋ออยู่ด้วยกันตามลำพัง ดูเหมือนว่าเซียวเหยาและหลิงเอ๋อต่างไม่ใยดีกัน จนกระทั่งการปรากฏตัวของคุณชายเซียวและได้หยิบยกความในใจของท้งสองขึ้นมากล่าว เซียวเหยากลัดกลุ้มใจ ดังนั้นจึงออกไปดื่มเหล้า

ตอนที่ 19

หลิวจิ้นหยวนและสือฉางเหล่าพูดคุยกันถูกคอ ถังอี้เห็นเช่นนั้นรู้สึกว่าพ่อบุญธรรมทอดทิ้งตน ทำให้ถังอี้ท้อแท้ ถังอี้ปรับทุกข์ให้หลิวจิ้นหยวนฟัง หลิวจิ้นหยวนปลอบใจถังอี้ สือฉางเหล่าแอบได้ยินคำสนทนาของคนทั้งสอง วางใจลงได้เมื่อได้ยินหลิวจิ้นหยวนแก้ต่างให้ตน ความเจ็บปวดของเซียวเหยา ทำให้เยี่ยหยูมีความรู้สึกเหมือนถูกเข็มทิ่มแทง เยี่ยหยูสุดที่จะทนต่อไปได้ ดังนั้นจึงไปหาหลิงเอ๋อ เพื่อบอกถึงความทุกข์ระทมของเซียวเหยาให้นางรู้ หลังจากที่เยี่ยหยูไปแล้ว หลิงเอ๋อก็ร้องไห้ออกมาด้วยความเสียใจ ต่อมา ทุกคนนัดหมายกันไปเที่ยวงานโคมประทีปด้วยกัน

ตอนที่ 20

หลังจากงานโคมประทีปผ่านพ้นแล้ว เซียวเหยา,เยี่ยหยูและหลิวจิ้นหยวนก็พากันออกเดินทาง ศิษย์พรรคบูชาจันทร์พากันเดินทางมาถึงโรงเตี๊ยมเพื่อจับกุมตัวหลิงเอ๋อ แม้ว่าหลิงเอ๋อจะรอดพ้นการจับกุมของศิษย์พรรคบูชาจันทร์ก็ตาม แต่กลับถูกเทพกระบี่พาตัวไปยังเขาสู่ซัน เจ้าแม่บูชาจันทร์สำแดงอิทธิฤทธิ์เล่นงาน สือฉางเหล่า,ถังอี้และอาหนู ทำให้ทั้งสามตกอยู่ในเงื้อมมือของเจ้าแม่บูชาจันทร์ ที่เขาสู่ซัน หลิงเอ๋อถูกเทพกระบี่ขังไว้ในเจดีย์วิเศษ เซียวเหยาซึ่งผ่านความลำบากมามากมายนั้นพบว่าตนหลงรักเยี่ยหยูเข้าแล้ว ดังนั้นจึงตัดสินใจครองรักกับนางจนแก่เฒ่า ระหว่างทางที่เซียวเหยาและเยี่ยหยูเดินทางไปนั้นพบว่าหลิวจิ้นหยวนป่วยหนัก ทั้งสองจึงพากันเดินทางไปที่บ้านสกุลหลิน

ตอนที่ 21

หลินเทียนหนันเดินทางไปที่บ้านสกุลหลิน โดยยืนกรานว่าจะพาเยี่ยหยูกลับบ้านให้ได้ หลินเทียนหนันชิงตัวเยี่ยหยูจากเซียวเหยา หลินเทียนหนันประมือกับเซียวเหยา ต่อมา หลินเทียนหนันก็ถ่ายทอดเพลงกระบี่สกุลหลินให้เซียวเหยา และยอมรับในความสามารถของเซียวเหยา เซียวเหยาและเยี่ยหยูยืนอยู่ที่หน้าประตูใหญ่บ้านสกุลหลิว ไม่นานนักทั้งสองก็เห็นคนแบกหลิวจิ้นหยวนออกจากบ้าน ทั้งสองรู้สึกแปลกใจมากจึงสะกดรอยตาม นึกไม่ถึงว่ากลับถูกวางยาขัดขวางไม่ให้ตามไป หลังจากที่ทั้งสองฟื้นได้สติขึ้นมาแล้วก็ออกหายาถอนพิษ ด้วยความบังเอิญแท้ๆได้พบกับเซียนกระบี่ เซียนเหยาและเยี่ยหยูขอร้องเซียนกระบี่ให้ช่วยชีวิตหลิวจิ้นหยวน แต่เซียนกระบี่กลับปฏิเสธ จากนั้นเซียนกระบี่ก็จากไป เซียวเหยาและเยี่ยหยูย้อนกลับไปช่วยหลิวจิ้นหยวน จนพากันเดินทางมาถึงป่าพิษ

ตอนที่ 22

เซียวเหยาและเยี่ยหยูตามมาจนถึงป่าพิษ ทั้งสองได้ยินคำสนทนาของไฉ่อีและปิศาจแมงมุม ในเวลานี้ถึงรู้ว่าไฉ่อีต้องการช่วยหลิวจิ้นหยวน ไฉ่อีและปิศาจแมงมุมต่อสู้กันอย่างดุเดือด ทันใดนั้นเซียนกระบี่ก็ปรากฏตัวขึ้นฆ่าปิศาจแมงมุมตาย จากคำบอกกล่าวของไฉ่อี ทุกคนถึงรู้ว่าหลิวจิ้นหยวนเคยช่วยไฉ่อีจากเงื้อมมือของปิศาจแมงมุม ด้วยเหตุนี้เองทำให้หลิวจิ้นหยวนถูกปิศาจแมงมุมทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส เพื่อตอบแทนบุญคุณของหลิวจิ้นหยวน ไช่อีจึงจำแลงร่างเป็นมนุษย์ดูแลปรนนิบัติหลิวจิ้นหยวน จากนั้นไฉ่อีก็มอบพลังทิพย์ของนางให้หลิวจิ้นหยวน ทำให้ไฉ่อีกลายเป็นผีเสือซึ่งเป็นร่างเดิมของนาง เซียนกระบี่พบพู่ห้อยของติดตัวของอาหนูที่ตกหล่นอยู่ในป่า พู่ห้อยบอกเซียนกระบี่ว่าอาหนูและถังอี้ยังมีชีวิตอยู่ เซียนกระบี่ช่วยชีวิตอาหนู จากนั้นก็เล่าที่มาของของวิเศษของอาหนูให้เซียวเหยาและพวกฟัง

ตอนที่ 23

เซียนกระบี่พาเซียวเหยาและเยี่ยหยูนั่งน้ำเต้าวิเศษไปที่เขาสู่ซันเพื่อช่วยชีวิตหลิงเอ๋อ เทพกระบี่ยืนกรานไม่ยอมปล่อยตัวหลิงเอ๋อ เซียวเหยาเห็นเช่นนั้นจึงตัดสินใจทำลายเจดีย์วิเศษ เซียนกระบี่เล่าเหตุการณ์เมื่อร้อยปีก่อน รวมทั้งเรื่องเจดีย์วิเศษที่เกี่ยวพันกับความรักของเจียงหมิงศิษย์เขาสู่ซันกับปิศาจจิ้งจอกให้เซียวเหยาและเยี่ยหยูฟัง

ตอนที่ 24

หลังจากที่อาจารย์ล่วงรู้ว่าเจียงหมิงมีความรักกับปิศาจจิ้งจอก เพื่อไม่ให้ถูกอาจารย์ลงโทษ เจียงหมิงและปิศาจจิ้งจอกจึงพากันหลบหนีไปที่เจดีย์วิเศษ นับแต่นั้นเป็นต้นมาหายนะก็เริ่มต้นขึ้น ศิษย์นับร้อยของสู่ซันต้องสังเวยความตาย เซียวเหยาเข้าไปในเจดีย์วิเศษเพื่อช่วยหลิงเอ๋อโดยไม่ฟังคำทัดทานของเซียนกระบี่แต่อย่างใด เซียนกระบี่เห็นว่าไม่สามารถทัดทานเซียวเหยาได้ ดังนั้นจึงมอบกระบี่ซึ่งเป็นอาวุธคู่กายให้เซียวเหยา เทพกระบี่ชี้ทางสว่างให้เซียนกระบี่เพื่อสำเร็จมรรคผล เซียนกระบี่มอบพู่ห้อยที่เก็บได้ระหว่างทางให้เทพกระบี่

ตอนที่ 25

ที่แท้เมื่อสิบปีก่อน เทพกระบี่ต้องการสำเร็จมรรคผล ดังนั้นจึงเดินทางลงเขา และได้รู้จักกับอูโฮ่วซึ่งเป็นเจ้าของพู่ห้อย ต่อมา เทพกระบี่และอูโฮ่วก็รักกัน ต่อมา เทพกระบี่ต้องการตัดขาดจากความรัก ดังนั้นจึงเดินทางกลับเขาสู่ซัน อูโฮ่วออกตามหาเทพกระบี่ จนได้พบกับเซียนกระบี่เข้าโดยบังเอิญ หลังจากที่อาหนูและถังอี้ฟื้นได้สติขึ้นมาแล้วก็พากันออกเดินทางไปที่เขาสู่ซันเพื่อช่วยชีวิตหลิงเอ๋อ เจ้าแม่บูชาจันทร์เดินทางไปที่บ้านสกุลหลิวเพื่อช่วยรักษาอาการป่วยให้หลิวจิ้นหยวน ที่แท้การที่เจ้าแม่บูชาจันทร์ช่วยชีวิตหลิวจิ้นหยวนไว้นั้นเพราะต้องการให้หลิวจิ้นหยวนไปช่วยหลิงเอ๋อ แต่นึกไม่ถึงว่าเจ้าแม่บูชาจันทร์กลับใช้ชีวิตพ่อแม่ของหลิวจิ้นหยวนเป็นเครื่องต่อรองกับหลิวจิ้นหยวน เซียวเหยาและเยี่ยหยูหยุดยืนอยู่ที่หน้าเจดีย์วิเศษ จากนั้นทั้งสองก็พากันเข้าไปในเจดีย์วิเศษ ภายในเจดีย์วิเศษมีภูตผีปิศาจจำนวนมาก หลังจากที่รอดพ้นจากพวกผีปิศาจแล้วก็ได้พบกับดวงจิตของเจียงหมิง

ตอนที่ 26

เทพกระบี่ต้องการให้เซียวเหยาเกลี้ยกล่อมเจียงหมิง เพื่อให้ดวงจิตของเจียงหมิงหลุดพ้นเสียที

ตอนที่ 27

เจ้าแม่บูชาจันทร์ไปจากบ้านสกุลหลิว ต่อมา เจ้าแม่บูชาจันทร์ก็ได้พบกับอาหนูและถังอี้ เจ้าแม่บูชาจันทร์เล่นงานคนทั้งสอง โชคดีที่เซียนกระบี่ช่วยคนทั้งสองเอาไว้โดยพาคนทั้งสองนั่งน้ำเต้าวิเศษหลบหนี นึกไม่ถึงว่าเจ้าแม่บูชาจันทร์กลับไม่ยอมลามือ นางสำแดงอิทธิฤทธิ์สั่งให้อีกาจำนวนมากเข้าเล่นงานเซียนกระบี่และพวก เพื่อคุ้มครองอาหนู ถังอี้ตัดสินใจกระโดดลงจากน้ำเต้าวิเศษ โดยใช้เลือดของตนเป็นเหยื่อล่ออีกา ภายในเจดีย์วิเศษ เซียวเหยาและเยี่ยหยูพากันค้นหาหลิงเอ๋อ เพื่อไม่ให้เซียวเหยาและเยี่ยหยูได้รับอันตราย หลิงเอ๋อจึงตัดสินใจกินยาที่เทพกระบี่มอบให้

ตอนที่ 28

ยิ่งใกล้ที่คุมขังหลิงเอ๋อ ดูเหมือนว่าน้ำลืมรักที่เซียวเหยาเคยดื่มเข้าไปนั้นค่อยๆสลายลงทุกที ทำให้เซียวเหยาจำเรื่องราวที่ผ่านมาของตนกับหลิงเอ๋อบนเกาะเซียนทิพย์ขึ้นมาได้ เซียวเหยาโผเข้ากอดหลิงเอ๋อ จากนั้นก็ร้องไห้ออกมาด้วยความเสียใจ ดวงจิตของหลิงเอ๋อตื้นตันใจกับรักแท้ของเซียวเหยา ทำให้กายหยาบของนางกลับคืนมา เยี่ยหยูต้องการให้เซียวเหยาและหลิงเอ๋อได้ครองรักกัน ดังนั้นจึงตัดสินใจเสียสละตัวเองพร้อมกับเจดีย์วิเศษ หลังจากที่เซียวเหยาฟื้นได้สติขึ้นมาแล้วถึงรู้ว่าเยี่ยหยูตายแล้ว เซียวเหยาเสียใจมากที่เยี่ยหยูตาย เพื่อช่วยชีวิตหลิงเอ๋อจะต้องเดินทางไปเอาเล็บกิเลนที่วัดหนี่วา นึกไม่ถึงว่าเซียวเหยากลับถูกหนี่วาส่งกลับไปยังอดีตเมื่อสิบปีที่แล้ว

ตอนที่ 29

สิบปีก่อน เจ้าแม่บูชาจันทร์ต้องการบีบบังคับให้อูโฮ่วปรากฏตัว ดังนั้นจึงสั่งให้ผีพรายสร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน อูโฮ่วต้องการช่วยเหลือชาวบ้าน ดังนั้นจึงจำแลงร่างเป็นศิลากักขังผีพรายเอาไว้ เซียวเหยาพาหลิงเอ๋อและเหล่าเล้าเหาะหนีจากหนันเจา จากนั้นก็ปล่อยคนทั้งสองไว้ที่เกาะแห่งหนึ่ง เซียวเหยากลับไปที่เมืองสีหังเจิ้น พบเห็นตนเองและซ้อหลี่ในเวลาสิบปีที่แล้ว หลิวจิ้นหยวนเข้าพรรคบูชาจันทร์ จากนั้นก็ใช้ของวิเศษของเซียวเหยาช่วยชีวิตหลิงเอ๋อ จากการคาดคั้นของเซียนกระบี่ อูโฮ่วถึงยอมรับว่าอาหนูเป็นลูกสาวของนางกับเซียนกระบี่ ทำให้เซียนกระบี่หวนนึกถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อสิบปีก่อนขึ้นมา

ตอนที่ 30

เมื่อสิบปีก่อน เซียนกระบี่หลงรักอูโฮ่ว อูโฮ่วก็เหมือนกับเทพกระบี่ที่ไม่ใด้ความสำคัญกับความรักของหนุ่มสาว ความรักของนางมีให้แต่มวลมนุษย์และสรรพสัตว์ เซียนกระบี่ซึ่งไม่ได้รับความรักจากอูโฮ่วนั้นดื่มเหล้าเมามาย และขืนใจอูโฮ่วในที่สุด

ตอนที่ 31

เซียนกระบี่และอาหนูต่างยอมรับในความสัมพันธ์ที่เป็นพ่อลูกกัน เพื่อช่วยชีวิตถังอี้ อาหนูตัดสินใจมอบดวงจิตของนางให้เจ้าแม่บูชาจันทร์ ทำให้อาหนูตกอยู่ภายใต้การควบคุมของเจ้าแม่บูชาจันทร์ อาหนูซึ่งอยู่ใต้อาณัติของเจ้าแม่บูชาจันทร์นั้นใช้ดาบซึ่งอาบยาพิษทำร้ายถังอี้ เพื่อไม่ให้พิษเข้าสู่ร่างกาย ถังอี้จึงตัดสินใจตัดแขนทั้งสองข้างทิ้ง เพื่อช่วยชีวิตอาหนู เซียนกระบี่และอูโฮ่วพากันบุกพรรคบูชาจันทร์ ทั้งสองทวงอาหนูจากเจ้าแม่บูชาจันทร์ แต่กลับได้รับการปฏิเสธจากเจ้าแม่บูชาจันทร์

ตอนที่ 32

จากการเกลี้ยกล่อมของหลิงเอ๋อและพวก อูโฮ่วตัดสินใจทำลายล้างพรรคบูชาจันทร์ แต่เมื่อเห็นมวลมนุษย์และสรรพสัตว์ต้องพลอยเดือดร้อนไปด้วย ทำให้อูโฮ่วถอนคำสั่งบุกทำลายพรรคบูชาจันทร์ หลิงเอ๋อให้กำเนิดทารกเพศหญิง สร้างความปลาบปลื้มให้ทุกคนยิ่งนัก เซียวเหยาและหลิงเอ๋อตั้งชื่อลูกว่า "อี้หยู" เพื่อระลึกถึงเยี่ยหยู เซียวเหยา,เซียนกระบี่และพวกพากันไปคิดบัญชีกับเจ้าแม่บูชาจันทร์ อาหนูซึ่งอยู่ใต้อาณัติของเจ้าแม่บูชาจันทร์นั้นออกมารับมือกับเซียวเหยาและพวก นางทำร้ายเซียนกระบี่พ่อของนางจนถึงแก่ความตายในที่สุด เซียวเหยาและหลิงเอ๋อได้บรรลุถึงความปรารถนาสูงสุดคือกราบไหว้ฟ้าดินเป็นสามีภรรยากัน หลิวจิ้นหยวนได้รับความไว้วางใจจากเจ้าแม่บูชาจันทร์ เซียวเหยาและถังอี้พากันบุกพรรคบูชาจันทร์

ตอนที่ 33

รักแท้ที่ถังอี้มีต่ออาหนู ทำให้ดวงจิตของอาหนูหลุดพ้นจากการควบคุมของเจ้าแม่บูชาจันทร์ หลังจากผ่านพ้นเหตุการณ์อันเลวร้ายมาแล้ว ทำให้อาหนูเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น ความรักที่มีต่อถังอี้ก็มั่นคง ไม่มีวันเปลี่ยนแปลง เจ้าแม่บูชาจันทร์ต้องการกำจัดเซียวเหยา หลิวจิ้นหยวนจึงนัดประลองกับเซียวเหยา และกำจัดเซียวเหยาลงได้ในที่สุด ด้วยเหตุนี้หลิวจิ้นหยวนจึงได้รับความไว้วางใจจากเจ้าแม่บูชาจันทร์ และได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้กล้าของพรรคบูชาจันทร์ เมื่อหลิงเอ๋อพบศพของเซียวเหยา นึกไม่ถึงว่าเซียวเหยากลับฟื้นคืนชีพขึ้นมา ที่แท้หลิวจิ้นหยวนสร้างสถานการณ์ให้เซียวเหยาแกล้งตาย หลิงเอ๋อเกลี้ยกล่อมอูโฮ่วอีกครั้ง หลังจากที่อูโฮ่วใคร่ครวญแล้วก็สั่งให้บุกพรรคบูชาจันทร์

ตอนที่ 34

หลิวจิ้นหยวนซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัสได้เดินทางมาหาเซียวเหยาและถังอี้ ก่อนที่หลิวจิ้นหยวนจะสิ้นใจนั้นได้พูดถึงอิทธิฤทธิ์ของพู่ห้อย รักแท้ของเซียวเหยาและหลิงเอ๋อ ทั้งสองอธิษฐานต่อพู่ห้อยให้ทั้งสองสมความปรารถนา เจ้าแม่บูชาจันทร์ที่คิดเป็นใหญ่นั้นได้เรียกผีพรายมาชุมนุมเพื่อสร้างอุทกภัยครั้งใหญ่ขึ้น เซียวเหยาและหลิงเอ๋อพากันเข้าขัดขวาง ทันใดนั้นเอง อาหนูก็นึกถึงเรื่องที่เกิดขึ้นขณะที่นางอยู่ภายใต้อาณัติของเจ้าแม่บูชาจันทร์ขึ้นมาได้ ในเวลานี้เองนางถึงรู้ว่านางเป็นคนฆ่าเซียนกระบี่พ่อของนางตาย ทั้งยังทำให้ถังอี้ต้องกลายเป็นคนพิการ ถังอี้เสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น ดังนั้นจึงคิดฆ่าตัวตาย โชคดีที่ถังอี้เข้ามาขัดขวางเอาไว้ หลิงเอ๋อและเซียวเหยาร่วมมือกันรับมือกับเจ้าแม่บูชาจันทร์ ทันใดนั้นเองอาหนูและถังอี้ก็ปรากฏตัวพร้อมกับพู่ห้อย ทั้งสองขอพรจากพู่ห้อยให้มีพละกำลังกำจัดเจ้าแม่บูชาจันทร์ ในที่สุดเจ้าแม่บูชาจันทร์ก็ถูกกำจัด จากนั้นทั้งสองก็กลายเป็นม้าบิน บินจากไป หลิงเอ๋อได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่นางก็กัดฟันอดทน และสิ้นลงท่ามกลางอ้อมอกของเซียวเหยา

* ข้อมูลจาก ช่อง 3




*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิภาพ / เนื้อหา / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา