วันอังคารที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2559

เรื่องย่อ ศึกเทพสวรรค์ บัลลังก์มังกร 2 (The Legend and The Hero II)




กำกับ: จินเอ๋าซวิน, หลิวกั๋วฮุย
เขียนบท: เฉิงรุ่ยหลง, เฉินหลงเซียง
แนวละคร: ย้อนยุค, มหากาพย์แฟนตาซี, อิงตำนาน, อิงประวัติศาสตร์
จำนวนตอน: 40
ออกอากาศ: ครั้งแรกที่ไต้หวัน - 14 กันยายน 2552 ทางทีทีวี
                             ไทย - ทุกวันจันทร์ - พฤหัสบดี เวลา 13.30 น. และ 22.15 น. ทางช่อง 3 แฟมิลี่ เริ่มวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2559

เรื่องย่อ



ละคร "ศึกเทพสวรรค์ บัลลังก์มังกร 2" (The Legend and The Hero II หรือ God 2)  มีเนื้อหาต่อเนื่องจากละคร "ศึกเทพสวรรค์ บัลลังก์มังกร" ภาคแรก (ออกอากาศในประเทศจีนเมื่อปี พ.ศ. 2550 นำแสดงโดย ฟ่านปิงปิง, หม่าจิงเทา, โจวเจี๋ย) ทั้งสองภาคดัดแปลงมาจากนวนิยายเรื่อง "เฟิงเสินเหยี่ยนอี้" ของนักประพันธ์สมัยราชวงศ์หมิง  "สวี่จ้งหลิน" เนื้อหากล่าวถึงการต่อสู้ระหว่างฝ่ายธรรมะและฝ่ายอธรรม ตลอดจนการฟาดฟันระหว่างมนุษย์ มาร และเหล่าทวยเทพ โดยนำเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์มาผสมผสานกับเรื่องเล่าขานในตำนานและจินตนาการสุดแฟนตาซี

ละครเปิดฉากขึ้นในยุคจีนโบราณเมื่อกว่า 3 พันปีก่อน ซึ่งตรงกับช่วงปลายรัชสมัยของ "โจ้วอ๋อง" แห่งราชวงศ์ซาง (1558 ปีก่อนคริสต์กาล - 1046 ปีก่อนคริสต์กาล)  โดยพระองค์เป็นกษัตริย์ที่ได้ชื่อว่าลุ่มหลงมัวเมาในอิสตรี มีนิสัยโหดร้ายทารุณ นิยมการสงคราม และมักกดขี่ข่มเหงราษฏร

หลังพ่ายแพ้อย่างย่อยยับในการทำศึก โจ้วอ๋องก็กลับมาที่พระราชวังอันว่างเปล่า ณ เมืองเฉาเกอ* ตามลำพังในสภาพอ่อนล้าทั้งกายและใจ เพราะพระองค์ไม่เพียงปราชัยในการรบ แต่ยังสูญเสีย "ซูต๋าจี่" พระสนมเอกไปก่อนหน้านี้ด้วย ครั้นพอเจอเจ้าแม่หนี่วาโจ้วอ๋องก็ตัดพ้อต่อว่าทั้งน้ำตา โดยกล่าวว่าพระองค์แค่แต่งกลอนเกี้ยวพาราสีเทวรูปของเจ้าแม่หนี่วาเพราะลุ่มหลงและชื่นชมในความงาม (ในภาคแรก) แต่เจ้าแม่หนี่วากลับกล่าวหาว่าตนลบหลู่ ซ้ำยังโทษเจ้าแม่หนี่วาที่ทำให้ตนพ่ายแพ้สงครามและสูญเสียคนรัก เจ้าแม่หนี่วาเห็นว่าโจ้วอ๋องยังไม่รู้สำนึกจึงทำลายใบหน้าของโจ้วอ๋องจนเสียโฉม และขู่ว่าหากยังไม่กลับตัวกลับใจแผ่นดินต้าซางจะถูกทำลายจนพังพินาศเหมือนใบหน้าของพระองค์

* เฉาเกอ เป็นเมืองหลวงรองของราชวงศ์ซาง (ในรัชสมัยโจ้วอ๋อง) ปัจจุบันคือ "ฉีเซียน" เป็นส่วนหนึ่งของเมืองเหอปี้ มณฑลเหอหนาน





เมื่อ "อู่อ๋อง" (จีฟา/โจวอู่อ๋อง)  หวนนึกถึงเหตุการณ์ตอนที่โจ้วอ๋องนำทัพมารุกรานเมืองซีฉี* จนทำให้พระองค์ต้องสูญเสียคนในครอบครัว พระองค์ก็บังเกิดความคับแค้นและหมายมั่นว่าจะโค่นล้มทรราชอย่างโจ้วอ๋องแห่งอาณาจักรต้าซางให้จงได้ พระองค์จึงมอบหมายให้ "เจียงจื่อหยา" (นักยุทธศาสตร์การทหารและขุนพลคู่ใจ ซึ่งเดิมเป็นคนต้าซาง) ช่วยวางแผนตระเตรียมการรบและเป็นผู้นำทัพในครั้งนี้

ซีฉี เป็นชื่อเมืองในสมัยโบราณ  ปัจจุบันคือเมืองเป่าจี ในมณฑลส่านซี

ณ เมืองเฉาเกอ นางปีศาจนามว่า "เฟิ่งไหล" ต้องการช่วยพี่สาวจึงทูลโจ้วอ๋องว่าแม้ต๋าจี่ตัวจริงจะตายตามคนรักไปแล้ว แต่สนมเอกของพระองค์ซึ่งแท้จริงแล้วเป็นปีศาจจิ้งจอกเก้าหาง (ที่สิงร่างต๋าจี่) ยังไม่ตาย เพียงแต่กำลังตกอยู่ในอันตรายเพราะถูกขังอยู่ในกระจกสุริยันจันทราของอินหง (พระโอรสของโจ้วอ๋อง) และจะถูกแผดเผาจนกลายเป็นจุณในไม่ช้า โจ้วอ๋องได้ยินดังนั้นจึงรีบไปช่วยปลดปล่อยวิญญาณนางปีศาจทันที "เซินกงเป้า" ร่ายมนต์ขโมยศพของต๋าจี่หวังนำไปให้ปีศาจจิ้งจอกสิงดังเดิม แต่พ่อของต๋าจี่คาดไว้ตั้งแต่ต้นว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้จึงนำร่างของหญิงงามนางอื่นมาเตรียมไว้ให้แทน (เพื่อที่ต๋าจี่จะได้ไปสู่สุขคติและไม่ถูกสิงร่างอีก) แม้ใบหน้าของสนมเอกจะเปลี่ยนไปแต่โจ้วอ๋องรู้ได้ทันทีว่านางคือหญิงที่ตนรักเพราะน้ำเสียงของนางยังคงเหมือนเดิม แถมนางยังสวยเสียจนโจ้วอ๋องถึงกับตะลึง หลังได้ร่างใหม่แล้วปีศาจจิ้งจอกก็ช่วยรักษาใบหน้าให้โจ้วอ๋อง




หลังคลายความทุกข์ใจแล้ว โจ้วอ๋องก็หมายมั่นว่าจะยกทัพไปแก้แค้นจีฟา (โจวอู่อ๋อง) ที่บังอาจสมคบกับแปดร้อยเจ้านครหมายโค่นล้มตน แต่ปีศาจจิ้งจอกแย้งว่านางมีวิธีที่จะทำให้พระองค์ชนะสงครามโดยไม่ต้องสู้รบ หลังจากนั้น นางก็ไปหว่านเสน่ห์ยั่วยวนเจียงจื่อหยาซึ่งกำลังนั่งตกปลาโดยไม่ใช้เหยื่ออยู่ริมตลิ่ง  แม้จะยั่วเจียงจื่อหยาไม่สำเร็จแต่นางปีศาจและเซินกงเป้าก็ทำให้เจ้านครทั้งหลายเปลี่ยนใจไม่ยอมร่วมรบกับจีฟา

เมื่อได้รับรายงานจาก "หยางเจี่ยน" และ "นาจา" ว่ามีเจ้านคร 400 คนสั่งถอนทัพและถอนตัวจากการร่วมรบ เจียงจื่อหยาก็รู้ทันทีว่าเป็นฝีมือของปีศาจจิ้งจอกและเซินกงเป้า จึงสั่งให้ "เหลยเจิ้นจื่อ" ไปสืบหาสาเหตุของการถอนทัพในครั้งนี้ อู่อ๋องเรียกหมอดูมาทำพิธีเสี่ยงทาย เมื่อหมอดูใช้กระดองเต่าทำนายก็พบว่าการสู้รบในครั้งนี้จะประสบโชคร้าย ถึงกระนั้นเจียงจื่อหยาก็ยังคงยืนกรานว่าจะเดินหน้าต่อไป เขาทูลอู่อ๋องว่าในวิกฤติก็ยังมีโอกาสและจะขอใช้ชีวิตตนเองเป็นเดิมพัน โดยให้คำมั่นว่าจะนำชัยชนะมาให้จงได้ เมื่อนาจารายงานว่าข้าศึกซึ่งมีเซินกงเป้าเป็นแม่ทัพใหญ่และมีสี่ขุนพลตระกูลหมอเป็นทัพหน้า ได้นำกำลังสองแสนนายมุ่งหน้ามาโอบล้อมค่ายทหารพวกตนแล้ว เจียงจื่อหยาจึงเตือนให้ทุกคนระวังสี่ขุนพลตระกูลหมอ เพราะแต่ละคนล้วนมีอาวุธวิเศษที่ยากจะต่อกร

ในวันแรกของการสู้รบ เจียงจื่อหยา และสามพี่น้อง  "จินจา มู่จา นาจา" ไม่อาจรับมือของวิเศษของสี่ขุนพลตระกูลหมอได้ กองทัพของอู่อ๋องจึงเป็นฝ่ายปราชัย วันที่สองค่ายทหารของอู่อ๋องถูกทหารต้าซางโอบล้อมจึงต้องแขวนป้ายพักรบและเน้นเป็นฝ่ายตั้งรับ โดยเจียงจื่อหยาได้กำชับให้ทุกคนรักษาที่มั่นเอาไว้ อู่อ๋องเห็นว่ากองทัพของพระองค์ไม่สามารถพักรบเป็นเวลานานได้จึงสั่งให้หยางเจี่ยนไปนำตัว "หม่าเฉิงหลง" จากฉู่โจวมาช่วยรบ หยางเจี่ยนทูลอู่อ๋องให้ปลดป้ายพักรบเพราะหากไม่สู้ก็ไม่มีวันชนะ เจียงจื่อหยาจึงสั่งให้หยางเจี่ยนและหม่าเฉิงหลงนำทัพไปสู้กับสี่ขุนพลตระกูลหมอในวันรุ่งขึ้น




หม่าเฉินหลงเป็นทัพหน้าลุยเดี่ยวเข้าไปหาสี่ขุนพลตระกูลหมอและทำร้าย "หมอลี่ชิง" จนได้รับบาดเจ็บ "หมอลี่โซ่ว" ซึ่งเป็นน้องเล็กเห็นดังนั้นจึงปล่อย "หูเตียว" (จื่อจินฮัวหูเตียว) ออกมาทำร้ายหม่าเฉินหลง ในที่สุดหม่าเฉินหลงก็ถูกหูเตียวกิน หยางเจี่ยนเห็นดังนั้นจึงตามเข้าไปในท้องของหูเตียว หมอลี่โซ่วเห็น 2 ขุนพลของอู่อ๋องถูกจับกินก็ได้ใจ จึงปล่อยหูเตียวเข้าไปในค่ายทหารของอู่อ๋องกลางดึกหวังให้กินเจียงจื่อหยาและอู่อ๋อง แต่สุดท้ายหูเตียวกลับถูกหยางเจี่ยนฆ่าตาย (หยางเจี่ยนเป็นเทพสามตา แปลงกายได้ 73 ร่าง จึงไม่ตายง่ายๆ) หลังจากนั้น หยางเจี่ยนก็แปลงร่างเป็นหัวเตียวแล้วกลับไปชิงของวิเศษของสี่ขุนพลตระกูลหมอ ตามคำสั่งของเจียงจื่อหยา

วันรุ่งขึ้น "หวงเทียนฮั่ว" (หรือ "เทพอึ้งเทียนฮั่ว" มีกิเลนเป็นพาหนะ ใช้กระบองสั้นเป็นอาวุธ เป็นลูกชายคนโตของ "หวงเฟยหู่" หรือ "เทพอึ้งปวยฮอ") รับหน้าที่เป็นทัพหน้าในการต่อกรกับสี่ขุนพลตระกูลหมอ หลังถูกหยางเจี่ยนในร่างหูเตียวชิงอาวุธวิเศษไป สี่ขุนพลตระกูลหมอจึงรวมร่างจนกลายเป็นปีศาจตัวใหญ่ยักษ์ เทียนฮั่วจึงกลายเป็นลูกไก่ในกำมือแต่สุดท้ายก็ฆ่าสี่ขุนพลตระกูลหมอได้สำเร็จ เมื่อโจ้วอ๋อง (ซึ่งกำลังเกษมสำราญอยู่กับนางปีศาจจิ้งจอก) ทราบข่าวการตายของสี่ขุนพลตระกูลหมอก็ถึงกับกระอักเลือดและล้มป่วย จึงมอบหมายให้ปีศาจจิ้งจอก (สนมเอกซู) ออกว่าราชการแทน อำนาจทั้งหมดจึงตกอยู่ในมือนาง

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร  ติดตามชมได้ใน "ศึกเทพสวรรค์ บัลลังก์มังกร 2 (The Legend and The Hero II)" ทางช่อง 3 แฟมิลี่

* เนื้อหาโดย luvasianseries


นักแสดงนำ


 

หวงเหวยเต๋อ (วิคเตอร์ หวง)
รับบท โจวอู่อ๋อง (จีฟา) - พระเจ้าโจวอู่ ปฐมกษัตริย์แห่งราชวงศ์โจว ผู้โค่นล้มราชวงศ์ซาง 
(นักแสดง / นักร้อง ชาวไต้หวัน)


 

หลินซินหยู (รูบี้ หลิน)
รับบท  พระสนมซูต๋าจี่ (ปีศาจจิ้งจอกเก้าหาง)
(นักแสดง / นักร้อง / โปรดิวเซอร์ ชาวไต้หวัน)


 

หลี่เหลียงเหว่ย 
รับบท  โจ้วอ๋อง (อ๋องตี้ชิน) กษัตริย์องค์สุดท้ายของราชวงศ์ซาง 
(นักแสดงฮ่องกง เกิดที่เวียดนาม)


 

หลิวเต๋อข่าย
รับบท เจียงจื่อหยา 
(นักแสดง / ผู้กำกับ / ผู้เขียนบท / โปรดิวเซอร์ ชาวไต้หวัน)


 

เหมียวไห่จง
รับบท เซินกงเป้า
(นักแสดง / ช่างภาพ ชาวจีน)



 

หานตง
รับบท หยางเจี่ยน (เทพเอ้อหลาง หรือเทพสามตา)
(นักแสดง ชาวจีน)


 

เสี่ยนเซ่อลี่
รับบท นาจา
(นักแสดง ชาวจีน)


 
หวังลี่เข่อ
รับบท จื่ออวี๋
(นักแสดง / นักเต้น ชาวจีน)


 

เยียนป๋อหย่า
รับบท เฟิ่งไหล
(นักแสดง ชาวจีน)





ข้อมูลเพิ่มเติม


เรื่องย่อ ศึกเทพสวรรค์ บัลลังก์มังกร ภาคแรก (The Legend and The Hero)




เนื่องจากวันนี้เป็นวันครบรอบหมื่นปีที่เทพธิดาหนี่วาปิดฟ้า เจ้าแม่หวังหมู่จึงทรงจัดงานฉลองให้เทพธิดาหนี่วาที่สวนท้อ อีกด้านหนึ่งบนโลกมนุษย์ โจ้วอ๋องทรงนำพาขุนนางสักการะเทวรูปเทพธิดาหนี่วา

โจ้วอ๋องทรงรู้สึกว่าเทวรูปเทพธิดาหนี่วางดงามยิ่งนักจึงก่อเกิดอกุศลจิตแต่งกลอนเกี้ยวพาราสีจนเป็นเหตุให้เกิดแผ่นดินไหวขึ้นมา อีกด้านหนึ่งเนื่องจากเทพธิดาหนี่วามีดำริให้มวลมนุษย์รักใคร่ปรองดองกัน ประกอบคุณงามความดีเพื่อประโยชน์สุขของมวลมนุษย์ด้วยกันเอง เทพธิดาหนี่วาจึงมีคำสั่งให้เซียนทั้งหลายลงไปยังแดนมนุษย์เพื่อชี้แนะทางสว่างให้ผู้มีใจใฝ่ธรรม หากผู้ใดมีความดีความชอบจะได้รับการคัดเลือกให้จารึกในทำเนียบเซียน

เจียงจื่อหยาซึ่งตั้งมั่นอยู่ในธรรมได้ทุ่มเทแรงกายแรงใจให้ภารกิจอันยิ่งใหญ่ครั้งนี้ นึกไม่ถึงว่าเสินกงเป้าศิษย์น้องอยากได้ความดีความชอบจึงพยายามทำทุกอย่างเพื่อขัดขวางเจียงจื่อหยา

โจ้วอ๋องทรงถวิลหาความงามของเทพธิดาหนี่วาทุกเช้าค่ำจนไม่นำพาราชกิจ เฟ่ยจ้งขุนนางชั่วสบโอกาสจึงนำซูตานจี่หลานสาวเข้าวังหลวงเพื่อถวายงานโจ้วอ๋อง แต่ทว่าตานจี่ได้หมั้นหมายกับป๋ออี้เข่าลูกชายของซีป๋อโหวมาก่อนหน้านี้แล้ว 

ซูฮู่ขัดราชโองการ โจ้วอ๋องจึงทรงกำลังทหารช่วงชิงตานจี่มาครอบครอง ตานจี่เห็นแก่ชีวิตบริสุทธิ์ที่ต้องพลอยเดือดร้อนไปด้วย นางจึงเสียสละโดยยอมเข้าวังหลวงถวายตัวต่อโจ้วอ๋องแต่โดยดี

เสินกงเป้าอ้างคำสั่งของเทพธิดาหนี่วาให้ปิศาจจิ้งจอก ปิศาจไก่ และปิศาจผี พาเข้าวังหลวงเพื่อควบคุมโจ้วอ๋อง ซูฮู่พาตานจี่เข้าวังหลวงเพื่อถวายตัวต่อโจ้วอ๋อง ในเวลาเดียวกันนั้น ปิศาจจิ้งจอกก็เข้าสิงร่างอี้หยงลูกสาวแม่นมซึ่งติดตามไปรับใช้ตานจี่ หลังจากที่ปิศาจจิ้งจอกเข้าวังหลวงแล้ว ก็ได้รับคำสั่งจากเสินกงเป้าให้เข้าสิงร่างตานจี่เพื่อให้นางยุยงส่งเสริมโจ้วอ๋องก่อกรรมทำเข็ญ มหาอำมาตย์ซางหยงทูลเกลี้ยกล่อมโจ้วอ๋องให้ทรงอยู่ในทศพิธราชธรรม เมื่อเห็นว่าเปล่าประโยชน์จึงตัดสินใจลาออกจากราชการ

เจียงฮองเฮาทรงตำหนิตานจี่ ทำให้ตานจี่เกิดความเคียดแค้นจึงวางแผนให้โจ้วอ๋องประหารฮองเฮาและพระโอรส ซางหยงถวายฏีกาเลือดต่อโจ้วอ๋องเพื่อระงับการประหาร ขณะที่กำลังจะประหารพระโอรสทั้งสองพระองค์นั่นเอง ทันใดนั้นก็บังเกิดลมกรรโชกแรงขึ้นมา ด้วยความที่โจ้วอ๋องทรงหวาดกลัวว่าสี่อ๋องใหญ่ซึ่งคุมกำลังทหารจะก่อการกบฏ พระองค์จึงทรงมีรับสั่งให้ สี่อ๋องใหญ่เข้าเฝ้าโดยประหารสองอ๋อง และคุมขังหนึ่งอ๋อง

เจียงจื่อหยาลงเขาสำรวจสภาพความเป็นไป ต่อมา เจียงจื่อหยาได้พบกับโจ้วอ๋อง โจ้วอ๋องทรงแต่งตั้งเจียงจื่อหยาเป็นหมอหลวง ภายหลังเจียงจื่อหยาได้ผูกสัมพันธ์เป็นสหายกับปี่กันและหวงเฟยหู่

เจียงจื่อหยาพบว่ามีไอปิศาจปกคลุมทั่วทั้งวังหลวง ปิศาจจิ้งจอกปองร้ายเจียงจื่อหยา ตานจี่ทูลโจ้วอ๋องทรงมีรับสั่งประหารเจียงจื่อหยา ทำให้เจียงจื่อหยาต้องหลบหนีออกจากเฉาเกอไปกบดานอยู่ที่ซีโจว ในเวลาเดียวกันเจียงจื่อหยาก็เสาะแสวงหาผู้มีใจใฝ่ธรรมเพื่อชี้ทางสว่างให้บรรลุเป็นเซียน

หวงเฟยหยุนภรรยาของหลี่จิ้งตั้งครรภ์เป็นเวลาหนึ่งพันวัน เมื่อคลอดกลับเป็นเพียงก้อนเนื้อก้อนหนึ่งเท่านั้น หลี่จิ้งใช้กระบี่ฟันไปที่ก้อนเนื้อ ทันใดนั้นก็มีเด็กชายคนหนึ่งกระโดดออกมา หวงเฟยหู่ตั้งชื่อเด็กชายนั้นว่านาจา นักพรตไท่อี่รับนาจาเป็นศิษย์

นาจาเฉลียวฉลาดซุกซนจนทำผิดมหันต์ขึ้นมา เพื่อไม่ให้พ่อเดือดร้อน นาจาแล่เนื้อคืนพ่อ ไท่อี่ใช้ใยบัวชุบชีวิตนาจาขึ้นมาอีกครั้ง ทั้งยังมอบกงล้อเพลิงและทวนเพลิงให้นาจาอีกด้วย นาจาฝึกฝนของวิเศษทั้งสองสิ่งเพื่อยุติความขัดแย้งของตนกับพ่อ

ซีป๋อโหวจี้ชางถูกคุมขังอยู่ที่เฉาเกอ ป๋ออี้เข่าลอบเข้าเฉาเกอเพื่อช่วยเหลือพ่อ ปิศาจจิ้งจอกยั่วยวนป๋ออี้เข่า แต่กลับไม่สัมฤทธิ์ผล ตานจี่เคียดแค้นจึงทูลโจ้วอ๋องเอาผิดป๋ออี้เข่า

จี้ฟาลูกชายคนรองของจี้ชางได้รับคำแนะนำจากส่านอี๋เซิงซึ่งมีสติปัญญาเฉียบแหลมให้แสร้งทำเป็นบ้าเพื่อรักษาชีวิตไว้ โจ้วอ๋องทรงเห็นว่าบัดนี้จี้ชางไม่ได้เป็นพิษเป็นภัยกับพระองค์อีกต่อไปแล้ว พระองค์จึงทรงมีรับสั่งให้ปล่อยตัวจี้ชางและลูกเดินทางกลับซีฉี

เจียงจื่อหยาตกปลาอยู่ริมลำธาร ส่านอี๋เซิงซาบซึ้งพระคุณที่เจียงจื่อหยาช่วยชีวิตตนเอาไว้ ดังนั้นจึงเสนอตำแหน่งอำมาตย์ให้เจียงจื่อหยา เจียงจื่อหยาให้ความช่วยเหลือเหวินอ๋องจนทำให้ซีโจวเกรียงไกรขึ้นมา

หวงเฟยหู่ส่งคนไปทำลายรังกบดานของปิศาจจิ้งจอก ปี่กันนำหนังจิ้งจอกตัดชุดฉลองพระองค์ทูลถวายโจ้วอ๋อง ตานจี่เคียดแค้นมากจึงวางแผนให้ร้ายปี่กันเพื่อล้างแค้นให้บรรดาลูกหลานของนาง

โจ้วอ๋องทรงเชื่อคำลวงของตานจี่ ปี่กันประณามโจ้วอ๋องที่ทำให้บ้านเมืองล่มสลาย ต่อมา ปี่กันก็ควักดวงใจออกมาเพื่อแสดงความจงรักภักดีต่อโจ้วอ๋อง

ราชครูเหวินเดินทางกลับเฉาเกอก็รู้ข่าวการตายของปี่กัน เหวินจ้งเรียกหวงเฟยหู่และบรรดาขุนนางที่มึความจงรักภักดีมาชุมนุมกันเพื่อทูลถวายฏีกาต่อโจ้วอ๋อง ด้วยความที่โจ้วอ๋องทรงหวั่นเกรงอิทธิพลของบรรดาขุนนางทั้งหลาย พระองค์จึงทรงรับฏีกาไว้พิจารณา โจ้วอ๋องทรงมีพระบัญชาให้เหวินจ้งไปปราบกบฏเพื่อไม่ให้บรราดาขุนนางรวมตัวกันเป็นกลุ่มก้อน หวงเฟยหู่รู้ถึงพระราชประสงค์ของโจ้วอ๋องเป็นอย่างดี ดังนั้นจึงตัดสินใจโค่นอำนาจโจ้วอ๋อง ด้วยยึดหลักการที่ว่าเมื่อผู้ปกครองแผ่นดินไม่ตั้งอยู่ในทศพิธราชธรรม สมควรที่บรรดาขุนนางจะพากันโค่นอำนาจ

กองกำลังของซีโจวเกรียงไกรขึ้นทุกที เจียงจื่อหยาให้การสนับสนุนฉงเฮยหู่กำจัดขุนนางชั่วฉงโหวหู่พ่อลูก ทำให้ฉงเฮยหู่ได้อำนาจกลับคืนมาดังเดิม ต่อมาเหวินอ๋องทรงประชวรหนัก พระองค์จึงทรงแต่งตั้งเจียงจื่อหยาเป็นผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ เจียงจื่อหยาให้การสนับสนุนจี้ฟาเป็นอู่อ๋อง

เสินกงเป้ามีคำสั่งให้ปิศาจไก่จำแลงร่างเป็นหญิงงามหวังฟ่งไหล อีกด้านหนึ่ง จื่อเสียนลูกสาวของปี่กันปลอมตัวเป็นชายเข้าไปในกองทัพซีฉีเพื่อล้างแค้นให้พ่อของนาง

ราชครูเหวินได้รับพระบัญชาจากโจ้วอ๋อง ให้ส่งเฉาเหลยและเฉาเถียนอสงพี่น้องไปสอดแนมที่ซีฉีจนถูกจับตัวเป็นเชลย หวงเฟยหู่แนะนำให้ยอมแพ้ ต่อมา เจียงจื่อหยาออกอุบายให้เฉาเหลยหลอกลวงเฉาจ้งเพื่อตัดไฟเสียต้นลม

จางกุ้ยฟางนำกำลังทหารโจมตีซีฉี แต่กลับต้องคว้าน้ำเหลว ทั้งที่เหวินจ้งอัญเชิญสี่เทพจากเกาะเก้ามังกรมาช่วยเหลือ แต่ก็ต้องคว้าน้ำเหลวเช่นเดียวกัน

เหวินจ้งอัญเชิญเซียนทั้งหลายชุมนุมกันเพื่อตั้งค่ายกลสิบมหากาฬขึ้นมา ทำให้ซีโจวตกอยู่ในสถานการณ์คับขัน ฉ่านเจี้ยวและเจี๋ยเจี้ยวร่วมมือกันทำลายค่ายกลสิบมหากาฬลงถึงหกค่ายกลด้วยกันโดยสังหารจ้าวกงหมิงและอีกหกเซียน อีกด้านหนึ่ง อู่อ๋องและจื่อเสียนว่าที่พระชายา รวมทั้งนาจาและเหลยเจิ้นจื่อถูกขังอยู่ในค่ายกลทรายแดง 

เสินกงเป้าอัญเชิญสามเทพธิดาเพื่อล่อให้สิบสองเซียนติดอยู่ในค่ายกล หยวนสื่อเทียนจุนทำลายค่ายกลช่วยสิบสองเซียนไว้ได้ หนันจี๋เซียนเวิงทำลายค่ายกลทรายแดงช่วยชีวิตอู่อ๋องและพวกออกมาได้ แต่ต่อมาอู่อ๋องกลับถูกเสินกงเป้าลักพาตัวไป

เหวินจ้งหลงกลติดกับแผนการอันแยบยลของเจียงจื่อหยาจนถึงแก่ความตาย หวังฟ่งไหลขอความช่วยเหลือจากหูอัน แต่ก็ยังคงล้มเหลวจนหูอันต้องฆ่าตัวตาย หวังฟ่งไหลหลบหนีกลับไปพึ่งพิงโจ้วอ๋อง เสินกงเป้าได้รับความช่วยเหลือจากสามปิศาจจนสามารถจับกุมตัวอู่อ๋องไว้ได้ เจียงจื่อหยาพร้อมด้วยหยางเจี่ยนและจื่อเสียนประลองสติปัญญากับเสินกงเป้าจนสามารถช่วย อู่อ๋องกลับมาได้

โจ้วอ๋องทรงตัดสินพระทัยนำทัพโจมตีซีฉีด้วยพระองค์เอง พระองค์ทรงมีพระบัญชาให้ตานจี่เดินทางกลับอี้โจวเพื่อ เกลี้ยกล่อมซูฮู่เป็นแม่ทัพใหญ่โจมตีซีฉี เนื่องจากมีคนรู้เรื่องที่ตานจี่ถูกปิศาจจิ้งจอกสิงร่าง ปิศาจจิ้งจอกฆ่าอี้หยงจนถึงแก่ความตาย ส่วนซูฮูหยินกลายเป็นคนพิการโดยโยนความผิดให้ซีฉี ด้วยเรื่องนี้ทำให้ซูฮู่รับปากเป็นแม่ทัพใหญ่โจมตีซีฉี

อินหงพระโอรสองค์รองของโจ้วอ๋องถูกเสินกงเป้าคิดร้ายจนต้องพึ่งพาอาศัยซูฮู่ เจียงจื่อหยาช่วยชีวิตซูฮูหยินเอาไว้ ซูฮูหยินเปิดเผยเรื่องที่ตานจี่ถูกปิศาจจิ้งจอกสิงร่างให้ซูฮู่รู้ หลังจากที่ซูฮู่รู้ความในแล้วก็ร่วมมือกับหยินหงกำจัดหยีชิ่งและพวก ปิศาจจิ้งจอกถูกคุมขังอยู่ในกระจกสุริยันจันทราของหยินหง เสินกงเป้าหลบหนีไปได้ ปิศาจจิ้งจอกออกจากร่างตานจี่เพื่อหลบหนีไปหา โจ้วอ๋อง นางจำแลงร่างเป็นตานจี่ยั่วยวนโจ้วอ๋อง ตานจี่ตัวจริงตระหนักดีว่านางทำบาปกรรมไว้มากมาย เมื่อสำนึกผิดได้เช่นนั้นนางก็ตัดสินใจฆ่าตัวตายโดยทิ้งข้อความหนึ่ง “คำพูดที่เชื่อถือได้ไม่เสนาะหู คำพูดเสนาะหูเชื่อถือไม่ได้ คนดีไม่แก้ตัว คนแก้ตัวไม่ใช่คนดี ปราชญ์ไม่ใช่ผู้ยิ่งใหญ่ ผู้ยิ่งใหญ่ไม่ใช่ปราชญ์” เอาไว้

โจ้วอ๋องทรงยกทัพไปโจมตีซีฉีด้วยพระองค์เอง แต่แล้วพระองค์ก็ทรงปราชัย ...

* ข้อมูลจาก ช่อง 3


ละครที่เกี่ยวข้อง

- เรื่องย่อ เทพประยุทธ์พิชิตฟ้า 2 (The Investiture of the Gods II )
เรื่องย่อ เทพประยุทธ์พิชิตฟ้า (The Investiture of the Gods 2014)


*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิภาพ / เนื้อหา / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา